- Biển số
- OF-40518
- Ngày cấp bằng
- 13/7/09
- Số km
- 525
- Động cơ
- 473,140 Mã lực
- Nơi ở
- Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Quả thật là 101 ngày sử dụng một chiếc xe thì cũng chưa phải là nhiều đối với các cụ đi SF trong OF, nhưng vì em cũng mới cầm lái chiếc này sau bao ngày mong đợi nên mạn phép các cụ cho em viết vài dòng về kinh nghiệm sử dụng của em, mức tiêu hao nhiên liệu, tổng chi phí sau cáci khoảng thời gian ngắn ngủi này.
Chiếc SF này đến với gia đình em vì lý do hoàn toàn đơn giản là chiếc xe đi lại cho gia đình đông người, lúc nào cần thì có thể cả nhà cùng lên và đi một cách thoải mái. Nếu có đi xa đâu, thình thoảng lao xuống ruộng tí là có thể lên được ngay chứ không như các em sedan trước đây em đã từng chạy. Rồi thì Hà Nội dạo này mưa ngập đường ngập phố, mấy dòng xe nhỏ mà bơi thì chắc chết quá, nhiều lúc nhìn trời mưa mà trong lòng băn khoăn tự hỏi
19:43 bắt đầu mưa to, Hà nội có ngập nữa không?
Nhớ ngày đầu ngồi nghiên cứu xem là lấy xe trang bị nào, hỏi lên hỏi xuống cả các cụ trong OF, rồi cũng tự mình nghiên cứu:
Hình ảnh chính thức santa fe đời mới đây!
Lúc đấy nếu mà đợi dòng 2010 thì còn rất lâu, mà mua xe mới thì thuế má mình cũng chưa đủ tiền. Thế rồi một ngày em nó xuất hiện trước cửa nhà cái rẹt. Thế là em nó trở thành vợ hai của em từ đấy, cách đây đúng 101 ngày.
Lấy em nó về lúc đó em nó chạy được 1 vạn7, chủ xe cũ cũng có nói là xe cũ chạy ở HQ, rồi nhập về VN đăng ký, rồi bán lại nên mới có cái màu mệnh Mộc, hợp với nhà em mệnh Hỏa.
Lấy vợ hai về, nghiên cứu mày mỏ Sử dụng những nút điện, cơ trên Santa Fe!, hỏi han xem sách rồi cũng quen dần với những nút nhỏ đen đen ấy.
Rồi thì lên OF xem kinh nghiệm các cụ nhà ta về sử dụng xe SF Nhờ các cụ tư vấn về tình huống này trên đường hộ em với!.
Phát sinh từ nhu cầu âm thanh và ánh sáng cá nhân, em cũng tự mày mò độ thử Santa fe nhà em độ đèn chiếu sáng sàn xe! ( 1 2 3 ... trang cuối)
cool&clean, cũng là vì lần đầu nên sử dụng sau này mới thấy cái tác hại của nó là nhiều lúc quên đồ ra xe bật đèn lấy, rồi chạy lên nhà mà quên tắt cái đèn thế là Tự cứu, khi xe Santa Fe bị hết ác quy! , cũng may là nhờ các cụ nhà ta nên em cũng không chết cái ác quy. Cái chuyện lần 1, thì phải có lần 2, thế là lần 2 cũng xảy ra, em đâm liều, tự mình mày mò sáng chế ra Em tự chế bộ dây câu ác quy! ( 1 2 3 ... trang cuối)
, tuy là có nhiều cụ chê lên chê xuống, nhưng mà em vẫn cứ thấy tự sướng. Giờ này cái bộ dây đấy vẫn được ưu ái nằm trong cốp xe em phòng trường hợp khi đi đâu xa cần dùng tới.
Có xe rồi thì cũng chỉ như mọi khi ngày ngày đi làm rồi đi về nhà, đi chơi cà phê loanh quanh luẩn quẩn trong cái Hà Nội bé nhỏ sau cái thời cải tổ giao thông, nhiều chỗ đang tắc hết tắc, chỗ không tắc thành tắc. Em cũng lại phải bỏ một số cung đường quen đi mà tìm một con đường ngắn hơn, Mẹo vặt giao thông, nào mời các cụ cùng em đi đường tắt.
Thế là loanh quanh luẩn quẩn trong Hà Nội xe nhà em cũng vừa tròn 2 vạn, tranh thủ lần đầu tự mình chuột bạch đi bảo dưỡng 2 vạn, rồi 2,5 vạn: Cảm nhận khi đi bảo dưỡng Santafe 2 vạn tại xưởng Ngọc Khánh - Phạm Văn Đồng! cũng may là chưa đến nỗi là gà lắm.
Đi nhiều trong phố cũng bó chân, rồi có hôm húng lên, vợ chồng em Đêm qua cả nhà em lên Tam Đảo xem sao băng!, rồi đi xa xa quanh phạm vi bán kính Hà Nội, chuyện đi 1 ngày là học thêm 1 sàng khôn quả đúng, xe to nên không cảm nhận được là ngoài đường có nhiều bác đinh tặc quá, cũng may là em nắm được Quy trình tự thay lốp SF do em thực hiện nên nhà em cũng nhanh chóng được trở về nhà.
Sau các chuyến đi gần, nhân tiện được nghỉ nên nhà em cũng mạnh dạn làm chuyến đi xa, sau khi dò hỏi đường Em định đi nghỉ ở Trà Cổ, nên muốn hỏi các cụ kinh nghiệm đi từ Hà Nội -Trà Cổ! , nhà em quyết định khởi hành chuyến đi Móng Cái - Quảng Ninh. Quả thật là một hành trình gian nan nhưng đầy ý nghĩa khi sử dụng dòng xe SF này, kết quả thu được tuy không bằng các cụ đã đi nhưng cũng ghi lại nhiều dấu ấn trong Phóng sự hành trình Hà Nội - Móng Cái bằng SantaFe của nhà em! ( 1 2 3 ... trang cuối), qua chuyến đi ấy nhà em cũng rút được ít kinh nghiệm đã chia sẻ trong bài và Những tai nạn lượm nhặt trên đường đi Móng Cái và các kinh nghiệm rút ra! ( 1 2), cũng tranh thủ làm phóng viên bào OF như một số cụ Dân chơi Móng Cái, Quảng Ninh độ Civic! ( 1 2 3 ... trang cuối).
Chuyến đây là chuyến đi xa nhất, nhưng cũng không ấn tượng bằng chuyến cả nhóm bạn em cùng đi Hòa Bình trên 1 chiếc SF gồm 11 người lớn, 1 trẻ em, 1 em tetdy, hành lý. Đường xóc, giảm sóc của SF thì các cụ cũng biết là lởm, cứng, cũng may là khi chất hết tải, em phi vào bơm nay căng lốp lên 2kg8 sau, 2kg6 trước, lái tránh các ổ gà, voi:
Phần trên là phần kinh nghiệm và sử dụng, sau đây em xin chuyển sang phần tiêu hao nhiên liệu và chi phí sau 101 ngày sử dụng: Cũng may là nhà em lưu được cái bảng Ecxel chi tiết nên dễ làm báo cáo cho các cụ:
Tổng dầu phí là 9.925.000 vnd, mức tiêu hao trung bình trong 101 ngày là 11.50 lít/100km. Mức tiêu hao này là cao các cụ nhỉ vì em thì quen đạp lút ga, nhiều lúc rồ máy mà đằng sau thấy ống xả xả khói đen nhẻm mù mịt đằng sau. Nhiều hôm còn tập lái cho gấu nữa nên vòng quay của máy toàn trên 2000. Rồi lại thêm bật 2 dàn điều hòa, hay dừng nổ máy dưới trời nắng nên cũng tốn dầu.
Em sử dụng cách tính mức tiêu hao dầu như sau: Đổ đầy, đi hết, đổ đầy lại. Tiền đổ đầy sau/giá dầu/km lần vừa rồi đi*100 là ra kết quả lần ít nhất là 7.74l/100km, cao nhất là 15l/100km đi trong thành phố, đợt đi Móng Cái tiêu hao trung bình là 9l/100km.
Tổng chi phí (đồ chơi, cầu phà, dầu, bảo dưỡng lần 2v(1.210k), bảo dưỡng 2,5v(630k), vá lốp) là 28.605.000 (nếu tính trung bình ra thì một ngày đi SF hết 283.218 đồng/ngày. Chi phí cho 1km là 3.624 đ/km.)
Cảm ơn các cụ đã quan tâm và chia sẻ động viên các bài viết của em từ trước đến nay!
Chiếc SF này đến với gia đình em vì lý do hoàn toàn đơn giản là chiếc xe đi lại cho gia đình đông người, lúc nào cần thì có thể cả nhà cùng lên và đi một cách thoải mái. Nếu có đi xa đâu, thình thoảng lao xuống ruộng tí là có thể lên được ngay chứ không như các em sedan trước đây em đã từng chạy. Rồi thì Hà Nội dạo này mưa ngập đường ngập phố, mấy dòng xe nhỏ mà bơi thì chắc chết quá, nhiều lúc nhìn trời mưa mà trong lòng băn khoăn tự hỏi
19:43 bắt đầu mưa to, Hà nội có ngập nữa không?
Nhớ ngày đầu ngồi nghiên cứu xem là lấy xe trang bị nào, hỏi lên hỏi xuống cả các cụ trong OF, rồi cũng tự mình nghiên cứu:
Hình ảnh chính thức santa fe đời mới đây!
Lúc đấy nếu mà đợi dòng 2010 thì còn rất lâu, mà mua xe mới thì thuế má mình cũng chưa đủ tiền. Thế rồi một ngày em nó xuất hiện trước cửa nhà cái rẹt. Thế là em nó trở thành vợ hai của em từ đấy, cách đây đúng 101 ngày.
Lấy em nó về lúc đó em nó chạy được 1 vạn7, chủ xe cũ cũng có nói là xe cũ chạy ở HQ, rồi nhập về VN đăng ký, rồi bán lại nên mới có cái màu mệnh Mộc, hợp với nhà em mệnh Hỏa.
Lấy vợ hai về, nghiên cứu mày mỏ Sử dụng những nút điện, cơ trên Santa Fe!, hỏi han xem sách rồi cũng quen dần với những nút nhỏ đen đen ấy.
Rồi thì lên OF xem kinh nghiệm các cụ nhà ta về sử dụng xe SF Nhờ các cụ tư vấn về tình huống này trên đường hộ em với!.
Phát sinh từ nhu cầu âm thanh và ánh sáng cá nhân, em cũng tự mày mò độ thử Santa fe nhà em độ đèn chiếu sáng sàn xe! ( 1 2 3 ... trang cuối)
cool&clean, cũng là vì lần đầu nên sử dụng sau này mới thấy cái tác hại của nó là nhiều lúc quên đồ ra xe bật đèn lấy, rồi chạy lên nhà mà quên tắt cái đèn thế là Tự cứu, khi xe Santa Fe bị hết ác quy! , cũng may là nhờ các cụ nhà ta nên em cũng không chết cái ác quy. Cái chuyện lần 1, thì phải có lần 2, thế là lần 2 cũng xảy ra, em đâm liều, tự mình mày mò sáng chế ra Em tự chế bộ dây câu ác quy! ( 1 2 3 ... trang cuối)
, tuy là có nhiều cụ chê lên chê xuống, nhưng mà em vẫn cứ thấy tự sướng. Giờ này cái bộ dây đấy vẫn được ưu ái nằm trong cốp xe em phòng trường hợp khi đi đâu xa cần dùng tới.
Có xe rồi thì cũng chỉ như mọi khi ngày ngày đi làm rồi đi về nhà, đi chơi cà phê loanh quanh luẩn quẩn trong cái Hà Nội bé nhỏ sau cái thời cải tổ giao thông, nhiều chỗ đang tắc hết tắc, chỗ không tắc thành tắc. Em cũng lại phải bỏ một số cung đường quen đi mà tìm một con đường ngắn hơn, Mẹo vặt giao thông, nào mời các cụ cùng em đi đường tắt.
Thế là loanh quanh luẩn quẩn trong Hà Nội xe nhà em cũng vừa tròn 2 vạn, tranh thủ lần đầu tự mình chuột bạch đi bảo dưỡng 2 vạn, rồi 2,5 vạn: Cảm nhận khi đi bảo dưỡng Santafe 2 vạn tại xưởng Ngọc Khánh - Phạm Văn Đồng! cũng may là chưa đến nỗi là gà lắm.
Đi nhiều trong phố cũng bó chân, rồi có hôm húng lên, vợ chồng em Đêm qua cả nhà em lên Tam Đảo xem sao băng!, rồi đi xa xa quanh phạm vi bán kính Hà Nội, chuyện đi 1 ngày là học thêm 1 sàng khôn quả đúng, xe to nên không cảm nhận được là ngoài đường có nhiều bác đinh tặc quá, cũng may là em nắm được Quy trình tự thay lốp SF do em thực hiện nên nhà em cũng nhanh chóng được trở về nhà.
Sau các chuyến đi gần, nhân tiện được nghỉ nên nhà em cũng mạnh dạn làm chuyến đi xa, sau khi dò hỏi đường Em định đi nghỉ ở Trà Cổ, nên muốn hỏi các cụ kinh nghiệm đi từ Hà Nội -Trà Cổ! , nhà em quyết định khởi hành chuyến đi Móng Cái - Quảng Ninh. Quả thật là một hành trình gian nan nhưng đầy ý nghĩa khi sử dụng dòng xe SF này, kết quả thu được tuy không bằng các cụ đã đi nhưng cũng ghi lại nhiều dấu ấn trong Phóng sự hành trình Hà Nội - Móng Cái bằng SantaFe của nhà em! ( 1 2 3 ... trang cuối), qua chuyến đi ấy nhà em cũng rút được ít kinh nghiệm đã chia sẻ trong bài và Những tai nạn lượm nhặt trên đường đi Móng Cái và các kinh nghiệm rút ra! ( 1 2), cũng tranh thủ làm phóng viên bào OF như một số cụ Dân chơi Móng Cái, Quảng Ninh độ Civic! ( 1 2 3 ... trang cuối).
Chuyến đây là chuyến đi xa nhất, nhưng cũng không ấn tượng bằng chuyến cả nhóm bạn em cùng đi Hòa Bình trên 1 chiếc SF gồm 11 người lớn, 1 trẻ em, 1 em tetdy, hành lý. Đường xóc, giảm sóc của SF thì các cụ cũng biết là lởm, cứng, cũng may là khi chất hết tải, em phi vào bơm nay căng lốp lên 2kg8 sau, 2kg6 trước, lái tránh các ổ gà, voi:
Phần trên là phần kinh nghiệm và sử dụng, sau đây em xin chuyển sang phần tiêu hao nhiên liệu và chi phí sau 101 ngày sử dụng: Cũng may là nhà em lưu được cái bảng Ecxel chi tiết nên dễ làm báo cáo cho các cụ:
Tổng dầu phí là 9.925.000 vnd, mức tiêu hao trung bình trong 101 ngày là 11.50 lít/100km. Mức tiêu hao này là cao các cụ nhỉ vì em thì quen đạp lút ga, nhiều lúc rồ máy mà đằng sau thấy ống xả xả khói đen nhẻm mù mịt đằng sau. Nhiều hôm còn tập lái cho gấu nữa nên vòng quay của máy toàn trên 2000. Rồi lại thêm bật 2 dàn điều hòa, hay dừng nổ máy dưới trời nắng nên cũng tốn dầu.
Em sử dụng cách tính mức tiêu hao dầu như sau: Đổ đầy, đi hết, đổ đầy lại. Tiền đổ đầy sau/giá dầu/km lần vừa rồi đi*100 là ra kết quả lần ít nhất là 7.74l/100km, cao nhất là 15l/100km đi trong thành phố, đợt đi Móng Cái tiêu hao trung bình là 9l/100km.
Tổng chi phí (đồ chơi, cầu phà, dầu, bảo dưỡng lần 2v(1.210k), bảo dưỡng 2,5v(630k), vá lốp) là 28.605.000 (nếu tính trung bình ra thì một ngày đi SF hết 283.218 đồng/ngày. Chi phí cho 1km là 3.624 đ/km.)
Cảm ơn các cụ đã quan tâm và chia sẻ động viên các bài viết của em từ trước đến nay!