Chào các bác, đặc biệt là các bác đang dùng SF máy dầu!
Sáng nay hai vợ chồng em đủng đỉnh xuống sân để đi làm, thấy rét quá, lấy làm may vì gia đình có điều kiện nên có xe oto để sử dụng!
Trèo lên xe, bật khoá điện, chờ đèn báo bugi sấy tắt, đề máy (Đúng HDSD nhé!), hic! Máy không nổ!
Hầy, chắc rét quá đây mà, lại tắt khoá điện, nghỉ một tý! Lại đề lại!
Hầy, vẫn không nổ!
Nghĩ bụng, chắc có chuyện rồi đây! Tối qua đi về vẫn ngon mà! Sau khi thử đề thêm hai lần nữa vẫn không thành công thì nghỉ, không đề nữa vì biết rõ rằng nếu lý cố thì khả năng đi củ đề hay đi luôn cái bình accu là rất cao! Hầy, các bác lưu ý nhé!
Kiểm tra một vòng, nhiên liệu còn đầy, cọc bình chắc chắn, bình mới thay được đôi tháng... Không có lý do gì mà không nổ (ấy là theo cái sự hiểu biết nông cạn của em!).
Thôi thì gọi điện vậy, tất nhiên là sau khi đã nhỏ nhẹ đề nghị bà cả chuyển sang sử dụng taxi để đảm bảo kỷ luật lao động tại nơi làm việc!
Gọi luôn cho Huyndai Giải phóng (chả là nhà em ngay trong Linh đàm), hỏi xem các chú có xe cứu hộ gởi cho anh một cái để kéo về xưởng xử lý! Được cái các em ở đây cũng rất nhiệt tình và có trách nhiệm, em đồ rằng nếu chỗ khác có lẽ ngay tắp lự kiếm ngay cái xe cứu hộ lôi về xưởng để kiếm tý! Các chú ở HD Giải phóng hỏi ngay em xài xe gì, biết là SF là tiếp tục hỏi xem chạy xăng hay dầu rồi tận tình hướng dẫn em:
- Mở nắp capo
- Tìm bơm cao áp( Cái cục hình tam giác mầu đen, có tuy ô kim loại đấu vào, nằm ngay dưới cục tản nhiêt, giữa khu vực máy và hộp lọc gió)
- Dùng nước sôi đổ vào( chú ý dội đúng vào bơm, đừng dội ra ngoài vào cái khác, hỏng đừng kêu!)
- Đề là nổ!
Khổ, kể kém hiểu biết cũng khổ quá cơ, nhà em tìm mãi mà không thấy cái bơm nằm xó nào, các em ở HD GP bảo nếu anh không tìm được thì đành gọi cứu hộ thôi, sau đó nhắn tin cho em số máy của cứu hộ 116.
Tức mình em lôi cả đèn pin ra soi để tìm, sau 10p tìm kiếm cuối cùng em cũng tìm thấy nó. Hoá ra nó nằm ngay phía trước mà mình cứ loay hoay tìm ở phía sau! Ngu ơi là ngu!
Lại gọi lại cho HD GP báo tin mừng là tìm thấy nó rồi! Các em bảo anh cứ cho nó tý nước sôi là ok ngay, em lại đi tìm nước sôi, may mà chỗ em có các kios dưới tầng 1 nên vụ này đơn giản! Có ngay một quả ấm siêu tốc được đem ra hỗ trợ!
Trong khi chờ nước sôi em đốt điếu thuốc hút cho ấm và trả lời mấy đồng chí hàng xóm hiếu kỳ đang vây quanh đầu xe hỏi han. Thấy em mang ấm nước bốc hơi nghi ngút ra dội vào máy xe, ai cũng thắc mắc sao xe tiền tỷ(xe mới bây giờ kể cả các loại thuế và phí tận tỷ sáu hay sao đấy các bác ạ!) mà lại đòi uống chè sớm thế!
Sau khi uống trà xong, em đề cái nổ liền! Các bác thấy em tài không!
Híc, trả ấm, gọi điện cho HD GP thông báo tình hình, cám ơn và nhân tiện hỏi nguyên nhân củ tỷ nó như thế nào. Hoá ra là dầu bị đông lại trong bơm do nhiệt độ thấp mới đau chứ! Sau đó em có nối máy với bác Hardtop kể lể và hỏi bác vì sao lại thế, xe tiền tỷ ở nước ngoài lạnh bỏ xừ thì phải mang theo phích nước sôi để pha chè thường xuyên à? He he bác mới bảo rằng, đâu phải do cái xe, mà là do ông Petrolimex nhà mình! Hoá ra tiêu chuẩn của Vịt thì nhiệt độ đông của dầu là 8 độ mà xe để ngoài trời, đêm qua khả năng nhiệt độ xuống dưới 8 độ nên là tèn tén ten!
Cũng bác Hardtop cho em biết rằng năm ngoái đã nhiều bác bị, nhất là các bác lên Mẫu sơn, Sapa đón xem băng tuyết đã từng bị rồi!
Vậy là em đến cq gõ đôi dòng gửi lên đây đề chia xẻ với các bác, để bác nào bị giống em thì cứ bình tĩnh mà xử trí!
Sáng nay hai vợ chồng em đủng đỉnh xuống sân để đi làm, thấy rét quá, lấy làm may vì gia đình có điều kiện nên có xe oto để sử dụng!
Trèo lên xe, bật khoá điện, chờ đèn báo bugi sấy tắt, đề máy (Đúng HDSD nhé!), hic! Máy không nổ!
Hầy, chắc rét quá đây mà, lại tắt khoá điện, nghỉ một tý! Lại đề lại!
Hầy, vẫn không nổ!
Nghĩ bụng, chắc có chuyện rồi đây! Tối qua đi về vẫn ngon mà! Sau khi thử đề thêm hai lần nữa vẫn không thành công thì nghỉ, không đề nữa vì biết rõ rằng nếu lý cố thì khả năng đi củ đề hay đi luôn cái bình accu là rất cao! Hầy, các bác lưu ý nhé!
Kiểm tra một vòng, nhiên liệu còn đầy, cọc bình chắc chắn, bình mới thay được đôi tháng... Không có lý do gì mà không nổ (ấy là theo cái sự hiểu biết nông cạn của em!).
Thôi thì gọi điện vậy, tất nhiên là sau khi đã nhỏ nhẹ đề nghị bà cả chuyển sang sử dụng taxi để đảm bảo kỷ luật lao động tại nơi làm việc!
Gọi luôn cho Huyndai Giải phóng (chả là nhà em ngay trong Linh đàm), hỏi xem các chú có xe cứu hộ gởi cho anh một cái để kéo về xưởng xử lý! Được cái các em ở đây cũng rất nhiệt tình và có trách nhiệm, em đồ rằng nếu chỗ khác có lẽ ngay tắp lự kiếm ngay cái xe cứu hộ lôi về xưởng để kiếm tý! Các chú ở HD Giải phóng hỏi ngay em xài xe gì, biết là SF là tiếp tục hỏi xem chạy xăng hay dầu rồi tận tình hướng dẫn em:
- Mở nắp capo
- Tìm bơm cao áp( Cái cục hình tam giác mầu đen, có tuy ô kim loại đấu vào, nằm ngay dưới cục tản nhiêt, giữa khu vực máy và hộp lọc gió)
- Dùng nước sôi đổ vào( chú ý dội đúng vào bơm, đừng dội ra ngoài vào cái khác, hỏng đừng kêu!)
- Đề là nổ!
Khổ, kể kém hiểu biết cũng khổ quá cơ, nhà em tìm mãi mà không thấy cái bơm nằm xó nào, các em ở HD GP bảo nếu anh không tìm được thì đành gọi cứu hộ thôi, sau đó nhắn tin cho em số máy của cứu hộ 116.
Tức mình em lôi cả đèn pin ra soi để tìm, sau 10p tìm kiếm cuối cùng em cũng tìm thấy nó. Hoá ra nó nằm ngay phía trước mà mình cứ loay hoay tìm ở phía sau! Ngu ơi là ngu!
Lại gọi lại cho HD GP báo tin mừng là tìm thấy nó rồi! Các em bảo anh cứ cho nó tý nước sôi là ok ngay, em lại đi tìm nước sôi, may mà chỗ em có các kios dưới tầng 1 nên vụ này đơn giản! Có ngay một quả ấm siêu tốc được đem ra hỗ trợ!
Trong khi chờ nước sôi em đốt điếu thuốc hút cho ấm và trả lời mấy đồng chí hàng xóm hiếu kỳ đang vây quanh đầu xe hỏi han. Thấy em mang ấm nước bốc hơi nghi ngút ra dội vào máy xe, ai cũng thắc mắc sao xe tiền tỷ(xe mới bây giờ kể cả các loại thuế và phí tận tỷ sáu hay sao đấy các bác ạ!) mà lại đòi uống chè sớm thế!
Sau khi uống trà xong, em đề cái nổ liền! Các bác thấy em tài không!
Híc, trả ấm, gọi điện cho HD GP thông báo tình hình, cám ơn và nhân tiện hỏi nguyên nhân củ tỷ nó như thế nào. Hoá ra là dầu bị đông lại trong bơm do nhiệt độ thấp mới đau chứ! Sau đó em có nối máy với bác Hardtop kể lể và hỏi bác vì sao lại thế, xe tiền tỷ ở nước ngoài lạnh bỏ xừ thì phải mang theo phích nước sôi để pha chè thường xuyên à? He he bác mới bảo rằng, đâu phải do cái xe, mà là do ông Petrolimex nhà mình! Hoá ra tiêu chuẩn của Vịt thì nhiệt độ đông của dầu là 8 độ mà xe để ngoài trời, đêm qua khả năng nhiệt độ xuống dưới 8 độ nên là tèn tén ten!
Cũng bác Hardtop cho em biết rằng năm ngoái đã nhiều bác bị, nhất là các bác lên Mẫu sơn, Sapa đón xem băng tuyết đã từng bị rồi!
Vậy là em đến cq gõ đôi dòng gửi lên đây đề chia xẻ với các bác, để bác nào bị giống em thì cứ bình tĩnh mà xử trí!