[TNGT] Sáng 30-8, tai nạn liên hoàn trên đường 14, tài xế xe con #

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo báo Pháp luật online:

" Khoảng 5h30 sáng nay (30-8), trên quốc lộ 14, đoạn qua thôn 6, xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) đã xảy ra vụ tai nạn xe chở gạch tông xe ô tô khiến tài xế xe ô tô tử vong.

Theo các nhân chứng hiện trường cho biết, vào thời điểm nói trên chiếc xe tải chở gạch mang biển số: 48L-1199 do tài xế Đinh Văn Hành xuất phát từ xã Trúc Sơn đến đổ gạch tại Chợ 312, xã Đắk R’La (huyện Đắk Mil) khi qua thôn 6, xã Trúc Sơn thì va vào thùng xe container mang biển số 61R-01568 do tài xế Trần Văn Khuất (SN 1991 – quê Nam Định) điều khiển đổ dốc với tốc độ rất cao.

Lúc này, chiếc xe ô tô mang biển số 79A-4489 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy cùng chiều với xe chở gạch, thì bị xe gạch tông, hất văng rơi xuống ta luy đường. Hậu quả khiến tài xế xe ô tô tử vong tại chỗ, phần sườn trái bị gãy cửa, nhiều phụ tùng xe như phanh, gương kính gãy, vỡ nát. Gạch văng đầy đường.

Phụ xe của containner cho biết, chiếc xe này chạy từ thành phố Hồ Chí Minh lên Đắk Lắk chở gỗ, tới địa phận thôn 6, xã Trúc Sơn đang chạy với tốc độ rất cao thì gặp tai nạn.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đắk Nông có mặt hiện trường để điều tra nguyên nhân của vụ việc. "




Nhìn cái xe khung chưa biến dạng mà tài xế die, em dự khả năng lớn anh này không đeo dây AT.
Một bài học xương máu cho những ai không có thói quen tốt này.
 

David_nguyen283

Xe hơi
Biển số
OF-442150
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
132
Động cơ
211,540 Mã lực
Tuổi
29
RIP.

Em cũng nghĩ là bác tài ko thắt dây AT. Túi khí có vẻ không nổ
 

pirates30

Xe tải
Biển số
OF-181980
Ngày cấp bằng
24/2/13
Số km
448
Động cơ
341,894 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Hưng - Hoàng Mai
mấy lần em cũng bảo mụ vợ thắt dây vào mà toàn ko thắt. còn cáu lại em :| thế là em thắt 1 mềnh :D
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,111
Động cơ
259,750 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Đeo dây an toàn đương nhiên là cần và rất tốt nhưng cũng có rủi ro cụ ạ, đó là dây vòng qua bụng gây vỡ tạng, thực tế thì bệnh viện Việt Đức vẫn có những ca như thế
 

iSurvivor

Xe máy
Biển số
OF-409047
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
63
Động cơ
225,630 Mã lực
Đeo dây an toàn đương nhiên là cần và rất tốt nhưng cũng có rủi ro cụ ạ, đó là dây vòng qua bụng gây vỡ tạng, thực tế thì bệnh viện Việt Đức vẫn có những ca như thế
Em nghĩ những ca mà ép xoắn vặn đến vỡ tạng thì nếu không cài dây chết cũng 99% rồi
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,496
Động cơ
-164,589 Mã lực
Đen thôi, đỏ quên đi ....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đeo dây an toàn đương nhiên là cần và rất tốt nhưng cũng có rủi ro cụ ạ, đó là dây vòng qua bụng gây vỡ tạng, thực tế thì bệnh viện Việt Đức vẫn có những ca như thế
Cái dây làm vỡ tạng thì cũng có thể, nhưng các trường hợp đó thì cụ thử tưởng tượng không có dây thì nó sẽ khủng khiếp thế nào ? Lực phải mạnh thế nào thì cái dây mới có thể làm vỡ tạng chứ !.
Iem đọc tài liệu thống kê của tụi Mỹ, dây AT cứu được 50% các trường hợp tai nạn nặng, và túi khí chỉ tăng thêm có 10%. Không thế thì tại sao việc đeo dây AT là bắt buộc với tất cả các nước.
Có lẽ để tăng độ an toàn lên nữa, ta có thể dùng cái này:


Vừa tăng tính an toàn, vừa đỡ ê vai khi chạy đường trường.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
A di đà phật.
 

B_B_Linh

Xe tải
Biển số
OF-448799
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
294
Động cơ
210,802 Mã lực
Tuổi
47
GENTRA va SPARK đời đầu này còn chưa có túi khí thì phải
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,269
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Cú đâm này chưa đến nỗi làm xe bẹp dúm như nhiều vụ khác nhưng lại làm chết người, chắc không seat belt?
 

vuquan

Xe hơi
Biển số
OF-4437
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
196
Động cơ
550,780 Mã lực
Đeo dây an toàn đương nhiên là cần và rất tốt nhưng cũng có rủi ro cụ ạ, đó là dây vòng qua bụng gây vỡ tạng, thực tế thì bệnh viện Việt Đức vẫn có những ca như thế
Chả có căn cứ nào mà phán dây AT làm vỡ tạng!
Các vụ TNGT ở VN làm gì có điều tra chi tiết đến vậy, bệnh viện càng ko có chi tiết, lái xe ko còn tỉnh để báo cáo và thông tin đưa ra hoàn toàn ko trích dẫn nguồn.
Tại sao em "hoạnh họe" vậy?
Tại vì 99.9% lái xe bị vỡ tạng là do...ko thắt dây AT!
Khi tai nạn xảy ra, cơ thể người di chuyển lên trên bởi quán tính nên nếu ko có dây AT thì đầu cắm vào kính chắn gió, toàn bộ phần bụng, ngực đập vào vô lăng xe (chưa nói gãy chân, vỡ đầu gối). Nhiều ca tai nạn, lái xe ko thắt dây AT đã tự phá kính chắn gió chui ra ngoài!
Còn dây AT luôn có thể kéo thêm đc sau khi thắt, đc thiết kế để ko siết cứng, cơ thể lái xe vẫn di chuyển, nhưng được "giảm tốc"!
Bác ko tin cứ thử đi, ko thắt dây, chạy 50km/h thôi và đâm thẳng vào tường xem sao, nhưng cố gắng trở lại đây!
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Chả có căn cứ nào mà phán dây AT làm vỡ tạng!
Các vụ TNGT ở VN làm gì có điều tra chi tiết đến vậy, bệnh viện càng ko có chi tiết, lái xe ko còn tỉnh để báo cáo và thông tin đưa ra hoàn toàn ko trích dẫn nguồn.
Tại sao em "hoạnh họe" vậy?
Tại vì 99.9% lái xe bị vỡ tạng là do...ko thắt dây AT!
Khi tai nạn xảy ra, cơ thể người di chuyển lên trên bởi quán tính nên nếu ko có dây AT thì đầu cắm vào kính chắn gió, toàn bộ phần bụng, ngực đập vào vô lăng xe (chưa nói gãy chân, vỡ đầu gối). Nhiều ca tai nạn, lái xe ko thắt dây AT đã tự phá kính chắn gió chui ra ngoài!
Còn dây AT luôn có thể kéo thêm đc sau khi thắt, đc thiết kế để ko siết cứng, cơ thể lái xe vẫn di chuyển, nhưng được "giảm tốc"!
Bác ko tin cứ thử đi, ko thắt dây, chạy 50km/h thôi và đâm thẳng vào tường xem sao, nhưng cố gắng trở lại đây!
Quá chuẩn luôn ! Cái dây AT là việc đầu tiên phải làm khi lên lái xe
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,111
Động cơ
259,750 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Chả có căn cứ nào mà phán dây AT làm vỡ tạng!
Các vụ TNGT ở VN làm gì có điều tra chi tiết đến vậy, bệnh viện càng ko có chi tiết, lái xe ko còn tỉnh để báo cáo và thông tin đưa ra hoàn toàn ko trích dẫn nguồn.
Tại sao em "hoạnh họe" vậy?
Tại vì 99.9% lái xe bị vỡ tạng là do...ko thắt dây AT!
Khi tai nạn xảy ra, cơ thể người di chuyển lên trên bởi quán tính nên nếu ko có dây AT thì đầu cắm vào kính chắn gió, toàn bộ phần bụng, ngực đập vào vô lăng xe (chưa nói gãy chân, vỡ đầu gối). Nhiều ca tai nạn, lái xe ko thắt dây AT đã tự phá kính chắn gió chui ra ngoài!
Còn dây AT luôn có thể kéo thêm đc sau khi thắt, đc thiết kế để ko siết cứng, cơ thể lái xe vẫn di chuyển, nhưng được "giảm tốc"!
Bác ko tin cứ thử đi, ko thắt dây, chạy 50km/h thôi và đâm thẳng vào tường xem sao, nhưng cố gắng trở lại đây!
Em đoán là có cụ sẽ yêu cầu em dẫn nguồn (như kiểu wiki ấy nhỉ) tiếc là em ko chụp lại hồ sơ, bây giờ bới lại thì em chệu, em chỉ nhớ cụ đó ở Thái Nguyên. Dây đeo ngang bụng, giật mạnh vỡ tạng là dễ hiểu (cơ chế của dây nếu giật đột ngột dây sẽ cứng đơ chứ ko phải có độ giảm tốc đâu nhá) Mà nghĩ cho cùng nếu va đập mạnh thế mà cụ ý ko đeo dây thì chắc cắc.
 

Mr Chinh

Xe tăng
Biển số
OF-30020
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,022
Động cơ
491,794 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN.NET
Website
ruttiennhanh247.vn
Chắc ko thắt dây mới die
 

Canh Me

Xe máy
Biển số
OF-439474
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
84
Động cơ
212,050 Mã lực
Tuổi
34
Chia buồn, sơ sót trong quá trình vận hành xe đây mà, có dây an toàn lại ko thắt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top