[Funland] Sân bay Gia Bình

Sagittaire Nov

Xe tải
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
426
Động cơ
15,634 Mã lực

Dự kiến đầu tư làm sân bay: 30k tỷ
Đề xuất làm đường: 71k tỷ, như vậy đến giờ này tiêu tốn khoảng 100 nghìn tỷ cho dự án sb Gia Bình (công suất 1 triệu khách/năm).

Trong khi Long Thành (gđ 1) cũng hết 100 nghìn tỷ, công suất dự kiến 25 triệu khách (chưa tính đường kết nối)
"Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký ban hành quyết định số 1777/QĐ–TTg phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1[11]. Tổng mức đầu tư cho dự án là 109.111,742 tỷ đồng "

Em chưa hiểu ý tưởng của chính phủ khi làm sân bay này, có 1 triệu khách thì quá nhỏ, tại sao không phân kỳ đầu tư làm luôn 1 sân bay lớn cho cả khu vực?
Cái thứ 2 là tại sao lại giao BCA làm chủ đầu tư? Nếu chỉ phục vụ 1 trung đoàn không quân của CS cơ động liệu có quá mức cần thiết?
Nếu xây thêm 1 cái sân bay quốc tế, tách 1 phần sân bãi đỗ/ bảo dưỡng/dịch vụ cho CSCĐ liệu có hiệu quả hơn không?
 

Sagittaire Nov

Xe tải
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
426
Động cơ
15,634 Mã lực
Thớt chỉ bàn về hiệu quả đầu tư, kinh tế, sự cần thiết

Không oánh võng tổ lái chính trị nhá các cụ ;))
 

linhlove3

Xe đạp
Biển số
OF-205328
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
27
Động cơ
319,361 Mã lực
Chắc biết nó như thế nào nhưng đất quê em đã sốt kinh khủng rồi các cụ
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
869
Động cơ
542,890 Mã lực
Mạn Hưng Yên Hà Nam Thái Bình Nam Định Ninh Bình muốn bay mà phải đi xa tít mù khơi mà bỏ 1 đống tiền đầu tư cái sân bay thấy hiệu quả kinh tế k hợp lý tí nào. Xây ở Bắc Ninh thì dân mạn trên có lựa chọn Nội Bài hoặc Cát Bi rồi. Xa tính Quảng Ninh thì có Vân Đồn. Xây ở mạn dưới tầm Hà Nam thì giảm tải đỡ được bao nhiêu tgian đi chuyển lên sân bay của các tính mạn dưới. Mà dân dưới ý đông gấp mấy lần. Chưa kể đến việc kcn đang được đầu tư nhiều ở dưới đấy.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,291
Động cơ
1,087,075 Mã lực
Theo cháu thì nếu có tiền thì cứ làm. Xem như là một biện pháp kích cầu :D
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,923
Động cơ
376,424 Mã lực
Mạn Hưng Yên Hà Nam Thái Bình Nam Định Ninh Bình muốn bay mà phải đi xa tít mù khơi mà bỏ 1 đống tiền đầu tư cái sân bay thấy hiệu quả kinh tế k hợp lý tí nào. Xây ở Bắc Ninh thì dân mạn trên có lựa chọn Nội Bài hoặc Cát Bi rồi. Xa tính Quảng Ninh thì có Vân Đồn. Xây ở mạn dưới tầm Hà Nam thì giảm tải đỡ được bao nhiêu tgian đi chuyển lên sân bay của các tính mạn dưới. Mà dân dưới ý đông gấp mấy lần. Chưa kể đến việc kcn đang được đầu tư nhiều ở dưới đấy.
Đặt 1 cái sân bay chỗ giữa tp Nam Định và Phủ Lý thì quá ổn mà không đặt, khó hiểu quá cụ nhỉ.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
6,088
Động cơ
475,657 Mã lực
Tuổi
30
Nó là sân bay vệ tinh của NBA nên ko đc quá xa. Như trong Nam tại sao TSN và Long Thành gần nhau ấy, trên TG nhiều nơi cũng như vậy, do dự báo tăng trưởng.
 

NguyenAn1219

Xe hơi
Biển số
OF-720603
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
157
Động cơ
79,341 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm SB này thì bỏ dự kiến SB thứ 2 tại HN ?, khả năng sẽ chuyển hết bay QT vs vận tải hàng ko về đây để tận dụng kết nối hạ tầng vận tải các KCN xung quanh.
SB này sẽ kéo theo phát triển kinh tế và hạ tầng cả vùng thủ đô, VN đang trong giai đoạn cao điểm đầu tư cho hạ tầng, rất nhiều dự án lớn đc phê duyệt và khẩn trương thực hiện, kết quả sẽ thấy rõ 5 năm tới.
 

Sagittaire Nov

Xe tải
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
426
Động cơ
15,634 Mã lực
Làm SB này thì bỏ dự kiến SB thứ 2 tại HN ?, khả năng sẽ chuyển hết bay QT vs vận tải hàng ko về đây để tận dụng kết nối hạ tầng vận tải các KCN xung quanh.
SB này sẽ kéo theo phát triển kinh tế và hạ tầng cả vùng thủ đô, VN đang trong giai đoạn cao điểm đầu tư cho hạ tầng, rất nhiều dự án lớn đc phê duyệt và khẩn trương thực hiện, kết quả sẽ thấy rõ 5 năm tới.
Công suất của sân bay Gia Bình có 1tr khách.
Làm sao mà thay thế được sb thứ 2 của vùng thủ đô? Sau này phải xây thêm 1 cái là chắc chắn
Đặt 1 cái sân bay chỗ giữa tp Nam Định và Phủ Lý thì quá ổn mà không đặt, khó hiểu quá cụ nhỉ.
Đúng là hơi khó hiểu.
Thậm chí đặt ở Hưng Yên luôn cũng còn dễ hiểu hơn ở Gia Bình, rồi sau nâng cấp sb Hưng Yên lên thành quốc tế, share tải với NBIA
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
869
Động cơ
542,890 Mã lực
Công suất của sân bay Gia Bình có 1tr khách.
Làm sao mà thay thế được sb thứ 2 của vùng thủ đô? Sau này phải xây thêm 1 cái là chắc chắn

Đúng là hơi khó hiểu.
Thậm chí đặt ở Hưng Yên luôn cũng còn dễ hiểu hơn ở Gia Bình, rồi sau nâng cấp sb Hưng Yên lên thành quốc tế, share tải với NBIA
Thế mới k hiểu tại sao lại làm quả sân bay này. Trong khi đó hạ tầng giao thông ở các tỉnh kia có sẵn rồi. Làm ở Hưng Yên thì có cao tốc mới Hưng Yên thái Bình. Làm ở Phủ Lý Nam Định thì có Pháp Vân Cầu Giẽ. Mà làm luôn gần chỗ 2 cái bệnh viện Việt Đức vs Bạch Mai ấy làm thành siêu đô thị vệ tinh thứ 2 luôn. K thì làm mạn chỗ cầu Thái Hà, Hưng Hà gần kcn Thái Hà. dân mấy tính quanh đấy 10tr-15tr dân mà k đc nổi 1 cái sân bay
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,470
Động cơ
843,656 Mã lực

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,890
Động cơ
962,515 Mã lực
Thớt chỉ bàn về hiệu quả đầu tư, kinh tế, sự cần thiết

Không oánh võng tổ lái chính trị nhá các cụ ;))

Dự kiến đầu tư làm sân bay: 30k tỷ
Đề xuất làm đường: 71k tỷ, như vậy đến giờ này tiêu tốn khoảng 100 nghìn tỷ cho dự án sb Gia Bình (công suất 1 triệu khách/năm).

Trong khi Long Thành (gđ 1) cũng hết 100 nghìn tỷ, công suất dự kiến 25 triệu khách (chưa tính đường kết nối)
"Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký ban hành quyết định số 1777/QĐ–TTg phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1[11]. Tổng mức đầu tư cho dự án là 109.111,742 tỷ đồng "

Em chưa hiểu ý tưởng của chính phủ khi làm sân bay này, có 1 triệu khách thì quá nhỏ, tại sao không phân kỳ đầu tư làm luôn 1 sân bay lớn cho cả khu vực?
Cái thứ 2 là tại sao lại giao BCA làm chủ đầu tư? Nếu chỉ phục vụ 1 trung đoàn không quân của CS cơ động liệu có quá mức cần thiết?
Nếu xây thêm 1 cái sân bay quốc tế, tách 1 phần sân bãi đỗ/ bảo dưỡng/dịch vụ cho CSCĐ liệu có hiệu quả hơn không?
Có cái mục tiêu chỗ chữ đỏ kia, tức là liên quan đến an ninh quốc gia thì ko đánh giá theo góc nhìn về hiệu quả kinh tế đơn thuần được cụ nhé. Nước nào cũng vậy thôi!
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,046
Động cơ
395,798 Mã lực
Hà Nội phải có đủ 5 sân bay ở 5 phía mới được.

Coi như Gia Lâm là ở trung tâm.

Phía Bắc là Nội Bài, hiện đang quá tải. Hôm sau Tết độ chục ngày em đưa người nhà ra sân bay mà đông kinh hoàng. Người nhà không được vào chỗ làm thủ tục luôn.

Phía Nam vẫn đang qui hoạch làm sân bay nhé. Nhưng đi từ trung tâm đến sân bay này chắc cũng tắc.

Phía Tây thì có sân bay quân sự Hòa Lạc. Chắc chỉ dùng cho quân sự được.
Còn sân bay Miếu Môn ở phía Nam cũng chỉ dùng cho quân sự được.

Còn thiếu phía Đông cho nên làm Gia Bình là đúng rồi.
 

duydc

Xe đạp
Biển số
OF-868085
Ngày cấp bằng
17/9/24
Số km
27
Động cơ
500,162 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
hiện tại em thấy dự án SB làm đất nền khu vực Gia Bình, Lương Tài và Thuận Thành giá lên quá cao luôn rồi. Ông chú mới bán 180m2 mặt đường tỉnh lộ ra HN mua căn cc bên Hà Đông cho con gái + 1 con santafe vẫn chưa hết tiền. Còn nhà em chưa có nhu cầu tiêu gì nên cứ để xem sao
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,386
Động cơ
906,453 Mã lực
Hà Nội phải có đủ 5 sân bay ở 5 phía mới được.

Coi như Gia Lâm là ở trung tâm.

Phía Bắc là Nội Bài, hiện đang quá tải. Hôm sau Tết độ chục ngày em đưa người nhà ra sân bay mà đông kinh hoàng. Người nhà không được vào chỗ làm thủ tục luôn.

Phía Nam vẫn đang qui hoạch làm sân bay nhé. Nhưng đi từ trung tâm đến sân bay này chắc cũng tắc.

Phía Tây thì có sân bay quân sự Hòa Lạc. Chắc chỉ dùng cho quân sự được.
Còn sân bay Miếu Môn ở phía Nam cũng chỉ dùng cho quân sự được.

Còn thiếu phía Đông cho nên làm Gia Bình là đúng rồi.
Vấn đề là công suất có 1 triệu khách / năm thì thấm vào đâu để giảm tải cho Nội Bài.
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
940
Động cơ
827,468 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chủ đầu tư đang đông tiền nên phải làm cả sân bay cả đường kết nối mới tiêu hết chứ, cờ đến tay là phất thôi, hiệu quả kinh tế đã có các chuyên gia
 

Thanhpt

Xe buýt
Biển số
OF-61036
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
678
Động cơ
446,592 Mã lực
Nơi ở
otofun
Website
suntechvietnam.vn
Em còn mảnh đất ở Tam Á , Thuận Thành, Bắc Ninh để không từ 2010 tới giờ . Không biết giờ làm được gì không các cụ nhỉ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top