[Funland] Sạc pin xe điện tại nhà nên hay không

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,056
Động cơ
211,810 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
"Theo đó, sạc xe điện ban ngày ở nơi làm việc hoặc các địa điểm công cộng bằng năng lượng mặt trời mới là chuẩn."
nói thì dễ, làm mới khó
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,397
Động cơ
622,738 Mã lực
Khi xe điện phát triển đến mức độ nào đó thì các giải pháp tối ưu sẽ dần được hoàn thiện thôi. Mọi nơi, mọi chỗ đều có thể xạc và xạc ban ngày để tận dụng điện mặt trời. Bãi đỗ xe có thể được lợp bằng mái pin mặt trời.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
"Theo đó, sạc xe điện ban ngày ở nơi làm việc hoặc các địa điểm công cộng bằng năng lượng mặt trời mới là chuẩn."
nói thì dễ, làm mới khó
Khoản xạc bằng Năng lượng mặt trời và Xạc tại nhà, bằng điện than đá, chẳng khác gì nhau lắm, may ra thì có tý tỵ ty cái Chênh lệch về truyền tải điện.
Đằng nào xe mình cũng xạc mà bác, tách ra Đồng mua mắm Đồng mua dưa làm gì.

Còn, có cái trạm sạc NLMT nào chưa, là câu hỏi khác.

Tốt nhất là tự sạc bằng NLMT với tấm pin trên nóc xe.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Khoản xạc bằng Năng lượng mặt trời và Xạc tại nhà, bằng điện than đá, chẳng khác gì nhau lắm, may ra thì có tý tỵ ty cái Chênh lệch về truyền tải điện.
Đằng nào xe mình cũng xạc mà bác, tách ra Đồng mua mắm Đồng mua dưa làm gì.

Còn, có cái trạm sạc NLMT nào chưa, là câu hỏi khác.

Tốt nhất là tự sạc bằng NLMT với tấm pin trên nóc xe.
Liệu sạc mấy tháng thì đầy được cục pile nặng gần 1 tấn ah cụ ?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Liệu sạc mấy tháng thì đầy được cục pile nặng gần 1 tấn ah cụ ?
À, để trả lời câu hỏi "Sạc như nào tốt nhất cho môi trường" ở #1 thôi bác.

Họ nhấn mạnh vào chỗ: Sạc bằng ông Sun thì bảo vệ môi trường tốt hơn. Thực tế thì không hẳn như thế.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
À, để trả lời câu hỏi "Sạc như nào tốt nhất cho môi trường" ở #1 thôi bác.

Họ nhấn mạnh vào chỗ: Sạc bằng ông Sun thì bảo vệ môi trường tốt hơn. Thực tế thì không hẳn như thế.
Em hiểu ý cụ chứ.
Chả hiểu thiên hạ ờ ăn cái gì vào mồm mà thấy nổi ra lắm NGÁO thế ???
 

medelabclinic

Xe đạp
Biển số
OF-827413
Ngày cấp bằng
7/3/23
Số km
14
Động cơ
165 Mã lực
Tuổi
28
Khi xe điện phát triển đến mức độ nào đó thì các giải pháp tối ưu sẽ dần được hoàn thiện thôi. Mọi nơi, mọi chỗ đều có thể xạc và xạc ban ngày để tận dụng điện mặt trời. Bãi đỗ xe có thể được lợp bằng mái pin mặt trời.
bãi đỗ xe mà lợp mái bằng pin năng lượng mặt trời chắc giá cao ngất ngưởng bác ạ! ý tưởng là tốt nhưng chi phí không phù hợp để đem vào làm thương mại
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,212
Động cơ
502,231 Mã lực
em chỉ quan tâm hybrid thôi, để tận dụng được hết ưu điểm của cả máy xăng và máy điện, từ về nhà đến ra phố và lên cao tốc, leo trèo đồi núi, chứ thuần điện thốn lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
À, để trả lời câu hỏi "Sạc như nào tốt nhất cho môi trường" ở #1 thôi bác.

Họ nhấn mạnh vào chỗ: Sạc bằng ông Sun thì bảo vệ môi trường tốt hơn. Thực tế thì không hẳn như thế.
chắc cụ đọc nhầm rồi. Em đọc thấy thế này:

"Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy giải pháp tốt hơn cho lưới điện nói chung xét từ mọi góc độ", tiến sĩ Siobhan Powell, tác giả chính của nghiên cứu trên, cho biết.

Họ lo hệ thống điện quá tải khi tối về mọi người cùng cắm sạc
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
chắc cụ đọc nhầm rồi. Em đọc thấy thế này:

"Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy giải pháp tốt hơn cho lưới điện nói chung xét từ mọi góc độ", tiến sĩ Siobhan Powell, tác giả chính của nghiên cứu trên, cho biết.

Họ lo hệ thống điện quá tải khi tối về mọi người cùng cắm sạc
Ok thôi bác, thế thì cái vụ Năng lượng mặt trời chẳng liên quan gì đến đó, để đưa vào.
Vì họ quan tâm hơn đến vụ Sập lưới điện do quá tải, tức là chẳng liên quan gì NLMT cả.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,397
Động cơ
622,738 Mã lực
bãi đỗ xe mà lợp mái bằng pin năng lượng mặt trời chắc giá cao ngất ngưởng bác ạ! ý tưởng là tốt nhưng chi phí không phù hợp để đem vào làm thương mại
Chưa chắc đã cao cụ ạ, vì như trên mái nhà dân thôi, dùng không hết thì bán lại cho lưới điện. Như hiện tại đã có nhiều nhà dân đầu tư, kết quả cũng hợp lý.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,397
Động cơ
622,738 Mã lực
Ok thôi bác, thế thì cái vụ Năng lượng mặt trời chẳng liên quan gì đến đó, để đưa vào.
Vì họ quan tâm hơn đến vụ Sập lưới điện do quá tải, tức là chẳng liên quan gì NLMT cả.
Ý họ là muốn xe điện xạc nhiều vào ban ngày, là lúc có điện từ NLMT để tận dụng, giảm xạc vào buổi tối tránh sập lưới.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,694
Động cơ
139,698 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
em chỉ quan tâm hybrid thôi, để tận dụng được hết ưu điểm của cả máy xăng và máy điện, từ về nhà đến ra phố và lên cao tốc, leo trèo đồi núi, chứ thuần điện thốn lắm
hybrid vận hành cũng ngắn, không ăn thua cụ. Có xèng cứ phải chấm to :))
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,642
Động cơ
757,834 Mã lực
Khi xe điện phát triển đến mức độ nào đó thì các giải pháp tối ưu sẽ dần được hoàn thiện thôi. Mọi nơi, mọi chỗ đều có thể xạc và xạc ban ngày để tận dụng điện mặt trời. Bãi đỗ xe có thể được lợp bằng mái pin mặt trời.
Em thật, cứ nghĩ mãi tại sao không làm cái panel trên nóc xe để sạc cái quạt gió tạo sự thông thoát không khí khi để xe ngoài nắng
Em đã từng mua 1 cái panel to cỡ 40x30cm rồi lắp vào cái động cơ dc cỡ như cái quạt tản nhiệt của PC (to cỡ 10x10 cm) lên cái xe camry cũ của em. Nhưng thất bại vì để ngoài trời thì nó chạy tốt, để panel ở chỗ kính sau xe thì không thể chạy quạt vì tấm dán cách nhiệt làm việc rất hiệu quả dẫn đến không có bức xạ nhiệt cấp cho panel
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,212
Động cơ
502,231 Mã lực
hybrid vận hành cũng ngắn, không ăn thua cụ. Có xèng cứ phải chấm to :))
Nó hỗ trợ tốt phết đấy cụ:
- Đi trong thành phố hầu như chạy điện, vừa đỡ khí thải vừa có độ vọt. Máy điện kết hợp máy xăng nên khỏe phết khi cần
- Lúc ra khỏi nhà và vào nhà chạy điện nên trong nhà ko bị mùi xăng.
- Đi tốc độ cao chạy máy xăng cũng tiết kiệm
- Đi đèo dốc pin được nạp liên tục
- Tiền xăng giảm hơn nửa thì ai cũng rõ rồi. Pin nhỏ nên cũng rẻ hơn bọn thuần điện nhiều, dùng chục năm mới phải thay
- ...
Có xiền mua chấm to và ko quan tâm tới phí nhiên liệu thì chỉ vài % người có điều kiện thôi nên bỏ qua
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,805
Động cơ
627,883 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em đợi vài năm nữa sẽ mua tặng gấu cái xe điện đi cho đỡ ồn, và thi thoảng em đi ké
 

namtypn

Xe hơi
Biển số
OF-824630
Ngày cấp bằng
2/1/23
Số km
144
Động cơ
990 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em thật, cứ nghĩ mãi tại sao không làm cái panel trên nóc xe để sạc cái quạt gió tạo sự thông thoát không khí khi để xe ngoài nắng
Em đã từng mua 1 cái panel to cỡ 40x30cm rồi lắp vào cái động cơ dc cỡ như cái quạt tản nhiệt của PC (to cỡ 10x10 cm) lên cái xe camry cũ của em. Nhưng thất bại vì để ngoài trời thì nó chạy tốt, để panel ở chỗ kính sau xe thì không thể chạy quạt vì tấm dán cách nhiệt làm việc rất hiệu quả dẫn đến không có bức xạ nhiệt cấp cho panel
Cái này áp dụng với xe lu công trường được đấy nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top