[Funland] Rút kinh nghiệm từ sau vụ "Nhầm chân ga, ôtô đâm vào 2 mẹ con trên hè"

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,162
Động cơ
415,112 Mã lực
Về việc nhầm chân ga rồi gây tai nạn thì đã có quá nhiều rồi, nhưng sau khi xem clips dưới đây thì mẹ con chị kia cũng thật đáng trách vì đã coi thường tính mạng của mình khi ngồi trước mũi xe đang vào điểm đỗ.
Em đã nhiều lần nhắc người trong gia đình và mọi người khi có cơ hội: tránh xa xe oto khi đang lùi, tiến vào điểm đỗ. Tránh ra phía sau khi xe đang tiến lên quay đầu và tránh ra phía trước khi xe lùi. Lúc tắc dg thì ko dc chui vào dừng giữa 2 xe, đỗ đèn đỏ thì đỗ trên làn dành cho xe oto.
Với những người biết lái xe thfi chỉ cần nhìn hành động và thái độ của người lái xe trước mặt là có thể đoán dc lx kia sẽ làm gì, nhưng phụ nữ và con nít thì đa phần họ ko quan tâm và cắm đầu đi.
Để tránh những chuyện ko hay như trong clip, thiết nghĩ các cụ nên nhắc nhở ngừoi nhà và những người khác chuyện nhường nhịn và cách xử lý các tình huống trên dg.


[YOUTUBE]DMYXqB7-pGI[/YOUTUBE]
 

1100

Xe buýt
Biển số
OF-317438
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
536
Động cơ
297,810 Mã lực
Tuổi
43
Công nhận là có nhiều người gan to + máu liều thật đấy .
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,510
Động cơ
372,190 Mã lực
Nhìn kỹ thì thấy bà mẹ cho đứa con ngồi trc khi qsát đc chiếc xe. Lúc thấy xe vào cũng định đẩy con sang bên cạnh rồi nhưng chưa kịp đứng dậy thì đầu xe đã lao tới. Em là em chúa ghét cái thiết kế vị trí chân ga, chân phanh của xe at. Bao nhiêu vụ rồi mà sao nó vẫn ko thiết kế lại nhỉ.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,162
Động cơ
415,112 Mã lực
Nhìn kỹ thì thấy bà mẹ cho đứa con ngồi trc khi qsát đc chiếc xe. Lúc thấy xe vào cũng định đẩy con sang bên cạnh rồi nhưng chưa kịp đứng dậy thì đầu xe đã lao tới. Em là em chúa ghét cái thiết kế vị trí chân ga, chân phanh của xe at. Bao nhiêu vụ rồi mà sao nó vẫn ko thiết kế lại nhỉ.
Người mẹ cũng đã nhìn thấy nguy hiểm nhưng vẫn ko chịu rời vị trí. May mà họ ko sao.

Thực ra e thấy thiết kế đó ko có gì sai, chỉ có người lái sai thôi. Về nguyên tắc khi lái thì chân phải dùng cho pê đan ga và phanh cho dù là AT hay MT
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,747
Động cơ
467,368 Mã lực
Em thấy những người ko biết lái xe thường rất hay như vậy.
Xe tiến hay lùi, họ ko biết sợ khi đi qua. Vì nghĩ xe luôn nhìn và tránh họ.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,097
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Sợ quá! Ko biết 2 mẹ con có bị nặng lắm ko.
Mỗi khi lùi xe vào nhà em đều bảo mọi người tránh xa quỹ đạo mà xe sẽ lùi vào. Nền nhà em lát gạch hoa nên rất trơn, dốc lên lại hơi cao nên phải dí mạnh ga 1 chút mới lên được. Nhiều lần xe vọt phát lên, phanh cũng ko thể dừng lại đc ngay vì nền nhà trơn.
 

Promoter

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19518
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
973
Động cơ
511,610 Mã lực
Website
www.cayxanhhoalac.com.vn
Nếu thiêt kế chân Phanh sang hẳn 1 bên như chân Côn thì có đỡ nhầm hơn các cụ.
Vì cảm giác khi đưa chân sang rà chân Phanh không quen sẽ nhâm Chân Ga.
nếu để phải sử dùng 2 chân cách 1 khoảng cách khá xa như xe số Sàn thì đc hơn nhỉ
 

ReadOnly

Xe tăng
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
1,915
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Mồm chó, vó ngựa, đầu mít ô tô thôi cứ tránh cho nó lành :-h
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,510
Động cơ
372,190 Mã lực
Người mẹ cũng đã nhìn thấy nguy hiểm nhưng vẫn ko chịu rời vị trí. May mà họ ko sao.

Thực ra e thấy thiết kế đó ko có gì sai, chỉ có người lái sai thôi. Về nguyên tắc khi lái thì chân phải dùng cho pê đan ga và phanh cho dù là AT hay MT
Xe at ko có pedan côn nhưng họ vẫn thiết kế pedan ga-phanh gần nhau, nếu thiết kế tách hẳn về phía 2 bên chân thì những vụ đạp nhầm này kbg có thể xảy ra. Cái lý do thiết kế để khi phanh phải nhả chân ga đồng thời để giảm tốc em thấy ko thuyết phục vì cái này nó trở thành bản năng của người lái xe rồi.
 

Hoàng A Mã

Xe điện
Biển số
OF-300444
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
2,603
Động cơ
331,699 Mã lực
Hai mẹ con có sao không các cụ, em xem mà hãi cả linh hồn. :(
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
18,635
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Xe at ko có pedan côn nhưng họ vẫn thiết kế pedan ga-phanh gần nhau, nếu thiết kế tách hẳn về phía 2 bên chân thì những vụ đạp nhầm này kbg có thể xảy ra. Cái lý do thiết kế để khi phanh phải nhả chân ga đồng thời để giảm tốc em thấy ko thuyết phục vì cái này nó trở thành bản năng của người lái xe rồi.
Vậy cụ có nghĩ tất cả các kỹ sư trên thế giới này vì sao không ai thiết kế chân ga và chân phanh khác bên nhau không? Họ cũng nghiên cứu và thử nghiệm chán ra rồi các cụ ạ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,399
Động cơ
74,904 Mã lực
Em nghĩ tư duy của những người chưa lái xe là nghĩ ô tô nó cũng như xe máy, chân ga + chân phanh lúc nào cũng sẵn sàng nên họ chủ quan.
Còn những cụ lái xe rồi về mới thấy việc phanh xe nó khó tức thời ngay được thì bản thân mình đi lại sẽ ngoan ngay.., giống như em :D
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
7,154
Động cơ
406,814 Mã lực
cụ chủ nói quá đúng tuy là những cái rất nhỏ nhưng lại quan trọng , thank cụ.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,162
Động cơ
415,112 Mã lực
Xe at ko có pedan côn nhưng họ vẫn thiết kế pedan ga-phanh gần nhau, nếu thiết kế tách hẳn về phía 2 bên chân thì những vụ đạp nhầm này kbg có thể xảy ra. Cái lý do thiết kế để khi phanh phải nhả chân ga đồng thời để giảm tốc em thấy ko thuyết phục vì cái này nó trở thành bản năng của người lái xe rồi.
Vậy cụ có nghĩ tất cả các kỹ sư trên thế giới này vì sao không ai thiết kế chân ga và chân phanh khác bên nhau không? Họ cũng nghiên cứu và thử nghiệm chán ra rồi các cụ ạ.

E cũng nghĩ là họ nghiên cứu ký rồi mới làm như vậy. Vì khi chuyển từ pê đan ga sang phanh thì góc quay của chân phải chỉ giới hạn ở 1 mức nào đó. Nếu 2 pe đan để xa nhau thì khi cần phanh phải nhấc cả chân lên để đạp phanh, như vậy là chậm hơn việc quay gót chân sang đạp phanh.




Em nghĩ tư duy của những người chưa lái xe là nghĩ ô tô nó cũng như xe máy, chân ga + chân phanh lúc nào cũng sẵn sàng nên họ chủ quan.
Còn những cụ lái xe rồi về mới thấy việc phanh xe nó khó tức thời ngay được thì bản thân mình đi lại sẽ ngoan ngay.., giống như em :D
Rất nhiều ngừoi đã nói với em giống như cụ nói: sau khi biết lái xe oto thì đi ra dg ngoan hơn trứoc đây :D
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,089
Động cơ
367,009 Mã lực
Xe at ko có pedan côn nhưng họ vẫn thiết kế pedan ga-phanh gần nhau, nếu thiết kế tách hẳn về phía 2 bên chân thì những vụ đạp nhầm này kbg có thể xảy ra. Cái lý do thiết kế để khi phanh phải nhả chân ga đồng thời để giảm tốc em thấy ko thuyết phục vì cái này nó trở thành bản năng của người lái xe rồi.
Ý cụ là chân phanh một bên và chân ga một bên?
Như vậy thì chắc lại phải có luật những ông đi xe AT thì cấm không đc leo lên lái MT, và ngược lại.
Ở đây không phải do thiết kế, mà là do người lái. mới lái chưa luyện nó thành kỹ năng, chưa luyện nó thành phản xạ, hoặc không thì cũng toàn ông có tí kích thích trong người nó mới nhầm.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,089
Động cơ
367,009 Mã lực
E cũng nghĩ là họ nghiên cứu ký rồi mới làm như vậy. Vì khi chuyển từ pê đan ga sang phanh thì góc quay của chân phải chỉ giới hạn ở 1 mức nào đó. Nếu 2 pe đan để xa nhau thì khi cần phanh phải nhấc cả chân lên để đạp phanh, như vậy là chậm hơn việc quay gót chân sang đạp phanh.
em sợ nhấc chân lên rồi đạp còn hụt ấy chứ ạ, hay lại dòm xuống xem chân phanh ở đâu để đạp nhể cụ nhể :D
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,907
Động cơ
-61,418 Mã lực
em sợ nhấc chân lên rồi đạp còn hụt ấy chứ ạ, hay lại dòm xuống xem chân phanh ở đâu để đạp nhể cụ nhể :D
Khả năng cao là cụ chưa được trèo lên ghế lái của bất cứ 1 chiếc xe ô tô nào, nên cụ mới không biết cái bàn đạp chân phanh nó to đến cỡ nào, và được đặt ở vị trí nào mà có thể đạp hụt được, kể cả trên xe MT hay AT.

Cụ cứ tiếp tục sợ đi cho lành ạ :)
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
18,635
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Ý cụ là chân phanh một bên và chân ga một bên?
Như vậy thì chắc lại phải có luật những ông đi xe AT thì cấm không đc leo lên lái MT, và ngược lại.
Ở đây không phải do thiết kế, mà là do người lái. mới lái chưa luyện nó thành kỹ năng, chưa luyện nó thành phản xạ, hoặc không thì cũng toàn ông có tí kích thích trong người nó mới nhầm.
Ngoài ra còn có trường hợp dí lút cán cả chân phanh lẫn chân ga nữa ấy chứ.
 

Zwei

Xe đạp
Biển số
OF-27771
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
40
Động cơ
485,380 Mã lực
Nếu thiêt kế chân Phanh sang hẳn 1 bên như chân Côn thì có đỡ nhầm hơn các cụ.
Vì cảm giác khi đưa chân sang rà chân Phanh không quen sẽ nhâm Chân Ga.
nếu để phải sử dùng 2 chân cách 1 khoảng cách khá xa như xe số Sàn thì đc hơn nhỉ
Thiết kế như thế này em thấy cũng không có vấn đề gì, một khi đã cuống, mất kiểm soát thì vẫn đạp nhầm hết.

Vấn đề là công tác đào tạo lái xe ấy. Em dám chắc 100% lái xe mới nhận bằng không đủ khả năng lái ngoài đường, họ được đào tạo chỉ vừa đủ để đạt điểm số trên sa hình chứ không phải để lái thực tế.

Hãy nhìn ra nước ngoài xem họ tổ chức thi lái xe thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top