- Biển số
- OF-736259
- Ngày cấp bằng
- 16/7/20
- Số km
- 663
- Động cơ
- 74,305 Mã lực
- Tuổi
- 27
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.quangducauto.com
Triệu chứng thường gặp
Nhiều cụ chủ xe Toyota Land Cruiser, đặc biệt các đời từ 2008 trở đi (200, 300 series), phản ánh tình trạng:
Nguyên nhân phổ biến
1. Cao su chân máy hoặc chân hộp số bị lão hóa
Lưu ý khi sử dụng Land Cruiser để tránh tình trạng rung:
Nhiều cụ chủ xe Toyota Land Cruiser, đặc biệt các đời từ 2008 trở đi (200, 300 series), phản ánh tình trạng:
- Xe bị rung nhẹ khi tăng tốc, đặc biệt ở dải tốc độ từ 60–80 km/h.
- Vô-lăng có cảm giác rung, tiếng vọng từ gầm xe khi đạp ga.
- Hiện tượng mất đi khi thả chân ga hoặc chạy tốc độ ổn định.
Nguyên nhân phổ biến
1. Cao su chân máy hoặc chân hộp số bị lão hóa
- Chân máy là bộ phận đỡ toàn bộ khối động cơ – hộp số. Khi cao su bị chai, nứt hoặc lún sẽ mất khả năng giảm rung.
- Khi xe tăng tốc, khối động cơ dao động nhiều hơn và gây truyền rung lên thân xe.
- Trục này nối từ hộp số đến cầu sau, quay liên tục khi xe chạy.
- Nếu bị cong nhẹ, mất cân bằng hoặc bạc đạn mòn → sinh rung khi ở vòng tua cao.
- Lốp mòn vẹo, mòn chéo hoặc mất cân bằng động là nguyên nhân khá phổ biến gây rung ở tốc độ trung bình đến cao.
- Ít gặp hơn nhưng cũng cần kiểm tra nếu xe từng va chạm hoặc chạy nhiều địa hình xấu.
- Kiểm tra chân máy và chân hộp số: nếu cao su bị chai, nứt hoặc xệ thì cần thay mới.
- Tháo và kiểm tra trục cardan: xoay kiểm tra độ rơ bạc đạn, kiểm tra độ cân bằng; nếu cần có thể đem đi cân bằng động.
- Kiểm tra và đảo lốp, cân bằng động lại cả 4 bánh.
- Kiểm tra hệ thống treo, moay-ơ và bạc đạn bánh sau nếu rung vẫn tiếp tục sau khi đã xử lý các hạng mục trên.
Lưu ý khi sử dụng Land Cruiser để tránh tình trạng rung:
- Không nên đạp ga mạnh liên tục ở tốc độ thấp, đặc biệt khi xe đang tải nặng.
- Bảo dưỡng chân máy – trục truyền động định kỳ, nhất là sau 80.000 – 100.000 km.
- Nếu xe từng chạy địa hình phức tạp, nên kiểm tra lại hệ thống gầm nhiều hơn bình thường.\
