[CCCĐ] Rumani (Romania) 2016 – Tranh thủ lượn lờ khi đi công tác

dzuonglt

Xe tải
Biển số
OF-165857
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
293
Động cơ
349,430 Mã lực
Chào CCCM,

Các thớt chuyến đi ở các nước Âu quen thuộc như Đức, Anh, Pháp, TBN, Ý, Hà Lan, Séc, Nga … thì có nhiều và mọi người dễ dàng tìm lại được. Tuy nhiên thông tin về Rumani thì có vẻ …hơi ít. Trước lúc đi e cũng có tìm trên box mà thấy có mỗi thớt “Ngược dòng Danube ..” của cụ Vulq71, nhưng cụ ấy chỉ xoẹt qua Bucharest tí rồi lên tàu ngược dòng luôn :D, một số thông tin lẻ tẻ nữa trên mạng nhưng cũng tương đối lâu rồi. Vì thế dù ảnh chụp = điện thoại chỉ mang tính lưu giữ, lại chưa từng viết thớt nào trên này, e cũng cố viết lại một số thông tin lượm lặt được qua chuyến đi, một phần để góp thêm thông tin cập nhật cho Box, phần nữa để cccm nào đã ở/hay đi qua Ru cùng vào chém cho vui :)
 
Chỉnh sửa cuối:

dzuonglt

Xe tải
Biển số
OF-165857
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
293
Động cơ
349,430 Mã lực
E qua đây hơn chục ngày từ giữa T9, tuy nhiên tuần đầu là dành cho công việc nên cũng ko có gì nhiều để kể, e chỉ tập trung 4 ngày cuối tranh thủ lượn lờ chút trước khi về.

Đầu tiên là Visa, e đi công tác nên phần visa cũng ko có gì phức tạp. Visa Schengen của e hết hạn mấy tháng trước nên vẫn phải làm visa Rumani. ĐSQ Rumani tại HN mới có người phụ trách visa cho công dân VN từ cuối năm 2015, chứ mấy năm trước đều phải gửi hồ sơ, giấy tờ sang Bangkok. Việc đăng ký, nộp hồ sơ online qua trang web của Bộ Ngoại Giao Rumani cũng rất tiện lợi, sau khi họ check đủ giấy tờ thì email cho mình lịch hẹn. Đến ngày thì mang giấy tờ gốc + photo lên ĐSQ, kiểm tra ok thì họ giữ lại bản photo, mình nộp tiền phí (66$, ko nhận vnd hay EUR đâu), nhận giấy hẹn lấy visa. Thế là xong, e có cái visa vào Rumani, C/M nào có visa Schengen còn hạn thì vô tư đi vào Ru, ko cần bước này.

Chi tiết hơn cho các trường hợp khác, cccm có thể tìm thông tin trên web của Bộ Ngoại Giao Rumani https://www.mae.ro/en/node/2035

Đến ngày lên đường, lóc cóc xách vali lên T2, ngồi ê mông hơn chục tiếng thì e xuống Frankfurt, chờ transit thêm mấy tiếng nữa lại leo lên máy bay ngược lại Bucharest. Gần 3 tiếng sau thì e đến nơi, sân bay Otopeni đón chào quí khách :)

 

dzuonglt

Xe tải
Biển số
OF-165857
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
293
Động cơ
349,430 Mã lực
Ảnh này e copy trên mạng thôi, vì lúc xuống sb đương mệt bã người, chả tâm trí đâu mà chụp với choẹt.

Bucharest có 02 sân bay, một sân bay nhỏ là Baneasa, trước 2012 còn bay 1 số tuyến nội địa, bây giờ chỉ làm dự phòng cho sân bay chính là Henri Coanda – Otopeni (vốn là một sân bay quân sự, được mở rộng và nâng cấp cho các chuyến bay dân sự từ năm 1965 đến nay). Otopeni nằm ở phía bắc và cách trung tâm Bucharest gần 20km.

Cái tower nhỏ nhỏ xinh xinh kia là đài kiểm soát không lưu, có một phần hệ thống mà e phải làm việc tướt bơ, ung hết cả thủ tuần đầu tiên ở cty bên này ~X(
Rồi, xuống sân bay, chờ mãi mới thấy cái vali. May nó không thất lạc, có quần áo mà mặc chứ không thì có mà quấn giấy báo đi làm mấy ngày ở đây ;)) Mặc dù lúc nào đi ctac, e đều nhét 1 bộ quần áo dự phòng vào cái balo xách tay, phòng trường hợp thất lạc hành lý ký gửi.

Ra cửa sân bay, tìm đường về hotel thôi. Tại sân bay, cccm có thể chọn xe bus (tuyến 783 chạy về trung tâm, về gần đại lộ Unirii thì phải, tuyến 730 thì về ga chính Gara de Nord), còn tàu cũng về Gara de Nord, tuy nhiên từ sân bay phải đi transfer minibus tầm 2km để đến ga tàu (cái này có trong vé khi mua vé tàu), cuối cùng là taxi – tiện nhất và cũng đắt nhất. E đi ctac, cty có hỗ trợ đi lại nên cũng ko ngại khoản này, e lọ mọ ra bắt taxi. Đầu tiên là phải tìm đến cái này: Taxi Automat


Nó sẽ có liệt kê các hãng taxi, giá cước/km của từng hãng để chọn. Chọn xong thì máy in ra ticket, có tên hãng taxi, số xe, biển số và thời gian bao lâu xe đến để đón xe. Lên xe thì show cho lái xe để xác nhận là mình đón đúng xe, tuy nhiên chú ý là mình cần giữ cái ticket này chứ ko đưa cho lái xe, phòng trường hợp kiện cáo (e thấy trên ticket nó ghi thế)
 
Chỉnh sửa cuối:

dzuonglt

Xe tải
Biển số
OF-165857
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
293
Động cơ
349,430 Mã lực
Đơn giản là vậy, tuy nhiên có vđ là khi chọn taxi, thường là lúc cao điểm nhiều người từ máy bay xuống, cùng gọi taxi nên các taxi giá tốt đều hết xe, chờ rất lâu mới có xe để chọn. E hì hục, chọn đi chọn lại 10-15 phút mấy taxi giá tốt thì đều không có xe, mà hàng xếp sau mình thì đông, đâm ra hơi ngại. Mệ, cáu tiết e dí luôn sang cái bọn đắt nhất (giá khoảng gấp đôi hoặc hơn tí), nghèo cũng phải cho thằng Tèo đi học. Hơ hơ, có xe ngay :). Xong, cầm vé ra cửa đợi xe thôi. Mấy phút sau là xe đến, Mec E đàng hoàng, đắt xắt ra miếng có khác (taxi ở Ru hầu hết là các dòng xe basic, tương đối cũ). Lên xe, sau khi show hàng (à nhầm, ticket) em bảo lái xe địa chỉ hotel để chạy đến.

Sau này tổng kết thì đấy là chuyến taxi sướng nhất và đáng tiền nhất e đi ở đây. Còn lại thì dính phải vài vố đau thương, đủ để đưa ra kết luận là taxi ở Bucharest khá bát nháo … cccm nên chú ý khi đi taxi ở đây. E sẽ hầu chuyện cụ thể ở các phần sau.

À quên, còn cái nữa là tiền. Rumani vẫn dùng đồng tiền riêng (có k/h đến 2020-2021 gì đấy mới dùng Eur). Đồng tiền là Lei (từ 2 trở lên), còn 1 đồng thì là 1 Leu, tên giao dịch là RON – tiền polymer như mình. Còn tiền xu gọi là Bani (100 Bani = 1 Leu)

Tỉ giá đổi tiền thường là 1Eur = 4.4 – 4.8 Lei



Lúc đi e chỉ lên Hà Trung mua ít Eur, ko rõ là có đồng Lei ko (chắc là không). Ở sb Otopeni cũng có các kiot đổi tiền, nhưng tỉ giá ko tốt (thường 1eur = 4 lei). Nên cccm nếu muốn dắt túi thì chỉ đổi tầm 30-50 Eur ở đây thôi, còn tiêu tiền mặt ở Ru thì tiện nhất, an toàn nhất là rút thẻ VISA/MASTER ở ATM (mỗi lần nên rút kịch 500 lei)

Về k/s check in, sắp xếp đồ đạc tí thì cũng tầm 3 rưỡi chiều rồi. Em lang thang đi bộ tìm đường đi đến văn phòng công ty (vì lần đầu e sang đây). Cũng ko xa lắm, cuốc bộ tầm 15’ là đến. Ổn rồi, luanh quanh tí e quay về ks. Tắm xong càng buồn ngủ tợn, giờ mùa hè Đông Âu chậm hơn mình 4 tiếng. Ăn uống linh tinh chút rồi online đến tầm 6h chiều, mệt quá chả muốn đi đâu nữa e vật ra ngủ luôn, hehe, jetlag nên sáng hôm sau e tỉnh từ lúc 3h sáng --> Ngày đầu tiên ở Bucaresti - “The Little Paris” :)

Nằm mãi mới đến 6h, e xuống ăn sáng rồi cuốc bộ đến cty. 5 ngày trong tuần phải làm việc nên cũng ko có nhiều để kể ở đây. E sẽ tiếp tục ở 4 ngày cuối ….
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,092
Động cơ
531,194 Mã lực
Hóng tiếp, Ru ít cụ sang du lịch lắm
 

vulanlt

Xe buýt
Biển số
OF-134630
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
599
Động cơ
379,856 Mã lực
Nơi ở
Thích đâu thì ở đấy, đâu đâu cũng là nhà.
Rumani được người Việt mình biết đến nhờ vào nền bóng đá thôi, vì thế cụ cho mọi người biết thêm về một số thông tin nữa nhé. Hóng ảnh của cụ.
 

nguyenk8

Xe hơi
Biển số
OF-409177
Ngày cấp bằng
8/3/16
Số km
115
Động cơ
226,255 Mã lực
Tuổi
49
Năm ngoài mình còn phải sang tân BK làm visa, xong rồi lại không đi. Vẫn đang mơ một chuyến Nam Âu: Ru, Bun, Croatia, Hy Lap... Cụ chia xẻ nốt Ru đi.
 

AirSupply

Xe buýt
Biển số
OF-36185
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
767
Động cơ
475,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc cụ có chuyến đi bổ ích, đất nước này chính trị thì chỉ nhớ Nicolae Ceaușescu comple chỉ mặc 1 lần :D
 

Mr.Tam

Xe buýt
Biển số
OF-41084
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
652
Động cơ
473,810 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
E qua đây hơn chục ngày từ giữa T9, tuy nhiên tuần đầu là dành cho công việc nên cũng ko có gì nhiều để kể, e chỉ tập trung 4 ngày cuối tranh thủ lượn lờ chút trước khi về.

Đầu tiên là Visa, e đi công tác nên phần visa cũng ko có gì phức tạp. Visa Schengen của e hết hạn mấy tháng trước nên vẫn phải làm visa Rumani. ĐSQ Rumani tại HN mới có người phụ trách visa cho công dân VN từ cuối năm 2015, chứ mấy năm trước đều phải gửi hồ sơ, giấy tờ sang Bangkok. Việc đăng ký, nộp hồ sơ online qua trang web của Bộ Ngoại Giao Rumani cũng rất tiện lợi, sau khi họ check đủ giấy tờ thì email cho mình lịch hẹn. Đến ngày thì mang giấy tờ gốc + photo lên ĐSQ, kiểm tra ok thì họ giữ lại bản photo, mình nộp tiền phí (66$, ko nhận vnd hay EUR đâu), nhận giấy hẹn lấy visa. Thế là xong, e có cái visa vào Rumani, C/M nào có visa Schengen còn hạn thì vô tư đi vào Ru, ko cần bước này.

Chi tiết hơn cho các trường hợp khác, cccm có thể tìm thông tin trên web của Bộ Ngoại Giao Rumani https://www.mae.ro/en/node/2035

Đến ngày lên đường, lóc cóc xách vali lên T2, ngồi ê mông hơn chục tiếng thì e xuống Frankfurt, chờ transit thêm mấy tiếng nữa lại leo lên máy bay ngược lại Bucharest. Gần 3 tiếng sau thì e đến nơi, sân bay Otopeni đón chào quí khách :)

Em tưởng ĐSQ Rumania ở Hà Nội vẫn cấp vísa bình thường chứ nhỉ vì hồi năm 1998 em định qua đó (khi đó ông già em đang công tác tại sứ quán mình bên đó) đến ĐSQ ở Hà Nội xin visa bình thường mà, em xin visa xong rồi lại không đi được
 

dzuonglt

Xe tải
Biển số
OF-165857
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
293
Động cơ
349,430 Mã lực
Rồi cũng hết mấy ngày bù đầu từ sáng đến chiều muộn, e kết thúc công việc và cái report cho sếp ở nhà. E sẽ có 2 ngày cuối tuần + 2 ngày e xin nghỉ thêm nữa, tổng cộng là 4 ngày lượn lờ ở Bucharest và 1 số điểm nữa trước khi về nhà. Hehe, h thì bung lụa thôi :)

Lịch trình sơ sơ thì thế này:

- Ngày 1: Lang thang ở Bucharest: bảo tàng, khu Village Museum, Khải Hoàn Môn, đại lộ Unirii, tòa nhà Quốc Hội, khu Old Town …

- Ngày 2: tour trong ngày đi thăm lâu đài Dracula (Two Castles in one Day Tour)

- Ngày 3+4: đi xuống Constanta, thành phố cạnh Biển Đen. Ngủ 1 đêm ở đây, chiều lên lại Bucharest để sáng sớm hôm sau về HN

Cái này e lên plan vội, tranh thủ trong mấy tối đầu tuần. Các thông tin, địa điểm chủ yếu qua mấy trang TripAdvisor hay LonelyPlanet, rồi thì Google maps để tìm địa chỉ. Trước khi đi ctac, ở nhà e cũng định lên lịch trình cho cẩn thận, nhưng rồi việc lu bu, chả kịp nữa, đành sang đây rồi mò được thông tin gì thì mò :(

Trước đấy thì một tối trong tuần e cũng thử tìm một quán Việt, phần vì thèm cơm, hơn nữa cũng muốn xem bà con mình bên này thế nào. Hỏi ông Gúc thì ông ấy cho mấy địa chỉ:

- Vu’s Rooftop Restaurant

- Restaurant Thang Long

- Toàn’s Vietnamese Cuisine

Cái đầu tiên thì nhìn ra sông Dambovita, cạnh đại lộ Unirii. Cái thứ 2 lùi xuống 1 đoạn nữa. Tuy nhiên ngó menu qua web thấy đúng kiểu restaurant – rét tận răng, hehe, nên em đành thôi. Ngó cái thứ 3 có vẻ hạp hơn: dạng fastfood, bánh mỳ, phở, cơm … ở trên đường Gheorghe Magheru - giống những quán Việt ở Munchen hay Berlin mấy đợt trước e sang ctac hay vào ăn.

 
Chỉnh sửa cuối:

dzuonglt

Xe tải
Biển số
OF-165857
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
293
Động cơ
349,430 Mã lực
Em tưởng ĐSQ Rumania ở Hà Nội vẫn cấp vísa bình thường chứ nhỉ vì hồi năm 1998 em định qua đó (khi đó ông già em đang công tác tại sứ quán mình bên đó) đến ĐSQ ở Hà Nội xin visa bình thường mà, em xin visa xong rồi lại không đi được
Làm visa bt từ 12/2015 tại ĐSQ Hanoi cụ ah, còn trước đó mấy năm thì phải gửi giấy tờ sang BK, chắc do ko có người. Hồi 98 thì e chệu, ko biết :)
 

dzuonglt

Xe tải
Biển số
OF-165857
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
293
Động cơ
349,430 Mã lực
Rồi, ok, e xuống lễ tân ks bảo gọi hộ cho cái taxi. Đợi mãi ko thấy cái nào (chắc tầm h cao điểm, 5h30-6h chiều mà). Đúng lúc có cái taxi chở khách về k/s, e vẫy luôn, tuy chú lễ tân có hỏi là:

- Giá hãng này cao hơn đấy, mày có đi ko?

- Đù, đương đói, sợ gì anh ko đi.

Chẹp, sau này lúc trả tiền mới hốt, đến h e cũng đíu hiểu sao đắt thế, mặc dù xe cũng bt, ko phải xe đẹp gì cả (đi taxi ko phải công việc thì em phải tự trả ah)

Lượng xe ở Bucharest khá nhiều nên giao thông trong khu vực nội đô khá vất vả vào giờ cao điểm sáng và chiều. Tuy nhiên cũng chỉ là ùn do chờ đèn, mọi người đều kiên nhẫn, đi đúng hàng lối. Ý thức giao thông khá tốt: luôn ưu tiên, nhường đường cho người đi bộ, đến những chỗ giao cắt, hay vòng xuyến, hầu hết đều dừng lại hoặc đi chậm để nhường cho hướng đi ưu tiên hơn: đi thẳng, bên trái ở vòng xuyến …

Trông người lại ngẫm đến ta, xe máy trong 1 thời gian dài, nhất là thời kỳ đầu mở cửa đến giờ có vai trò quan trọng trong đời sống dân mình, nhưng cái hại cũng có nhiều lên theo thời gian. Cái tư duy luồn lách, tùy tiện, chả hàng lối gì không chỉ mang đến cho dân mình ý thức vô cùng tệ (kể cả khi leo lên cái ô tô) trong giao thông, mà còn cả nhiều mặt khác nữa trong cuộc sống :(. Nên vừa rồi phong phanh thấy mấy bác có ý kiến hạn chế dần xe máy e hoàn toàn ủng hộ dù biết sẽ vô cùng khó và mất rất nhiều thời gian.

E chộp mấy cái ảnh lúc ngồi trên xe







Đến lúc trả tiền taxi, nhìn hóa đơn 65 lei mà buốt cả diều (quãng đường đi từ ks có ~ 6km). So với lúc về e vẫy taxi dù cũng chỉ hết có 24 lei, còn đi quả taxi hịn từ sb về đến ks là 15km cũng chỉ hết có 60 lei --> Trải nghiệm đau thương đầu tiên với taxi ở đây :(

Dưng mà thôi, lo cho cái dạ dày đã. E đi đến quán, đầu tiên ngó ngoài cửa thì thấy chỉ có 2 cô Tây đang bán hàng, chả thấy người Việt đâu. Ô, hay mình nhầm, ngó lại biển hiệu và menu thì đúng rồi. Tặc lưỡi đi vào, 2 cô không nói được tiếng Anh, đang bô lô ba la, uốn dẻo để gọi đồ ăn thì mới thấy có 1 chú phi từ bếp lên. Thoạt đầu, chú ấy hơi ớ người ra khi nghe thấy e hỏi tiếng Việt. Hehe, nói chuyện một hồi, chú này người Nghệ An, mới qua đây được hơn năm làm bếp. Nhà hàng có ông chủ người Việt, trước là DHS bên này, sau đó lấy vợ Rumani rồi định cư luôn ở đây. Hôm e đến thì 2 vc đang về VN chơi. Nhà hàng này là tay trái thôi chứ không phải là nghề chính. Nói chung số lượng người Việt ở Rumani ko nhiều (khoảng 1 ngàn người, chủ yếu sống ở Bucharest), đa số bà con làm ăn, buôn bán tại khu chợ Dragonul Rosu.

Chuyện bên lề tí, quay lại chủ đề chính là món ăn. Đúng kiểu nấu cho … Tây ăn :) Ko hợp vị, dở, e ko nuốt nổi (sori chú em). Nên cccm mà qua đây thì thử 2 địa chỉ đầu xem sao, hoặc cứ thoải mái mà tìm hiểu, thưởng thức các món truyền thống của Ru (kiểu gì cũng phải có thịt) cho nó sướng :)

Ăn qua loa, trả tiền xong em về. Đi bộ ra đầu phố mới có bãi đỗ taxi, e kêu bừa 1 xe về ks. Bắt taxi kiểu này thì thường lái xe sẽ ra giá luôn chứ ko tính theo đồng hồ --> vậy nên cccm cần cẩn thận thỏa thuận trước về giá. Lái xe bảo e 30 lei, e nghĩ bụng “ Mệ, vẫn rẻ chán so với lúc ông đi - Okie, đi luôn“. Có 1 tip nhỏ khi cccm lang thang ở Bucharest mà muốn gọi taxi thì cứ tìm mấy khách sạn trên đường, xông vào rồi nhờ nó gọi taxi cho, có ticket nên sẽ an tâm hơn.

Về đến ks thì đồng hồ cũng chỉ có 24 lei, thôi coi như 6 lei tiền boa :)

Lên phòng, e đành phải lôi lon bia với úp thêm gói mỳ tôm cho ấm bụng rồi mới ngủ được. Đúng là ăn bát cháo (tuy không ngon lành giề) phải chạy 3 quãng đồng. Tiền taxi = 3 lần tiền ăn. Rồi về vưỡn phải úp mỳ tôm. E đành ôm cục tức đi ngủ vậy.

P/S: E đi ctac thường dự phòng một ít mỳ tôm, phòng khi những trường hợp thế này :)
 
Chỉnh sửa cuối:

dzuonglt

Xe tải
Biển số
OF-165857
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
293
Động cơ
349,430 Mã lực
Hehe, lan man mãi giờ mới vào lịch trình :D

Ngày 1: Loanh quanh Bucharest

Sáng thứ 7 cuối tuần, lại đã xong việc nên ngủ chán chê đến 8h em mới dậy, thong thả xuống khách sạn ăn sáng. Xong xuôi e tranh thủ online tra ít thông tin về Bucharest cho đỡ bỡ ngỡ ;))

Trở thành thủ đô của Rumani từ năm 1862, cái tên Bucharest (Bucuresti) bắt nguồn từ Bucur, có thể là tên một mục sư, một hoàng tử đã có công xây dựng thành phố, hay chỉ là 1 thợ săn, một ngư dân .. theo nhiều truyền thuyết khác nhau và không rõ ràng. Bucharest nằm trên khu vực đồng bằng giữa chân dãy núi Carpath và lưu vực sông Danube. Biệt danh "The Little Paris" có lẽ xuất phát từ thời kỳ vàng son những năm đầu thế kỷ 20, khi hầu hết các công trình được xây dựng ở đây như đại lộ, công viên, bảo tàng, tòa nhà … đều được lấy cảm hứng mạnh mẽ từ kiến trúc Pháp, biến thành phố thành một Paris thu nhỏ của vùng Balkan. Tuy nhiên trải qua thăng trầm, từ những tàn phá dữ dội của bom đạn trong Thế Chiến thứ hai, những tai họa thiên nhiên và cuối cùng là dưới thời cầm quyền của nhà độc tài Ceausescu khi phá vỡ quy hoạch để xây dựng hàng loạt các tòa nhà chung cư cứng nhắc và xám xịt … khiến biệt danh này giờ chỉ còn là lịch sử.

Là thành phố đông dân thứ 6 tại Châu Âu (khoảng 3 triệu người – theo thống kê không chính thức), Bucharest không chỉ là cửa ngõ giao thương, trung chuyển hàng hóa quan trọng của khu vực Đông Âu và phần còn lại của lục địa già mà còn là điểm đến hấp dẫn du khách với những nét đặc trưng văn hóa pha trộn giữa tộc người Dacian (tổ tiên của người Rumani) với các tộc người thiểu số gốc Hungari, Nga, người Gypsies và di dân gốc Đức.

Phù, tạm thế ~X( Bắt đầu nào, tầm 10h em xuất phát. Đầu tiên là công viên Herastrau (Parcul Herastrau), 1 trong số những công viên lớn nhất ở Bucharest, khu Village Museum cũng nằm trong công viên này luôn. Hotel em ở gần công viên, đi bộ tầm 30' là đến.

Tầm này là giữa tháng 9, cuối hè và chớm thu bên này nên thời tiết rất dễ chịu. Cuối tuần có nắng ấm là lý tưởng ở đây nên công viên khá đông người, mọi người đi dạo, tập thể dục hay đơn giản là ngồi ghế đá nói chuyện, tận hưởng 1 cuối tuần đẹp trời. E thì quần short, áo phông, mua thêm chai nước nữa là bắt đầu lượn lờ ở công viên, ngắm bà con \:D/

1 góc công viên:



Đúng dịp công viên có 1 phiên chợ và 1 sân khấu di động diễn kịch phục vụ thiếu nhi

Các quầy hàng bán các đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ …







Sân khấu giữa 1 bãi cỏ rộng. Bà con cho các cháu ra xem khá đông



 

dzuonglt

Xe tải
Biển số
OF-165857
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
293
Động cơ
349,430 Mã lực
E đi 1 vòng quanh chỗ này rồi lại tiếp tục đi dạo trong công viên

1 em gái lớn đùng h mới tập đi xe đạp :D



2 ông bà dắt cờ hó đi dạo



Đi thẳng cổng ra này là Khải Hoàn Môn của Bucharest (Arcul de Triumf)

Đang bị quây tôn, chắc sửa chữa, trùng tu gì đó





Sơ lược chút về cái cổng chào này – gọi hoa mỹ là Vòm Khải Hoàn hay Khải Hoàn Môn

Được dựng lần đầu tiên bằng gỗ vào năm 1878, sau khi Rumani giành được độc lập từ tay đế quốc Ottoman (1877) để phục vụ lễ diễu hành. Năm 1922 được dựng lại lần 2 để tưởng nhớ những người lính Rumani đã hi sinh trong Thế Chiến thứ nhất. Năm 1935 nó bị phá đi để xây dựng lại bằng kết cấu bê tông, đá granit như bây giờ - khánh thành 1 năm sau đó, 1936. Thiết kế bởi KTS Petre Antonescu, Vòm Khải Hoàn có chiều cao 25m, với các tác phẩm điêu khắc tinh xảo ở mặt tiền do các nhà điêu khắc nổi tiếng của Rumani thời đó thực hiện. Ngày nay vào dịp quốc khánh Rumani nơi đây vẫn tổ chức các cuộc diễu binh, diễu hành.

Em copy thêm mấy ảnh trên mạng cho nó lung linh, chứ thế này thì chán quá :D



 
Chỉnh sửa cuối:

Xhung73

Xe buýt
Biển số
OF-137073
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
531
Động cơ
39,135 Mã lực
Cảm ơn cụ, oánh dấu theo dõi!
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,859
Động cơ
421,963 Mã lực
E đi 1 vòng quanh chỗ này rồi lại tiếp tục đi dạo trong công viên

1 em gái lớn đùng h mới tập đi xe đạp :D



2 ông bà dắt cờ hó đi dạo



Đi thẳng cổng ra này là Khải Hoàn Môn của Bucharest (Arcul de Triumf)

Đang bị quây tôn, chắc sửa chữa, trùng tu gì đó





Sơ lược chút về cái cổng chào này – gọi hoa mỹ là Vòm Khải Hoàn hay Khải Hoàn Môn

Được dựng lần đầu tiên bằng gỗ vào năm 1878, sau khi Rumani dành được độc lập từ tay đế quốc Ottoman (1877) để phục vụ lễ diễu hành. Năm 1922 được dựng lại lần 2 để tưởng nhớ những người lính Rumani đã hi sinh trong Thế Chiến thứ nhất. Năm 1935 nó bị phá đi để xây dựng lại bằng kết cấu bê tông, đá granit như bây giờ - khánh thành 1 năm sau đó, 1936. Thiết kế bởi KTS Petre Antonescu, Vòm Khải Hoàn có chiều cao 25m, với các tác phẩm điêu khắc tinh xảo ở mặt tiền do các nhà điêu khắc nổi tiếng của Rumani thời đó thực hiện. Ngày nay vào dịp quốc khánh Rumani nơi đây vẫn tổ chức các cuộc diễu binh, diễu hành.

Em copy thêm mấy ảnh trên mạng cho nó lung linh, chứ thế này thì chán quá :D



cụ kể chuyện tiếp đi em hóng
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,262
Động cơ
329,083 Mã lực
Đúng xứ lạ và bài dẫn chuyện của cụ hay quá! Em mời rượu để cụ nhanh tay viết tiếp nhé!
 

tymobai

Xe điện
Biển số
OF-8512
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,696
Động cơ
572,727 Mã lực
Giá taxi bên đó công nhận đắt thật :(
 

dzuonglt

Xe tải
Biển số
OF-165857
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
293
Động cơ
349,430 Mã lực
Đi tiếp lên 1 đoạn em đến Village Museum, được coi là bảo tàng ngoài trời lớn nhất Châu Âu. Nơi đây trưng bày các kiểu nhà truyền thống, tái hiện cuộc sống vùng nông thôn Rumani từ thế kỷ 17 đến 20.

Tổng diện tích khoảng 10 ngàn m2, tập hợp khoảng gần 300 căn nhà của những người nông dân xưa từ khắp đất nước Rumani. Bảo tàng bắt đầu việc sưu tập, phục dựng các căn nhà từ năm 1936.

Vé vào cửa là 10 lei. Đi vào khu bảo tàng này mang lại cho e cảm giác gần giống như cho F1 vào Bảo tàng Dân tộc học, đối diện công viên Nghĩa Đô, hehe

Đầu tiên là sơ đồ chung, chia làm 2 phần: khu làng cũ (bên trái và giữa) và khu làng mới (sát bên góc phải) theo hướng cổng đi vào



Cối xay gió



1 căn nhà đầu thế kỷ 19





1 căn nhà dạng nửa chìm, thế kỷ 19





1 nhà thờ rất đẹp





Một góc vườn, em khoái cái kiểu bàn ghế này, rất tiện :-bd



Gặp 1 cặp cô dâu chú rể vào đây chụp ảnh cưới, cô dâu đang bầu to tướng :D



Một số kiểu nhà đẹp và độc đáo khác





Nhiều ảnh quá, e up đại diện 1 số thôi, hì hì. Lang thang trong khu này tầm gần 2 tiếng rồi e exit ra lại công viên. Nhìn đồng hồ cũng tầm 3‘30pm rồi. Hơi mỏi chân nên e quay về khách sạn, tính nghỉ chút rồi tối lên khu phố cổ chơi. Trên đường về chộp quả ảnh mấy chú cảnh sát đi tuần bằng ngựa, nhìn khá hay. Mà ngựa bên này cao to thật, có khi phải gấp rưỡi ở mình \m/



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top