[Funland] Rồi ai dám kí nghiệm thu chạy thật?

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
26,391
Động cơ
727,956 Mã lực
Lại lươn lẹo rồi, cụ đang vả vào mặt Bộ giao thông đấy.

Bộ Giao thông vận tải cũng thừa nhận tư vấn ACT đã đánh giá dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo tiêu chuẩn châu Âu trong khi dự án được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn Trung Quốc, nên có nhiều tiêu chuẩn không bảo đảm.

Chẳng hạn, tiêu chuẩn Trung Quốc chỉ yêu cầu đánh giá và cấp chứng nhận an toàn tín hiệu, không yêu cầu đánh giá an toàn hệ thống điện kéo, phanh điện, trong khi tiêu chuẩn châu Âu phải đánh giá an toàn cả 3 hệ thống.


Chả đến nỗi lắm đâu.
Nó giống hệt bác đăng kiểm cái xe vậy.
Bác hô dõng dac: Đcm, làm đăng kiểm cho tau.
Họ hỏi: Ờ, cậu muốn Euro 5 hay Euro 6.

Nếu bác làm Euro 4, bác đỗ.
Nếu bác làm Euro 6, có lẽ bác trượt.
Sẽ không có chuyện bác bẩu: Chuẩn đel nào cũng được.

Còn cái câu "thừa nhận tư vấn ACT đã đánh giá dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo tiêu chuẩn châu Âu", chắc chắn không phải nguyên văn như vậy, dù báo viết vậy.

Đề bài đặt ra là, mài oánh dá cái này theo tiêu chuẩn Tập cho anh, anh trả tiền.
Nó đã làm, đã nhận tiền.

Có thể ai đó bẩu, nếu so sánh với "Euro 6" thì sao?? Như bác thấy, nó đã trả lời, sẽ fail chứ sao nữa.
Đấy chính là phần tạm cho là đánh giá bổ sung của tư vấn ACT.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,952
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
E có cảm nhận y như cụ ngay từ lúc nó làm xong cái cầu trên cao. Nhìn thô sơ, chắp vá xấu xí kinh.
Hồi bọn nó thi công mới sợ. Người đi lại nườm nượp bên dưới thì bên trên hàn tung tóe lửa hàn. Em bị cái ghỉ hàn nó rơi chui vào giày bỏng cả chân mà chẳng làm gì được họ. Vài hôm sau thì có vụ rơi thanh sắt chết 1 chiến sỹ công an. Lúc đó mới thấy mình còn may. Qua những chi tiết đó thôi cũng thấy nhà thầu thi công chắc chắn cẩu thả, không quản lý nổi chất lượng thi công. Tuy nhiên giờ xem đánh giá của tư vấn Apave thì chủ yếu là về phần máy móc thiết bị và vận hành, phần xây dựng hình như họ không kiểm tra.
 

Mi Mo Sa

Xe tải
Biển số
OF-762287
Ngày cấp bằng
9/3/21
Số km
210
Động cơ
44,313 Mã lực
Làm từ khi nhà em còn mạn đằng đấy, em chuyển nhà mấy lần rồi còn chưa chạy
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,220
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hồi bọn nó thi công mới sợ. Người đi lại nườm nượp bên dưới thì bên trên hàn tung tóe lửa hàn. Em bị cái ghỉ hàn nó rơi chui vào giày bỏng cả chân mà chẳng làm gì được họ. Vài hôm sau thì có vụ rơi thanh sắt chết 1 chiến sỹ công an. Lúc đó mới thấy mình còn may. Qua những chi tiết đó thôi cũng thấy nhà thầu thi công chắc chắn cẩu thả, không quản lý nổi chất lượng thi công. Tuy nhiên giờ xem đánh giá của tư vấn Apave thì chủ yếu là về phần máy móc thiết bị và vận hành, phần xây dựng hình như họ không kiểm tra.
Bọn khựa thì cũng lởm thật nhưng mà kỹ sư giám sát và thi công toàn Nhà thầu Việt nam nhà mình cả đấy. Trách nó thì cũng phải nhìn lại mình trước, cũng cẩu thả, bù bựa không hơn gì chúng nó đâu.
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
Hồi bọn nó thi công mới sợ. Người đi lại nườm nượp bên dưới thì bên trên hàn tung tóe lửa hàn. Em bị cái ghỉ hàn nó rơi chui vào giày bỏng cả chân mà chẳng làm gì được họ. Vài hôm sau thì có vụ rơi thanh sắt chết 1 chiến sỹ công an. Lúc đó mới thấy mình còn may. Qua những chi tiết đó thôi cũng thấy nhà thầu thi công chắc chắn cẩu thả, không quản lý nổi chất lượng thi công. Tuy nhiên giờ xem đánh giá của tư vấn Apave thì chủ yếu là về phần máy móc thiết bị và vận hành, phần xây dựng hình như họ không kiểm tra.
E cũng thế, hay có việc phải đi dọc dưới cái đường tàu này, cứ đến dưới mỗi ga của nó (thường có đèn đỏ), đỗ xe ngay dưới cái gầm chìa ra đường của nó là cảm thấy ghê ghê, cầu cho đèn xanh sớm để thoát khỏi mấy cái của nợ đó, nhưng thường những đoạn này là nút gthông nên phải đợi rất lâu.
Mà sao chỉ đánh giá mỗi cái tàu nhỉ, phần cầu xây dựng cũng phải nghiệm thu thế nào chứ để cái đống bê tông tàu treo lơ lửng trên đầu vạn người suốt hơn chục km thế thì để cho trời gọi ai nấy dạ à?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,613 Mã lực
Em thú thực là nếu cho em làm tư vấn chứng nhận an toàn giống bọn Phớp này thì em cũng làm được. Thậm chí còn làm tốt hơn. Đơn giản là em biết được cả 3 loại tiêu chuẩn EU, TCVN, GB là về cái gì, và triết lý của nó là gì.

Bọn Phớp nó cứ dí thử nghiệm theo tiêu chuẩn châu Âu, rồi cái nào không đủ tài liệu theo châu Âu là nó tick không đạt (trong khi theo tiêu chuẩn dự án là đủ). Vậy mới kêu nó ra thực nghiệm hiện trường. Ra hiện trường nó cũng không đủ khả năng để xác nhận thử nghiệm, vẫn ghi là thiếu tài liệu (chính là 1 nửa khuyến nghị của bọn nó là về món này).

Có cụ nào hỏi nó có đánh giá an toàn về công trình không thì em trả lời là có. Về cầu cạn, nhà ga thì thiết kế thiên về an toàn, nên nó muốn ra khuyến nghị các mục này cũng không nổi.
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
mua đồ TQ rồi thuê EU US ktra theo tiêu chuẩn EU US..vcl...đúng là Bộ GTVT quá ngu tự dưng bôi mỡ lên người cho kiến nó cắn...nhất là lại thuê 1 nước đang làm 1 tuyến khác chậm và chất lượng kém, đắt hơn CL-HĐ...còn chưa biết ngày nào xong

thật tiếc cho VN ko dũng cảm đưa vào sử dụng CL-HĐ từ 3 năm trước khi họ làm xong chạy tốt, để cho đội bài Tàu kích động dân thái quá....VN đang làm khó chính mình, bỏ lỡ cơ hội nhận được sự giúp đỡ mạnh mẽ, hào phóng của TQ trong phát triển hệ thống hạ tầng...nhìn sang Ethiophia, Lào, Cam đi, TQ làm quá nhanh, rẻ, tốt...

rồi CL cũng sớm chạy thôi, ko làm trò cản, bài TQ mãi được đâu...dự là tàu CL-HD sẽ full phè phè khách từ ngày mở cửa...rồi chờ mà xem mấy tuyến do Pháp, Nhật làm đến mùa quýt ko biết có chạy được ko, đắt gấp vài lần TQ làm...

nhìn TQ hỗ trợ VN tiêu thụ hàng trăm nghìn tấn vải, ưu tiên thông quan dù vải ở tâm dịch BG....thật đáng xấu hổ cho bọn bợ Tây bài Tàu vô lối đang điên cuồng chống phá tình hữu nghĩ hợp tác tốt đẹp Việt Trung
 

bencau

Xe tải
Biển số
OF-778210
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
488
Động cơ
40,317 Mã lực
mua đồ TQ rồi thuê EU US ktra theo tiêu chuẩn EU US..vcl...đúng là Bộ GTVT quá ngu tự dưng bôi mỡ lên người cho kiến nó cắn...nhất là lại thuê 1 nước đang làm 1 tuyến khác chậm và chất lượng kém, đắt hơn CL-HĐ...còn chưa biết ngày nào xong

thật tiếc cho VN ko dũng cảm đưa vào sử dụng CL-HĐ từ 3 năm trước khi họ làm xong chạy tốt, để cho đội bài Tàu kích động dân thái quá....VN đang làm khó chính mình, bỏ lỡ cơ hội nhận được sự giúp đỡ mạnh mẽ, hào phóng của TQ trong phát triển hệ thống hạ tầng...nhìn sang Ethiophia, Lào, Cam đi, TQ làm quá nhanh, rẻ, tốt...

rồi CL cũng sớm chạy thôi, ko làm trò cản, bài TQ mãi được đâu...dự là tàu CL-HD sẽ full phè phè khách từ ngày mở cửa...rồi chờ mà xem mấy tuyến do Pháp, Nhật làm đến mùa quýt ko biết có chạy được ko, đắt gấp vài lần TQ làm...

nhìn TQ hỗ trợ VN tiêu thụ hàng trăm nghìn tấn vải, ưu tiên thông quan dù vải ở tâm dịch BG....thật đáng xấu hổ cho bọn bợ Tây bài Tàu vô lối đang điên cuồng chống phá tình hữu nghĩ hợp tác tốt đẹp Việt Trung
Ngồi cào phím thì nói gì chẳng được, vãi cả "hào phóng" của mấy anh khựa.
Nếu tàu của anh khựa quả thực không có vấn đề có mà cản vào mắt!
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,613 Mã lực
Em liếc mắt lên trên thấy thiên tài bi bô rồi. Đúng chả hiểu gì về điện còn hay ra gió.
Tất cả tiêu chuẩn về điện, thông tin hiện nay đều theo chuẩn IEC hết. Bất kỳ tuyến đường sắt trên thế giới nào cũng vậy ;))
 

JFFun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778301
Ngày cấp bằng
25/5/21
Số km
132
Động cơ
35,990 Mã lực
Tuổi
40
Bọn râu ngô biết gì mà tư vấn tư véo...
Tiêu chuận của trung quốc nà vươn tầm vũ trụ, xuyên hệ ngân hà nhé. Cứ ký vào đấy cho thằng tập cún.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,489
Động cơ
467,687 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Nó đăng lại cái thông tin từ khi anh Pháp ký...Nhưng với 1 tiêu đề mất dạy.

Mà nghĩ lại thì Nhổn dục dịch chạy thử...Nên mấy bài kiểu này chả có gì lạ.
Miếng bánh đường sắt đô thị vừa to lại ngon ăn...các phe lợi ích đang tung đòn dìm thằng khác nâng bi mình. Chỉ tội dân đen
Dìm gì?
Chất lượng thế nào mới không dám ký, vì nhỡ xảy ra vấn đề gì thì ông ký giơ đầu ra bị chặt đầu tiên.
Chứ chất lượng mà tốt, đảm bảo thì chả ký ngay & luôn.
 

Kacar1102

Xe buýt
Biển số
OF-736312
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
851
Động cơ
75,821 Mã lực
1. về khung tiêu chuẩn (là tập hợp danh sách hàng trăm tiêu chuẩn) đã được Bộ GTVT phê duyệt (phê duyệt làm nhiều đợt) trong đó bao gồm cả tiêu chuẩn Châu Âu, tiêu chuẩn Trung Quốc. Khung tiêu chuẩn đã được phê duyệt và áp dụng xuyên xuốt trong quá trình triển khai dự án từ thiết kế, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt và Tư vấn ACT cũng phải bám vào Khung tiêu chuẩn này để đánh giá an toàn hệ thống.
2. Nói tư vấn Pháp đánh giá an toàn hệ thống theo tiêu chuẩn Pháp và có sự vênh với Tiêu chuẩn Trung Quốc nói như thế là thiếu hiểu biết, không biết gì, về nguyên tắc quản lý dự án không ai đi quản lý kiểu đó cả, không ai đi ra đề bài cho ông Khựa 1 đằng lại ra đề bài cho ông Pháp 1 lẻo cả, làm như thế không đạt được mục tiêu và không bao giờ đến đích được.
3. Khẳng định luôn là tư vấn Pháp thực hiện đánh giá an toàn hệ thống theo đúng đề cương nhiệm vụ, theo đúng hợp đồng, theo đúng phạm vi công việc và theo đúng Khung tiêu chuẩn đã được Bộ GTVT phê duyệt. Không có chuyện thực hiện khác hợp đồng khác phạm vi công việc.
4. về khuyến nghị của tư vấn Pháp họ khuyến nghị những tồn tại (16 tồn tại) là trách nhiệm, đúng quy định, rõ ràng và đề nghị BGTVT nếu không hoàn thiện được (độ chế lại ví dụ như yêu cầu lắp cửa chắn ke ga) thì tự chịu trách nhiệm về các yêu cầu này.
5. về thanh toán đợt cuối: Nguyên tắc là phải thanh toán theo HĐ thì khựa mới ký bàn giao, tuy nhiên theo báo cáo của Kiểm toản nhà nước nhiều hạng mục và giá trị phải thu hồi thanh toán ( xuất toán), nếu thanh toán tiếp theo HĐ sẽ có nguy cơ giá trị thanh toán vượt qua giá trị phải xuất toán theo yêu cầu của KTNN (và như vậy khi quyết toán có thể không thể thu hồi được của khựa nữa) và vì thế có nguy cơ cấu thành thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và có dấu hiệu gian dối để trục lợi.
6. về tiêu chuẩn, chất lượng dự án: Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tiêu chuẩn thấp nhất, lạc hậu nhất thế giới (là tàu loại siêu nhỏ, siêu nhẹ), chất lượng dự án như tư vấn Pháp đã khuyến cáo cũng có chất lượng rất thấp dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn trong quá trình khai thác.
7. Về đội vốn, thời gian thực hiện: Dự án Cát Linh đội vốn nhiều nhất, suất đầu tư cho loại hình đường săt lạc hậu này là cao nhất, thời gian kéo dài nhất trong tất cả các dự án đường sắt trên thế giới.
Cụ chắc là dân trong nghề. Rất đầy đủ.
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
392
Động cơ
328,982 Mã lực
Đây là cách làm ko đúng quy trình. Ngay từ đầu nếu áp dụng tiêu chuẩn của Trung Quốc ngay thì chả ai lại mời thẩm định theo tiêu chuẩn Châu Âu bây giờ cả. Thôi âu cũng là cái liễn
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,525
Động cơ
541,929 Mã lực
mua đồ TQ rồi thuê EU US ktra theo tiêu chuẩn EU US..vcl...đúng là Bộ GTVT quá ngu tự dưng bôi mỡ lên người cho kiến nó cắn...nhất là lại thuê 1 nước đang làm 1 tuyến khác chậm và chất lượng kém, đắt hơn CL-HĐ...còn chưa biết ngày nào xong

thật tiếc cho VN ko dũng cảm đưa vào sử dụng CL-HĐ từ 3 năm trước khi họ làm xong chạy tốt, để cho đội bài Tàu kích động dân thái quá....VN đang làm khó chính mình, bỏ lỡ cơ hội nhận được sự giúp đỡ mạnh mẽ, hào phóng của TQ trong phát triển hệ thống hạ tầng...nhìn sang Ethiophia, Lào, Cam đi, TQ làm quá nhanh, rẻ, tốt...

rồi CL cũng sớm chạy thôi, ko làm trò cản, bài TQ mãi được đâu...dự là tàu CL-HD sẽ full phè phè khách từ ngày mở cửa...rồi chờ mà xem mấy tuyến do Pháp, Nhật làm đến mùa quýt ko biết có chạy được ko, đắt gấp vài lần TQ làm...

nhìn TQ hỗ trợ VN tiêu thụ hàng trăm nghìn tấn vải, ưu tiên thông quan dù vải ở tâm dịch BG....thật đáng xấu hổ cho bọn bợ Tây bài Tàu vô lối đang điên cuồng chống phá tình hữu nghĩ hợp tác tốt đẹp Việt Trung
Rẻ đến mấy mà giờ không dám sử dụng thì dân tộc này đã phải trả cái giá quá đắt với ông bạn vàng rồi. Giờ nếu bạn vàng tốt và hữu hảo thì tuyên bố xóa nợ cho Việt Nam đi ...
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,302
Động cơ
460,944 Mã lực
mua đồ TQ rồi thuê EU US ktra theo tiêu chuẩn EU US..vcl...đúng là Bộ GTVT quá ngu tự dưng bôi mỡ lên người cho kiến nó cắn...nhất là lại thuê 1 nước đang làm 1 tuyến khác chậm và chất lượng kém, đắt hơn CL-HĐ...còn chưa biết ngày nào xong

thật tiếc cho VN ko dũng cảm đưa vào sử dụng CL-HĐ từ 3 năm trước khi họ làm xong chạy tốt, để cho đội bài Tàu kích động dân thái quá....VN đang làm khó chính mình, bỏ lỡ cơ hội nhận được sự giúp đỡ mạnh mẽ, hào phóng của TQ trong phát triển hệ thống hạ tầng...nhìn sang Ethiophia, Lào, Cam đi, TQ làm quá nhanh, rẻ, tốt...

rồi CL cũng sớm chạy thôi, ko làm trò cản, bài TQ mãi được đâu...dự là tàu CL-HD sẽ full phè phè khách từ ngày mở cửa...rồi chờ mà xem mấy tuyến do Pháp, Nhật làm đến mùa quýt ko biết có chạy được ko, đắt gấp vài lần TQ làm...

nhìn TQ hỗ trợ VN tiêu thụ hàng trăm nghìn tấn vải, ưu tiên thông quan dù vải ở tâm dịch BG....thật đáng xấu hổ cho bọn bợ Tây bài Tàu vô lối đang điên cuồng chống phá tình hữu nghĩ hợp tác tốt đẹp Việt Trung

Em cũng thấy hài, thuê ai không thuê, lại thuê 1 thằng mà cả nước có 370km metro để đánh giá 1 thằng có 7000 km metro, mà thằng có 370km metro đó 20 năm nay chưa xây đc thêm 1 km metro nào.
Kiểu đánh giá này khác éo gì thuê 1 ông bán tào phớ rong ở đường đánh giá trình độ nấu ăn của đầu bếp nhà hàng 5 sao.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
15,681
Động cơ
508,700 Mã lực
sai là ông bộ gtvt sai

em thấy đóng một con tàu đánh cá thôi, thì đăng kiểm làm ngay từ khâu thiết kế và trong suốt quá trình đóng tàu. đóng xong thì đương nhiên phải cấp đăng kiểm

cả hệ thống tàu điện phức tạp gấp ngàn lần cái tàu cá, vậy mà đóng xong rồi mới đăng kiểm thì quá là giết người. chưa kể Pháp với Tàu đang cạnh tranh nhau, chả việc gì Pháp phải khen Tàu giỏi. nếu chưa muốn nói là bới lông tìm vết, dìm hàng.

muốn thằng tư vấn nào kiểm định, theo tiêu chuẩn nào cũng được, thì bộ gtvt phải đưa vào ngay từ khi thiết kế. cần sửa gì thì sửa luôn. chứ để làm xong rồi mới đập ra làm lại thì chỉ tự làm khó cho mình.
giờ thằng Tàu thì cứ theo hđ nó lấy tiền. kiểu gì làm xong nó cũng lấy đến 95%. vài tỉ đô, mình đã phải trả, lãi vay đã phải chịu, giờ cứ dây dưa ra chỉ mình là thiệt hại
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
9,394
Động cơ
323,231 Mã lực
Tất cả các cái Nhất, Nhất, Nhất này của cụ đều có liên quan đến "GPMB lâu nhất"
Ai cũng biết tại sao, nên như nào, nhưng vì nó liên quan đến bản chất, gốc rễ của chố đệ nên đành thở dài ngao ngán mà chấp nhận như đó là số phận của tông dật mà thôi.
1. về khung tiêu chuẩn (là tập hợp danh sách hàng trăm tiêu chuẩn) đã được Bộ GTVT phê duyệt (phê duyệt làm nhiều đợt) trong đó bao gồm cả tiêu chuẩn Châu Âu, tiêu chuẩn Trung Quốc. Khung tiêu chuẩn đã được phê duyệt và áp dụng xuyên xuốt trong quá trình triển khai dự án từ thiết kế, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt và Tư vấn ACT cũng phải bám vào Khung tiêu chuẩn này để đánh giá an toàn hệ thống.
2. Nói tư vấn Pháp đánh giá an toàn hệ thống theo tiêu chuẩn Pháp và có sự vênh với Tiêu chuẩn Trung Quốc nói như thế là thiếu hiểu biết, không biết gì, về nguyên tắc quản lý dự án không ai đi quản lý kiểu đó cả, không ai đi ra đề bài cho ông Khựa 1 đằng lại ra đề bài cho ông Pháp 1 lẻo cả, làm như thế không đạt được mục tiêu và không bao giờ đến đích được.
3. Khẳng định luôn là tư vấn Pháp thực hiện đánh giá an toàn hệ thống theo đúng đề cương nhiệm vụ, theo đúng hợp đồng, theo đúng phạm vi công việc và theo đúng Khung tiêu chuẩn đã được Bộ GTVT phê duyệt. Không có chuyện thực hiện khác hợp đồng khác phạm vi công việc.
4. về khuyến nghị của tư vấn Pháp họ khuyến nghị những tồn tại (16 tồn tại) là trách nhiệm, đúng quy định, rõ ràng và đề nghị BGTVT nếu không hoàn thiện được (độ chế lại ví dụ như yêu cầu lắp cửa chắn ke ga) thì tự chịu trách nhiệm về các yêu cầu này.
5. về thanh toán đợt cuối: Nguyên tắc là phải thanh toán theo HĐ thì khựa mới ký bàn giao, tuy nhiên theo báo cáo của Kiểm toản nhà nước nhiều hạng mục và giá trị phải thu hồi thanh toán ( xuất toán), nếu thanh toán tiếp theo HĐ sẽ có nguy cơ giá trị thanh toán vượt qua giá trị phải xuất toán theo yêu cầu của KTNN (và như vậy khi quyết toán có thể không thể thu hồi được của khựa nữa) và vì thế có nguy cơ cấu thành thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và có dấu hiệu gian dối để trục lợi.
6. về tiêu chuẩn, chất lượng dự án: Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tiêu chuẩn thấp nhất, lạc hậu nhất thế giới (là tàu loại siêu nhỏ, siêu nhẹ), chất lượng dự án như tư vấn Pháp đã khuyến cáo cũng có chất lượng rất thấp dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn trong quá trình khai thác.
7. Về đội vốn, thời gian thực hiện: Dự án Cát Linh đội vốn nhiều nhất, suất đầu tư cho loại hình đường săt lạc hậu này là cao nhất, thời gian kéo dài nhất trong tất cả các dự án đường sắt trên thế giới.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top