E mới lấy con Sonata được mấy tháng, dạo này thấy biểu hiện lạ: Nổ máy xong thấy ga rồ to, vòng tua lên 2000 một lúc sau mới giảm xuống. Bác nào có kinh nghiệm tư vấn hộ e với, xe đi thì vẫn tít chỉ có lúc đề bị rít ga thế thôi. Cảm ơn các cụ nhiều!
Theo em thì xe mới hay cũ cùng lắm là 1500 thôi chứ nhỉ, đến tận 2000 là em hơi khiếp. Mà em cứ chờ cho xuống tận 1 em mới đi, sáng ra chờ khoảng 1 phútChả sao đâu cụ ạ ! trước đây chắc cụ không để ý, hoặc là trời mùa hè nên sáng ra nó không phải bù ga làm ấm máy, dạo này trời lạnh nên sáng ra khởi động thì vòng tua sẽ lên cao tầm 1500 vòng....tầm 10s~15s sau đó là nó sẽ về mức ~1000v ngay thôi, xe nào cũng thế cả. Em nghe cụ Top khuyên là sáng ra khởi động thì không nên đi ngay mà nên chờ tầm 10s cho vòng tua nó ổn định rồi mới xuất phát cho đỡ hại máy !
Nghe hợp lý cụ ạ, chắc bù ga lúc trời lạnh rồi, chính xác của e để qua đêm xong lên khoảng 1800 rồi nó xuống dần ngay, e vẫn chờ ổn định 1000 lúc rồi mới đi. Tks cụ nha!Chả sao đâu cụ ạ ! trước đây chắc cụ không để ý, hoặc là trời mùa hè nên sáng ra nó không phải bù ga làm ấm máy, dạo này trời lạnh nên sáng ra khởi động thì vòng tua sẽ lên cao tầm 1500 vòng....tầm 10s~15s sau đó là nó sẽ về mức ~1000v ngay thôi, xe nào cũng thế cả. Em nghe cụ Top khuyên là sáng ra khởi động thì không nên đi ngay mà nên chờ tầm 10s cho vòng tua nó ổn định rồi mới xuất phát cho đỡ hại máy !
uầy, xe mới noá thế cụ àh, nhưng theo e là vòng tua nó to thế cụ mờ vào số nó khự một kái đới, e thì đầu tiên là tắt điều hoà, tắt đầu, nổ máy đợi vòng tua xuống dưới hoặc 1k thì bắt đầu đi, đi rùi e mới bật điều hoà và đầu, e chả bít nó xuống tầm 10s hay lâu hơn nữa.... hy vọng sau 10k km thì nó sẽ k lên 2k nữa ợ.E mới lấy con Sonata được mấy tháng, dạo này thấy biểu hiện lạ: Nổ máy xong thấy ga rồ to, vòng tua lên 2000 một lúc sau mới giảm xuống. Bác nào có kinh nghiệm tư vấn hộ e với, xe đi thì vẫn tít chỉ có lúc đề bị rít ga thế thôi. Cảm ơn các cụ nhiều!
Chuẩn cụ Korea ạ, bình thường như cân đường hộp sữaChả sao đâu cụ ạ ! trước đây chắc cụ không để ý, hoặc là trời mùa hè nên sáng ra nó không phải bù ga làm ấm máy, dạo này trời lạnh nên sáng ra khởi động thì vòng tua sẽ lên cao tầm 1500 vòng....tầm 10s~15s sau đó là nó sẽ về mức ~1000v ngay thôi, xe nào cũng thế cả. Em nghe cụ Top khuyên là sáng ra khởi động thì không nên đi ngay mà nên chờ tầm 10s cho vòng tua nó ổn định rồi mới xuất phát cho đỡ hại máy !
Cụ cứ yên tâm, nhiều xe gặp trời lạnh nó còn vù lên 2000 nữa cơ. Mấy hôm rồi, xe em cũng rồ lên 1500, trong khi mùa hè chỉ cùng lắm là 1200. Bình thường galangti xe em có 8-900 thôi.Ok để e theo dõi thời gian nữa xem thế nào, nghe các cụ nói e yên tâm rồi, tks các cụ!
Cụ bắt chước em nhé. em bắt đền. Cho em xin hộp sữa cho cháuXe em cũng bị bù ga lên khoảng 2000 khi để qua đêm, bắt đầu có hiện tượng đấy bị từ lúc trời mát mát cụ ạ. Em cũng toàn chờ đến khi hạ vòng tua xuống dưới 1000 mới bắt đầu đi, tranh thủ cầm cái chổi lông gà ra làm vài đường cho sạch sẽ, vào xe đi là vừa . Xe em cũng là Sonata ạ.
E mới lấy con Sonata được mấy tháng, dạo này thấy biểu hiện lạ: Nổ máy xong thấy ga rồ to, vòng tua lên 2000 một lúc sau mới giảm xuống. Bác nào có kinh nghiệm tư vấn hộ e với, xe đi thì vẫn tít chỉ có lúc đề bị rít ga thế thôi. Cảm ơn các cụ nhiều!
Ỉn nhà em nó rống như Bò ấy chứ :21:Bù ga buổi sáng thôi, cụ mà đi em Ỉn hoặc Ếch thì nghe kinh hơn nhiều