Rì viu nhanh Nissan Navara 2015

shopee

Xe tải
Biển số
OF-112919
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
443
Động cơ
392,930 Mã lực
thực ra so sánh cũng rất khó, bản facelift của dòng xe này ít có thể ăn đc bản all new của dòng xe khác. Triton hồi đấy ra là all new, Ranger có nâng cấp mấy cũng vẫn chỉ là dựa trên cơ sở của bản cũ ra cũng khá lâu. 2012 Ranger ra bản all new thì lại kéo khách về.
Còn lí giải vì sao Ranger chạy đầy đường, thì em nghĩ nguyên nhân chính là do chính sách đánh thuế trước bạ 2% thì xe bán tải mới đc chuộng như thế và đúng dịp này Ranger all new ra mắt, vượt trội nhất trong bọn Pick-up lúc bấy giờ nên nó bán đc là đúng thôi.
Navara trước đây là bản cũ, kiểu thiết kế đấy chỉ phù hợp với cách đây 5-6 năm thôi, không bán đc cũng là điều dễ hiểu. Giờ All new ra mắt ( hộp số mới, body mới, khung mới, nội thất mới...), cửa cạnh tranh nó cũng sáng hơn nhiều rồi.
Còn bác mong chờ cái gì thực sự đột phá thì rất khó. vì trước đây dòng Pick-up VN vốn đc xác định là dòng chờ đồ là chính nên tranh bị rất sơ sài, Triton và Ranger mang làn gió mới vào thị trường nên bác thấy ấn tượng thôi. Giờ các hãng đang chạy theo bán tải đa dụng, thay thế phần nào cho sedan nên cùng lắm là ngang đc mấy SUV 7 chỗ thôi bác. Navara năm nay vơi việc bê dàn Option của sedan tầm trung Teanna, với một loạt trang bị địa hình khá xịn, em nghĩ đang đi đúng hướng,
Ranger facelift cũng chỉ ngang đc thế này thôi.
các cụ nên thử test bản Np300 để thấy những cải tiến của nó nhằm tối ưu hóa nhu cầu sử dụng của người dùng đi ạ. Em 1 vote cho Nissan năm nay với em này
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
2 bản tự động đắt nhất của navara với ran có công suất với mô men xoắn tương đương, giá tương đương. Ranger đã thành công từ trước là lợi thế (số lượng bán ra như cụ nói) nhưng Navara có 1 loạt cải tiến về ngoại thất, nội thất, tối ưu tính năng sử dụng. Em ví dụ:
- Nội thất rộng rãi sang hơn, ghế sau thoải mái hơn
- Các tính năng hỗ trợ đổ đèo, để pa ngang dốc, kiểm soát cân bằng
- cửa gió sau, âm thanh.....

so với những tính năng này thì cũng cạnh tranh mà cụ. Em ko phủ nhận là sự thành công của Ranger thời gian qua sẽ khiến na khó cạnh tranh nhưng ko phải ko thể ạ
thực ra so sánh cũng rất khó, bản facelift của dòng xe này ít có thể ăn đc bản all new của dòng xe khác. Triton hồi đấy ra là all new, Ranger có nâng cấp mấy cũng vẫn chỉ là dựa trên cơ sở của bản cũ ra cũng khá lâu. 2012 Ranger ra bản all new thì lại kéo khách về.
Còn lí giải vì sao Ranger chạy đầy đường, thì em nghĩ nguyên nhân chính là do chính sách đánh thuế trước bạ 2% thì xe bán tải mới đc chuộng như thế và đúng dịp này Ranger all new ra mắt, vượt trội nhất trong bọn Pick-up lúc bấy giờ nên nó bán đc là đúng thôi.
Navara trước đây là bản cũ, kiểu thiết kế đấy chỉ phù hợp với cách đây 5-6 năm thôi, không bán đc cũng là điều dễ hiểu. Giờ All new ra mắt ( hộp số mới, body mới, khung mới, nội thất mới...), cửa cạnh tranh nó cũng sáng hơn nhiều rồi.
Còn bác mong chờ cái gì thực sự đột phá thì rất khó. vì trước đây dòng Pick-up VN vốn đc xác định là dòng chờ đồ là chính nên tranh bị rất sơ sài, Triton và Ranger mang làn gió mới vào thị trường nên bác thấy ấn tượng thôi. Giờ các hãng đang chạy theo bán tải đa dụng, thay thế phần nào cho sedan nên cùng lắm là ngang đc mấy SUV 7 chỗ thôi bác. Navara năm nay vơi việc bê dàn Option của sedan tầm trung Teanna, với một loạt trang bị địa hình khá xịn, em nghĩ đang đi đúng hướng,
Ranger facelift cũng chỉ ngang đc thế này thôi.
Các cụ phân tích đều có ý đúng. Tuy nhiên ý của em ở đây là NP300 hiện chưa có "Unique selling point", thể hiện ở:

1. Thiết kế tổng thể: dù là bản All New nhưng thiết kế nội ngoại thất lại không có gì đột phá, đúng hơn là không hợp nhãn người Việt. Khi Ranger All New ra mắt cuối 2012, chỉ cần nó chạy lướt qua là bao ông đã phải ngoái theo. Còn nếu nhìn thấy vô lăng và taplo của ranger lúc đó thì...hix hix, thú tính nổi lên ầm ầm :D . Cái này em đã từng ngồi với cả đội bóng 20 người, đều đang trong tuổi mua xe và tỉ lệ thích thiết kế của Ranger là 100% (dù có người hoàn toàn không thích bán tải). Hiện tại thì đa số bạn bè của em đều đánh giá về thiết kế NP300 "chưa ăn thua gì so với Ranger"
2. Trang bị trên xe: Nissan có cố gắng đưa lên xe một số yếu tố khác biệt, nhưng không thực sự đột phá vì thực tế Wildtrack đã lên hết những gì cần lên. Ngay như BT50 2.2 AT 1 cầu vừa ra cũng đã trang bị gần như full những tính năng được ưa chuộng nhất như Cruise control, điều hòa tự động 2 vùng, cân bằng điện tử, nội thất da...Giá sau giảm là 685tr chưa kể tặng nắp thùng. Quá cạnh tranh! Theo em XLS AT của Ranger sẽ vất vả với bản này của BT50 đấy ạ!
3. Giá: Nissan VN định giá Np300 quá sát Ranger mà không tính tới nhiều yếu tố còn kém của mình như mạng lưới phân phối, hậu mãi, chất lượng xe, giá linh kiện, vị trí hiện tại trong phân khúc...

Như vậy rõ ràng họ không định giành thị phần với Ranger, mà định đạt mức margin cao trên từng xe càng lâu càng tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

handoisn

Xe máy
Biển số
OF-24206
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
99
Động cơ
493,010 Mã lực
Công suất thì gần bằng nhau đó nhưng cháu đã có cơ hội test cả Navara VL vs Ranger Wildtrack 3.2 thì 1 điều cảm nhận là em Na mập có khoảng trễ từ lúc đạp ga đến lúc xe lăn banh. Biết là máy dầu không đc như máy xăng nhưng Ranger thì cháu thấy gần như là ga đến đâu biết đến đó. Ngoài ra cháu cũng đã từng có thắc mắc ở trang trước là Navara VL đi dưới tốc độ 25km/h thì có cảm giác ì như đi số 1, không đc thoát xẹ nhưng hôm trc đi thử Wildtrak thì lại không thấy hiện tượng đó.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Công suất thì gần bằng nhau đó nhưng cháu đã có cơ hội test cả Navara VL vs Ranger Wildtrack 3.2 thì 1 điều cảm nhận là em Na mập có khoảng trễ từ lúc đạp ga đến lúc xe lăn banh. Biết là máy dầu không đc như máy xăng nhưng Ranger thì cháu thấy gần như là ga đến đâu biết đến đó. Ngoài ra cháu cũng đã từng có thắc mắc ở trang trước là Navara VL đi dưới tốc độ 25km/h thì có cảm giác ì như đi số 1, không đc thoát xẹ nhưng hôm trc đi thử Wildtrak thì lại không thấy hiện tượng đó.
Hiện tượng cụ thấy có thể là ở vòng tua dưới 2000 em Na nó không mở tăng áp .. chỉ khi trên 2000 vòng nó mới phọt mạnh .. không biết có phải thế không nhể .. em chả đi 3.2 bao h nên không phán được nhưng ae nào đi WT rồi đều bảo nó ăn đứt Na ..
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Các cụ phân tích đều có ý đúng. Tuy nhiên ý của em ở đây là NP300 hiện chưa có "Unique selling point", thể hiện ở:

1. Thiết kế tổng thể: dù là bản All New nhưng thiết kế nội ngoại thất lại không có gì đột phá, đúng hơn là không hợp nhãn người Việt. Khi Ranger All New ra mắt cuối 2012, chỉ cần nó chạy lướt qua là bao ông đã phải ngoái theo. Còn nếu nhìn thấy vô lăng và taplo của ranger lúc đó thì...hix hix, thú tính nổi lên ầm ầm :D . Cái này em đã từng ngồi với cả đội bóng 20 người, đều đang trong tuổi mua xe và tỉ lệ thích thiết kế của Ranger là 100% (dù có người hoàn toàn không thích bán tải). Hiện tại thì đa số bạn bè của em đều đánh giá về thiết kế NP300 "chưa ăn thua gì so với Ranger"
2. Trang bị trên xe: Nissan có cố gắng đưa lên xe một số yếu tố khác biệt, nhưng không thực sự đột phá vì thực tế Wildtrack đã lên hết những gì cần lên. Ngay như BT50 2.2 AT 1 cầu vừa ra cũng đã trang bị gần như full những tính năng được ưa chuộng nhất như Cruise control, điều hòa tự động 2 vùng, cân bằng điện tử, nội thất da...Giá sau giảm là 685tr chưa kể tặng nắp thùng. Quá cạnh tranh! Theo em XLS AT của Ranger sẽ vất vả với bản này của BT50 đấy ạ!
3. Giá: Nissan VN định giá Np300 quá sát Ranger mà không tính tới nhiều yếu tố còn kém của mình như mạng lưới phân phối, hậu mãi, chất lượng xe, giá linh kiện, vị trí hiện tại trong phân khúc...

Như vậy rõ ràng họ không định giành thị phần với Ranger, mà định đạt mức margin cao trên từng xe càng lâu càng tốt
Theo như nhận xét của em thì Na lần này cũng chỉ là bản FaceLift thôi .. hai cái chính là máy & hệ chassis thì gần như .. vẫn thế ..
 

superpaint2008

Xe đạp
Biển số
OF-52087
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
46
Động cơ
454,077 Mã lực
Hiện tượng cụ thấy có thể là ở vòng tua dưới 2000 em Na nó không mở tăng áp .. chỉ khi trên 2000 vòng nó mới phọt mạnh .. không biết có phải thế không nhể .. em chả đi 3.2 bao h nên không phán được nhưng ae nào đi WT rồi đều bảo nó ăn đứt Na ..
ghi nhận bác cái này. đi Hilux số sàn nó vọt ga đầu khá tốt. Navara bị trể mất đoạn lúc đầu, nhưng đi trên 25km/h thấy thoát xe hơn hẳn.
con đời trước cũng bị nhận xét như thế, ga đầu kém nhưng ga sau ngon hơn hãng khác.
với lại bác đi thấy vô lăng có nặng ko?
 

superpaint2008

Xe đạp
Biển số
OF-52087
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
46
Động cơ
454,077 Mã lực
Theo như nhận xét của em thì Na lần này cũng chỉ là bản FaceLift thôi .. hai cái chính là máy & hệ chassis thì gần như .. vẫn thế ..
cái này cũng là chiến thuật chung của mấy anh xe Nhật đấy ợ. ng ta bảo xe Nhật ít hỏng vặt hơn xe Đức với xe Mỹ ko phải là vì 2 bọn kia kém hơn, mà là anh Nhật nghiên cứu 1 động cơ thật chuẩn lúc đầu, qua các năm sau chỉ tinh chỉnh lại cho phù hợp. thế nên động cơ của Nhật nó ổn định hơn bọn kia. Như Toy bên US, all new nhưng chủ yếu là thay đổi option với ngoại thất, máy móc rất ít khi thay mới hoàn toàn 100% mà chỉ nâng cấp các chi tiết thôi.
Mỹ với Đức thích áp dụng công nghệ mới, mà cộng nghệ mới áp dụng thì vẫn còn sai số, nên có tỉ lệ hỏng vặt cao hơn. Thế nên ko phải cứ mới hơn là tốt hơn đâu bác.
Cái này là em nghe mấy anh trên báo nói thế.Hehe.
 

0936002357

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-352647
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
255
Động cơ
268,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofunnissan.com

Quynhsvbk

Xe đạp
Biển số
OF-331540
Ngày cấp bằng
17/8/14
Số km
32
Động cơ
282,220 Mã lực
Động cơ 2.5 nhưng ồn hơn Ranger 2.2. tiện ích thì hơn hẳn, nội thất cũng đc nhưng khi chạy trên đường trường đường cao tốc thì độ êm thua xa Ranger! em không khoái mấy!
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Động cơ 2.5 nhưng ồn hơn Ranger 2.2. tiện ích thì hơn hẳn, nội thất cũng đc nhưng khi chạy trên đường trường đường cao tốc thì độ êm thua xa Ranger! em không khoái mấy!
Chỗ đo đỏ thì NP300 có những điểm hơn nhưng cũng có những điểm kém ranger cụ ạ. Em đang nói ở bản cao nhất là VL và Wildtrack 3.2
 

superpaint2008

Xe đạp
Biển số
OF-52087
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
46
Động cơ
454,077 Mã lực
Động cơ 2.5 nhưng ồn hơn Ranger 2.2. tiện ích thì hơn hẳn, nội thất cũng đc nhưng khi chạy trên đường trường đường cao tốc thì độ êm thua xa Ranger! em không khoái mấy!
bác test xe ở đâu mà đc lên cả đg cao tốc với đường trường thế ạ
 

daungochuy

Xe đạp
Biển số
OF-330424
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
29
Động cơ
283,090 Mã lực
Hồi Ranger mới ra em cũng thích điên đảo vì thiết kế hộp hộp mạnh mẽ kiểu Mỹ của em nó. Nhưng chắc tại nhìn nhiều thành quen nên giờ cũng bình thường rồi. Em Navara mới ra là đột phá của Nissan về mặt thiết kế luôn. Hầm hố nhưng cũng rất mềm mại chứ ko hộp hộp kiểu hầm hố của ranger.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hồi Ranger mới ra em cũng thích điên đảo vì thiết kế hộp hộp mạnh mẽ kiểu Mỹ của em nó. Nhưng chắc tại nhìn nhiều thành quen nên giờ cũng bình thường rồi. Em Navara mới ra là đột phá của Nissan về mặt thiết kế luôn. Hầm hố nhưng cũng rất mềm mại chứ ko hộp hộp kiểu hầm hố của ranger.
Em Na theo xì tai của BT 50 mềm mại .. nói chung thiết kế về nội & ngoại thất khác hẳn bản đời trước nhưng chưa có bước đột phá .. chậm hơn BT50 vài năm mà thiết kế cũng na ná là không ăn thua rồi ..
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,062
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
Thớt trước cả biết làm sao lại trôi mất .. chắc sợ vợ nó ngất .. ;))

Có việc loanh quanh khu vực Cầu Diễn & được cụ Mr.Phương ở Nissan Thăng Long đánh dây thép ... nhà cháo tranh thủ ghé mông con xe đời mới của Nissan.

Model để ngó & đi thử là chú 2.5 2 cầu máy dầu số tay.

Sau một vòng đi tét nhanh kiểu cưỡi ngựa xem hoa thì nhà cháo thấy:
- động cơ, khung gầm & lái : không cảm nhận được sự khác biệt so với đời trước
- côn xe: nhẹ hơn hẳn

Điểm ưu so với đời trước:
- form xe mới khác hẳn dáng vuông đầu vuông đuôi như trước
- nội thất ngon hơn hẳn, chau chuốt hơn đặc biệt ghế sau ngả ra ngồi thoải mái hơn
- như nói ở trên côn xe nhẹ hơn hẳn
- đèn bi & led ngon hơn
- cầu sau có cả khóa vi sai thì phải: lúc về lên cầu mới phát hiện ra cái dây điện chạy tới cầu sau ... cái này khá hay
- có thêm VDC: thực ra cũng chưa có điều kiện thử xem nó hoạt động ntn ..
- thiết kế chassis ở trước liền & động cơ có tu bô ngon hơn: hai cái này theo lý thuyết thực tế chưa cảm nhận được

Một số điểm trừ nho nhỏ:
- ăn bớt sơn phủ chống gỉ ở gầm: quá tệ với một chiếc xe 7-800 triệu
- không tìm thấy rô tuyn cân bằng sau đâu cả: các cụ cho nhà cháo hỏi các dòng bán tải khác có cái này không ...:-/
- động cơ vẫn mở tubô ở tầm 2000 vòng như cũ thấy giang hồ đồn đi vùng núi thì ăn dầu kha khá .. [-O<
- chất liệu nội thất kém: vật liệu nhựa cứng rẻ tiền không có lớp dán PU trên bề mặt, built khá kém, các khe lệch nhau cả ngón tay .. đặc trưng của dòng xe bán tải .. tuy nhiên nó vẫn liệt vào hàng đỉnh trong dòng


Với vênh về giá chắc khoảng dưới 100t so với đời trước thì với những cụ đủ xèng nên múc chú này ngay.. :-bd

Còn với hoàn cảnh éo le năm xu một hào chủ yếu đi chở hàng ở tỉnh về như nhà cháo thì chắc vẫn chọn chú cũ thoai ... :-?

Cảm ơn cụ Mr.Phương đã rất nhiệt tình .. cụ nào ở quanh đấy có thể liên hệ :-c để đi thử .. nhớ mang theo bằng lái nhé ..
túm lại mụ bẩn mới chạy MT chửa chạy AT nhẩy..... chạy thử AT về rì viu đê để hổi thảo e còn quyết.....keke
 

0936002357

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-352647
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
255
Động cơ
268,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofunnissan.com
túm lại mụ bẩn mới chạy MT chửa chạy AT nhẩy..... chạy thử AT về rì viu đê để hổi thảo e còn quyết.....keke
Tại sao cụ lại không tự mình chạy và cảm nhận nhỉ?
Mr.Phương_0936002357
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
túm lại mụ bẩn mới chạy MT chửa chạy AT nhẩy..... chạy thử AT về rì viu đê để hổi thảo e còn quyết.....keke
Ìu mợ .. thóc chỉ loanh quanh số đấm nên thử cóa số đấm thoai nhá .. số giật giật nhà kho cho vay khoản vênh ná ... :D
 

citigreen

Xe hơi
Biển số
OF-138842
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
116
Động cơ
368,260 Mã lực
Em vừa mua navara bản vl. Cảm nhận thì máy gằn ở <20 km. Sau thi ngon, máy bốc, độ ồn chấp nhận được. Nội thất, tính năng thì sêm sêm như cx5 ( vì ông gìa em có cx5 hai cầu nên em biết) nhưng không có DVD và Navi nên thấy thiếu thiếu
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,780
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Em vừa mua navara bản vl. Cảm nhận thì máy gằn ở <20 km. Sau thi ngon, máy bốc, độ ồn chấp nhận được. Nội thất, tính năng thì sêm sêm như cx5 ( vì ông gìa em có cx5 hai cầu nên em biết) nhưng không có DVD và Navi nên thấy thiếu thiếu
Cụ ngồi bt50 2.2 AT chưa, cũng xêm mêm mà mềm hơn gần 150 củ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top