Review về Ertiga sau gần 1000 km

legiathanh

Xe đạp
Biển số
OF-388209
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
28
Động cơ
239,080 Mã lực
Đang loay hoay tiết kiệm thóc để lên đời em Rondo thì bắt gặp thông tin em này, đã qua đại lý chạy thử được 1 tí, vì có việc phải về gấp. Em thấy cảm giác cũng ok, máy ko thấy yếu có lẽ e đang chay KM 1. nên sang 1.4 thấy bốc hơn, hehe.
Khá thích em nó về mặt giá thành, cân nhắc kỹ trước khi múc
không biết bác đã múc được em nó chưa, nếu chưa thì bác thử tham khảo bên em xem thế nào
 

legiathanh

Xe đạp
Biển số
OF-388209
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
28
Động cơ
239,080 Mã lực

phambahung

Đi bộ
Biển số
OF-88680
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
5
Động cơ
406,850 Mã lực
Các cụ cho thêm ý kiến con nhập indo với.
Đang định chén .
Thanks
 

denmuon

Xe buýt
Biển số
OF-40138
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
598
Động cơ
475,139 Mã lực
Xe chạy trong phố ok, chạy ra ngoài thì hơi ồn khi đường xấu (thay lốp Mít thì đỡ hơn - thấy các cụ khác bảo thế, mình thì chấp nhận được). Gạt nước kếu kẹt kẹt (thay gạt khác thì hết). Xe chạy khá tiết kiệm xăng (Mình ít đi nên đo đếm cũng không được chính xác lắm - đi cao tốc lào cai trung bình 18-20km/lít). Xe có thể chứa được 7 chỗ và chỗ để đồ nhỏ cũng vì thế mà thể tích của xe lớn, người ngồi trong thấy thoáng hơn xe 4 chỗ, đi ít người gập hàng ghế sau để và lấy đồ rất tiện. Gầm cao (18.5 cm) đi vào đường gập ghềnh đỡ lo chạm, vị trí lái cao, góc nhìn rộng hơn xe sedan, góc cột A hơi to khó quan sát (tuy vậy đi quen thi cũng không thành vấn đề). Tiến ở mức độ trung bình (khoảng 700 triệu).
 

phambahung

Đi bộ
Biển số
OF-88680
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
5
Động cơ
406,850 Mã lực
Xe chạy trong phố ok, chạy ra ngoài thì hơi ồn khi đường xấu (thay lốp Mít thì đỡ hơn - thấy các cụ khác bảo thế, mình thì chấp nhận được). Gạt nước kếu kẹt kẹt (thay gạt khác thì hết). Xe chạy khá tiết kiệm xăng (Mình ít đi nên đo đếm cũng không được chính xác lắm - đi cao tốc lào cai trung bình 18-20km/lít). Xe có thể chứa được 7 chỗ và chỗ để đồ nhỏ cũng vì thế mà thể tích của xe lớn, người ngồi trong thấy thoáng hơn xe 4 chỗ, đi ít người gập hàng ghế sau để và lấy đồ rất tiện. Gầm cao (18.5 cm) đi vào đường gập ghềnh đỡ lo chạm, vị trí lái cao, góc nhìn rộng hơn xe sedan, góc cột A hơi to khó quan sát (tuy vậy đi quen thi cũng không thành vấn đề). Tiến ở mức độ trung bình (khoảng 700 triệu).
Cảm ơn cụ. Hôm qua vừa lái thử thấy đúng như cụ nói.
Thấy báo giá 606 t không hiểu giá đã tốt chưa..
Có đại lý nào ở quận đống đa không nhỉ...?
 

phambahung

Đi bộ
Biển số
OF-88680
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
5
Động cơ
406,850 Mã lực
Lái được 1 tháng thấy tay lái hơi nặng trả lái chậm và yếu, phục vụ bảo hành kém.
 

Xedap79

Xe đạp
Biển số
OF-455646
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
44
Động cơ
205,430 Mã lực
Tuổi
35
Báo cáo chư vị: nhà cháu đã chiến gần 3000km rùi. Chạy êm, đầm. Ăn uống quá chuẩn lun ạ. Đến nay binh quân cả trong phố lẫn đường trường chỉ hết khoảng hơn 6,5l/100km thui các cụ ạ. Lần trước gần 2000km nhà cháu đi hết khoảng 6. 75/100km, nay thì ổn hơn nhờ biết cách đi hơn. Hihi...
Chở full đủ 7ng cảm giác lái ntn bác? Từ lúc lăn bánh đến lúc đạt tốc độ mong muốn ntn ạ. Em đang tìm hiểu dòng này mong bác chia sẻ cho em ít kinh nghiệm. Thanhks bác
 

denmuon

Xe buýt
Biển số
OF-40138
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
598
Động cơ
475,139 Mã lực
lúc đầu hơi nặng, khi đến tốc độ 50 thì không thấy gì nữa
 

denmuon

Xe buýt
Biển số
OF-40138
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
598
Động cơ
475,139 Mã lực
như bình thường, để mình chạy lại xem sao, vì cũng không để ý lắm. Khi nào chạy về sẽ báo cáo cảm nhận với cụ sau nhé
 

vnthanh

Xe tải
Biển số
OF-344282
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
301
Động cơ
274,824 Mã lực
Chở full đủ 7ng cảm giác lái ntn bác? Từ lúc lăn bánh đến lúc đạt tốc độ mong muốn ntn ạ. Em đang tìm hiểu dòng này mong bác chia sẻ cho em ít kinh nghiệm. Thanhks bác
Thực ra, máy 1.4 không thể đòi hỏi nhiều. Chở 7 người thì phải nương chân ga ở lúc đầu một tý, chờ lên đến 50-55km thì thấy bình thường cụ ạ. Trên 55km thì không có cảm giác chở 5 hay 7 nười nữa. Chú ý nhấp ga ở lúc khởi hành, nếu quen xe thì việc nhấp ga tốt sẽ rút ngắn đáng kể thời gian đạt tốc độ mong muốn
 

XTrailDiezen

Xe hơi
Biển số
OF-343544
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
181
Động cơ
274,200 Mã lực
ngon bổ rẻ
 

meomu286

Xe hơi
Biển số
OF-408603
Ngày cấp bằng
5/3/16
Số km
109
Động cơ
226,270 Mã lực
Tuổi
37
cảm ơn cụ chủ, review chân thực
 

minh431

Xe tăng
Biển số
OF-79002
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
1,570
Động cơ
431,358 Mã lực
Theo nguyện vọng của một số khán giả OF TV, sau hơn 2 tuần rong ruổi với quãng đường 975km, em xin có mấy ý kiến về em này như sau:
- Về ăn uống: em đổ xăng 2 lần, lần đầu không tính do có sẵn 1 ít trong bình khi lấy xe từ showroom ra. Lần sau bắt đầu tính từ khi nổi đèn báo xăng, đổ 40L, hiện đã đi được 550km, trong đó khoảng 250 km đi tuyến HN – Lạng Sơn, còn lại là đi trong phố. Căn cứ lượng xăng còn lại theo đồng hồ thì chắc phải chạy được ít nhất 15 km nữa. Như vậy tạm tính với 565km thì bình quân khoảng 7L/100 km, một con số khá tích cực đối với một chiếc xe số tự động đang trong thời kỳ chạy rốt đa, như theo em biết còn tiết kiệm hơn cả Kia morning thì phải.
- Về động cơ: Em đã chạy thử gần full tải trong phố (5 người lớn và 2 trẻ em), so với khi chỉ có 3 người lớn thì nó có độ trễ hơn hẳn khi bắt đầu khởi hành. Với 1 động cơ có 1.4 thì đương nhiên là không thể hy vọng là có thể cho các xe khác hít khói, cái này thì đã xác định khi mua xe nên không có vấn đề gì lắm với em, quan trọng là nó vẫn có thể chở được 7 người. Một điểm cộng là tiếng máy khá êm, em đã nổ máy, ngồi trong xe đóng kín, có bật chút nhạc mà còn bị nhầm là xe chết máy, đề lại.
- Về kích thước, thiết kế: Xe khá nhỏ, chiều dài cũng chỉ bằng hoặc ngắn hơn đôi chút so với 1 xe sedan loại B như Vios, City. Ưu điểm là có khoảng sáng gầm xe lớn, tầm quan sát rộng, gặp các vũng nước hay vỉa hè cũng không phải lăn tăn lắm các cụ ạ. Tuy nhiên nhìn từ đằng sau thì em nó hơi xấu, hơi mất cân đối do gầm cao.
- Về nội thất: Thiết kế hàng ghế giữa trượt được 24 cm khá linh động, theo phản hồi của các chuột bạch thì cũng vừa đủ cho khoảng để chân của 2 hàng ghế sau khi đi full tải. Có một điểm không được ưng lắm là khi gập hàng ghế thứ 3 xuống (đã tháo tựa đầu) thì do chiều cao phần dựa lưng hơi lớn nên khi trượt kịch hàng thứ 2 xuống dưới đến chạm vào hàng thứ 3 (đã gập) thì có vẻ như vẫn chưa có khoảng để chân thoải mái lắm cho hàng 2, hơi vướng đầu gối. Muốn hàng 2 ngồi thoải mái, trượt lùi ra sau tiếp nữa thì lại phải dựng hàng cuối lên, mà như thế lại mất chỗ chứa đồ. Em đọc nhận xét của mấy thằng Ấn thì Ertiga có hàng ghế thứ 3 rất êm và dễ chịu do thiết kế bình xăng mỏng, phần đệm ghế dày tì được vào đùi nên không bị mỏi chân, ăn đứt đối thủ Honda Mobilio. Đằng sau có 1 cái hốc chìm khá hay, có thể vất bơm điện, dây câu ắc quy, khăn lau xe,... và mấy thứ linh tinh nữa vào mà vẫn gọn gàng. Khá mất điểm ở chỗ tông màu be sáng đã nhanh bẩn lại còn kết hợp ghế nỉ, không hiểu sao bộ phận thiết kế của Maruti Suzuki lại có ý tưởng này cho toàn bộ dòng Ertiga, nói theo cách của mấy em teen teen là hơi bị thiếu muối. Điểm trừ nữa là không có bệ tỳ tay, mà gắn ngoài vào thì không đồng bộ và chẳng có cái chân đế nào màu be cả.
- Về audio: Mới nghe thì cũng tàm tạm nhưng khi tháo loa ra thì chán hẳn, nhẹ bỗng, cái củ loa nó to hơn cái đồng tiền xu 1000 hồi trước một chút, em định cho thằng bạn nhưng nghĩ lại đem đồ này mà đưa cho nó khéo nó lại cầm loa táng vào mặt mình nên thôi, bỏ. Được cái CD có cổng USB nên em không phải nhọc công nhờ mấy bác thợ đấu dây Aux ra nữa, đủ dùng rồi. Anh Suzuki VN còn cắt mất 2 cái loa trung trên taplo, chỉ để 2 miếng nhựa tròn tròn làm dáng, bố tiên sư nhà anh. Cái đầu CD của nó là hàng Panasonic thì phải, chắc cũng không đến nỗi nào nên em chưa có ý định thay.
Tóm lại, mặc dù còn một số nhược điểm nhưng theo em là phù hợp với nhu cầu của những người sử dụng đi làm hàng ngày như em, một chiếc xe tương đối nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn có thể chở đến 7 người khi cần thiết. Về đồ chơi, phụ tùng thay thế thì chắc sẽ khó kiếm và đắt hơn so với các thương hiệu phổ biến hơn như Toyota, Honda hay xe Hàn quốc, nhưng đành phải chấp nhận thôi. Công bằng mà nói thì hiện giờ ở thị trường VN em này không có nhiều đối thủ, theo em chỉ có mỗi Kia Caren, nay ra mẫu mới Rondo thì giá lại chát hơn khá nhiều. Nissan Livana thì đã vào dĩ vãng lâu quá rồi, còn Innova thì nó phải ở phân khúc trên, cả về động cơ, kích thước và giá.
Hỏi thăm tình hình em nó giờ ra sao rồi cụ.
Cụ lại làm một cái "Review về Ertiga sau gần 20.000 km" cho cccm trên này mở tầm mắt xem nào. Em hóng.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,242
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy Suzuki bán con này giá vẫn còn cao quá, nếu thằng Carent mà vẫn còn sản xuất thì nó bóp chết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top