- Biển số
- OF-613002
- Ngày cấp bằng
- 31/1/19
- Số km
- 45
- Động cơ
- 119,550 Mã lực
- Tuổi
- 33
Chào các cụ, em mới mua 1 con SH2020. Do thấy trên mạng có nhiều bài review nhưng chủ yếu mang tính chất PR là chính nên em muốn làm 1 bài nhỏ nhỏ sơ qua về ưu nhược điểm của em nó cũng như so sánh nhẹ 1 vài điểm với đời 2019 cho cụ nào đang phân vân. Em xin phép vào đề luôn:
- Ngoại hình: so với SH2019 thì là 8/10. Tuy không thật sự đẹp và hầm hố như đời trước nhưng nhìn ở ngoài đẹp hơn là trong ảnh với clip. Cái đuôi xe thì đúng là xấu tệ.
- Cảm giác lái: em xin chấm SH2020 10đ, SH2019 8,5đ. Tiếng động cơ to hơn so với đời cũ nhưng bù lại vượt trội về độ êm ái và lướt. SH2020 mang lại cảm giác lướt nhẹ bồng bềnh tuy nhiên độ vọt thì không bằng đời trước. Cảm giác êm và thoát máy ngay từ cú nhích ga đầu tiên, không hề có hiện tượng gằn, bó máy hay rung giật gì hết. Trọng tâm thấp nên cảm giác dễ điều khiển hơn SH2019. Về phần chắc chắn khi lên vỉa hè và vào ổ gà thì vẫn như nhau. Yên xe của SH2020 có vẻ mềm hơn và người ngồi sau cũng dễ leo lên hơn.
- Mặt đồng hồ: được trang bị mặt đồng hồ điện tử trông rất hiện đại, tuy nhiên hơi nhỏ so với xe. Cá nhân em hy vọng nó to và hoành tráng hơn chút xíu. Vẫn kết mặt đồng hồ của SH2019 hơn.
- Tay Xách: Không còn bị cấn tay khi cầm như đời SH2019 nhưng chất liệu khá là tệ. Cảm giác ọp ẹp như sắp bung ra mỗi khi cầm vào để rê đít xe. Cái này làm em khá là thất vọng
- Cốp xe: To hơn SH2019 kha khá nhưng em vẫn thích nó to và liền mạch được như Lead, không bị cục ắc quy chen mất ở giữa khá là buồn cười.
- Bình xăng: Đã được chuyển ra đằng trước, thao tác đóng mở cũng dễ dàng mỗi tội không biết đổ đến khi nào là đầy, khá là dễ bị trào nếu không để í.
- Đèn pha: Sáng, rất là sáng luôn. Tuy nhiên không tắt được và ban ngày còn thấy khá rõ nên đôi khi chiếu vào mặt người ngồi ở vỉa hè làm mình có cảm giác hơi ngại
- Dàn nhựa: Khá chắc chắn tuy nhiên vẫn bị kêu rè rè phần đầu giống đời cũ. Có thể khắc phục bằng cách chèn thêm băng keo vào phần chốt cho chắc chắn hơn. (Cái này cũng do hên xui, con bị con không)
- Xăng cộ: Tuy em không cân đo đong đếm cụ thể nhưng cảm giác vẫn vậy. Không có gì thay đổi
=> Túm váy lại: so về cảm giác “sướng” khi lái thì SH2020 hơn so với đời 2019 do có những cải tiến về hệ thống treo, động cơ (mấy cái thay đổi này trên mạng nói nhiều rồi nên em cũng không đề cập sâu)
So về ngoại hình thì SH2020 vẫn không có tuổi
Cám ơn các cụ đã quan tâm. Mong các cụ sớm chọn được xe ưng í.
UPDATE 22/04/2020:
Sau khi trên mông được 300km và thay dầu lần đầu tiên, em xin update thêm 1 vào cảm nhận như sau:
- Xe vẫn mượt và lướt như vậy, thay dầu xong thả trớn tốt hơn chứ không bị ghì lại như trước.
- Tiếng động cơ vẫn to và dây curoa nghe vẫn xào xào, nghe nói sau 1500-2000km sẽ đỡ xào. Em sẽ update sau.
- Nút mở cốp xe rất là nặng (cũng có khá nhiều người bị như vậy). Hết dịch em sẽ ra hãng check xem sao.
- Xe em 125, đi loanh quanh trong phố hiện đang báo là 44km/l. Trên group SH có những con 150 đi được tận 57km/l
Cám ơn các cụ,
- Ngoại hình: so với SH2019 thì là 8/10. Tuy không thật sự đẹp và hầm hố như đời trước nhưng nhìn ở ngoài đẹp hơn là trong ảnh với clip. Cái đuôi xe thì đúng là xấu tệ.
- Cảm giác lái: em xin chấm SH2020 10đ, SH2019 8,5đ. Tiếng động cơ to hơn so với đời cũ nhưng bù lại vượt trội về độ êm ái và lướt. SH2020 mang lại cảm giác lướt nhẹ bồng bềnh tuy nhiên độ vọt thì không bằng đời trước. Cảm giác êm và thoát máy ngay từ cú nhích ga đầu tiên, không hề có hiện tượng gằn, bó máy hay rung giật gì hết. Trọng tâm thấp nên cảm giác dễ điều khiển hơn SH2019. Về phần chắc chắn khi lên vỉa hè và vào ổ gà thì vẫn như nhau. Yên xe của SH2020 có vẻ mềm hơn và người ngồi sau cũng dễ leo lên hơn.
- Mặt đồng hồ: được trang bị mặt đồng hồ điện tử trông rất hiện đại, tuy nhiên hơi nhỏ so với xe. Cá nhân em hy vọng nó to và hoành tráng hơn chút xíu. Vẫn kết mặt đồng hồ của SH2019 hơn.
- Tay Xách: Không còn bị cấn tay khi cầm như đời SH2019 nhưng chất liệu khá là tệ. Cảm giác ọp ẹp như sắp bung ra mỗi khi cầm vào để rê đít xe. Cái này làm em khá là thất vọng
- Cốp xe: To hơn SH2019 kha khá nhưng em vẫn thích nó to và liền mạch được như Lead, không bị cục ắc quy chen mất ở giữa khá là buồn cười.
- Bình xăng: Đã được chuyển ra đằng trước, thao tác đóng mở cũng dễ dàng mỗi tội không biết đổ đến khi nào là đầy, khá là dễ bị trào nếu không để í.
- Đèn pha: Sáng, rất là sáng luôn. Tuy nhiên không tắt được và ban ngày còn thấy khá rõ nên đôi khi chiếu vào mặt người ngồi ở vỉa hè làm mình có cảm giác hơi ngại
- Dàn nhựa: Khá chắc chắn tuy nhiên vẫn bị kêu rè rè phần đầu giống đời cũ. Có thể khắc phục bằng cách chèn thêm băng keo vào phần chốt cho chắc chắn hơn. (Cái này cũng do hên xui, con bị con không)
- Xăng cộ: Tuy em không cân đo đong đếm cụ thể nhưng cảm giác vẫn vậy. Không có gì thay đổi
=> Túm váy lại: so về cảm giác “sướng” khi lái thì SH2020 hơn so với đời 2019 do có những cải tiến về hệ thống treo, động cơ (mấy cái thay đổi này trên mạng nói nhiều rồi nên em cũng không đề cập sâu)
So về ngoại hình thì SH2020 vẫn không có tuổi
Cám ơn các cụ đã quan tâm. Mong các cụ sớm chọn được xe ưng í.
UPDATE 22/04/2020:
Sau khi trên mông được 300km và thay dầu lần đầu tiên, em xin update thêm 1 vào cảm nhận như sau:
- Xe vẫn mượt và lướt như vậy, thay dầu xong thả trớn tốt hơn chứ không bị ghì lại như trước.
- Tiếng động cơ vẫn to và dây curoa nghe vẫn xào xào, nghe nói sau 1500-2000km sẽ đỡ xào. Em sẽ update sau.
- Nút mở cốp xe rất là nặng (cũng có khá nhiều người bị như vậy). Hết dịch em sẽ ra hãng check xem sao.
- Xe em 125, đi loanh quanh trong phố hiện đang báo là 44km/l. Trên group SH có những con 150 đi được tận 57km/l
Cám ơn các cụ,
Chỉnh sửa cuối: