- cập nhật: tháng 5/2019 sau khi đi được 13k km thì em mang vào xưởng cập nhật phần mềm hệ thống truyền động theo chương trình của hãng. Cảm nhận sau khi cập nhật xe đi mượt mà hơn hẳn, chân ga thấy nhẹ nhàng hơn nhiều.
- bệnh xe bồng bềnh thì sau 1 tháng quen xe thì hầu như không cảm nhận thấy nữa.
- dầu nhớt thì cũng bình thường không tiết kiệm cũng không tốn. Em chạy đường tắc là chủ yếu thì khoảng 11lit dầu /100km. Đi đường trường khoảng 8-9 lít.
- xe khỏe gầm cao chả ngán đường nào. Còn các thứ khác vẫn như em cảm nhận từ lúc lấy xe. Không khác gì.
Sáng sớm nay em vừa lấy em bitubo đến trưa thì đăng ký xong. Chiều em lượn 1 vòng các loại đường phố và cao tốc. Có mấy nhận xét cho các cụ tham khảo. Em đang chạy cx5. Trước cx5 thì chạy kia carens. Đây là lần đầu tiên chạy xe máy dầu. Lúc đầu cũng hãi là xe máy dầu không bốc với ồn nhưng thực tế sau nửa ngày lái khắp nơi. Cảm nhận là:
-Không ồn hơn máy xăng của cx5.
-tăng tốc bốc hơn cx5 nhiều. Máy rất khỏe.
-cách âm rất tốt.
- giảm sóc êm nhưng rất tròng trành( dễ ai ko quen sẽ dễ say xe)
-ngồi cao sướng.
-option chắc chỉ cần thêm mỗi camera gắn gương.
- gương rất to và có thêm phần gương cầu phía ngoài nên góc nhìn rất rộng cộng thêm tính năng cảnh báo điểm mù khá lợi hại.
-không nghe thấy chút nào tiếng ồn từ lốp.
-Loa nghe nhạc rất hay. tiếng bass tốt. so với cx5 thì hơn hẳn vài bậc.
-Có thể nâng hạ tất cả các cửa kính từ xa bằng cách bấm mở hoặc khóa và giữ nút mở hoặc khóa. Ví dụ muốn hạ kính từ xa sau khi xe các cụ bị phơi ngoài nắng các cụ chỉ cần bấm mở sau đó bấm giữ nút mở đến khi cửa bắt đầu hạ thì nhả tay ra. Tính năng này khá hay, nó giúp làm thoát bớt hơi nóng trước khi các cụ vào xe. Tương tự như vậy với nút khóa để nâng kính cửa xe.
- tất cả các kính đều tự động và chống kẹt chứ ko chỉ bên người lái như catalog.
-độ ồn trong xe em đo lúc nổ không tải là 52db
Điểm trừ là:
- nỉ trần đen xì quá xấu.
-ghế điện lởm. Không có tính năng chỉnh lồi lõm giữa lưng ghế.
- xe có độ rung của máy dầu tác động vào chân phanh chân ga và vô lăng. Không quen khá khó chịu.
-taplo bọc da có thêm miếng nhựa có chữ everest trông rất rẻ tiền.
-ra vào hàng ghế cuối rất khó khăn nếu là người lớn.
-chuyển số đoạn đầu không mượt. Em đi cx5 không bao giờ cảm thấy chuyển số nhưng con này đi tốc độ thấp là thấy rõ lúc chuyển số. Cảm giác này không thích chút nào.
- cảm biến báo chậm như con rùa mặc dù rất nhiều cảm biến. Đa phần đang đi trên đường xe khác nó tạt đầu xong nó lượn rồi cảm biến mới kịp kêu. Cảm biến chắc chỉ phù hợp đang tìm chỗ đỗ hoặc vào ngõ ngách không đi nhanh được thì mới hiệu quả.
- lúc tăng tốc tiếng động cơ vọng vào khoang lái rất rõ tiếng gào. Nhưng khi giữ vận tốc rồi thì lại ổn.
-khi gập ghế thì khoảng cách từ lưng ghế lên trần xe quá thấp. Mấy xe trước của em gập ghế là ngồi thẳng lưng bên trong khoang chứa đồ thoải mái ko chạm đầu. Ever thì phải cúi ko là chạm đầu ngay.
Túm lại là đang thấy khá ổn. Nếu không phải mua kênh thì bản bitubor này ngon.
Mỗi ngày em bổ xung ưu nhược điểm một chút theo cảm nhận.
- bệnh xe bồng bềnh thì sau 1 tháng quen xe thì hầu như không cảm nhận thấy nữa.
- dầu nhớt thì cũng bình thường không tiết kiệm cũng không tốn. Em chạy đường tắc là chủ yếu thì khoảng 11lit dầu /100km. Đi đường trường khoảng 8-9 lít.
- xe khỏe gầm cao chả ngán đường nào. Còn các thứ khác vẫn như em cảm nhận từ lúc lấy xe. Không khác gì.
Sáng sớm nay em vừa lấy em bitubo đến trưa thì đăng ký xong. Chiều em lượn 1 vòng các loại đường phố và cao tốc. Có mấy nhận xét cho các cụ tham khảo. Em đang chạy cx5. Trước cx5 thì chạy kia carens. Đây là lần đầu tiên chạy xe máy dầu. Lúc đầu cũng hãi là xe máy dầu không bốc với ồn nhưng thực tế sau nửa ngày lái khắp nơi. Cảm nhận là:
-Không ồn hơn máy xăng của cx5.
-tăng tốc bốc hơn cx5 nhiều. Máy rất khỏe.
-cách âm rất tốt.
- giảm sóc êm nhưng rất tròng trành( dễ ai ko quen sẽ dễ say xe)
-ngồi cao sướng.
-option chắc chỉ cần thêm mỗi camera gắn gương.
- gương rất to và có thêm phần gương cầu phía ngoài nên góc nhìn rất rộng cộng thêm tính năng cảnh báo điểm mù khá lợi hại.
-không nghe thấy chút nào tiếng ồn từ lốp.
-Loa nghe nhạc rất hay. tiếng bass tốt. so với cx5 thì hơn hẳn vài bậc.
-Có thể nâng hạ tất cả các cửa kính từ xa bằng cách bấm mở hoặc khóa và giữ nút mở hoặc khóa. Ví dụ muốn hạ kính từ xa sau khi xe các cụ bị phơi ngoài nắng các cụ chỉ cần bấm mở sau đó bấm giữ nút mở đến khi cửa bắt đầu hạ thì nhả tay ra. Tính năng này khá hay, nó giúp làm thoát bớt hơi nóng trước khi các cụ vào xe. Tương tự như vậy với nút khóa để nâng kính cửa xe.
- tất cả các kính đều tự động và chống kẹt chứ ko chỉ bên người lái như catalog.
-độ ồn trong xe em đo lúc nổ không tải là 52db
Điểm trừ là:
- nỉ trần đen xì quá xấu.
-ghế điện lởm. Không có tính năng chỉnh lồi lõm giữa lưng ghế.
- xe có độ rung của máy dầu tác động vào chân phanh chân ga và vô lăng. Không quen khá khó chịu.
-taplo bọc da có thêm miếng nhựa có chữ everest trông rất rẻ tiền.
-ra vào hàng ghế cuối rất khó khăn nếu là người lớn.
-chuyển số đoạn đầu không mượt. Em đi cx5 không bao giờ cảm thấy chuyển số nhưng con này đi tốc độ thấp là thấy rõ lúc chuyển số. Cảm giác này không thích chút nào.
- cảm biến báo chậm như con rùa mặc dù rất nhiều cảm biến. Đa phần đang đi trên đường xe khác nó tạt đầu xong nó lượn rồi cảm biến mới kịp kêu. Cảm biến chắc chỉ phù hợp đang tìm chỗ đỗ hoặc vào ngõ ngách không đi nhanh được thì mới hiệu quả.
- lúc tăng tốc tiếng động cơ vọng vào khoang lái rất rõ tiếng gào. Nhưng khi giữ vận tốc rồi thì lại ổn.
-khi gập ghế thì khoảng cách từ lưng ghế lên trần xe quá thấp. Mấy xe trước của em gập ghế là ngồi thẳng lưng bên trong khoang chứa đồ thoải mái ko chạm đầu. Ever thì phải cúi ko là chạm đầu ngay.
Túm lại là đang thấy khá ổn. Nếu không phải mua kênh thì bản bitubor này ngon.
Mỗi ngày em bổ xung ưu nhược điểm một chút theo cảm nhận.
Chỉnh sửa cuối: