Chi hội Review Colorado

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Để mở thớt cho chi hội, em up lại bài mà hồi trước lúc mới lấy xe em đã viết, xe Colorado bây giờ có nhiều thay đổi nên nếu cụ nào muốn hỏi gì thì em sẽ trả lời sau ạ. :D

Chào các cụ, em mua và chạy xe cũng chưa được nhiều nhưng đã chạy kha khá loại địa hình và tình trạng giao thông rồi nên em viết 1 bài review về Colorado. Cụ nào cũng đang sử dụng xe này thì vào góp ý thêm, cụ nào định mua có thể tham khảo, còn các cụ khác đọc cho vui cũng không sao. :D

Về hình ảnh thì trên trang chủ của hãng có nhiều rồi, em không show lại nữa, chỉ show ảnh thực tế xe của em ở thớt khoe xe thôi: http://www.otofun.net/threads/ofem-moi-lay-vo-2-muon-kich-thich-tri-to-mo-cac-cu-chut.901645/

1. Ngoại thất

Theo đánh giá chủ quan thì ngoại thất của Colorado đẹp kiểu đơn giản, không phức tạp, gu thẩm mĩ của mỗi người có thể khác nhau, nhưng em thì em thích kiểu thiết kế của Mỹ, Đức nên ưa hình thức của Colorado và Ranger. Nhưng ở góc nhìn cá nhân thì thấy thích Colorado hơn ở một số chi tiết như bộ đèn pha, mặt ca lăng, và cái logo (về logo thì em có lí do riêng nên không đưa vào cho khỏi quan liêu). :P

2. Nội thất

Xem qua nội thất các xe bán tải, em thấy thích nội thất của Colorado nhất. Từ bảng đồng hồ có chiều sâu như hút mắt người, đến núm chỉnh điều hoà trông ấn tượng với đèn hiển thị nhiệt độ và cách xoay xung quanh đèn hiệu đó để tăng giảm nhiệt độ cũng rất trực quan và tiện dụng.

Ở khu vực ghế trước có khá nhiều tiện ích tuy nhỏ mà giá trị. Sau cần số là 2 khay đựng cốc, hộc để đồ cùng khe cắm USB, AUX khá rộng rãi. Ngoài ra trên cửa gió điều hoà bên ghế lái và bên phụ lại có thêm 2 khay đựng cốc bên dưới nên nếu đi đường xa, để chai hoặc cốc nước ở đó thì khi lấy ra uống cứ như được uống nước lạnh vậy, chả thua cất tủ lạnh là bao.

Hàng ghế sau rộng rãi, có tựa để tay ở giữa có thể hạ xuống nếu muốn nhìn khá sang, nội thất da nguyên bản đẹp, tinh tế.

Cần số, nút phanh tay, chốt cửa mạ crom cũng là những yếu tố tăng tính thẩm mĩ cho nội thất của xe, nếu đã nhìn quen rồi thì nhìn sang những xe khác không có cảm giác rất thiếu thẩm mĩ. :D

3. Tiện nghi

Đầu tiên là điều hoà, phải nói điều hoà của Colorado thuộc loại mạnh, em đi thường chỉ để 25 độ, tốc độ gió thấp nhất mà đi lúc sáng sớm người ngồi hàng ghế sau còn kêu lạnh (không có cửa gió cho hàng ghế sau). Còn đi lúc giữa trưa như mấy hôm vừa rồi thì cũng vẫn đủ mát, nếu chạy trên quốc lộ nắng quá thì nâng mức quạt gió lên cấp 2 là cũng thoải mái.

Ghế lái chỉnh điện và rất thuận tay cho người lái, việc chỉnh cũng rất tiện với việc có thể chỉnh tiến lùi, ngả lưng khá dễ dàng.

Khả năng cách âm của xe cũng khá ổn khi đi ở tốc độ thấp hoặc vừa phải. Khi đạt vận tốc > 90km/h thì cảm giác ồn tương đối nhưng cũng không phải vấn đề lớn khi lựa chọn một chiếc xe pickup như Colorado.

4. Vận hành

Với phiên bản 2.8 MT LTZ thì chức năng cài cầu 4L, 4H cũng rất đáng chú ý. Trong chuyến đi Đà Nẵng, em có 1 phát bị patine khi leo vào 1 bãi sỏi (bên dưới là đất), trong tình huống mà ấn ga xe không nhúc nhích, em mới thử chuyển sang chế độ 4L, và thế là xe leo được ra khỏi tình huống đó khá dễ dàng. Nhiều khi mọi người bảo đi có mấy khi dùng tới mấy cái chức năng đó đâu mà phải thêm vào cho tốn tiền, nhưng đúng thật là khi rơi vào tình huống đó rồi mới thấy giá trị của nó, tóm lại em không tiếc nuối gì khi phải chi thêm cho việc có chức năng 4L, 4H cả.

Ở tốc độ cao, Colorado vận hành êm ái đáng kinh ngạc. Trước đây em từng chạy cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình trên nhiều loại xe khác nhau rồi, nhưng thật sự chưa xe nào mà cảm thấy... êm ái như Colorado. Nghe thật kỳ lạ đối với 1 chiếc xe mà mọi người vẫn nghĩ là xe (bán) tải, nhưng thật sự Colorado leo qua các gờ đường, tiếp giáp cầu-đường, ổ gà mà không hề bị xóc, chắc đây là giá trị của khối lượng trên 2 tấn mang lại. Với khối lượng xe như vậy, việc vận hành trên cao tốc cũng không quá khó khăn, việc duy trì tốc độ và vượt các xe khác có thể tiến hành khá đơn giản với khối động cơ công suất 193hp.

Khả năng giữ thăng bằng của một chiếc xe không có ESP quả thật không tệ với Colorado. Khi vào cua ở tốc độ ~ 40 km/h xe có nghiêng nhưng chỉ cần trả lái là ngay lập tức xe trở về trạng thái cân bằng. Đặc biệt trong chuyến đi này có 1 lần em chơi dại, ở tốc độ ~ 60 km/h đánh lái đột ngột rẽ vuông góc sang đường, nhưng thân xe nghiêng không đáng kể, mặc dù nghe rõ tiếng lốp trượt ngang trên đường. Tuy nhiên đó là 1 lúc dại dột, em khuyến cáo các cụ không nên thử làm giống em. :P

Nếu các cụ đã đi qua các dòng xe số sàn khác nhau thì sẽ cảm nhận rõ được sự êm ái khi sang số ở Colorado, dù là khi chưa đạt mức vòng tua chuẩn nhưng việc sang số vẫn được tiến hành mà không gây cảm giác giật cục cho người ngồi trên xe. Tất nhiên nếu sang số lệch quá thì vẫn có hiện tượng nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.

Không thể không đánh giá cao công suất động cơ của Colorado. Có những đoạn đường đèo mà các xe tải, xe container, xe khách nối đuôi nhau nhích từng chút một lên dốc nhìn rất sốt ruột. Trong điều kiện dốc khá cao và phức tạp (đèo Phước Tượng, đèo Gia Huy), có thể nhấn ga và vượt liên tiếp vài xe đầu kéo khá nhanh và dễ dàng khiến em khá ấn tượng, điều mà nhiều xe con, xe 7 chỗ khác đang nối đuôi sau xe em (trước lúc vượt) không làm được.

Với khoang lái cao, tầm nhìn tốt cho cả trước và sau xe có lẽ là đặc điểm chung của dòng xe gầm cao nên chắc em cũng không nhận xét cụ thể nữa, chỉ xin bàn về việc đi phố. Nhiều người nghĩ việc ngồi 1 chiếc xe cồng kềnh như vậy thì việc xoay trở trong phố và đi qua những con ngõ hẹp sẽ như là ác mộng, nhưng thực sự không khó đến vậy. Em đã đi vào phố Vĩnh Hồ đúng giờ họp chợ (em bị bẫy bởi ông bạc chơi ác thôi chứ không chủ định vào), và buộc phải luồn lách cho hết phố (từ Thái Thịnh ra Tây Sơn) mà cũng không bị va quệt lần nào. Việc đi số thấp bằng côn trong đường hẹp của Colorado tương đối dễ dàng, chân côn không quá nặng, vấn đề còn lại chỉ là kỹ năng điều khiển tay lái.

Nhưng cũng có 1 điểm trừ đó là khả năng tăng tốc, việc ga lên lấy tốc độ cao khi xuất phát quả thực hơi khó đối với Colorado. Nhưng đối với 1 chiếc xe nặng nề và sử dụng động cơ dầu thì đó cũng là 1 điểm mà người sử dụng cần làm quen và sống chung với nó.

Có một nhược điểm nữa là đồ độ cho Colorado ở VN khá ít, và hình như cũng khó độ được nhiều, nhưng em không có đam mê độ đẽo và offroad nhiều lắm nên thấy không có vấn đề gì.

Tóm lại, em thấy Colorado là chiếc xe đáng mua, và đáng sử dụng cho những cụ nào có nhu cầu mua xe pickup.
 

Ducnmplm

Xe đạp
Biển số
OF-430890
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
30
Động cơ
215,000 Mã lực
Cụ Sleeping Dragon làm bài review cho bản mới đi. Bản này cũ rồi
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực

Maydodac

Xe máy
Biển số
OF-394230
Ngày cấp bằng
28/11/15
Số km
52
Động cơ
235,620 Mã lực
Tuổi
33
làm bản 2017 có cân bằng điện tử đi bác
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Cụ đợi em mua xe bản mới đã nhé. :((
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,043
Động cơ
569,618 Mã lực
về cơ bản thì đời 2017 cũng ko khác mấy mà các cụ.
Đấy là em chưa tính mấy cái hộc đồ bí ẩn lại bị cắt bớt đi. Cá nhân em rất khoái bản 2015 thì những chỗ lặt vặt ấy.
 

Bảo Trung 86

Xe buýt
Biển số
OF-399537
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
535
Động cơ
236,650 Mã lực
Chúc mừng Chevy Colorado có nhà mới
Tới nhà cháu đổi xe thì nhất định sẽ là bán tải và nhà cháu vẫn khoái nhất là Colorado ạ :)
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Chúc mừng Chevy Colorado có nhà mới
Tới nhà cháu đổi xe thì nhất định sẽ là bán tải và nhà cháu vẫn khoái nhất là Colorado ạ :)
Vầng, cụ cần tìm hiểu thông tin gì thì cứ đặt câu hỏi, anh em sẽ cố gắng giải đáp.
 

ban_tat

Xe hơi
Biển số
OF-380283
Ngày cấp bằng
30/8/15
Số km
111
Động cơ
245,110 Mã lực
Tuổi
39
Bản 2015 LTZ em chạy rồi...xe chuyển số vòng tua cao quá,với lại ghế lái ngồi đau lưng quá
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,043
Động cơ
569,618 Mã lực
Em chạy MT lên ko rõ AT tầm bao nhiêu thì chuyển số, nhưng với MT thì tầm 1500 là OK rồi.
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực

nacico

Xe đạp
Biển số
OF-293826
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
42
Động cơ
314,820 Mã lực
em đang tìm mua bản cũ, bài này hợp với em.
 

vanquang

Xe tải
Biển số
OF-94694
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
341
Động cơ
398,442 Mã lực
Nơi ở
Sơn La.
Để mở thớt cho chi hội, em up lại bài mà hồi trước lúc mới lấy xe em đã viết, xe Colorado bây giờ có nhiều thay đổi nên nếu cụ nào muốn hỏi gì thì em sẽ trả lời sau ạ. :D

Chào các cụ, em mua và chạy xe cũng chưa được nhiều nhưng đã chạy kha khá loại địa hình và tình trạng giao thông rồi nên em viết 1 bài review về Colorado. Cụ nào cũng đang sử dụng xe này thì vào góp ý thêm, cụ nào định mua có thể tham khảo, còn các cụ khác đọc cho vui cũng không sao. :D

Về hình ảnh thì trên trang chủ của hãng có nhiều rồi, em không show lại nữa, chỉ show ảnh thực tế xe của em ở thớt khoe xe thôi: http://www.otofun.net/threads/ofem-moi-lay-vo-2-muon-kich-thich-tri-to-mo-cac-cu-chut.901645/

1. Ngoại thất

Theo đánh giá chủ quan thì ngoại thất của Colorado đẹp kiểu đơn giản, không phức tạp, gu thẩm mĩ của mỗi người có thể khác nhau, nhưng em thì em thích kiểu thiết kế của Mỹ, Đức nên ưa hình thức của Colorado và Ranger. Nhưng ở góc nhìn cá nhân thì thấy thích Colorado hơn ở một số chi tiết như bộ đèn pha, mặt ca lăng, và cái logo (về logo thì em có lí do riêng nên không đưa vào cho khỏi quan liêu). :P

2. Nội thất

Xem qua nội thất các xe bán tải, em thấy thích nội thất của Colorado nhất. Từ bảng đồng hồ có chiều sâu như hút mắt người, đến núm chỉnh điều hoà trông ấn tượng với đèn hiển thị nhiệt độ và cách xoay xung quanh đèn hiệu đó để tăng giảm nhiệt độ cũng rất trực quan và tiện dụng.

Ở khu vực ghế trước có khá nhiều tiện ích tuy nhỏ mà giá trị. Sau cần số là 2 khay đựng cốc, hộc để đồ cùng khe cắm USB, AUX khá rộng rãi. Ngoài ra trên cửa gió điều hoà bên ghế lái và bên phụ lại có thêm 2 khay đựng cốc bên dưới nên nếu đi đường xa, để chai hoặc cốc nước ở đó thì khi lấy ra uống cứ như được uống nước lạnh vậy, chả thua cất tủ lạnh là bao.

Hàng ghế sau rộng rãi, có tựa để tay ở giữa có thể hạ xuống nếu muốn nhìn khá sang, nội thất da nguyên bản đẹp, tinh tế.

Cần số, nút phanh tay, chốt cửa mạ crom cũng là những yếu tố tăng tính thẩm mĩ cho nội thất của xe, nếu đã nhìn quen rồi thì nhìn sang những xe khác không có cảm giác rất thiếu thẩm mĩ. :D

3. Tiện nghi

Đầu tiên là điều hoà, phải nói điều hoà của Colorado thuộc loại mạnh, em đi thường chỉ để 25 độ, tốc độ gió thấp nhất mà đi lúc sáng sớm người ngồi hàng ghế sau còn kêu lạnh (không có cửa gió cho hàng ghế sau). Còn đi lúc giữa trưa như mấy hôm vừa rồi thì cũng vẫn đủ mát, nếu chạy trên quốc lộ nắng quá thì nâng mức quạt gió lên cấp 2 là cũng thoải mái.

Ghế lái chỉnh điện và rất thuận tay cho người lái, việc chỉnh cũng rất tiện với việc có thể chỉnh tiến lùi, ngả lưng khá dễ dàng.

Khả năng cách âm của xe cũng khá ổn khi đi ở tốc độ thấp hoặc vừa phải. Khi đạt vận tốc > 90km/h thì cảm giác ồn tương đối nhưng cũng không phải vấn đề lớn khi lựa chọn một chiếc xe pickup như Colorado.

4. Vận hành

Với phiên bản 2.8 MT LTZ thì chức năng cài cầu 4L, 4H cũng rất đáng chú ý. Trong chuyến đi Đà Nẵng, em có 1 phát bị patine khi leo vào 1 bãi sỏi (bên dưới là đất), trong tình huống mà ấn ga xe không nhúc nhích, em mới thử chuyển sang chế độ 4L, và thế là xe leo được ra khỏi tình huống đó khá dễ dàng. Nhiều khi mọi người bảo đi có mấy khi dùng tới mấy cái chức năng đó đâu mà phải thêm vào cho tốn tiền, nhưng đúng thật là khi rơi vào tình huống đó rồi mới thấy giá trị của nó, tóm lại em không tiếc nuối gì khi phải chi thêm cho việc có chức năng 4L, 4H cả.

Ở tốc độ cao, Colorado vận hành êm ái đáng kinh ngạc. Trước đây em từng chạy cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình trên nhiều loại xe khác nhau rồi, nhưng thật sự chưa xe nào mà cảm thấy... êm ái như Colorado. Nghe thật kỳ lạ đối với 1 chiếc xe mà mọi người vẫn nghĩ là xe (bán) tải, nhưng thật sự Colorado leo qua các gờ đường, tiếp giáp cầu-đường, ổ gà mà không hề bị xóc, chắc đây là giá trị của khối lượng trên 2 tấn mang lại. Với khối lượng xe như vậy, việc vận hành trên cao tốc cũng không quá khó khăn, việc duy trì tốc độ và vượt các xe khác có thể tiến hành khá đơn giản với khối động cơ công suất 193hp.

Khả năng giữ thăng bằng của một chiếc xe không có ESP quả thật không tệ với Colorado. Khi vào cua ở tốc độ ~ 40 km/h xe có nghiêng nhưng chỉ cần trả lái là ngay lập tức xe trở về trạng thái cân bằng. Đặc biệt trong chuyến đi này có 1 lần em chơi dại, ở tốc độ ~ 60 km/h đánh lái đột ngột rẽ vuông góc sang đường, nhưng thân xe nghiêng không đáng kể, mặc dù nghe rõ tiếng lốp trượt ngang trên đường. Tuy nhiên đó là 1 lúc dại dột, em khuyến cáo các cụ không nên thử làm giống em. :P

Nếu các cụ đã đi qua các dòng xe số sàn khác nhau thì sẽ cảm nhận rõ được sự êm ái khi sang số ở Colorado, dù là khi chưa đạt mức vòng tua chuẩn nhưng việc sang số vẫn được tiến hành mà không gây cảm giác giật cục cho người ngồi trên xe. Tất nhiên nếu sang số lệch quá thì vẫn có hiện tượng nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.

Không thể không đánh giá cao công suất động cơ của Colorado. Có những đoạn đường đèo mà các xe tải, xe container, xe khách nối đuôi nhau nhích từng chút một lên dốc nhìn rất sốt ruột. Trong điều kiện dốc khá cao và phức tạp (đèo Phước Tượng, đèo Gia Huy), có thể nhấn ga và vượt liên tiếp vài xe đầu kéo khá nhanh và dễ dàng khiến em khá ấn tượng, điều mà nhiều xe con, xe 7 chỗ khác đang nối đuôi sau xe em (trước lúc vượt) không làm được.

Với khoang lái cao, tầm nhìn tốt cho cả trước và sau xe có lẽ là đặc điểm chung của dòng xe gầm cao nên chắc em cũng không nhận xét cụ thể nữa, chỉ xin bàn về việc đi phố. Nhiều người nghĩ việc ngồi 1 chiếc xe cồng kềnh như vậy thì việc xoay trở trong phố và đi qua những con ngõ hẹp sẽ như là ác mộng, nhưng thực sự không khó đến vậy. Em đã đi vào phố Vĩnh Hồ đúng giờ họp chợ (em bị bẫy bởi ông bạc chơi ác thôi chứ không chủ định vào), và buộc phải luồn lách cho hết phố (từ Thái Thịnh ra Tây Sơn) mà cũng không bị va quệt lần nào. Việc đi số thấp bằng côn trong đường hẹp của Colorado tương đối dễ dàng, chân côn không quá nặng, vấn đề còn lại chỉ là kỹ năng điều khiển tay lái.

Nhưng cũng có 1 điểm trừ đó là khả năng tăng tốc, việc ga lên lấy tốc độ cao khi xuất phát quả thực hơi khó đối với Colorado. Nhưng đối với 1 chiếc xe nặng nề và sử dụng động cơ dầu thì đó cũng là 1 điểm mà người sử dụng cần làm quen và sống chung với nó.

Có một nhược điểm nữa là đồ độ cho Colorado ở VN khá ít, và hình như cũng khó độ được nhiều, nhưng em không có đam mê độ đẽo và offroad nhiều lắm nên thấy không có vấn đề gì.

Tóm lại, em thấy Colorado là chiếc xe đáng mua, và đáng sử dụng cho những cụ nào có nhu cầu mua xe pickup.
Có phải tránh tổng hôm trước đi sơn la làm thiện nguyện ở mường la phải không ạ.
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Có phải tránh tổng hôm trước đi sơn la làm thiện nguyện ở mường la phải không ạ.
Hôm trước là hôm nào vậy cụ? Chuyến gần nhất em đi là chuyến "Sưởi ấm bản cao" cùng diễn đàn thôi ạ. :)
 

vanquang

Xe tải
Biển số
OF-94694
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
341
Động cơ
398,442 Mã lực
Nơi ở
Sơn La.
Hôm trước là hôm nào vậy cụ? Chuyến gần nhất em đi là chuyến "Sưởi ấm bản cao" cùng diễn đàn thôi ạ. :)
Hôm em gặp các cụ đi mường la sơn la. Gặp cụ đi xe Chevolet bán tải mới toe tại khách sạn sao xanh 3 sơn la. Em mời cafe cụ bảo bận đi sớm.
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Hôm em gặp các cụ đi mường la sơn la. Gặp cụ đi xe Chevolet bán tải mới toe tại khách sạn sao xanh 3 sơn la. Em mời cafe cụ bảo bận đi sớm.
Thế ko phải em rồi.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,269
Động cơ
634,157 Mã lực
Nơi ở
3801
Tối qua có vụ Exciter cân 3 ko mũ chạy tốc độ bàn thờ vượt đèn đỏ phang ngang hông Colorado, kết quả Exiter vỡ tan, 1 chú die ngay tại trận, 2 chú thương nặng mà Colorado chỉ móp cửa ko quá nặng.
Phải vote 5 sao về độ an toàn nói chung của Chevrolet và của Colorado nói riêng :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top