Chào các bác, em có tìm hiểu qua nhưng vẫn chưa thực sự có câu trả lời về sự khác nhau và cách dùng hiệu quả giữa 2 tính năng RDM (Road Departure Mitigation) và LKAS (Lane Keep Assit System) trên các dòng xe Honda. Google thì như sau:
- RDM: nếu turn on lên thì khi xe đi chệch khỏi làn hoặc sát lề đường thì xe sẽ cảnh báo, sau đó sẽ dùng phanh tác động lên xe (giảm thiểu chệch làn đường).
- LKAS: khi turn on thì giữ xe chạy giữa làn, nếu đi chệch làn thì xe sẽ cảnh báo.
Vậy em hiểu là cả 2 tính năng đều cảnh báo khi xe chệch làn, khác nhau là RDM can thiệp vào phanh còn LKAS thì rung vô lăng cảnh báo.
Em hiểu vậy có đúng không các bác?
Xe em thì đang để mặc định là RDM luôn tắt, LKAS bật khi đi cao tốc. Có bác nào bật đồng thời cả RDM và LKAS khi đi cao tốc không?
Mong các bác cho thêm ý kiến.
- RDM: nếu turn on lên thì khi xe đi chệch khỏi làn hoặc sát lề đường thì xe sẽ cảnh báo, sau đó sẽ dùng phanh tác động lên xe (giảm thiểu chệch làn đường).
- LKAS: khi turn on thì giữ xe chạy giữa làn, nếu đi chệch làn thì xe sẽ cảnh báo.
Vậy em hiểu là cả 2 tính năng đều cảnh báo khi xe chệch làn, khác nhau là RDM can thiệp vào phanh còn LKAS thì rung vô lăng cảnh báo.
Em hiểu vậy có đúng không các bác?
Xe em thì đang để mặc định là RDM luôn tắt, LKAS bật khi đi cao tốc. Có bác nào bật đồng thời cả RDM và LKAS khi đi cao tốc không?
Mong các bác cho thêm ý kiến.