Chỗ em nhận được thông báo sẽ quyết toán thuế. Bên kế toán photo các báo cáo TC ... đưa qua Thuế quận xem. Hôm nay bọn em nhận được email đại ý: Trong DS một loạt các chứng từ bên em mua từ hồi đầu đến giờ có một số chứng từ nay các công ty đó đã bị khai tử (đại khái ko hoạt động). Nhưng kỳ lạ thay: Bên em mua hàng đó và lấy hóa đơn năm 2013 (ví dụ), nhưng tận năm 2016 công ty xuất hóa đơn mới vào DS ngừng hoạt động. Vậy mà bên thuế yêu cầu bên em lập lại CP từ đời ơ kìa và bỏ các hóa đơn kiểu đó ra để truy thu thuế. Và suốt từ trước 2013-2016 bọn em chẳng có bất kỳ thông báo nào về công ty đó có vấn đề và tránh ra.
Em ko hiểu cán bộ thuế này định làm gì mà lại gửi một cái email quá ấu trĩ như vậy ? Vì nếu tại thời điểm 2013 mà em lấy hóa đơn kia và công ty đó có vấn đề thì em chịu. Nhưng đây đến 2016 mới có vấn đề mà nay thuế định truy thu em từ thời điểm xuất hóa đơn ???
Theo các cụ nên làm vụ này thế nào ?
Em ko hiểu cán bộ thuế này định làm gì mà lại gửi một cái email quá ấu trĩ như vậy ? Vì nếu tại thời điểm 2013 mà em lấy hóa đơn kia và công ty đó có vấn đề thì em chịu. Nhưng đây đến 2016 mới có vấn đề mà nay thuế định truy thu em từ thời điểm xuất hóa đơn ???
Theo các cụ nên làm vụ này thế nào ?