- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,745
- Động cơ
- 630,726 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Bẩm các kụ mợ,
Nhân dịp đọc bài báo của một vị luật sư nói về tính hợp pháp và hợp lý của Quy định "xe ô tô con phải trang bị bình chữa cháy", trong đó vị luật sư đưa ra quan điểm:
Về tính hợp pháp:
1- quy định này được đưa ra theo đúng trình tự ban hành văn bản pháp luật của Nhà nước
2- quy định này không đi ngược lại nội dung của các Điều ước quốc tế mà VN đã tham gia kí kết
Về tính hợp lý:
3- quy định này thiếu tính hợp lý,
...
nhà cháu chợt băn khoăn về 2 điểm sau đây:
a- Khi hầu hết các quốc gia trên thế giới,các hãng chế tạo xe ô tô đều không quy định xe ô tô con phải trang bị bình chữa cháy trên xe, vậy khi xe ô tô từ các quốc gia khác lưu thông quốc tế vào Việt nam thì họ có phải mua bình chữa cháy để gắn trên xe trong thời gian họ lưu thông tại VN hay không?
Nếu xe ô tô con từ nước ngoài không có trang bị bình chữa cháy khi lưu thông trên lãnh thổ VN có bị Csgt Vn phạt hay không?
Nếu họ không bị phạt, có thể cho rằng luật pháp VN không có tác dụng chế tài với xe của nước ngoài hay không?
Nếu họ bị phạt, họ có thể kiện hay không?
b- Vị luật sư đó đã tham khảo những Điều luật quốc tế cụ thể nào mà VN đã ký kết để đưa ra lời khẳng định "quy định xe con phải trang bị bình chữa cháy là không đi ngược lại với các Điều ước quốc tế mà VN đã ký kết"?
Vị luật sư đó đã tham khảo Công ước Viên 1968 về Gtđb trước khi đưa ra lời khẳng định đó hay chưa?
Đó là 2 lý do để nhà cháu mở thớt này trao đổi cùng các kụ mợ.
Mong các kụ mợ cùng cho ý kiến nhé. Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.
(Xin xem Tiếp 1...)
.
Nhân dịp đọc bài báo của một vị luật sư nói về tính hợp pháp và hợp lý của Quy định "xe ô tô con phải trang bị bình chữa cháy", trong đó vị luật sư đưa ra quan điểm:
Về tính hợp pháp:
1- quy định này được đưa ra theo đúng trình tự ban hành văn bản pháp luật của Nhà nước
2- quy định này không đi ngược lại nội dung của các Điều ước quốc tế mà VN đã tham gia kí kết
Về tính hợp lý:
3- quy định này thiếu tính hợp lý,
...
nhà cháu chợt băn khoăn về 2 điểm sau đây:
a- Khi hầu hết các quốc gia trên thế giới,các hãng chế tạo xe ô tô đều không quy định xe ô tô con phải trang bị bình chữa cháy trên xe, vậy khi xe ô tô từ các quốc gia khác lưu thông quốc tế vào Việt nam thì họ có phải mua bình chữa cháy để gắn trên xe trong thời gian họ lưu thông tại VN hay không?
Nếu xe ô tô con từ nước ngoài không có trang bị bình chữa cháy khi lưu thông trên lãnh thổ VN có bị Csgt Vn phạt hay không?
Nếu họ không bị phạt, có thể cho rằng luật pháp VN không có tác dụng chế tài với xe của nước ngoài hay không?
Nếu họ bị phạt, họ có thể kiện hay không?
b- Vị luật sư đó đã tham khảo những Điều luật quốc tế cụ thể nào mà VN đã ký kết để đưa ra lời khẳng định "quy định xe con phải trang bị bình chữa cháy là không đi ngược lại với các Điều ước quốc tế mà VN đã ký kết"?
Vị luật sư đó đã tham khảo Công ước Viên 1968 về Gtđb trước khi đưa ra lời khẳng định đó hay chưa?
Đó là 2 lý do để nhà cháu mở thớt này trao đổi cùng các kụ mợ.
Mong các kụ mợ cùng cho ý kiến nhé. Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.
(Xin xem Tiếp 1...)
.