[Thảo luận] Quốc hội chưa xem xét thu phí lưu hành phương tiện giao thông

Liberty150i

Xe tải
Biển số
OF-110010
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
321
Động cơ
394,090 Mã lực
Nơi ở
trong lòng vợ hai
Theo em nếu để giao thông giảm ùn tắc thì trước tiên nên chấn chỉnh ý thức ngườitham gia giao thông.phạt thật nặng và kiên quyết xử lí những trường hợp vi phạm giao thông.kể cả xe công đã có lỗi là phạt.huy đọng thêm lực lượng CSGT để xử lí.trong vòng 1 năm chắc chắn sẽ giảm ùn tắc giao thông.tiền phạt sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng(hởi bị nhiều tiền đấy nếu kiên quyết xử lí tất cả trường hợp vi phạm).chứ thu phí giao thông dù ở mức nào cũng chỉ làm khổ người dân mà thôi.chút ý kiến nhỏ của riêng em...các cụ đừng ném đá...khổ thân iem..
 

tudcmo

Xe điện
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
2,024
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
chắc sẽ thu nhưng mức nào thôi , dân bị lừa rồi , đấy là cách dọn đường dư luận thôi
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,231
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Lại trò "cây gậy và củ carot". Lúc đầu chúng nó giả vờ đề xuất thật cao cho dân choáng, sock, sau đó chúng nó phê duyệt mức thấp hơn, thế là dân ta hả hê vì tưởng rằng chúng nó lắng nghe tiếng nói của dân nên đã hạ mức thu và cho rằng mình đã được lợi do phải đóng ít hơn và quay sang hô hào ủng hộ. Các cụ cảnh giác với trò "diễn biến hòa bình" này nhé.
chuẩn
 

chilli

Xe tải
Biển số
OF-94547
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
436
Động cơ
405,555 Mã lực
E cũng nghĩ chúng đang diễn, dân nhà mình khổ quá. Đổ tội lên đầu dân là cách dễ nhất của chúng trong khi các sở ban ngành, các tòa chung cư vẫn mọc lên, các trường dh vẫn còn trong phố ... cũng là những nguyên nhân chính gây tắc.
Bao nhiêu là thuế dân đã phải chịu, trong khi các lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước làm thất thoát lên đến hàng trăm nghìn tỷ.
Cái ách tắc gt nó cũng còn do cái nguyên nhân quản lý yếu kém của lãnh đạo nhà mình.
 

cupidangel3112

Xe tải
Biển số
OF-39795
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
220
Động cơ
470,712 Mã lực
Hơ, bác này nói giảm nói tránh, ko thì lại bị ăn gạch đá của dân, nói chung bác này vẫn khôn hơn anh # chán. :))
 

iducga

Xe tải
Biển số
OF-46560
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
331
Động cơ
464,750 Mã lực
Hỏi anh #:
Mỗi chiếc ôtô hiện nay đã phải chịu 8 loại phí, thêm loại phí lưu hành nữa là 9. Liệu có thay đổi gì cho giao thông hiện nay?
Anh # trả lời:
Trong khi 8 loại phí đã đóng cũng chưa thay đổi thế thì sau đây tôi sẽ đề nghị thu thêm cho đủ 18 thứ phí, cho các anh thấy thay đổi rõ nét luôn.
 

xà ích

Xe hơi
Biển số
OF-34384
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
191
Động cơ
477,200 Mã lực
Anh # lộ rõ ý muốn moi móc của dân với bằng chứng
"Bộ trưởng Thăng cho rằng đây còn là giải pháp đảm bảo công bằng xã hội, vì người đi xe máy, ôtô phải cùng nhà nước xây dựng hạ tầng, người nghèo đi phương tiện công cộng thì không phải đóng góp. Với mức đóng xe máy là 500.000 đồng một năm thì mỗi tháng người dân phải nộp chưa đến 50.000 đồng là hợp lý."
Vậy mục đích của anh ý là thu, thu cho bằng được. Chứ đâu có phải muốn hạn chế phương tiện cá nhân. Giả sử vì anh ý thu phí như vậy mà giảm được phương tiên cá nhân, vậy số phương tiện hiện tại nó đi đâu nhỉ. Nếu nó được đắp chiếu nằm ở nhà hết thì anh # thắng một nửa "giảm phương tiện cá nhân" Nhưng thua một nửa: Không thu được số tiền như anh ý nói -> anh ý không thể cải thiện cơ sở hạ tầng -> VN đến 100 năm sau vẫn vậy. Chắc anh ý sẽ mong là dù phí có hơi cao, nhưng pà con vưỡn phải dùng phương tiện cá nhân để còn đóng phí, để anh ý còn xây dựng cơ sở hạ tầng (xây được bao nhiêu còn chưa biết). Vì thế: Thu, phải thu chứ. Chỉ là xem nếu mức đó cao quá thì đưa ra chương trình khuyến mãi để có người chịu nộp. VD: nộp phí lưu hành 2 chiếc, được miễn 50% cho chiếc thứ 3 cùng tên đăng ký :D
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
803
Động cơ
405,350 Mã lực
chính phủ duyệt, quốc hội có dám không thông?
 

thaibinhdutu

Xe buýt
Biển số
OF-80813
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
608
Động cơ
420,727 Mã lực
Em chả hiểu ngày xưa học văn có chị Dậu, có đề cập sưu cao thuế nặng. Giờ em chả hiểu gì. Chắc càng ngày càng ngố, tư duy thấp nên chả hiểu gì nữa
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,261
Động cơ
574,220 Mã lực
Thế thì coi như tăng rồi còn gì nữa ạ! Cứ từ vụ xăng dầu mà em suy diễn..bộ tài chính leo lẻo không tăng giá xăng rồi mấy hum sau đùng một nhát tăng luôn! Túm lại là các cụ xưa dạy rồi " Miệng quan - Trôn trẻ" cấm có sai bao giờ! :((
 

batdacdi

Xe đạp
Biển số
OF-41112
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
47
Động cơ
467,620 Mã lực
Theo em nếu để giao thông giảm ùn tắc thì trước tiên nên chấn chỉnh ý thức ngườitham gia giao thông.phạt thật nặng và kiên quyết xử lí những trường hợp vi phạm giao thông.kể cả xe công đã có lỗi là phạt.huy đọng thêm lực lượng CSGT để xử lí.trong vòng 1 năm chắc chắn sẽ giảm ùn tắc giao thông.tiền phạt sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng(hởi bị nhiều tiền đấy nếu kiên quyết xử lí tất cả trường hợp vi phạm).chứ thu phí giao thông dù ở mức nào cũng chỉ làm khổ người dân mà thôi.chút ý kiến nhỏ của riêng em...các cụ đừng ném đá...khổ thân iem..
Em thì muốn bỏ tù.người vi.phạm giao thông. Đảm bả#:-so cụ. Đưa luật ra thực hiện 1h thôi thì :x
 

Râu ria

Đi bộ
Biển số
OF-126852
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3
Động cơ
377,230 Mã lực
Dân cứ bàn...table go! Table go! Nhưng ĐÙNG MỘT CÁI...quyết luôn...phí cao cũng phải chịu...biết làm sao??? Tốt nhất là các cụ nhớ THẮT LƯNG BUỘC BỤNG từ bây giờ để không phải BÁN XE....
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,388
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Anh # lộ rõ ý muốn moi móc của dân với bằng chứng
"Bộ trưởng Thăng cho rằng đây còn là giải pháp đảm bảo công bằng xã hội, vì người đi xe máy, ôtô phải cùng nhà nước xây dựng hạ tầng, người nghèo đi phương tiện công cộng thì không phải đóng góp. Với mức đóng xe máy là 500.000 đồng một năm thì mỗi tháng người dân phải nộp chưa đến 50.000 đồng là hợp lý."
:D

Lại trò mị dân để lấy lòng dân nghèo, vì cho rằng dân nghèo ngu, không biết gì.

Trong trường hợp tăng phí, dù là rất nhỏ, tuy người nghèo không bị tác động trực tiếp nhưng người nghèo lại là đối tượng dễ bị tổn thương nhất và đã nghèo lại càng nghèo hơn. Khi tăng thuế, phí, chi phí xã hội, giá thành các sản phẩm hàng hóa dịch vụ sẽ tăng lên, số VAT tuyệt đối nộp cho nhà nước cũng sẽ tăng thêm, lạm phát tăng... và lúc đó người nghèo lại là đối tượng chịu tổn thương mạnh nhất, bị ảnh hưởng lớn nhất vì sức chịu đựng tăng giá của người nghèo kém hơn các thành phần khác, thu nhập của họ đã thấp rồi sẽ bị thấp hơn do giá cả hàng hóa tăng cao.
 

tatt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-114062
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
114
Động cơ
388,590 Mã lực
Thằng thăng lừa này nó biết quốc hội chỉ là bù nhìn thôi. Đưa ra chiếu lệ, quốc hội mà không thông qua nó nói anh ba dũng dẹp quốc hội ngay, ở đó mà dám không thông.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,662
Động cơ
489,741 Mã lực
Theo em là nên để nó thu đi. Để cho nó đi nhanh.
 

laceti.se

Xe buýt
Biển số
OF-53451
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
911
Động cơ
459,291 Mã lực
Theo em thì kệ bố nó tắc đường đi, còn hơn sưu cao thuế nặng. Nhúc nhích khổ tý, còn hơn cúng đống tiền mồ hôi nước mắt cho ... cọp nó xơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top