- Biển số
- OF-725434
- Ngày cấp bằng
- 14/4/20
- Số km
- 375
- Động cơ
- 79,287 Mã lực
Cuộc điều tra sơ bộ của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đối với xe Hyundai Ioniq 5 đời 2022 được triển khai sau khi cơ quan này nhận được 30 khiếu nại từ người dùng, cáo buộc xe mất khả năng tăng tốc. NHTSA cho biết, nhiều chủ xe đã báo cáo vấn đề gặp phải một tiếng nổ lớn, sau đó thông tin cảnh báo hiển thị trên bảng điều khiển rồi ngay lập tức xe bị mất điện.
NHTSA cho biết, họ đã nhận được báo cáo từ Hyundai cho biết lỗi này có liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU) chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng cho cả hệ thống truyền động và pin 12 volt điện áp thấp. Đánh giá sơ bộ cho thấy, dòng điện quá lớn trong thiết bị có thể làm hỏng các chip bán dẫn, dẫn đến việc không thể sạc lại pin 12 volt, từ đó gây mất liên kết các thiết bị điện trên xe, dẫn đến "sập nguồn" ngay khi đang vận hành.
Hyundai Ioniq 5 bị điều tra tại Mỹ
Hãng xe Hàn Quốc cho biết, sẽ khởi động chiến dịch chăm sóc khách hàng vào tháng 7.2023 để cập nhật phần mềm của các phương tiện bị ảnh hưởng và thay thế ICCU nếu cần. "Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác của mình với NHTSA và đã tham gia đối thoại thường xuyên, cởi mở, minh bạch với NHTSA về chủ đề này".
NHTSA đã tiến hành phỏng vấn một số chủ xe Hyundai Ioniq 5 để xác nhận phạm vi mất điện và khoảng thời gian xảy ra sự cố. Điều đáng mừng là hiện chưa có báo cáo thương tích nào liên quan đến vấn đề này.
Một khiếu nại cho biết, một người lái xe Hyundai Ioniq 5 với tốc độ 75 dặm/giờ (120 km/giờ) trên đường cao tốc, sử dụng tính năng hỗ trợ ADAS nhưng chiếc xe hoàn toàn không phản hồi. Xe ngừng tăng tốc và không thể tiếp tục di chuyển, người lái buộc phải dừng xe lại bên đường.
Với những báo cáo sự cố trong thời gian gần đây không chỉ riêng Hyundai Ioniq 5, việc đảm bảo vận hành ổn định cho xe điện là vấn đề lớn với các hãng xe, trong đó bình điện 12 volt đóng vai trò quan trọng với nhiều hệ thống trên xe có thể kết hợp vận hành một cách trơn tru.
Thớt này nhất định sẽ có nhiều nhà bảo vệ NTD Mỹ tham gia.
NHTSA cho biết, họ đã nhận được báo cáo từ Hyundai cho biết lỗi này có liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU) chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng cho cả hệ thống truyền động và pin 12 volt điện áp thấp. Đánh giá sơ bộ cho thấy, dòng điện quá lớn trong thiết bị có thể làm hỏng các chip bán dẫn, dẫn đến việc không thể sạc lại pin 12 volt, từ đó gây mất liên kết các thiết bị điện trên xe, dẫn đến "sập nguồn" ngay khi đang vận hành.
Hyundai Ioniq 5 bị điều tra tại Mỹ
Hãng xe Hàn Quốc cho biết, sẽ khởi động chiến dịch chăm sóc khách hàng vào tháng 7.2023 để cập nhật phần mềm của các phương tiện bị ảnh hưởng và thay thế ICCU nếu cần. "Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác của mình với NHTSA và đã tham gia đối thoại thường xuyên, cởi mở, minh bạch với NHTSA về chủ đề này".
NHTSA đã tiến hành phỏng vấn một số chủ xe Hyundai Ioniq 5 để xác nhận phạm vi mất điện và khoảng thời gian xảy ra sự cố. Điều đáng mừng là hiện chưa có báo cáo thương tích nào liên quan đến vấn đề này.
Một khiếu nại cho biết, một người lái xe Hyundai Ioniq 5 với tốc độ 75 dặm/giờ (120 km/giờ) trên đường cao tốc, sử dụng tính năng hỗ trợ ADAS nhưng chiếc xe hoàn toàn không phản hồi. Xe ngừng tăng tốc và không thể tiếp tục di chuyển, người lái buộc phải dừng xe lại bên đường.
Với những báo cáo sự cố trong thời gian gần đây không chỉ riêng Hyundai Ioniq 5, việc đảm bảo vận hành ổn định cho xe điện là vấn đề lớn với các hãng xe, trong đó bình điện 12 volt đóng vai trò quan trọng với nhiều hệ thống trên xe có thể kết hợp vận hành một cách trơn tru.
Xe điện Hyundai Ioniq 5 bị điều tra lỗi 'sập nguồn' khi đang chạy
Hyundai Ioniq 5 đang bị điều tra tại Mỹ sau những khiếu nại từ phía người dùng về việc xe bị lỗi, mất điện đột ngột khi vận hành trên đường và cả vấn đề liên quan đến bình điện 12 volt.
thanhnien.vn