[Thảo luận] Qua đèo Đá Đẽo (Quảng Bình) các cụ cẩn thận nhé : Xe tải mất lái rơi xuống vực

moitaplai2010

Xe tăng
Biển số
OF-57302
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,093
Động cơ
456,536 Mã lực
http://dantri.com.vn/xa-hoi/xe-tai-mat-lai-roi-xuong-vuc-2-nguoi-bi-thuong-1022983.htm


Chiếc xe tải đang lưu thông, khi chuẩn bị đổ dốc đèo Đá Đẽo (Quảng Bình) thì bỗng dưng mất lái lao xuống vực sâu. Vụ tai nạn khiến 2 người ngồi trên xe bị thương nặng.
Vào khoảng 1h ngày 21/1, tại Km 919+424 đường Hồ Chí Minh, trên đèo Đá Đẽo thuộc địa phận thôn Phú Ninh (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình), chiếc chiếc xe tải mang BKS 37C – 010.95 do tài xế Hoàng Xuân Thủy (SN 1982, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) điều khiển khi đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc, trong lúc chuẩn bị đổ dốc đèo Đá Đẽo thì mất lái rơi xuống vực.



Tại hiện trường, chiếc xe tải rơi xuống vực sâu hơn 100m, tài xế Thủy và phụ xe Bùi Văn Thành (SN 1987, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị thương nặng.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.
 

lacse_09

Xe tăng
Biển số
OF-158317
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,426
Động cơ
365,221 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Nguy hiểm quá.
Cầu mong 2 nạn nhân tai qua nạn khỏi.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Không bít mất lái do khách quan hay chủ quan cụ nhỉ? Mong hai bác tài tai qua nạn khỏi.
http://dantri.com.vn/xa-hoi/xe-tai-mat-lai-roi-xuong-vuc-2-nguoi-bi-thuong-1022983.htm


Chiếc xe tải đang lưu thông, khi chuẩn bị đổ dốc đèo Đá Đẽo (Quảng Bình) thì bỗng dưng mất lái lao xuống vực sâu. Vụ tai nạn khiến 2 người ngồi trên xe bị thương nặng.
Vào khoảng 1h ngày 21/1, tại Km 919+424 đường Hồ Chí Minh, trên đèo Đá Đẽo thuộc địa phận thôn Phú Ninh (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình), chiếc chiếc xe tải mang BKS 37C – 010.95 do tài xế Hoàng Xuân Thủy (SN 1982, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) điều khiển khi đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc, trong lúc chuẩn bị đổ dốc đèo Đá Đẽo thì mất lái rơi xuống vực.



Tại hiện trường, chiếc xe tải rơi xuống vực sâu hơn 100m, tài xế Thủy và phụ xe Bùi Văn Thành (SN 1987, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị thương nặng.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,888
Động cơ
438,801 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Chẳng cứ đèo đá đẽo mà tất cả các đường đèo đều nguy hiểm. Nhiều bác tài chạy đường đèo mà tít như đường đồng bằng trong khi đường đèo thì quanh co, bị khuất tầm nhìn, một bên vách núi còn bên kia vực sâu cả trăm mét. Giật mình một cái là xuống vực là điều ko phải bàn. Hết sức cẩn thận thôi
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,687
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
cầu mong cho hai bác ấy không bị làm sao..
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,179
Động cơ
1,131,033 Mã lực
Đèo Đá Đẽo đâu có nguy hiểm bằng các con đèo ở Bắc Việt Nam
Đường bê tông, rộng, cua không gắt, em thấy xe chạy 50-60 km/h trên đèo cũng bình thường, không nguy hiểm
Còn tại sao rơi được xuống vực, xin hỏi khổ chủ
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Đèo Đá Đẽo đâu có nguy hiểm bằng các con đèo ở Bắc Việt Nam
Đường bê tông, rộng, cua không gắt, em thấy xe chạy 50-60 km/h trên đèo cũng bình thường, không nguy hiểm
Còn tại sao rơi được xuống vực, xin hỏi khổ chủ
E đã đi hầu hết các con đèo ở phía bắc và công nhận là rất hiểm trở,hùng vĩ,tuy nhiên nếu nói về độ nguy hiểm đối với xe tải chở hàng nặng thì đèo Đá đẽo thuộc tốp nguy hiểm nhất !Mỗi lần đi qua đèo Đá đẽo đều khiến em căng thẳng đề phòng khi gặp xe tải đổ dốc,nguyên nhân chủ yếu là do con đường đèo này được đúc bằng bê tông,mặt đường mài lốp khi xuống dốc do tải nặng và do phanh khiến lốp mòn,phát nhiệt rất dễ bị nổ dấn đến xe mất lái rơi xuống vực!
 

nguyenthong301

Xe tăng
Biển số
OF-319290
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
1,020
Động cơ
301,830 Mã lực
E cũng vừa đi qua con đèo này hôm tết dương lịch, E thấy độ dốc và độ cong cũng bình thường, ko nguy hiểm bằng đèo ngang (ngày sưa) bên QL1a, hơn nữa đa số là đường bê tông nên bánh xe bám mặt đường tốt, nếu lái xe ban ngày tập trung thì tâm trạng tốt thì rất thú vị vì đoạn này ko khí trong lành, phong cảnh hữu tình.
Chắc cụ lái xe tải này đi đêm bùn ngủ nên mất lái.

http://dantri.com.vn/xa-hoi/xe-tai-mat-lai-roi-xuong-vuc-2-nguoi-bi-thuong-1022983.htm


Chiếc xe tải đang lưu thông, khi chuẩn bị đổ dốc đèo Đá Đẽo (Quảng Bình) thì bỗng dưng mất lái lao xuống vực sâu. Vụ tai nạn khiến 2 người ngồi trên xe bị thương nặng.
Vào khoảng 1h ngày 21/1, tại Km 919+424 đường Hồ Chí Minh, trên đèo Đá Đẽo thuộc địa phận thôn Phú Ninh (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình), chiếc chiếc xe tải mang BKS 37C – 010.95 do tài xế Hoàng Xuân Thủy (SN 1982, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) điều khiển khi đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc, trong lúc chuẩn bị đổ dốc đèo Đá Đẽo thì mất lái rơi xuống vực.



Tại hiện trường, chiếc xe tải rơi xuống vực sâu hơn 100m, tài xế Thủy và phụ xe Bùi Văn Thành (SN 1987, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị thương nặng.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đèo này mặt đường làm bằng bê tông chứ ko phải trải nhựa. Không biết betong như vậy có làm giảm độ bám đường không ?
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
E đã đi hầu hết các con đèo ở phía bắc và công nhận là rất hiểm trở,hùng vĩ,tuy nhiên nếu nói về độ nguy hiểm đối với xe tải chở hàng nặng thì đèo Đá đẽo thuộc tốp nguy hiểm nhất !Mỗi lần đi qua đèo Đá đẽo đều khiến em căng thẳng đề phòng khi gặp xe tải đổ dốc,nguyên nhân chủ yếu là do con đường đèo này được đúc bằng bê tông,mặt đường mài lốp khi xuống dốc do tải nặng và do phanh khiến lốp mòn,phát nhiệt rất dễ bị nổ dấn đến xe mất lái rơi xuống vực!
ngày xưa nhà e có đèo Pha Đin mới là nguy hiểm nhất, bất cứ tay lái đồng bằng nào lên cũng phải e dè, giờ thì đỡ roài
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
ngày xưa nhà e có đèo Pha Đin mới là nguy hiểm nhất, bất cứ tay lái đồng bằng nào lên cũng phải e dè, giờ thì đỡ roài
Nguy hiểm của đèo ĐÁ ĐẼO là khả năng nổ lốp cao đối với xe tải nặng.Hồi tháng 5/2014 e tý chết vì vừa vượt qua đầu chiếc công chở gỗ thì nó nổ lốp lật xuống vực. Hú vía
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Nguy hiểm của đèo ĐÁ ĐẼO là khả năng nổ lốp cao đối với xe tải nặng.Hồi tháng 5/2014 e tý chết vì vừa vượt qua đầu chiếc công chở gỗ thì nó nổ lốp lật xuống vực. Hú vía
vâng,còn cái đèo nhà e chả cần nổ lốp xe cũng phi xuống vực từ to đến nhỏ mới ác
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
vâng,còn cái đèo nhà e chả cần nổ lốp xe cũng phi xuống vực từ to đến nhỏ mới ác
Nếu không vì lý do kỹ thuật hoặc khách quan thì ít khi xảy ra tai nạn rơi xuống vực,nói thật với cụ tai nạn thường xảy ra không phải do trình lái kém,chắc cụ đi đường đèo nhiều thì thấy vấn đề làm mát đối với xe tải nặng quan trọng ra sao chứ ạ! LÁI xe chỉ có thể hạn nhiệt độ do ma sát phanh bằng cách tưới nước chứ đối với ma sát mặt đường mài lốp thì bó tay !
 
Chỉnh sửa cuối:

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Chia buồn với gia đình nạn nhân xấu số! R.I.P
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Nếu không vì lý do kỹ thuật hoặc khách quan thì ít khi xảy ra tai nạn rơi xuống vực,nói thật với cụ tai nạn thường xảy ra không phải do trình lái kém,chắc cụ đi đường đèo nhiều thì thấy vấn đề làm mát đối với xe tải nặng quan trọng ra sao chứ ạ! LÁI xe chỉ có thể hạn nhiệt độ do ma sát phanh bằng cách tưới nước chứ đối với ma sát mặt đường mài lốp thì bó tay !
cơ bản cái đèo cũ trên e nó tay áo, đèo dốc ác quá cụ ợ xe con còn đứt với lái mới lên, còn về vấn đề vật lý thì e ko ý kiến :D
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Đèo này mặt đường làm bằng bê tông chứ ko phải trải nhựa. Không biết betong như vậy có làm giảm độ bám đường không ?
Không cụ ơi, bê tông có nhiều ưu điểm tuyệt đối so với bê tông asphalt: bền (gấp đến 4 lần asphalt), chịu được thời tiết khắc nghiệt, chạy xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, an toàn chạy xe (chống trượt tốt hơn). Có lẽ chính vì thế em thấy nhiều đoạn đường/đèo khu vực thời tiết khắc nghiệt miền Trung hay làm bằng bê tông. Nhưng có lẽ chi phí ban đầu cao hơn. Nếu lái xe thì em thấy chạy đường bê tông hơi ồn hơn (vì mặt đường cứng hơn, nhưng cũng chính vì thế mà tiết kiệm nhiên liệu hơn).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không cụ ơi, bê tông có nhiều ưu điểm tuyệt đối so với bê tông asphalt: bền (gấp đến 4 lần asphalt), chịu được thời tiết khắc nghiệt, chạy xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, an toàn chạy xe (chống trượt tốt hơn). Có lẽ chính vì thế em thấy nhiều đoạn đường/đèo khu vực thời tiết khắc nghiệt miền Trung hay làm bằng bê tông. Nhưng có lẽ chi phí ban đầu cao hơn. Nếu lái xe thì em thấy chạy đường bê tông hơi ồn hơn (vì mặt đường cứng hơn, nhưng cũng chính vì thế mà tiết kiệm nhiên liệu hơn).
Em lại thấy chạy đường betong ồn hơn, nẩy hơn, từ đó suy ra không bám đường bằng đường nhựa, khả năng phanh dễ lết bánh hơn. Còn độ bền thì rõ là betong hơn nhựa.
 

TOONGJ

Xe tải
Biển số
OF-334941
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
403
Động cơ
282,940 Mã lực
Nơi ở
Hà con bà Đông
lạy trời 2 bác tài + phụ sớm bình phục, sém chút nữa xe tuột xuống đáy vực thì không còn gì
 

Mr.kiu

Xe hơi
Biển số
OF-316213
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
146
Động cơ
295,560 Mã lực
Chẳng cứ đèo đá đẽo mà tất cả các đường đèo đều nguy hiểm. Nhiều bác tài chạy đường đèo mà tít như đường đồng bằng trong khi đường đèo thì quanh co, bị khuất tầm nhìn, một bên vách núi còn bên kia vực sâu cả trăm mét. Giật mình một cái là xuống vực là điều ko phải bàn. Hết sức cẩn thận thôi
em k biết nguyên nhân, nhưng em nghĩ là do sử dụng phanh nhiếu dẫn tới mất phanh và tai nạn xảy ra. Đó là giả thiết của e
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top