Có cái này cháu không hiểu, nhờ các cụ mở não ạ:
Số là cháu có đọc một số thớt hướng dẫn khi bị xxx xử lý lỗi đè vạch, đặc biệt là cụ BIASAIGON chỉ bảo khá kỹ về 4 loại vạch cấm đè (1.1,1.3,1.11,1.16). Cháu đọc cái QCVN 41, ở Phụ lục H có H.1 là "Quy định chung", H.2 là "Ý nghĩa sử dụng cách vạch nằm ngang". Trong văn bản thì cái H.2 này nêu hàng chục vạch, mà cháu nghĩ mãi không hiểu sao nó lại "ngang" được.
TD như ngay phát đầu tiên:"a)Vạch số 1.1. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch". Hay b) Vạch 1.2. Xác định mép phân xe cơ giới với thô sơ..., hoặc c) Phân chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau...
Thưa các cụ, cháu hiểu "vạch nằm ngang" là ngang theo chiều xe đi, tức là trước mũi xe mình. Nếu đúng như cháu hiều thì hướng dẫn như trên của cụ BIASAIGON áp dụng thế nào, ấy là chưa kể còn hàng chục cái vạch xyz ở cái H.2 nữa. Mong các cụ chỉ bảo thêm với ạ
Số là cháu có đọc một số thớt hướng dẫn khi bị xxx xử lý lỗi đè vạch, đặc biệt là cụ BIASAIGON chỉ bảo khá kỹ về 4 loại vạch cấm đè (1.1,1.3,1.11,1.16). Cháu đọc cái QCVN 41, ở Phụ lục H có H.1 là "Quy định chung", H.2 là "Ý nghĩa sử dụng cách vạch nằm ngang". Trong văn bản thì cái H.2 này nêu hàng chục vạch, mà cháu nghĩ mãi không hiểu sao nó lại "ngang" được.
TD như ngay phát đầu tiên:"a)Vạch số 1.1. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch". Hay b) Vạch 1.2. Xác định mép phân xe cơ giới với thô sơ..., hoặc c) Phân chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau...
Thưa các cụ, cháu hiểu "vạch nằm ngang" là ngang theo chiều xe đi, tức là trước mũi xe mình. Nếu đúng như cháu hiều thì hướng dẫn như trên của cụ BIASAIGON áp dụng thế nào, ấy là chưa kể còn hàng chục cái vạch xyz ở cái H.2 nữa. Mong các cụ chỉ bảo thêm với ạ