- Biển số
- OF-70903
- Ngày cấp bằng
- 18/8/10
- Số km
- 1,705
- Động cơ
- 438,205 Mã lực
Hùng Jeep "chào sân" VOC từ khi hạng Mở rộng xuất hiện năm 2018, từ đó đến nay anh tham gia liên tục vì muốn chinh phục cảm giác mạnh.
- Alo, xin chào anh Hùng Jeep, nhà vô địch VOC 2018, em có thể phỏng vấn anh được chứ?
- Ừm, được thôi, bạn hỏi đi!
- Năm nay anh Hùng Jeep lại đăng ký thi hạng Mở Rộng PVOIL VOC 2022, mục tiêu của anh là gì?
- Tất nhiên là mục tiêu vô địch rồi bạn!
Trước khi bấm máy gọi điện cho Hùng Jeep, tôi khá băn khoăn không biết có kết quả gì không vì anh là người ít chia sẻ, thích làm mà có vẻ không thích nói. Nhớ hồi đầu tháng 9 năm nay khi lên danh sách các nhà vô địch VOC suốt 14 năm qua, dừng lại ở cái tên Lại Hồng Vân - nhất hạng Mở rộng VOC 2018, sếp Lê nhắc nhẹ: "Anh Hùng Jeep ngại phỏng vấn lắm!". Nghe cũng hơi chùn bước một chút, nhưng cứ nghĩ đến màn trình diễn xuất sắc vượt suối cạn đường 7 của anh 4 năm trước, tôi thấy thật phí khi không thể lên bài về nhà vô địch kiệm lời này! Thật may mắn, anh đã trò chuyện với tôi rất cởi mở.
Năm nay, Hùng Jeep sẽ đánh dấu mùa thứ 5 liên tiếp thi đấu tại hạng Mở Rộng PVOIL VOC 2022. Nhớ lần đầu mang xe đến chảo lửa Đồng Mô vào năm 2018, anh đã lập tức điền tên mình vào bảng đấu khó nhất. Từ đó đến nay, mùa giải VOC nào đội Bình Phước cũng chinh phục "bảng tử thần" này.
"Tôi tham gia hạng Mở rộng vì chỉ có đường thi đó mới làm khó được tôi! Tôi muốn chinh phục cảm giác mạnh", Hùng Jeep chia sẻ.
Nói về hạng Mở rộng, hạng cao nhất được đưa vào VOC từ 2018 đến nay, có hai bài thi khó nhằn và hút người xem nhất, chính là vượt chướng ngại vật và vượt lòng suối cạn. Với khán giả, hình ảnh chiếc ô tô chồm lên những khối bê tông cao 2m gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Nhưng với các đội đua, bài suối cạn mới khó chịu nhất. Ngay cả Leo Vũ, nhà vô địch hạng Mở rộng 2020 cũng chưa từng vượt qua thử thách này. Thế nhưng năm 2018, có một vận động viên đã làm được, đó chính là Hùng Jeep.
Thống kê ra, tay đua đến từ vùng đất đất hổ ẩn trong làng off-road Việt Nam rất có duyên với những "lần đầu tiên". Năm 2018, khi VOC chính thức đưa hạng Mở rộng vào giải, cũng là lần đầu tiên Hùng Jeep đặt bánh xe tại chảo lửa Đồng Mô. Và trong mùa 2018, Hùng Jeep là tay đua duy nhất vượt qua bài suối cạn, qua đó bước lên bục vinh quang, trở thành "ông vua" đầu tiên của phân hạng Mở rộng trong lịch sử VOC.
Dù có màn chào sân VOC hoành tráng như vậy nhưng ít ai biết mùa giải 2018, ngay trước khi hết hạn đăng ký, đội của Hùng Jeep mới kịp ghi danh tham gia hạng Mở rộng. Chỉ chậm một chút nữa thôi, tay đua Bình Phước suýt bỏ lỡ chiếc cúp vô địch tại giải đấu mà anh cùng đồng đội thi đấu xuất sắc nhất. Hỏi về cơ duyên đến với VOC, anh tâm sự: "Vì đam mê và muốn thử thách địa hình mới, tôi mới quyết định thi đấu tại VOC vào phút chót, trước đó Otofun đã có lời mời đến lạc bộ offroad Bình Phước".
Sinh năm 1972, Hùng Jeep là một trong những tay đua cao tuổi nhất giải. Thế nhưng, gừng càng già càng cay, dường như thời gian không thể chiến thắng được Hùng Jeep. Anh thi đấu liên tục nhiều giải trong một năm. Mới nhất, Hùng Jeep khoe anh vừa tranh tài tại giải HTV Challenge cách đây không lâu, về nhất hai chặng và đứng thứ 7 chung cuộc hạng Chuyên nghiệp. Là tay đua lão làng, gần như không giải đấu offroad lớn nào là anh không góp mặt. Người ta mường tượng môn thể thao này thật nguy hiểm, còn Hùng Jeep chỉ tỉnh bơ: "Mỗi giải có cái khó và cái hay riêng!".
Khi được hỏi về bài thi thích nhất ở VOC, Hùng Jeep không ngần ngại nhắc đến cung đường ấn tượng đã làm nên chức vô địch mùa 2018. "Tôi thích nhất bài suối cạn, ở VOC, bài suối cạn khó hơn nhiều so với các giải tôi từng thi đấu. Bài thi này cần nhiều kỹ năng, kinh nghiệm mới có thể hoàn thành. Vượt qua nó, tôi cảm thấy chiến thắng được chính mình vì đã chinh phục những thử thách khó nhất".
Ngoài đường suối cạn, đường đua đêm cũng là một thử thách mà tay đua đến từ Bình Phước rất thích. "Bài thi đêm mang tính đồng đội cao, hơn nữa tôi cũng thích cảnh đi rừng". Nói đơn giản vậy nhưng thực chất, đường Adventure rất khắc nghiệt. Đường thi này thử thách sức chịu đựng của vận động viên vào lúc mà cơ thể đang cần được hồi phục sau ngày đầu vất vả. Mỗi năm Adventure lại thêm khó, từng có tay đua chia sẻ: Bài này, hao sức, hao cả xe! Tóm lại, ở VOC, cứ bài nào càng phá xe, cọp già Bình Phước càng thích.
Chằng thế mà suốt từ 2018 đến nay, Hùng Jeep luôn thi đấu ở hạng Mở rộng - tốn kém nhất VOC. Bất cứ tay đua nào mang "ngựa chiến" vào bảng này đều xác định sẵn tinh thần xe sẽ hỏng. Thế nhưng, tại nơi tập trung những gã "ngông cuồng" nhất, đã chơi vì đam mê thì... không nghĩ gì hết. "Với tôi, người và xe quan trọng như nhau, mỗi mùa giải tôi đầu tư tầm 3-4 trăm triệu", Hùng Jeep chia sẻ.
Hùng Jeep rất "thạo" về xe pháo, theo nhận xét của trọng tài Nguyễn Thái Hà, anh không ngại xe hỏng. Sở hữu garage sửa chữa máy móc nông nghiệp, anh từng đùa rằng kinh nghiệm sửa máy cày lâu năm đã phát huy tác dụng trong các bài thi khó. Cống hiến không ngại xe hỏng nhưng Hùng Jeep yêu xe, điều này chắc ai cũng biết. Đâu phải tay đua nào cũng gắn hẳn tên một chiếc xe yêu thích vào biệt danh của mình. Anh không ngần ngại chia sẻ bản thân rất thích xe Jeep vì phong cách, biệt danh Hùng Jeep cũng đến một phần từ đam mê này.
Tham gia VOC lâu năm, Hùng Jeep cho biết anh rất hài lòng với công tác tổ chức giải. Theo nhận xét của cọp già Bình Phước, VOC có tính chuyên nghiệp cao hơn nhiều so với các giải trong nước khác. Nhờ những giải đấu offroad như vậy, giới trẻ biết đến nhiều hơn bộ môn thể thao mạo hiểm này. Nếu có đam mê và thích cảm giác mạnh, việc các tay đua gen Z, 9x xuất hiện ngày càng nhiều ở VOC không hề khó hiểu.
Năm nay, nhà vô địch đầu tiên của hạng Mở rộng VOC sẽ cạnh tranh trong bảng đấu "tử thần" cũng toàn các nhà vô địch. Leo Vũ, cựu vô địch năm 2020, "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" vẫn mang nụ cười thường trực đến với các đường đua. Lee Jonhun, đương kim vô địch 2021 gây áp lực lớn đến các đối thủ khi ghi danh vào đúng phút chót trước lúc cổng đăng ký khép lại, hay Nguyễn Mạnh Dũng (Dũng bàn là), về nhất năm 2019. Ngoài ra, còn nhiều cái tên đáng chú ý khác như Trần Nhân, Ngô Đăng Khoa...
Giải đấu kỷ niệm 15 năm VOC ra đời, ai chẳng muốn rinh chiếc cúp mang ý nghĩa đặc biệt về nhà. Vì thế, hạng Mở Rộng năm nay được đánh giá cam go và cạnh tranh nhất giải. Còn một tháng nữa PVOIL VOC 2022 chính thức diễn ra nhưng nhiều tay đua đã nóng lòng lao vào tập luyện. Hùng Jeep thì không như vậy, anh vẫn tỏ ra điềm tĩnh dù tuyên bố mục tiêu vô địch VOC 2022, y như cái cách anh thi đấu, rất máu lửa nhưng chẳng bao giờ cự cãi trọng tài hay ẩu đả với ai.
- Tại sao phong thái của Hùng Jeep luôn rất tự tin, bình tĩnh?
- Có kinh nghiệm và chơi càng lâu thì sẽ thế thôi bạn!
- Alo, xin chào anh Hùng Jeep, nhà vô địch VOC 2018, em có thể phỏng vấn anh được chứ?
- Ừm, được thôi, bạn hỏi đi!
- Năm nay anh Hùng Jeep lại đăng ký thi hạng Mở Rộng PVOIL VOC 2022, mục tiêu của anh là gì?
- Tất nhiên là mục tiêu vô địch rồi bạn!
Trước khi bấm máy gọi điện cho Hùng Jeep, tôi khá băn khoăn không biết có kết quả gì không vì anh là người ít chia sẻ, thích làm mà có vẻ không thích nói. Nhớ hồi đầu tháng 9 năm nay khi lên danh sách các nhà vô địch VOC suốt 14 năm qua, dừng lại ở cái tên Lại Hồng Vân - nhất hạng Mở rộng VOC 2018, sếp Lê nhắc nhẹ: "Anh Hùng Jeep ngại phỏng vấn lắm!". Nghe cũng hơi chùn bước một chút, nhưng cứ nghĩ đến màn trình diễn xuất sắc vượt suối cạn đường 7 của anh 4 năm trước, tôi thấy thật phí khi không thể lên bài về nhà vô địch kiệm lời này! Thật may mắn, anh đã trò chuyện với tôi rất cởi mở.
Năm nay, Hùng Jeep sẽ đánh dấu mùa thứ 5 liên tiếp thi đấu tại hạng Mở Rộng PVOIL VOC 2022. Nhớ lần đầu mang xe đến chảo lửa Đồng Mô vào năm 2018, anh đã lập tức điền tên mình vào bảng đấu khó nhất. Từ đó đến nay, mùa giải VOC nào đội Bình Phước cũng chinh phục "bảng tử thần" này.
"Tôi tham gia hạng Mở rộng vì chỉ có đường thi đó mới làm khó được tôi! Tôi muốn chinh phục cảm giác mạnh", Hùng Jeep chia sẻ.
Đội đua Super S 01 mang số báo danh 407 của Hùng Jeep ở VOC 2018 |
Thống kê ra, tay đua đến từ vùng đất đất hổ ẩn trong làng off-road Việt Nam rất có duyên với những "lần đầu tiên". Năm 2018, khi VOC chính thức đưa hạng Mở rộng vào giải, cũng là lần đầu tiên Hùng Jeep đặt bánh xe tại chảo lửa Đồng Mô. Và trong mùa 2018, Hùng Jeep là tay đua duy nhất vượt qua bài suối cạn, qua đó bước lên bục vinh quang, trở thành "ông vua" đầu tiên của phân hạng Mở rộng trong lịch sử VOC.
Lại Hồng Vân (Hùng Jeep) - Lê Minh Tân lên ngôi vô địch hạng Mở rộng VOC 2018 |
Sinh năm 1972, Hùng Jeep là một trong những tay đua cao tuổi nhất giải. Thế nhưng, gừng càng già càng cay, dường như thời gian không thể chiến thắng được Hùng Jeep. Anh thi đấu liên tục nhiều giải trong một năm. Mới nhất, Hùng Jeep khoe anh vừa tranh tài tại giải HTV Challenge cách đây không lâu, về nhất hai chặng và đứng thứ 7 chung cuộc hạng Chuyên nghiệp. Là tay đua lão làng, gần như không giải đấu offroad lớn nào là anh không góp mặt. Người ta mường tượng môn thể thao này thật nguy hiểm, còn Hùng Jeep chỉ tỉnh bơ: "Mỗi giải có cái khó và cái hay riêng!".
Khi được hỏi về bài thi thích nhất ở VOC, Hùng Jeep không ngần ngại nhắc đến cung đường ấn tượng đã làm nên chức vô địch mùa 2018. "Tôi thích nhất bài suối cạn, ở VOC, bài suối cạn khó hơn nhiều so với các giải tôi từng thi đấu. Bài thi này cần nhiều kỹ năng, kinh nghiệm mới có thể hoàn thành. Vượt qua nó, tôi cảm thấy chiến thắng được chính mình vì đã chinh phục những thử thách khó nhất".
Ngoài đường suối cạn, đường đua đêm cũng là một thử thách mà tay đua đến từ Bình Phước rất thích. "Bài thi đêm mang tính đồng đội cao, hơn nữa tôi cũng thích cảnh đi rừng". Nói đơn giản vậy nhưng thực chất, đường Adventure rất khắc nghiệt. Đường thi này thử thách sức chịu đựng của vận động viên vào lúc mà cơ thể đang cần được hồi phục sau ngày đầu vất vả. Mỗi năm Adventure lại thêm khó, từng có tay đua chia sẻ: Bài này, hao sức, hao cả xe! Tóm lại, ở VOC, cứ bài nào càng phá xe, cọp già Bình Phước càng thích.
Chằng thế mà suốt từ 2018 đến nay, Hùng Jeep luôn thi đấu ở hạng Mở rộng - tốn kém nhất VOC. Bất cứ tay đua nào mang "ngựa chiến" vào bảng này đều xác định sẵn tinh thần xe sẽ hỏng. Thế nhưng, tại nơi tập trung những gã "ngông cuồng" nhất, đã chơi vì đam mê thì... không nghĩ gì hết. "Với tôi, người và xe quan trọng như nhau, mỗi mùa giải tôi đầu tư tầm 3-4 trăm triệu", Hùng Jeep chia sẻ.
Hùng Jeep rất thích xe Jeep |
Hùng Jeep rất "thạo" về xe pháo, theo nhận xét của trọng tài Nguyễn Thái Hà, anh không ngại xe hỏng. Sở hữu garage sửa chữa máy móc nông nghiệp, anh từng đùa rằng kinh nghiệm sửa máy cày lâu năm đã phát huy tác dụng trong các bài thi khó. Cống hiến không ngại xe hỏng nhưng Hùng Jeep yêu xe, điều này chắc ai cũng biết. Đâu phải tay đua nào cũng gắn hẳn tên một chiếc xe yêu thích vào biệt danh của mình. Anh không ngần ngại chia sẻ bản thân rất thích xe Jeep vì phong cách, biệt danh Hùng Jeep cũng đến một phần từ đam mê này.
Tham gia VOC lâu năm, Hùng Jeep cho biết anh rất hài lòng với công tác tổ chức giải. Theo nhận xét của cọp già Bình Phước, VOC có tính chuyên nghiệp cao hơn nhiều so với các giải trong nước khác. Nhờ những giải đấu offroad như vậy, giới trẻ biết đến nhiều hơn bộ môn thể thao mạo hiểm này. Nếu có đam mê và thích cảm giác mạnh, việc các tay đua gen Z, 9x xuất hiện ngày càng nhiều ở VOC không hề khó hiểu.
Năm nay, nhà vô địch đầu tiên của hạng Mở rộng VOC sẽ cạnh tranh trong bảng đấu "tử thần" cũng toàn các nhà vô địch. Leo Vũ, cựu vô địch năm 2020, "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" vẫn mang nụ cười thường trực đến với các đường đua. Lee Jonhun, đương kim vô địch 2021 gây áp lực lớn đến các đối thủ khi ghi danh vào đúng phút chót trước lúc cổng đăng ký khép lại, hay Nguyễn Mạnh Dũng (Dũng bàn là), về nhất năm 2019. Ngoài ra, còn nhiều cái tên đáng chú ý khác như Trần Nhân, Ngô Đăng Khoa...
Giải đấu kỷ niệm 15 năm VOC ra đời, ai chẳng muốn rinh chiếc cúp mang ý nghĩa đặc biệt về nhà. Vì thế, hạng Mở Rộng năm nay được đánh giá cam go và cạnh tranh nhất giải. Còn một tháng nữa PVOIL VOC 2022 chính thức diễn ra nhưng nhiều tay đua đã nóng lòng lao vào tập luyện. Hùng Jeep thì không như vậy, anh vẫn tỏ ra điềm tĩnh dù tuyên bố mục tiêu vô địch VOC 2022, y như cái cách anh thi đấu, rất máu lửa nhưng chẳng bao giờ cự cãi trọng tài hay ẩu đả với ai.
- Tại sao phong thái của Hùng Jeep luôn rất tự tin, bình tĩnh?
- Có kinh nghiệm và chơi càng lâu thì sẽ thế thôi bạn!
Phương Huyền
[PVOIL VOC 2022] VĐV Hùng Jeep: 'Chỉ có hạng Mở rộng mới làm khó được tôi!'
Hùng Jeep "chào sân" VOC từ khi hạng Mở rộng xuất hiện năm 2018, từ đó đến nay anh tham gia liên tục vì muốn chinh phục cảm giác mạnh.ofnews.vn
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: