- Biển số
- OF-70903
- Ngày cấp bằng
- 18/8/10
- Số km
- 1,705
- Động cơ
- 438,205 Mã lực
"Trước kia mọi người chỉ xem phụ nữ như bông hoa trong vũng bùn offroad, ít coi là đối thủ. Năm nay, mình muốn chứng minh điều ngược lại bằng thực lực của chính bản thân!"
"Em được lên bục nhận thưởng không phải giải Ấn tượng hay Cống hiến, mà bằng thực lực của một chiến binh!", Giang Hà (Nguyễn Hà Giang) đã viết như vậy trong bài đăng chia sẻ niềm hạnh phúc khi về Nhất đường thi số 7 PVOIL VOC 2021. Năm ngoái, chị là vận động viên về nhất ở hạng Bán tải với 100 điểm tại đường đua gymkhana đầy thử thách.
"Bài 7 gymkhana mình chạy đầu tiên, lúc ấy không áp lực gì, cứ chạy bằng cảm xúc. Không nghĩ mình về nhất bài đó", nữ tay đua xúc động chia sẻ.
Dù không đem về chiếc cúp nào nhưng Giang Hà đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Trong mỗi giải đua, vị trí số một sẽ là minh chứng quan trọng cho thành tích thi đấu xuất sắc, thế nhưng với Giang Hà và cuộc chơi không có nhiều thế mạnh cho phái nữ, cái khiến cho người ta ấn tượng về chị chính là sự nghiêm túc, nhiệt huyết khi thi đấu và tình yêu thực sự dành cho môn thể thao mạo hiểm.
Những ai từng theo dõi PVOIL VOC 2021 chắc chắn sẽ không thể quên hình ảnh quyết liệt của Giang Hà tại bài đua bò. Ở khu vực dành cho khán giả, cánh mày râu nhăn mặt trước cung đường lầy lội toàn ổ gà với bùn đất. Thế nhưng bên trong khoang lái, nữ vận động viên vẫn bình tĩnh tập trung cao độ. "Em không nhìn thấy gì cả", tay đua nữ thốt lên khi bùn bắn che kín tầm nhìn, nhưng tay thì vẫn "quẩy" vô lăng cực sung, chân đạp ga tiến lên đầy uy lực.
Con bán tải đỏ lầm lì lội bùn, băng qua những ổ gà rồi cán đích nhanh chóng. Ở vị trí chỉ huy, Giang Hà không ngại hướng dẫn, phân tích cho chã, và sẵn sàng đổi lái trong tình huống khẩn cấp. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng này, rất nhiều tay đua đã lao đến đập tay chúc mừng Giang Hà sau khi bài thi kết thúc. Trong một khoảnh khắc, "bóng hồng" hiếm hoi của giải đấu biến không khí cạnh tranh khốc liệt trở thành nơi mà các đối thủ khích lệ nhau, cùng hoà chung tình yêu to lớn dành do bộ môn offroad.
Ba mùa tham gia VOC, năm nay Giang Hà tiếp tục góp mặt tại chảo lửa Đồng Mô cùng hơn trăm đội đua khác. Bất ngờ hơn nữa, sau nhiều mùa chơi hạng Bán tải, năm nay chị đăng ký lên Cơ bản, nơi tập trung hơn 10 cựu vô địch VOC suốt 14 năm qua.
"Năm nay lên hạng cơ bản chơi. Số 201. Thi đầu tiên. Lúc xem bốc thăm muốn ốm luôn". (cười)
"Hạng này năm nay được gọi là vô địch của vô địch vì tập trung tới gần một nửa các tay đua cựu vô địch những mùa trước. Tất nhiên khi nâng lên hạng này sẽ có áp lực, nhưng sự quyết tâm của mình cũng cao hơn. Chức vô địch thì chỉ có một, các cựu vô địch đã có thành tích rồi nên áp lực của mình có khi không bằng họ. Thôi thì mình cứ chơi theo tâm thế thoải mái nhất", Giang Hà chia sẻ.
Dù có kinh nghiệm thi đấu nhiều nhất trong số các tay đua nữ tham dự nhưng Giang Hà vẫn khiêm tốn nhận định mình là một tay lái non và "chẳng có gì đặc biệt". Có không ít vận động viên và khán giả nhắc tên Giang Hà khi được hỏi về tay lái nữ ấn tượng nhất nhưng đáp lại, chị cho hay: "Chắc do mình chơi lâu, thấy chỗ nào tổ chức giải là đăng ký tham gia để được trải nghiệm, nên ai cũng biết."
Nói vậy thôi, chứ nếu "tay lái non" thì sẽ chẳng tham gia đua offroad đến 4 năm! Giang Hà trong mắt "tín đồ offroad" là tay đua cực kỳ nghiêm túc khi thi đấu. Mùa PVOIL VOC 2021 kết thúc, bên dưới tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc nghịch ngợm dang tay đón bình minh ở Đồng Mô, nữ tay đua thống kê: "Buồn vì bài thi cầu ba năm thì: 2018 sập, 2019 qua, 2021 rụng". Dường như năm nào vác xe đi thi đấu, Giang Hà cũng nhớ từng bài một. Năm 2021, thành tích đầu tiên đến với chị khi nhất bài 7 với số điểm tuyệt đối, nó chứng minh sự tiến bộ rõ rệt của tay đua nữ xinh đẹp đến từ Hà Nội.
Mặc dù vậy, Giang Hà vẫn đánh giá đường đua năm nay sẽ cực kỳ khó nhằn. "Những người đam mê offroad đều mong đợi VOC giống kiểu học sinh giỏi chờ kỳ thi học sinh giỏi ấy. Năm nay VOC càng được mong đợi nhiều hơn. Ở thời điểm bây giờ, mình lại có cảm giác như mới "nhập môn" giống các mùa trước".
Giang Hà kể, năm ngoái, có một đội nữ chạy Cơ bản nhưng DNF (không hoàn thành bài thi) 3/7 bài, "fail" gần như hết. "Hạng này không có hên xui, các vận động viên phải đầu tư tốt nhất khi tham gia, độ toàn hàng chất phục vụ tối ưu cho việc thi đấu, xe mình cũng không phải đầu tư tốt nhất cho hạng này". Hỏi có sợ không, Giang Hà cười:" Cứ chiến thôi, mình sẽ nỗ lực từ những cái nhỏ nhất để vượt qua bài thi này".
Vì cái "cứ chiến thôi" này, Giang Hà có tiếng "hao chã" ở VOC. Minh Bear, lái phụ đội 114 năm ngoái đùa vui với Giang Hà: "Làm chã cho em sợ thật" nhưng không quên khen ngợi khả năng đọc tình huống và kinh nghiệm thi đấu của nữ tay đua xinh đẹp ngồi cạnh mình. Giang Hà tâm sự ba năm thi thì ba năm chị đều làm giống, và ba lái phụ đều mới.
"Trong thi đấu sự ăn ý giữa chã và giống rất quan trọng. Chã của mình năm 2021 lần đầu chơi offroad cũng động viên: sợ gì, cứ lên xe mà đạp sao mà thua ai. Mình im lặng không nói gì vì bản thân chã chưa bước vào cuộc chiến. Cho đến khi thi bài đua bò chã còn run không chỉnh nổi vô lăng. Đến khi thi bài cầu, xi nhan lệch và sập cầu, lúc đó chã không nói lên lời vì đã hiểu: không phải cứ nhảy lên xe đạp qua hố bùn là offroad".
Sau ba năm "lội bùn" ở Đồng Mô, có lẽ Giang Hà là một trong những tay đua nữ am hiểu về offroad nhất. "Nếu cứ nghĩ lên xe là đạp thôi thì là sai lầm lớn của người chơi offroad, mình đã từng như vậy". Giang Hà tâm sự.
Nói về quãng thời gian "nhập môn" của mình, tay đua nữ xinh đẹp cho biết bản thân chật vật hơn nhiều so với cánh mày râu. Năm 2018 khi "lỡ" sa chân vào môn thể thao "não nhiễm bùn", Giang Hà mới lấy bằng và chưa có khả năng gì cả, cũng chẳng được tập luyện chỉ dạy. Năm nào cũng thế, chị tự tập một mình, cứ ngó mọi người chạy rồi le te chạy theo. Ai chỉ cái gì thì gật gù cái đó, không biết xe phải chuẩn bị như thế nào. Thế nhưng không có Giang Hà của ngày ấy thì sẽ không có Giang Hà máu lửa, nhiệt huyết ngày hôm nay. Càng những mùa gần đây, Giang Hà lại trở thành dấu ấn đặc biệt, để khán giả mong chờ, hi vọng!
"Lần đầu offroad thấy mọi thứ mới lạ và thích thú. Lúc ấy chẳng có kỹ năng gì, cứ nghĩ đơn giản có đường là chạy, và cứ thi là mọi người nhìn mình như nữ offroad. Chơi xong năm đó, mình ngộ ra offroad thực sự là thế nào.Và khi đã đam mê thực sự và đã "nghiện" rồi thì nghe đâu có giải lại muốn xách xe đi ngay.
Mình đã qua những năm đầu tiên bỡ ngỡ rồi. Mỗi năm thi lại nghiệm ra một thứ, hiểu thêm một chút. Chơi sâu sẽ thấy có những thứ nó không chỉ là chơi nữa. Ngồi phía sau vô lăng ở mỗi đường thi là một sự tập trung cao độ", Giang Hà chia sẻ.
Càng mang xe đi đua nhiều, tình yêu offroad trong Giang Hà càng lớn lên. Chị tâm sự rất muốn có giải đấu offroad riêng cho nữ, mặc dù biết chị em bất lợi hơn về thể lực và nhiều thứ khác.
"Nữ chơi offroad, sự nỗ lực và cố gắng của họ phải lớn hơn nhiều so với các anh em. Định kiến, gia đình, sức khoẻ, phản xạ, kỹ năng của chị em không so sánh được với đàn ông. Chưa kể bùn đất, rồi nắng nôi, da đen nhẻm, tóc tai bù xù sau mỗi lần chơi. Nhiều chị em chơi xong năm sau không quay lại nữa. Chị em không hiểu về động cơ xe, hệ thống xe, tâm lý thi đấu vốn không vững như đàn ông nên theo giải liên tục nhiều năm là khó.
Mong năm nay các đội nữ toả sáng thật nhiều, để lấy động lực những năm sau năm sau nữa chơi tiếp, giống mình. Hình như chưa nữ nào chơi 4 năm liên tiếp, là giống 4 năm VOC như mình đâu".
Tháng 11 tới, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một Giang Hà bùng cháy ở đường đua khó hơn ba mùa trước. Chung bảng với hàng chục cựu vô địch VOC, tay đua nữ chắc chắn sẽ đặt quyết tâm cao nhất. Sau nhiều năm lao vào bùn, Giang Hà đã bản lĩnh hơn, kinh nghiệm hơn rất nhiều. Không dừng lại ở "biết và trải nghiệm", offroad đã trở thành "niềm đam mê và khao khát chứng minh bản thân" với Giang Hà.
"Giang Hà 4 năm trước chỉ thi cho biết, thi cho ai đó trầm trồ ngạc nhiên "Ôi nữ thi kìa", thấy thú vị vì phụ nữ và offroad nghe nó hay hay. Nhưng giờ thì sau mỗi đường thi đều ngồi tìm hiểu lỗi sai này đến từ đâu, cái xe phải như thế nào. Khi đam mê thì sẽ luôn có cái thôi thúc mình tìm hiểu, phân tích để rút ra được bài học cho lần sau".
Không còn là "tay mơ" cứ leo lên xe là đạp ga chạy bất chấp, Giang Hà thực sự trưởng thành và đáng dè chừng trên đường đua. Đâu phải ngẫu nhiên mà các tín đồ offroad cứ réo tên Giang Hà mỗi đợt VOC mở cổng đăng ký. Đáp lại tình cảm của khán giả, Giang Hà từng đưa ra "lời cam kết" trước ống kính phóng viên: "Trong một cuộc chơi sẽ có người thắng và người thua, mình không phải là duy nhất. Nếu thất bại, đây vừa là nỗi buồn, nhưng cũng là động lực để năm sau mình chinh phục nó". Ở Đồng Mô, luôn có những thử thách khiến tay đua nữ muốn chinh phục. Nhưng ở Giang Hà, luôn có những thứ rất đáng xem với người hâm mộ, đó chính là thái độ thi đấu và sự cháy hết mình trong mỗi bài thi.
- Năm nay Giang Hà lại tiếp tục trở thành "bóng hồng" rực rỡ nhất ở Đồng Mô chứ?
Mình thích là người chơi offroad thực sự hơn việc được gọi với cái tên "bóng hồng" trong làng offroad. Thật vui vì bây giờ đã có nhiều người coi mình là một nữ tay đua offroad chính hiệu.
- Vậy Giang Hà của PVOIL VOC 2022 sẽ thể hiện như thế nào?
Trước kia, mọi người chỉ xem phụ nữ là bông hoa trong vũng bùn offroad. Mà hoa chỉ để trưng, ít coi là đối thủ. Năm nay, mình muốn chứng minh điều ngược lại bằng thực lực của chính bản thân!
Bạn có muốn nghe ước mơ của mình không? Mong một ngày không xa, mình sẽ trở thành cái tên đáng gờm tại đường đua offroad, là đối thủ khó nhằn của các vận động viên khác. Dù biết mong manh lắm, nhưng hiện tại và tương lai vẫn muốn cháy với đam mê và cố gắng để tiến bộ sau mỗi mùa giải!
"Em được lên bục nhận thưởng không phải giải Ấn tượng hay Cống hiến, mà bằng thực lực của một chiến binh!", Giang Hà (Nguyễn Hà Giang) đã viết như vậy trong bài đăng chia sẻ niềm hạnh phúc khi về Nhất đường thi số 7 PVOIL VOC 2021. Năm ngoái, chị là vận động viên về nhất ở hạng Bán tải với 100 điểm tại đường đua gymkhana đầy thử thách.
"Bài 7 gymkhana mình chạy đầu tiên, lúc ấy không áp lực gì, cứ chạy bằng cảm xúc. Không nghĩ mình về nhất bài đó", nữ tay đua xúc động chia sẻ.
Dù không đem về chiếc cúp nào nhưng Giang Hà đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Trong mỗi giải đua, vị trí số một sẽ là minh chứng quan trọng cho thành tích thi đấu xuất sắc, thế nhưng với Giang Hà và cuộc chơi không có nhiều thế mạnh cho phái nữ, cái khiến cho người ta ấn tượng về chị chính là sự nghiêm túc, nhiệt huyết khi thi đấu và tình yêu thực sự dành cho môn thể thao mạo hiểm.
Giang Hà - tay đua nữ duy nhất đạt 100 điểm tại bài thi gymkhana đường 7 năm ngoái |
Những ai từng theo dõi PVOIL VOC 2021 chắc chắn sẽ không thể quên hình ảnh quyết liệt của Giang Hà tại bài đua bò. Ở khu vực dành cho khán giả, cánh mày râu nhăn mặt trước cung đường lầy lội toàn ổ gà với bùn đất. Thế nhưng bên trong khoang lái, nữ vận động viên vẫn bình tĩnh tập trung cao độ. "Em không nhìn thấy gì cả", tay đua nữ thốt lên khi bùn bắn che kín tầm nhìn, nhưng tay thì vẫn "quẩy" vô lăng cực sung, chân đạp ga tiến lên đầy uy lực.
Khoảnh khắc đổi lái nhanh như chớp của Giang Hà và chã đội 114 tại đường đua bò |
Con bán tải đỏ lầm lì lội bùn, băng qua những ổ gà rồi cán đích nhanh chóng. Ở vị trí chỉ huy, Giang Hà không ngại hướng dẫn, phân tích cho chã, và sẵn sàng đổi lái trong tình huống khẩn cấp. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng này, rất nhiều tay đua đã lao đến đập tay chúc mừng Giang Hà sau khi bài thi kết thúc. Trong một khoảnh khắc, "bóng hồng" hiếm hoi của giải đấu biến không khí cạnh tranh khốc liệt trở thành nơi mà các đối thủ khích lệ nhau, cùng hoà chung tình yêu to lớn dành do bộ môn offroad.
Các đối thủ lao đến khích lệ tay đua nữ xinh đẹp sau màn trình diễn ấn tượng ở đường đua bò |
Ba mùa tham gia VOC, năm nay Giang Hà tiếp tục góp mặt tại chảo lửa Đồng Mô cùng hơn trăm đội đua khác. Bất ngờ hơn nữa, sau nhiều mùa chơi hạng Bán tải, năm nay chị đăng ký lên Cơ bản, nơi tập trung hơn 10 cựu vô địch VOC suốt 14 năm qua.
"Năm nay lên hạng cơ bản chơi. Số 201. Thi đầu tiên. Lúc xem bốc thăm muốn ốm luôn". (cười)
"Hạng này năm nay được gọi là vô địch của vô địch vì tập trung tới gần một nửa các tay đua cựu vô địch những mùa trước. Tất nhiên khi nâng lên hạng này sẽ có áp lực, nhưng sự quyết tâm của mình cũng cao hơn. Chức vô địch thì chỉ có một, các cựu vô địch đã có thành tích rồi nên áp lực của mình có khi không bằng họ. Thôi thì mình cứ chơi theo tâm thế thoải mái nhất", Giang Hà chia sẻ.
Dù có kinh nghiệm thi đấu nhiều nhất trong số các tay đua nữ tham dự nhưng Giang Hà vẫn khiêm tốn nhận định mình là một tay lái non và "chẳng có gì đặc biệt". Có không ít vận động viên và khán giả nhắc tên Giang Hà khi được hỏi về tay lái nữ ấn tượng nhất nhưng đáp lại, chị cho hay: "Chắc do mình chơi lâu, thấy chỗ nào tổ chức giải là đăng ký tham gia để được trải nghiệm, nên ai cũng biết."
Giang Hà và khoảnh khắc đẹp tại Đồng Mô năm ngoái. |
Nói vậy thôi, chứ nếu "tay lái non" thì sẽ chẳng tham gia đua offroad đến 4 năm! Giang Hà trong mắt "tín đồ offroad" là tay đua cực kỳ nghiêm túc khi thi đấu. Mùa PVOIL VOC 2021 kết thúc, bên dưới tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc nghịch ngợm dang tay đón bình minh ở Đồng Mô, nữ tay đua thống kê: "Buồn vì bài thi cầu ba năm thì: 2018 sập, 2019 qua, 2021 rụng". Dường như năm nào vác xe đi thi đấu, Giang Hà cũng nhớ từng bài một. Năm 2021, thành tích đầu tiên đến với chị khi nhất bài 7 với số điểm tuyệt đối, nó chứng minh sự tiến bộ rõ rệt của tay đua nữ xinh đẹp đến từ Hà Nội.
Mặc dù vậy, Giang Hà vẫn đánh giá đường đua năm nay sẽ cực kỳ khó nhằn. "Những người đam mê offroad đều mong đợi VOC giống kiểu học sinh giỏi chờ kỳ thi học sinh giỏi ấy. Năm nay VOC càng được mong đợi nhiều hơn. Ở thời điểm bây giờ, mình lại có cảm giác như mới "nhập môn" giống các mùa trước".
Giang Hà cầm lái chiến mã 114 tại PVOIL VOC 2021 |
Giang Hà kể, năm ngoái, có một đội nữ chạy Cơ bản nhưng DNF (không hoàn thành bài thi) 3/7 bài, "fail" gần như hết. "Hạng này không có hên xui, các vận động viên phải đầu tư tốt nhất khi tham gia, độ toàn hàng chất phục vụ tối ưu cho việc thi đấu, xe mình cũng không phải đầu tư tốt nhất cho hạng này". Hỏi có sợ không, Giang Hà cười:" Cứ chiến thôi, mình sẽ nỗ lực từ những cái nhỏ nhất để vượt qua bài thi này".
Vì cái "cứ chiến thôi" này, Giang Hà có tiếng "hao chã" ở VOC. Minh Bear, lái phụ đội 114 năm ngoái đùa vui với Giang Hà: "Làm chã cho em sợ thật" nhưng không quên khen ngợi khả năng đọc tình huống và kinh nghiệm thi đấu của nữ tay đua xinh đẹp ngồi cạnh mình. Giang Hà tâm sự ba năm thi thì ba năm chị đều làm giống, và ba lái phụ đều mới.
"Trong thi đấu sự ăn ý giữa chã và giống rất quan trọng. Chã của mình năm 2021 lần đầu chơi offroad cũng động viên: sợ gì, cứ lên xe mà đạp sao mà thua ai. Mình im lặng không nói gì vì bản thân chã chưa bước vào cuộc chiến. Cho đến khi thi bài đua bò chã còn run không chỉnh nổi vô lăng. Đến khi thi bài cầu, xi nhan lệch và sập cầu, lúc đó chã không nói lên lời vì đã hiểu: không phải cứ nhảy lên xe đạp qua hố bùn là offroad".
"Buồn vì bài thi cầu 3 năm thì: 2018 sập, 2019 qua, 2021 rụng", tay đua nữ chia sẻ. |
Sau ba năm "lội bùn" ở Đồng Mô, có lẽ Giang Hà là một trong những tay đua nữ am hiểu về offroad nhất. "Nếu cứ nghĩ lên xe là đạp thôi thì là sai lầm lớn của người chơi offroad, mình đã từng như vậy". Giang Hà tâm sự.
Nói về quãng thời gian "nhập môn" của mình, tay đua nữ xinh đẹp cho biết bản thân chật vật hơn nhiều so với cánh mày râu. Năm 2018 khi "lỡ" sa chân vào môn thể thao "não nhiễm bùn", Giang Hà mới lấy bằng và chưa có khả năng gì cả, cũng chẳng được tập luyện chỉ dạy. Năm nào cũng thế, chị tự tập một mình, cứ ngó mọi người chạy rồi le te chạy theo. Ai chỉ cái gì thì gật gù cái đó, không biết xe phải chuẩn bị như thế nào. Thế nhưng không có Giang Hà của ngày ấy thì sẽ không có Giang Hà máu lửa, nhiệt huyết ngày hôm nay. Càng những mùa gần đây, Giang Hà lại trở thành dấu ấn đặc biệt, để khán giả mong chờ, hi vọng!
"Lần đầu offroad thấy mọi thứ mới lạ và thích thú. Lúc ấy chẳng có kỹ năng gì, cứ nghĩ đơn giản có đường là chạy, và cứ thi là mọi người nhìn mình như nữ offroad. Chơi xong năm đó, mình ngộ ra offroad thực sự là thế nào.Và khi đã đam mê thực sự và đã "nghiện" rồi thì nghe đâu có giải lại muốn xách xe đi ngay.
Mình đã qua những năm đầu tiên bỡ ngỡ rồi. Mỗi năm thi lại nghiệm ra một thứ, hiểu thêm một chút. Chơi sâu sẽ thấy có những thứ nó không chỉ là chơi nữa. Ngồi phía sau vô lăng ở mỗi đường thi là một sự tập trung cao độ", Giang Hà chia sẻ.
Giang Hà, nữ vận động viên được mong chờ nhất tại PVOIL VOC 2022 |
Càng mang xe đi đua nhiều, tình yêu offroad trong Giang Hà càng lớn lên. Chị tâm sự rất muốn có giải đấu offroad riêng cho nữ, mặc dù biết chị em bất lợi hơn về thể lực và nhiều thứ khác.
"Nữ chơi offroad, sự nỗ lực và cố gắng của họ phải lớn hơn nhiều so với các anh em. Định kiến, gia đình, sức khoẻ, phản xạ, kỹ năng của chị em không so sánh được với đàn ông. Chưa kể bùn đất, rồi nắng nôi, da đen nhẻm, tóc tai bù xù sau mỗi lần chơi. Nhiều chị em chơi xong năm sau không quay lại nữa. Chị em không hiểu về động cơ xe, hệ thống xe, tâm lý thi đấu vốn không vững như đàn ông nên theo giải liên tục nhiều năm là khó.
Mong năm nay các đội nữ toả sáng thật nhiều, để lấy động lực những năm sau năm sau nữa chơi tiếp, giống mình. Hình như chưa nữ nào chơi 4 năm liên tiếp, là giống 4 năm VOC như mình đâu".
Tháng 11 tới, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một Giang Hà bùng cháy ở đường đua khó hơn ba mùa trước. Chung bảng với hàng chục cựu vô địch VOC, tay đua nữ chắc chắn sẽ đặt quyết tâm cao nhất. Sau nhiều năm lao vào bùn, Giang Hà đã bản lĩnh hơn, kinh nghiệm hơn rất nhiều. Không dừng lại ở "biết và trải nghiệm", offroad đã trở thành "niềm đam mê và khao khát chứng minh bản thân" với Giang Hà.
"Giang Hà 4 năm trước chỉ thi cho biết, thi cho ai đó trầm trồ ngạc nhiên "Ôi nữ thi kìa", thấy thú vị vì phụ nữ và offroad nghe nó hay hay. Nhưng giờ thì sau mỗi đường thi đều ngồi tìm hiểu lỗi sai này đến từ đâu, cái xe phải như thế nào. Khi đam mê thì sẽ luôn có cái thôi thúc mình tìm hiểu, phân tích để rút ra được bài học cho lần sau".
Không còn là "tay mơ" cứ leo lên xe là đạp ga chạy bất chấp, Giang Hà thực sự trưởng thành và đáng dè chừng trên đường đua. Đâu phải ngẫu nhiên mà các tín đồ offroad cứ réo tên Giang Hà mỗi đợt VOC mở cổng đăng ký. Đáp lại tình cảm của khán giả, Giang Hà từng đưa ra "lời cam kết" trước ống kính phóng viên: "Trong một cuộc chơi sẽ có người thắng và người thua, mình không phải là duy nhất. Nếu thất bại, đây vừa là nỗi buồn, nhưng cũng là động lực để năm sau mình chinh phục nó". Ở Đồng Mô, luôn có những thử thách khiến tay đua nữ muốn chinh phục. Nhưng ở Giang Hà, luôn có những thứ rất đáng xem với người hâm mộ, đó chính là thái độ thi đấu và sự cháy hết mình trong mỗi bài thi.
- Năm nay Giang Hà lại tiếp tục trở thành "bóng hồng" rực rỡ nhất ở Đồng Mô chứ?
Mình thích là người chơi offroad thực sự hơn việc được gọi với cái tên "bóng hồng" trong làng offroad. Thật vui vì bây giờ đã có nhiều người coi mình là một nữ tay đua offroad chính hiệu.
- Vậy Giang Hà của PVOIL VOC 2022 sẽ thể hiện như thế nào?
Trước kia, mọi người chỉ xem phụ nữ là bông hoa trong vũng bùn offroad. Mà hoa chỉ để trưng, ít coi là đối thủ. Năm nay, mình muốn chứng minh điều ngược lại bằng thực lực của chính bản thân!
Bạn có muốn nghe ước mơ của mình không? Mong một ngày không xa, mình sẽ trở thành cái tên đáng gờm tại đường đua offroad, là đối thủ khó nhằn của các vận động viên khác. Dù biết mong manh lắm, nhưng hiện tại và tương lai vẫn muốn cháy với đam mê và cố gắng để tiến bộ sau mỗi mùa giải!
Họ tên: Nguyễn Hà Giang Nick OF: Giang Hà Tham gia VOC: năm 2018, 2019, 2021 Vị trí: Giống (lái chính) Thành tích: Nhất đường 7 (gymkhana) tại PVOIL VOC 2021 |
Phương Huyền