Tin tức [PVOIL VOC 2022] 'Giải năm nay kéo dài 3 ngày sẽ đánh giá được sức bền của cả người và xe'

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
[PVOIL VOC 2022] 'Giải năm nay kéo dài 3 ngày sẽ đánh giá được sức bền của cả người và xe'

Vì đam mê offroad, Huy Del năm nay từ bỏ vị trí chã quen thuộc, leo lên làm giống, quyết tâm phải đến Đồng Mô tháng 11 tới bằng được.

Trót mang xe lên Đồng Mô xem đua VOC từ 2015, ban đầu chỉ nghĩ đi cổ vũ chơi chơi, ai dè "nghiện". Đam mê offroad ngấm vào máu Phạm Quốc Huy (Huy Del) từ khi ấy. VOC 2016 là lần đầu Huy Del ngồi trên "ngựa sắt" thi đấu, nhưng phải đến ba năm sau, thành tích của tay đua đến từ Hà Nội mới rực rỡ khi bắt cặp với Nguyễn Anh Tú (Tú Voi).

Ba năm gần nhất đều chơi hạng Cơ bản nhưng bộ đôi sát thủ Tú Voi - Huy Del (giống - chã) đã khiến các đối thủ phải ghi nhớ tên mình với ba lần đứng bục: Về nhì 2019, nhất 2020 và thứ ba 2021. Huy Del kể từ ngày chơi với Tú, học luôn cái quyết tâm đua là phải thắng của người đồng đội. Năm nay Tú bận không chơi, Huy Del không làm chã như các mùa nữa, lên hẳn giống, mục tiêu đua phải tốt hơn năm ngoái.


Nguyễn Anh Tú - Phạm Quốc Huy vô địch hạng Cơ bản PVOIL VOC 2020.


- Năm nay anh Huy Del không làm chã nữa mà lên làm giống luôn, anh đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chưa?

Năm nay mình không làm chã nữa vì giống của mình, Anh Tú, vì một số vấn đề không thể tham gia được. Mình thì vẫn quyết tâm góp mặt tại PVOIL VOC 2022, nên nhảy lên làm giống thôi. Tháng 11 tới mình sẽ thi đấu cho đội PAC - KAIZEN 01.

Hiện giờ mình đã bắt đầu tập luyện kỹ năng, làm quen với chiếc xe bán tải, về thể lực mình đã rèn cách đây ba tháng rồi.

- Mùa này không "bắt cặp" với Tú Voi nữa, anh có tự tin không?

Ba mùa gần nhất mình "bắt cặp" với Tú Voi, làm chã và đạt được một số thành tích nhất định là về nhì 2019, nhất 2020 và thứ ba 2021. Năm nay lên giống, tất nhiên có áp lực, và áp lực duy nhất lúc này là phải cố gắng đạt thành tích tốt hơn những năm trước.

Tú Voi theo mình đánh giá là người chạy xe rất kinh nghiệm trong các giải cả offroad và onroad. Tinh thần chiến đấu của Tú rất cao, đây là điều mình cần học hỏi.

Trước đây đi đua giải nào mình đều mang tâm thế trải nghiệm cho vui, vì nghĩ trong đó nhiều người chạy hay chạy giỏi lắm. Nhưng từ khi đua cùng Tú, mình học được tinh thần “đã đua là phải thắng và phải cố gắng hết sức”.




- Tại sao anh luôn chọn hạng Cơ bản để chơi?

Cơ bản là hạng xe mà mình thấy phù hợp với chiếc xe mình đang có. Cảm xúc lúc chạy trong giải rất phấn khích. Độ khó vừa phải, không quá vất vả cho cả giống và chã. Thực tế cả ba năm chơi hạng này đều đứng bục.

- Cảm xúc của anh Huy Del khi vô địch hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2020?

Khó diễn tả lắm, hai anh em lúc đó đều trải qua những khó khăn cả về sức khoẻ và nỗ lực để thích nghi, làm quen với con xe hãng đưa cho, mục tiêu năm đó là thi tốt hơn năm 2019.

- Có phải thời tiết khắc nghiệt năm đó đã tác động đến sức khoẻ của Huy Del và Tú Voi?

Năm đó cả hai anh em đều phân tâm vì có công việc cá nhân. Mùa PVOIL VOC 2020 đặc biệt ở chỗ ngày đầu nắng to, ngày hai mưa to, chính vì thời tiết khắc nghiệt nên sức khoẻ của cả hai anh em đều ảnh hưởng không nhỏ, cộng với các đội cùng hạng đều mạnh, gây sức ép về điểm số. Cũng may mắn là cả hai vượt qua được với thành tích tốt nhất. Sau trận đó về mình ốm mất một tuần.




- Năm nay mà giải diễn ra trong ba ngày liền, thời tiết khắc nghiệt như 2020, liệu anh có "ốm" không?

Mình rèn thể lực từ ba tháng trước rồi. Giải năm nay diễn ra trong ba ngày mình càng thấy vui, vì khi đó sẽ đánh giá được sức bền của cả xe và người.

- Anh có vẻ "nghiện" nhanh và "nghiện" lâu môn offroad này?

Mình biết đến VOC năm 2015 khi mình sử dụng chiếc Ford Ranger 3.2 lên xem. Thấy thú vị nên ngay mùa giải sau, VOC 2016 mình đã tham gia, và duy trì thi từ đó đến giờ. Năm nay Tú không thi mình vẫn quyết tâm tham gia.

- Năm nay lên giống, anh đã tìm hiểu sự khác nhau giữa hai vị trí giống và chã chưa?

Khi làm chã, bạn phải hiểu và hợp tính giống. Vì chã và giống nếu không hiểu nhau thì khi lên kế hoạch cho mỗi bài sẽ rất có khó tiếng nói chung và khó có kế hoạch tối ưu nhất. Hoặc đôi khi có những tình huống phát sinh bất ngờ, chã và giống chỉ có khoảng thời gian rất ngắn để đưa ra quyết định. Ngoài ra, chã phải có sức khoẻ và kỹ năng vì có một bài phải đổi lái. Thể lực tốt thì mới thực hiện được những bài như bê cầu gỗ nhanh hơn.

Theo mình chã và giống mỗi người đều có nhiệm vụ riêng, cả hai bổ trợ cho nhau, không ai vất vả hơn ai. Cả hai cùng quan trọng.




- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh tại sân chơi VOC?

Kỷ niệm đáng nhớ của cả mình và Tú là năm 2021, hai anh em tham gia giải đúng lúc cả hai đều có công việc riêng chi phối đầu óc, bị phân tâm nhiều. Đêm trước khi tham gia giải mình bị mất ngủ, sau đó ngày đầu tiên mình tham gia trong trạng thái buồn ngủ và mệt mỏi. Bài đi đêm mình làm chã mà mình ngủ trên từ lúc bắt đầu vào rừng cho tới khi check out. Anh em vẫn nói mình là chã siêu lười và nhàn nhã nhất giải.

- Mệt mỏi vậy mà vẫn đua offroad, chứng tỏ niềm đam mê với bộ môn này của anh rất lớn?

Đúng. Vì đam mê offroad có ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của mình. Mình có thể tham gia những chuyến đi từ thiện ở vùng sâu vùng xa mà những người bình thường khó có thể đi vào.

- Cảm nhận của anh về giải VOC?

VOC là giải đua offroad lớn trong nước, là cơ hội để anh em chơi offroad từ mọi miền có thể giao lưu và học hỏi lẫn nhau. VOC có thể coi là ngày hội tụ họp của những anh tài offroad trong cả nước.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này, chúc anh thi đấu thật tốt tại PVOIL VOC 2022.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top