- Biển số
- OF-104843
- Ngày cấp bằng
- 5/7/11
- Số km
- 7
- Động cơ
- 395,870 Mã lực
Đây sẽ là chiếc xe đầu tiên trong dòng 911 được trang bị động cơ hybrid.
.
Đây chính là thông tin thú vị vừa được hãng xe thể thao lớn nhất thế giới công bố, kèm theo những thông tin này là những hình ảnh và một vài thông tin chi tiết về chiếc xe hybrid này.
Được phát triển dựa trên chiếc 911 GT3 R, chiếc xe có thể chính thức xuất hiện vào cuối năm nay. 911 GT3 R Hybrid sẽ được trang bị động cơ xăng 4.0 lít với sáu xi-lanh thẳng hàng ở phía sau, động cơ này có thể sinh ra công suất tương đương 480 mã lực, cùng với động cơ xăng là hai mô-tơ điện đặt phía trước.
Mỗi mô-tơ điện trên chiếc 911 GT3 R Hybrid có thể sinh ra công suất khoảng 90 mã lực, như vậy tổng công suất mà hai mô-tơ điện có thể sinh ra là 180 mã lực. Tổng công suất mà hệ thống động cơ trên chiếc xe thể thao này sinh ra là khoảng 660 mã lực.
Sức mạnh của hệ thống động cơ được dàn đều đến cả bốn bánh xe với hai mô-tơ điện ở bánh trước và động cơ xăng ở bánh sau.
Có một điểm đặc biệt ở hệ thống động cơ hybrid trên chiếc 911 GT3 R Hybrid, đó là việc chiếc xe này không sử dụng hệ thống pin lithium-ion để cung cấp năng lượng cho hai mô-tơ điện, thay vào đó chiếc xe sử dụng máy phát điện và được điều khiển thông qua một chương trình riêng được cài đặt bên trong.
Máy phát điện trên chiếc xe này hoạt động như một động cơ điện với tốc độ quay tối đa có thể lên tới 40.000 vòng/phút. Hệ thống phát điện này có thể được sinh ra bất cứ lúc nào, mỗi khi hệ thống phanh của chiếc xe hoạt động, các mô-tơ điện sẽ đảo chiều quay và hoạt động như một máy phát điện.
Porsche cho biết, hệ thống phát điện này trước kia vẫn được biết đến như là hệ thống chuyển đổi năng lượng lãng phí do quá trình phanh sinh ra, hay còn được gọi là phanh tái sinh, mọi năng lượng phát sinh từ hệ thống phanh được chuyển thành năng lượng bổ xung cho hệ thống truyền động.
Sức mạnh này có thể được sử dụng sau mỗi lần “sạc” khoảng 6 tới 8 giây.
Ngoài ra, các mô-tơ điện cũng có thể được sử dụng để làm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và tạo ra năng lượng thường xuyên trong quá trình phanh.
Porsche cho biết, chiếc xe sẽ được đem đến Geneva Motor Show 2010, và sau đó sẽ được đưa đến Nurburgring để chạy thử vào giữa tháng 3. Hãng xe hơi danh tiếng này chưa công bố thời gian xuất xưởng và mức giá chính thức của 911 GT3 R Hybrid.
.
Đây chính là thông tin thú vị vừa được hãng xe thể thao lớn nhất thế giới công bố, kèm theo những thông tin này là những hình ảnh và một vài thông tin chi tiết về chiếc xe hybrid này.
Được phát triển dựa trên chiếc 911 GT3 R, chiếc xe có thể chính thức xuất hiện vào cuối năm nay. 911 GT3 R Hybrid sẽ được trang bị động cơ xăng 4.0 lít với sáu xi-lanh thẳng hàng ở phía sau, động cơ này có thể sinh ra công suất tương đương 480 mã lực, cùng với động cơ xăng là hai mô-tơ điện đặt phía trước.
Mỗi mô-tơ điện trên chiếc 911 GT3 R Hybrid có thể sinh ra công suất khoảng 90 mã lực, như vậy tổng công suất mà hai mô-tơ điện có thể sinh ra là 180 mã lực. Tổng công suất mà hệ thống động cơ trên chiếc xe thể thao này sinh ra là khoảng 660 mã lực.
Sức mạnh của hệ thống động cơ được dàn đều đến cả bốn bánh xe với hai mô-tơ điện ở bánh trước và động cơ xăng ở bánh sau.
Có một điểm đặc biệt ở hệ thống động cơ hybrid trên chiếc 911 GT3 R Hybrid, đó là việc chiếc xe này không sử dụng hệ thống pin lithium-ion để cung cấp năng lượng cho hai mô-tơ điện, thay vào đó chiếc xe sử dụng máy phát điện và được điều khiển thông qua một chương trình riêng được cài đặt bên trong.
Máy phát điện trên chiếc xe này hoạt động như một động cơ điện với tốc độ quay tối đa có thể lên tới 40.000 vòng/phút. Hệ thống phát điện này có thể được sinh ra bất cứ lúc nào, mỗi khi hệ thống phanh của chiếc xe hoạt động, các mô-tơ điện sẽ đảo chiều quay và hoạt động như một máy phát điện.
Porsche cho biết, hệ thống phát điện này trước kia vẫn được biết đến như là hệ thống chuyển đổi năng lượng lãng phí do quá trình phanh sinh ra, hay còn được gọi là phanh tái sinh, mọi năng lượng phát sinh từ hệ thống phanh được chuyển thành năng lượng bổ xung cho hệ thống truyền động.
Sức mạnh này có thể được sử dụng sau mỗi lần “sạc” khoảng 6 tới 8 giây.
Ngoài ra, các mô-tơ điện cũng có thể được sử dụng để làm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và tạo ra năng lượng thường xuyên trong quá trình phanh.
Porsche cho biết, chiếc xe sẽ được đem đến Geneva Motor Show 2010, và sau đó sẽ được đưa đến Nurburgring để chạy thử vào giữa tháng 3. Hãng xe hơi danh tiếng này chưa công bố thời gian xuất xưởng và mức giá chính thức của 911 GT3 R Hybrid.
Chỉnh sửa cuối: