- Biển số
- OF-103208
- Ngày cấp bằng
- 19/6/11
- Số km
- 137
- Động cơ
- 398,739 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- ivinciexpress.com
Em đang chạy xe xăng của Vin, tính cọc con VF9 vì thấy em nó khá cao to đen hôi.
Em từng nghĩ, xe xăng với điện khác gì đâu. Hết xăng thì đổ xăng, hết điện thì sạc điện. Miễn là hạ tầng trạm sạc đủ đáp ứng.
Nhưng sau khi suy nghĩ kỹ hơn, thì thấy bản chất nó khác nhau hoàn toàn. Mà rất cần các cụ thông não
Thứ 1: Xăng mua đâu cũng được. Có xăng là lên đường. Nhưng với xe điện, có điện chưa chắc đi được, điện chỉ là trung gian để dẫn vào PIN.
Thứ 2: Thuê PIN đi kèm với 1 hợp đồng ràng buộc. Mà nếu ko thực hiện theo hợp đồng này, có bỏ tiền tỷ ra mua xe thì xế vẫn đắp chiếu. Điều này tạo ra sự độc quyền
Thứ 3: Khi sự độc quyền xẩy ra, 1 vài năm sau, số lượng xe điện bán được tương đối. Vin tăng giá thuê Pin lên gấp 3 gấp 5 lần. Người mua phải chịu àh. Ko chịu thì xe đắp chiếu. Hoặc mang đi bán cho những người mới
Các cụ có cao kiến gì thì bàn luận cho a e tham khảo
Em từng nghĩ, xe xăng với điện khác gì đâu. Hết xăng thì đổ xăng, hết điện thì sạc điện. Miễn là hạ tầng trạm sạc đủ đáp ứng.
Nhưng sau khi suy nghĩ kỹ hơn, thì thấy bản chất nó khác nhau hoàn toàn. Mà rất cần các cụ thông não
Thứ 1: Xăng mua đâu cũng được. Có xăng là lên đường. Nhưng với xe điện, có điện chưa chắc đi được, điện chỉ là trung gian để dẫn vào PIN.
Thứ 2: Thuê PIN đi kèm với 1 hợp đồng ràng buộc. Mà nếu ko thực hiện theo hợp đồng này, có bỏ tiền tỷ ra mua xe thì xế vẫn đắp chiếu. Điều này tạo ra sự độc quyền
Thứ 3: Khi sự độc quyền xẩy ra, 1 vài năm sau, số lượng xe điện bán được tương đối. Vin tăng giá thuê Pin lên gấp 3 gấp 5 lần. Người mua phải chịu àh. Ko chịu thì xe đắp chiếu. Hoặc mang đi bán cho những người mới
Các cụ có cao kiến gì thì bàn luận cho a e tham khảo