Thảo luận Pin hay động cơ không phải chìa khóa thành công của xe điện ?

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,163 Mã lực
Trước nay tôi vẫn nghĩ xe điện ( ô tô điện, xe máy điện ) thì mấu chốt thành bài là ở pin và/hoặc động cơ....hóa ra lại không hẳn như vậy :D

Đọc bài báo này các cụ nghĩ sao ?

 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em đã nói ở thớt nào đó.
Với xe động cơ đốt trong: Là khung gầm, động cơ và hộp số.
Thì với xe điện là : khung gầm, pin và trình điều khiển.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,403
Động cơ
622,887 Mã lực
Xe điện muốn thành công thì phải hạn chế được nhưng bất tiện so với xe xăng đến mức mà người tiêu dùng chấp nhận được. Tất nhiên là không thể đạt 5 phút đổ đầy bình như xăng được nhưng phải ở mức độ nào đó.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,163 Mã lực
Xe điện muốn thành công thì phải hạn chế được nhưng bất tiện so với xe xăng đến mức mà người tiêu dùng chấp nhận được. Tất nhiên là không thể đạt 5 phút đổ đầy bình như xăng được nhưng phải ở mức độ nào đó.
Kiêu gì thì con người cũng phải chuyển dần sang dùng các loại phương tiện vận chuyển mà không dùng động cơ đốt trong ( dùng nhiên liệu xăng dầu ) trong tương lai...

Chắc chắn là vậy, vì trữ lượng dầu mỏ trên trái đất cũng chỉ còn lại đủ cho nhân loại khai thác ( với tốc độ như hiện nay ) khoảng vài chục niên nữa thôi. Nguồn nhiên liệu hóa thạch dầu mỏ ( và cả than đá nữa ) không phải là vô tận.

Xe ô tô ( và các phương tiện vận chuyển ) chạy thuần điện chắc chắn là 1 lựa chọn.
Điện thì con người có thể SX ra bằng nhiều cách, khi hết nguồn nhiên liệu hóa thạch ( dầu mỏ, khí đốt, than đá ), con người buộc phải nghĩ ra cách SX điện từ các nguồn năng lượng tái tạo ( gió, mặt trời, thủy điện, điện hạt nhân....vv....) bền vững. Do vậy tôi nghĩ xe điện sẽ là 1 lựa chọn của tương lai.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Trước nay tôi vẫn nghĩ xe điện ( ô tô điện, xe máy điện ) thì mấu chốt thành bài là ở pin và/hoặc động cơ....hóa ra lại không hẳn như vậy :D

Đọc bài báo này các cụ nghĩ sao ?

Trích ý chính của bài báo này cho các cụ lười đọc nhé:

Xe điện đang thay đổi điều đó, không phải vì hệ truyền động tốt hơn mà bởi vì nhìn chung chúng đều giống nhau - trừ một vài ngoại lệ ở các mẫu xe siêu cao cấp. Trải nghiệm lái trên một chiếc BMW chạy điện sẽ không khác mấy so với một chiếc Cadillac chạy điện. Đó chính là vấn đề: hệ truyền động không còn là điểm khác biệt.

Tesla là một ví dụ rất điển hình cho thức được gọi là “trải nghiệm người dùng” trên một chiếc ô tô điện - như cách mà Thung lũng Silicon thích gọi. Phần lớn thứ trải nghiệm đó đến từ giao diện phần mềm điều khiển chiếc xe.

Những người lái xe Tesla thường say sưa nói về chiếc màn hình có kiểu dáng giống iPad, có thể điều khiển mọi thứ từ âm nhạc đến các chế độ lái – nghĩa là xe không có nút bấm hoặc nếu có cũng chỉ là những nút bấm đơn giản.

Triển lãm CES vừa kết thúc là minh chứng cho thấy các nhà sản xuất đã nhận thức được tầm quan trọng của phần mềm và trải nghiệm người dùng trên ô tô. BWM khoe khoang về “linh hồn kỹ thuật số” trong mỗi chiếc xe và tiết lộ những mẫu xe concept không có nút bấm nào.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Hiện tại thì người dùng xe điện vẫn phải lo lắng về sạc pin và quãng đường đi đc :D cho nên mấy cái “trải nghiệm người dùng” vẫn chưa trở thành chìa khoá thành công đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top