Pickup Club - Dự án cung Hà Giang - Lào Cai 19/4/2013.

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Tình hình là vụ 30/4 năm nay khó mà tụ tập được vì ai cũng có lịch riêng rồi, vậy em thiết nghĩ nhà mình nên nhân dịp vụ nghỉ lễ 19/4 này quất luôn 1 cung 2 - 3 ngày cho nóng, đây là chuyến đi đầu tiên của hội nên ta sẽ chỉ đi 1 cung Adventure không có offroad, xe nguyên bản 4x2 đi tốt, tuy nhiên cụ nào dùng lốp H/T thì chuẩn bị cáp kéo để được cứu hộ kịp thời nếu trời mưa.

Mời ban tư vấn kỹ thuật, cụ Z-Yakuza-Z và cụ Uaz_VN vào chia sẻ kinh nghiệm cùng anh em trước khi lên đường ah.

19/4, Thứ 6
. 2 h chiều xuất phát từ Caphe 3B Lê Văn Lương, 214 km, 8h tối đến Viet Quang, ngủ khách sạn Viet Quang.

20/4, Thứ 7. Sáng xuất phát đi Cốc Pài (Xín Mần) - Simacai - Băc Hà, 156km, đoạn trước khi đến Simacai sẽ hơi khoai đối với 4x2 nếu gặp trời mưa, nắng thì ok. Chiều đến sớm thì làm 1 cung nhẹ vào chụp ảnh, thăm bản Phố, tối ngủ khách sạn Bắc Hà.

21/4, Chủ Nhật. Sáng thăm chợ phiên Bắc Hà (rất đẹp), khoảng 10h rút quân theo hướng:
Bắc Hà - Phố Ràng - Bảo Hà - Mậu A (TL 151) -Yên Bái - Sông Thao - Trung Hà - Sơn Tây - HN.

Cung này khá dài cho F1 dưới 3 tuổi, Các cụ lưu ý.

Danh sách cập nhật.

1, Peto, 1 lớn 1 bé.
2, Dimple, 2 lớn 2 bé,
3, Thắng Mềm,
4, Tập Lái,
5, Laccoi,
6, Tung ATV,
7, Nghe Xuân Đỉnh,
8, Uaz_vn, 2 lớn 2 bé.
9, Tinteu, 2 lớn.
10, Trongpaint, 2 lớn,
11, Leftbhind, 3 lớn.
12,

Đường đi cụ thể cho cung 19/4 đây nhé cá cụ. https://maps.google.com/maps/ms?msid=215917834668649373091.0004da60a0431fb368671&msa=0
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Bên Box từ thiện chuẩn bị có trương trình đi trong tháng kìa các cụ , sao ko tận dụng đi từ thiện luôn ,
 

freelance

Xe hơi
Biển số
OF-24590
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
170
Động cơ
492,890 Mã lực
Cung này hay quá, cân nhắc tý rồi ngóng xem theo các cụ !( xe em 1 cầu không rõ đi đc kg?
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Bên Box từ thiện chuẩn bị có trương trình đi trong tháng kìa các cụ , sao ko tận dụng đi từ thiện luôn ,
Chuyến đi đầu tiên của đội mà cụ..chắc cụ hiểu. Đội bán tải sau này chắc sẽ rất hay được mời tham gia những vụ đi từ thiện.

Cung này hay quá, cân nhắc tý rồi ngóng xem theo các cụ !( xe em 1 cầu không rõ đi đc kg?
Cụ đi Matiz hay bán tải đới..bán tải 4x2 chơi ngon cung này cụ ah.
 

Dân Trí

Xe tải
Biển số
OF-90920
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
495
Động cơ
409,750 Mã lực
Website
www.facebook.com
Ngày cuối hơi ban căng vụ chạy từ Bắc Hà về Bảo Hà và Mậu A đấy cụ Peto ạ. Nếu 10h mới chạy thì tối khuya mới về tới Hà Nội được.
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Ngày cuối hơi ban căng vụ chạy từ Bắc Hà về Bảo Hà và Mậu A đấy cụ Peto ạ. Nếu 10h mới chạy thì tối khuya mới về tới Hà Nội được.
Cung là như thế, để đến khi đi thì liệu cơ mà chiến, nếu xe nào cũng đi chuẩn thì 8h tối là đến HN rồi cụ ah.
 

Tu_Voi

Xe tải
Biển số
OF-39440
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
417
Động cơ
473,570 Mã lực
Cung này hay quá, cân nhắc tý rồi ngóng xem theo các cụ !( xe em 1 cầu không rõ đi đc kg?
Cụ đi 4x2 vẫn theo thoải con gà mái đc mà.... Đa phần toàn new member của offroad thui nên cụ bê tông cũng chọn cung dễ lám ;)
 

Tu_Voi

Xe tải
Biển số
OF-39440
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
417
Động cơ
473,570 Mã lực
Cung là như thế, để đến khi đi thì liệu cơ mà chiến, nếu xe nào cũng đi chuẩn thì 8h tối là đến HN rồi cụ ah.
.
E đang chốt member bên e. E sẽ báo bác sớm ạ.
 

uaz_vn

Xe tải
Biển số
OF-51156
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
351
Động cơ
458,590 Mã lực
E đăng ký 1 xe 2 lớn 2 bé
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
641
Động cơ
381,035 Mã lực
Em thì ko tham gia được cung này. Tuy nhiên theo hiểu biết của em thì đây là một cung nhẹ nhàng. Không quá ngắn và cũng không quá dài, với thời gian di chuyển và lộ trình em thấy là quá hợp lý rồi ko phải bàn cãi. Đảm bảo cả về độ an toàn lẫn sức khỏe. Không có đoạn nào chạy đêm, cung đường này khỏi lo bắn tốc độ bởi vì hầu hết đều không quá 50km/h.
Em chỉ xin góp ý nhỏ nhỏ, là để cẩn thận, cả đoàn có thể mang theo 1 hoặc 2 sợi cáp bạt, loại khổ 5cm hoặc 7,5cm cùng với 4 cái mani. Nếu trong anh em có sẵn thì mang đi luôn đỡ phải mua. Còn nếu chưa có thì cũng nên trang bị (Riêng em lúc nào cũng mang 2 sợi và 4 mani). Lúc nào anh em tập hợp số lượng vừa đủ thì làm chuyến xuống chợ Sắt Hải Phòng mua một mớ. Do chuyến đi cũng khá là sát, nên em nghĩ mọi người sẽ không kịp xuống HP mua nên có thể ra Đê Là Thành mua tạm. Ra đó có thể hỏi những nơi họ bán Pa Lăng, Xích cẩu thì mình hỏi cho mua cáp cẩu loại 5m - 4 đến 5 tấn là họ cung cấp cho mình (Giá sẽ cao hơn là mua ở chợ Sắt) bình thường xuống chợ sắt là em mua khoảng 60k-80k/ 1 met tùy loại cáp. Còn ở Đê La Thành các cụ tự mặc cả ah. Mani cứ tính theo Kg, nói chung khoảng 15k đến 30k một chiếc.
Không mua cáp bạt trong BigC, chất lượng kém, tải trọng được khoảng hơn 1 tấn là đứt, giá thành cao
Vì sao lại mang cáp bạt theo thì em cũng xin phép giải thích. Do cung đường mọi người đi không có những chỗ khó, giả sử có một xe bị lầy và mất ma sát với đường. Chỉ cần xe đằng trước móc cáp vào kéo nhẹ là xe có thể qua vũng lầy mà không bị hư hại. Tuyệt đối không lấy đà giật cáp, bởi cáp đứt có thể xảy ra tại nạn (Em đã từng bị vỡ một kính lái do giật cáp) Chỉ lấy đà một ít, xe kéo kéo kết hợp với xe bị lầy hỗ trợ lực đẩy đi.
Bố trí xe đi đầu có tời (Cái này phòng xa) bởi xe đi đầu đồng nghĩa với việc là tự thân vận động, không có ai ở đằng trước hỗ trợ :D.
Đoạn từ Xín Mần đi Simacai, chủ yếu là đường đá dăm, do vậy sác xuất teo lốp ra rất cao, đặc biết là những xe lốp HT do cấu tạo vỏ lốp mỏng, ta long cũng mỏng hơn các loại lốp AT hoặc MT nên bị đá dăm chém làm rách lốp. Vì thế cần có lốp dự phòng mang theo. Lưu ý nhỏ nữa là khi phải thay lốp dự phòng, cần siết ốc Tăc kê thật chặt, bởi khi di chuyển quãng đường xa, đặc biệt là đường địa hình lồi lõm dẫn tới các dao động của bánh xe rất dễ làm cho ốc Tắc kê tuột ra ngoài. (Em từng bị mất một lúc 3 con ốc tắc kê bánh lái :P)
Một số trang bị phụ mang theo (Thùng Đá - thời tiết trên vùng cao cũng khá là mát, tuy nhiên một cái thùng đá ướp bia lạnh hoặc đồ uống lạnh thì khá là thích. Đồng thời thịt thà mua dọc đường có thể vứt vào cái tủ lạnh di động đó mà không bị hỏng. Đèn Pin - Mỗi xe nên trang bị một chiếc đèn pin đề phòng tình huống xấu, đồng thời đi chơi buổi đêm ở Bắc Hà mà không có đèn pin hoặc phải đi mượn thì cũng ko hay lắm)
Các trang bị không cần thiết nhưng lại hữu dụng trong những chuyến đi xa lúc nào em cũng có : Nước rửa tay khô (mua ở siêu thị) Thuốc bôi chống côn trùng Softtel (Siêu thị) Giấy ướt (Không phải lúc nào cũng có nước để rửa mặt)... và những thứ khác theo nhu cầu cá nhân.
Về cơ bản ý kiến của em là như vậy ah. Nếu còn thiếu sót gì mọi người bổ xung thêm.
 

freelance

Xe hơi
Biển số
OF-24590
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
170
Động cơ
492,890 Mã lực
Cụ đi Matiz hay bán tải đới..bán tải 4x2 chơi ngon cung này cụ ah.[/QUOTE] vì chỉ đi xe SUV thường nhưngl thấy cung đẹp chỉ lo OFF ROad nhiều không đủ trình theo các cụ
 

freelance

Xe hơi
Biển số
OF-24590
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
170
Động cơ
492,890 Mã lực
Vì sao lại mang cáp bạt theo thì em cũng xin phép giải thích. Do cung đường mọi người đi không có những chỗ khó, giả sử có một xe bị lầy và mất ma sát với đường. Chỉ cần xe đằng trước móc cáp vào kéo nhẹ là xe có thể qua vũng lầy mà không bị hư hại. Tuyệt đối không lấy đà giật cáp, bởi cáp đứt có thể xảy ra tại nạn (Em đã từng bị vỡ một kính lái do giật cáp) Chỉ lấy đà một ít, xe kéo kéo kết hợp với xe bị lầy hỗ trợ lực đẩy đi.
Bố trí xe đi đầu có tời (Cái này phòng xa) bởi xe đi đầu đồng nghĩa với việc là tự thân vận động, không có ai ở đằng trước hỗ trợ :D.
Đoạn từ Xín Mần đi Simacai, chủ yếu là đường đá dăm, do vậy sác xuất teo lốp ra rất cao, đặc biết là những xe lốp HT do cấu tạo vỏ lốp mỏng, ta long cũng mỏng hơn các loại lốp AT hoặc MT nên bị đá dăm chém làm rách lốp. Vì thế cần có lốp dự phòng mang theo. Lưu ý nhỏ nữa là khi phải thay lốp dự phòng, cần siết ốc Tăc kê thật chặt, bởi khi di chuyển quãng đường xa, đặc biệt là đường địa hình lồi lõm dẫn tới các dao động của bánh xe rất dễ làm cho ốc Tắc kê tuột ra ngoài. (Em từng bị mất một lúc 3 con ốc tắc kê bánh lái :P) ===> như vậy cung đường này mà đi xe thường chắc hơi khó cụ nhỉ?
 

Dân Trí

Xe tải
Biển số
OF-90920
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
495
Động cơ
409,750 Mã lực
Website
www.facebook.com
Em thì ko tham gia được cung này. Tuy nhiên theo hiểu biết của em thì đây là một cung nhẹ nhàng. Không quá ngắn và cũng không quá dài, với thời gian di chuyển và lộ trình em thấy là quá hợp lý rồi ko phải bàn cãi. Đảm bảo cả về độ an toàn lẫn sức khỏe. Không có đoạn nào chạy đêm, cung đường này khỏi lo bắn tốc độ bởi vì hầu hết đều không quá 50km/h.
Em chỉ xin góp ý nhỏ nhỏ, là để cẩn thận, cả đoàn có thể mang theo 1 hoặc 2 sợi cáp bạt, loại khổ 5cm hoặc 7,5cm cùng với 4 cái mani. Nếu trong anh em có sẵn thì mang đi luôn đỡ phải mua. Còn nếu chưa có thì cũng nên trang bị (Riêng em lúc nào cũng mang 2 sợi và 4 mani). Lúc nào anh em tập hợp số lượng vừa đủ thì làm chuyến xuống chợ Sắt Hải Phòng mua một mớ. Do chuyến đi cũng khá là sát, nên em nghĩ mọi người sẽ không kịp xuống HP mua nên có thể ra Đê Là Thành mua tạm. Ra đó có thể hỏi những nơi họ bán Pa Lăng, Xích cẩu thì mình hỏi cho mua cáp cẩu loại 5m - 4 đến 5 tấn là họ cung cấp cho mình (Giá sẽ cao hơn là mua ở chợ Sắt) bình thường xuống chợ sắt là em mua khoảng 60k-80k/ 1 met tùy loại cáp. Còn ở Đê La Thành các cụ tự mặc cả ah. Mani cứ tính theo Kg, nói chung khoảng 15k đến 30k một chiếc.
Không mua cáp bạt trong BigC, chất lượng kém, tải trọng được khoảng hơn 1 tấn là đứt, giá thành cao
Vì sao lại mang cáp bạt theo thì em cũng xin phép giải thích. Do cung đường mọi người đi không có những chỗ khó, giả sử có một xe bị lầy và mất ma sát với đường. Chỉ cần xe đằng trước móc cáp vào kéo nhẹ là xe có thể qua vũng lầy mà không bị hư hại. Tuyệt đối không lấy đà giật cáp, bởi cáp đứt có thể xảy ra tại nạn (Em đã từng bị vỡ một kính lái do giật cáp) Chỉ lấy đà một ít, xe kéo kéo kết hợp với xe bị lầy hỗ trợ lực đẩy đi.
Bố trí xe đi đầu có tời (Cái này phòng xa) bởi xe đi đầu đồng nghĩa với việc là tự thân vận động, không có ai ở đằng trước hỗ trợ :D.
Đoạn từ Xín Mần đi Simacai, chủ yếu là đường đá dăm, do vậy sác xuất teo lốp ra rất cao, đặc biết là những xe lốp HT do cấu tạo vỏ lốp mỏng, ta long cũng mỏng hơn các loại lốp AT hoặc MT nên bị đá dăm chém làm rách lốp. Vì thế cần có lốp dự phòng mang theo. Lưu ý nhỏ nữa là khi phải thay lốp dự phòng, cần siết ốc Tăc kê thật chặt, bởi khi di chuyển quãng đường xa, đặc biệt là đường địa hình lồi lõm dẫn tới các dao động của bánh xe rất dễ làm cho ốc Tắc kê tuột ra ngoài. (Em từng bị mất một lúc 3 con ốc tắc kê bánh lái :P)
Một số trang bị phụ mang theo (Thùng Đá - thời tiết trên vùng cao cũng khá là mát, tuy nhiên một cái thùng đá ướp bia lạnh hoặc đồ uống lạnh thì khá là thích. Đồng thời thịt thà mua dọc đường có thể vứt vào cái tủ lạnh di động đó mà không bị hỏng. Đèn Pin - Mỗi xe nên trang bị một chiếc đèn pin đề phòng tình huống xấu, đồng thời đi chơi buổi đêm ở Bắc Hà mà không có đèn pin hoặc phải đi mượn thì cũng ko hay lắm)
Các trang bị không cần thiết nhưng lại hữu dụng trong những chuyến đi xa lúc nào em cũng có : Nước rửa tay khô (mua ở siêu thị) Thuốc bôi chống côn trùng Softtel (Siêu thị) Giấy ướt (Không phải lúc nào cũng có nước để rửa mặt)... và những thứ khác theo nhu cầu cá nhân.
Về cơ bản ý kiến của em là như vậy ah. Nếu còn thiếu sót gì mọi người bổ xung thêm.
Chuẩn quá rồi cụ, em note thêm về việc mang đủ Money nữa thôi :)
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Em thì ko tham gia được cung này. Tuy nhiên theo hiểu biết của em thì đây là một cung nhẹ nhàng. Không quá ngắn và cũng không quá dài, với thời gian di chuyển và lộ trình em thấy là quá hợp lý rồi ko phải bàn cãi. Đảm bảo cả về độ an toàn lẫn sức khỏe. Không có đoạn nào chạy đêm, cung đường này khỏi lo bắn tốc độ bởi vì hầu hết đều không quá 50km/h.
Em chỉ xin góp ý nhỏ nhỏ, là để cẩn thận, cả đoàn có thể mang theo 1 hoặc 2 sợi cáp bạt, loại khổ 5cm hoặc 7,5cm cùng với 4 cái mani. Nếu trong anh em có sẵn thì mang đi luôn đỡ phải mua. Còn nếu chưa có thì cũng nên trang bị (Riêng em lúc nào cũng mang 2 sợi và 4 mani). Lúc nào anh em tập hợp số lượng vừa đủ thì làm chuyến xuống chợ Sắt Hải Phòng mua một mớ. Do chuyến đi cũng khá là sát, nên em nghĩ mọi người sẽ không kịp xuống HP mua nên có thể ra Đê Là Thành mua tạm. Ra đó có thể hỏi những nơi họ bán Pa Lăng, Xích cẩu thì mình hỏi cho mua cáp cẩu loại 5m - 4 đến 5 tấn là họ cung cấp cho mình (Giá sẽ cao hơn là mua ở chợ Sắt) bình thường xuống chợ sắt là em mua khoảng 60k-80k/ 1 met tùy loại cáp. Còn ở Đê La Thành các cụ tự mặc cả ah. Mani cứ tính theo Kg, nói chung khoảng 15k đến 30k một chiếc.
Không mua cáp bạt trong BigC, chất lượng kém, tải trọng được khoảng hơn 1 tấn là đứt, giá thành cao
Vì sao lại mang cáp bạt theo thì em cũng xin phép giải thích. Do cung đường mọi người đi không có những chỗ khó, giả sử có một xe bị lầy và mất ma sát với đường. Chỉ cần xe đằng trước móc cáp vào kéo nhẹ là xe có thể qua vũng lầy mà không bị hư hại. Tuyệt đối không lấy đà giật cáp, bởi cáp đứt có thể xảy ra tại nạn (Em đã từng bị vỡ một kính lái do giật cáp) Chỉ lấy đà một ít, xe kéo kéo kết hợp với xe bị lầy hỗ trợ lực đẩy đi.
Bố trí xe đi đầu có tời (Cái này phòng xa) bởi xe đi đầu đồng nghĩa với việc là tự thân vận động, không có ai ở đằng trước hỗ trợ :D.
Đoạn từ Xín Mần đi Simacai, chủ yếu là đường đá dăm, do vậy sác xuất teo lốp ra rất cao, đặc biết là những xe lốp HT do cấu tạo vỏ lốp mỏng, ta long cũng mỏng hơn các loại lốp AT hoặc MT nên bị đá dăm chém làm rách lốp. Vì thế cần có lốp dự phòng mang theo. Lưu ý nhỏ nữa là khi phải thay lốp dự phòng, cần siết ốc Tăc kê thật chặt, bởi khi di chuyển quãng đường xa, đặc biệt là đường địa hình lồi lõm dẫn tới các dao động của bánh xe rất dễ làm cho ốc Tắc kê tuột ra ngoài. (Em từng bị mất một lúc 3 con ốc tắc kê bánh lái :P)
Một số trang bị phụ mang theo (Thùng Đá - thời tiết trên vùng cao cũng khá là mát, tuy nhiên một cái thùng đá ướp bia lạnh hoặc đồ uống lạnh thì khá là thích. Đồng thời thịt thà mua dọc đường có thể vứt vào cái tủ lạnh di động đó mà không bị hỏng. Đèn Pin - Mỗi xe nên trang bị một chiếc đèn pin đề phòng tình huống xấu, đồng thời đi chơi buổi đêm ở Bắc Hà mà không có đèn pin hoặc phải đi mượn thì cũng ko hay lắm)
Các trang bị không cần thiết nhưng lại hữu dụng trong những chuyến đi xa lúc nào em cũng có : Nước rửa tay khô (mua ở siêu thị) Thuốc bôi chống côn trùng Softtel (Siêu thị) Giấy ướt (Không phải lúc nào cũng có nước để rửa mặt)... và những thứ khác theo nhu cầu cá nhân.
Về cơ bản ý kiến của em là như vậy ah. Nếu còn thiếu sót gì mọi người bổ xung thêm.
Cảm ơn ban tư vấn nhiều. cu ko đi được quả là buồn, chuyến đi đầu tiên mà có những người như cụ dẫn dắt thì chắc chắn mọi người sẽ có được những trải nghiệm quý giá.
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
Em đặt gạch cung này nhé . Vì xe em đang hoàn thiện phần sơn vỏ . đặt gạch 2 đực rựa vào chiều thứ 5 em sẽ Fix nhá
 

khanhnghihai

Xe tải
Biển số
OF-152276
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
250
Động cơ
358,000 Mã lực
Cuối tuần này các cụ đi nhớ chụp nhìu ảnh vào về khoe hàng nhé!
E đang tính chiều chủ nhật rủ bác nào không đi đc cung này mà rảnh thì đi lên đón đoàn về rùi u bia lun, hii!
 

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,608
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
Chúc các cụ có một chuyến đi đầu tiên bổ ích lý thú . Đến Bắc hà có gì cần cứ a lô cho em nhé
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
641
Động cơ
381,035 Mã lực
@Freeland : "như vậy cung đường này mà đi xe thường chắc hơi khó cụ nhỉ?"
Cụ yên tâm, không phải khó hay dễ ah. Mà là do em chủ quan, sau khi thay lốp vì bị xịt lốp em xiết ốc tắc kê không chặt nên khi đi nó bị rụng mất 3 con ốc. Để xử lý tình huống này em phải lấy ở 2 bánh còn lại đủ ốc tắc kê mỗi bánh một con ốc lắp bù vào chỗ bị thiếu của bênh bánh mất 3 con ốc tắc kê. Tức là 3 bánh có 5 ốc tắc kê còn lại một bánh đủ 6 ốc tắc kê.
Cách làm này giúp cho việc 3 con ốc tắc kê kia không bị gãy nốt bởi vì nếu chỉ có 3 ốc tức là mỗi ốc bị chịu lực tác động gấp đôi so với thiết kế. Cụ hình dung thế này nhé. Tổng trọng tải xe cả người và xe là 2 tấn, khi di chuyển trên đường các tác động của ổ trâu, ổ bò, vào cua làm cho lực tác động lên bánh xe được tăng lên và giảm đi khoảng 20% so với trọng tải xe (2 tấn + - 20%) maximum 4 bánh xe sẽ chịu tải là 2,4 tấn.
- 1 Bánh xe chịu tải là khoảng 600kg
- (Vành 6 lỗ như xe em) thì tính ra mỗi con ốc tắc kê chịu lực khoảng 600/6 = 100kg (Em tính đơn vị kg cho dễ hình dung, còn đúng ra phải đổi sang đơn vị lực là N)
- Nếu như mất 3 ốc tắc kê, thì đồng nghĩa với việc đó là 3 con ốc còn lại chịu lực thay cho 3 con bị mất là khoảng 200kg cho một con ốc tắc kê. Cái này vượt tiêu chuẩn thiết kế, vì theo như em biết thì ốc tắc kê nó chịu lực gãy tối đa được khoảng 150kg thì phải. Do vậy khả năng gãy rất cao nếu để 3 con ốc trên một bánh xe.
Với những tính toán trên thì em bù lực tác động của các bánh khác sang cho bánh bị mất ốc giúp cho việc đảm bảo an toàn khi di chuyển. Còn đến cửa hàng làm lốp nào em mua đủ để bù luôn (30k cho một con ốc tắc kê)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top