Kính thưa các cụ, em rất thích đi mec nhưng không đủ xèng để mua xe mới, tính kế bàn mưu mua xe cũ tầm đời 2010, 2011. Nhưng rất sợ chi phí sửa chữa thay thế đồ theo như em nghe mọi người nói vừa đắt vừa hiếm. Phân vân muốn nghe cụ chủ thread cho những lời khuyên bổ ích. Vì không có tiền nên mới phải mua xe cũ mà lại đổ đống tiền thay thế sửa chữa, tiền mất tật mang thì em chỉ còn nước, bán hết và từ biệt ý định di MEC cũ mất.
.
Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn. Một số lưu ý khác khi kiểm tra xe:
Kính thưa các cụ, em rất thích đi mec nhưng không đủ xèng để mua xe mới, tính kế bàn mưu mua xe cũ tầm đời 2010, 2011. Nhưng rất sợ chi phí sửa chữa thay thế đồ theo như em nghe mọi người nói vừa đắt vừa hiếm. Phân vân muốn nghe cụ chủ thread cho những lời khuyên bổ ích. Vì không có tiền nên mới phải mua xe cũ mà lại đổ đống tiền thay thế sửa chữa, tiền mất tật mang thì em chỉ còn nước, bán hết và từ biệt ý định di MEC cũ mất.
1. Mua xe cũ thì biết làm thế nào được bác.
2. Bác cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.
Đặc biệt mấy em Mer này chi phí bảo dưỡng cũng không phải ở dạng vừa ạ
3. Bác nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định.
4. Bác phải chọn xe theo nhu cầu sử dụng của mình.
5. Kiểm tra xe.
- Luôn kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác.
- Kiểm tra dưới gầm xe, nắp capo và nội thất xem có bị rỉ sét hoặcc có các dấu vết như vết hàn, điều chứng tỏ chiếc xe đã được làm lại sau khi bị tai nạn.
- Kiểm tra dưới capo xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không. Kiểm tra lượng dầu trong máy, nếu lượng dầu trong máy ít chứng tỏ chiếc xe không được người bán quan tâm bảo dưỡng tốt.
- Kiểm tra nắp lọc dầu xem có chất lạ màu trắng không. Nếu có thì đó là dấu hiệu gioăng mặt máy bị hỏng, và bạn sẽ mất rất nhiều tiền với bệnh này nếu tậu chiếc xe này.
- Kiểm tra ta gai, hoa lốp xe.
- Kiểm tra xem bánh trước và bánh sau có thẳng hàng với nhau không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn khiến khung gầm bị biến dạng.
- Kiểm tra xem các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn và được tân trang lại.
- Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiền và các phím chức năng.
- Khởi động xe khi động cơ đang nguội. Điều này giúp bạn nhận ra các vấn đề như xe khó khởi động hoặc có nhiều khói khi khởi động xe.
7. Lái thử xe (Nếu có thể)
- Trước khi khởi động, hãy thử quay vô lăng hết cỡ sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không.
- Để kiểm tra phanh tay, hãy kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt.
- Lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không. Không nên để người bán làm bạn phân tâm bằng cách nói chuyện hoặc mở đài radio.
- Thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình.
- Sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.
- Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.
Nguồn web. ^^
NÓI CHUNG KHI ĐÃ QUYẾT ĐỊNH MUA XE CŨ THÌ CẦN PHẢI CHÚ Ý NHIỀU LẮM BÁC Ạ.
VÌ ĐAM MÊ THÔI NÊN THICH THI VÂN PHAI RƯỚC