Năm 2005 nhờ chút đất đai tôi mạnh dạn làm con Ford Escape V6 - 3.0 hai cầu. Khỏi nói, ai cũng biết chạy sướng cỡ nào rồi. Nhưng đến năm 2012, ở hành trình 70.000 Km bắt đầu có vấn đề. Đầu tiên bơm nước bị mục đầu nối bằng nhôm, vào hãng thay 6T tròn (Ford Phổ Quang), về nhà nghe ông bạn nói cũng thay bơm nước Toyota 1T2 cả công, có chút gì hơi đắng trong cổ. Ở lần bảo dưỡng 75K cây, thợ báo bánh trước bên phụ bị rơ, đề nghị thay càng chữa A, báo giá 20T. Nghĩ bụng cụm càng bằng sắt nặng chịch làm sao hư được nên yêu cầu thay 3 ống lót cao su, anh quản lý xưởng có vẻ không vui nhưng cũng miễn cưỡng đồng ý và báo giá 10T. Đành nhắm mắt đưa chân nhưng cổ đã chuyển sang nghẹn rồi. Chạy được vài tháng nghe tiếng nổ lụp bụp giống như xe máy bị nước vô xăng vậy. Vào hãng, anh quản lý báo 6 cục bobin có vấn đề phải thay, anh báo giá bn đến giờ cũng không nhớ nữa vì hình như tai bị ù mất rồi. Cảm giác thất vọng dâng tràn ... cùng với giá xăng lên 20.000đ/l vài tuần sau bán luôn cho hãng.
5 năm nay phần vì không còn háo hức nữa, phần vì không còn phải đi xa nên chưa nghĩ đến tái giá. Tự nhiên vài tháng nay nỗi nhớ Vô-lăng trở lại, đi lái thử Mazda 2, Vios G, City cứ thấy sao sao, cảm giác chạy nhanh, thắng gấp chiếc xe cứ như dán chặt xuống đường hầu như không tìm lại được, đành quay lại show room ford. Nhắm con Focus trend, lái thử, chạy nhanh, chậm, quẹo gấp, thắng gấp, đạp thắng gas đồng thời (kiểm tra độ giật, cao su chân máy) đủ kiểu hết ... và có vẻ như Ford đời mới bây lái còn sướng hơn ngày xưa.
Định mua rồi sao vẫn còn chút lăn tăn? linh kiện nhất là linh kiện khung gầm, ht lái của xe này có bền không? có cái nào nhập tàu ko? ... Có anh chị nào show room hoặc đã chạy xe này cho biết với ...
Trân trọng cám ơn.
5 năm nay phần vì không còn háo hức nữa, phần vì không còn phải đi xa nên chưa nghĩ đến tái giá. Tự nhiên vài tháng nay nỗi nhớ Vô-lăng trở lại, đi lái thử Mazda 2, Vios G, City cứ thấy sao sao, cảm giác chạy nhanh, thắng gấp chiếc xe cứ như dán chặt xuống đường hầu như không tìm lại được, đành quay lại show room ford. Nhắm con Focus trend, lái thử, chạy nhanh, chậm, quẹo gấp, thắng gấp, đạp thắng gas đồng thời (kiểm tra độ giật, cao su chân máy) đủ kiểu hết ... và có vẻ như Ford đời mới bây lái còn sướng hơn ngày xưa.
Định mua rồi sao vẫn còn chút lăn tăn? linh kiện nhất là linh kiện khung gầm, ht lái của xe này có bền không? có cái nào nhập tàu ko? ... Có anh chị nào show room hoặc đã chạy xe này cho biết với ...
Trân trọng cám ơn.