[Funland] Phú thọ (việt trì) thất thủ cmnr, chia buồn với anh em đất TỔ!

Trạng thái
Thớt đang đóng

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,300
Động cơ
486,460 Mã lực
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/sua-chua-hay-thau-tom-cau-nha-nuoc-1025011.tpo

Chưa hết bức xúc trước việc cầu Việt Trì bị cấm ô tô qua lại, những ngày qua dư luận lại tỏ ra bất ngờ khi nhà đầu tư BOT cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới) lại được đề xuất tiếp quản cây cầu cũ. Dư luận cho rằng, cầu Việt Trì được xây dựng theo thiết kế lâu năm, nếu nói cầu yếu để cấm ô tô là không thuyết phục.

Dư luận cho rằng, cầu Việt Trì được xây dựng theo thiết kế lâu năm, nếu nói cầu yếu để cấm ô tô là không thuyết phục.
Cùng với thu phí trên 10 năm tại cầu mới, nhà đầu tư BOT cầu Hạc Trì còn được đề xuất thu phí trên cầu Việt Trì cũ. Ảnh: Anh Trọng.
Cầu BOT thông xe, “khai tử” cầu Nhà nước

Sau gần 2 năm thi công, tháng 5/2015 dự án cầu BOT Hạc Trì (qua sông Lô, thành phố Việt Trì, Phú Thọ) chính thức thông xe. Tuy nhiên, do lưu lượng ô tô vẫn lưu thông qua cầu Việt Trì (cầu đường bộ kết hợp với đường sắt, cách cầu BOT Hạc Trì vài trăm mét), dẫn đến cầu Hạc Trì “vắng” phương tiện qua lại.

Tháng 3/2016 (sau hơn 10 tháng thông xe), nhà đầu tư có văn bản đề nghị Bộ GTVT phân luồng giao thông, giải quyết tình trạng trên. Đề xuất này nhanh chóng được Bộ GTVT - cơ quan phê duyệt dự án “thống nhất chủ trương” và giao cho Tổng Cục đường Bộ Việt Nam thực hiện.

Tại văn bản phân luồng số 841, ký ngày 11/4, lãnh đạo Tổng Cục đường Bộ Việt Nam quyết định: Tạm cấm toàn bộ ô tô lưu thông qua cầu Việt Trì từ giữa tháng 4/2016. Lý do được Tổng Cục đường Bộ Việt Nam đưa ra, để đảm bảo an toàn cho cầu Việt Trì và giao thông cho khu vực. Sau khi có “lệnh cấm” trên, nhiều xe không chấp hành và vẫn đi trên cầu Việt Trì.

Để ngăn triệt để, Cty Cổ phần BOT cầu Việt Trì đã cho đổ các trụ bê tông “bịt” hai đầu cầu khiến ô tô không thể lên cầu Việt Trì. Việc này, sau đó đã bị người tham gia giao thông tập trung phản đối, Tổng Cục đường Bộ Việt Nam đã yêu cầu nhà đầu tư dỡ bỏ các trụ bê tông và xử phạt lỗi tự ý xây dựng trái phép công trình trên đất giao thông.

Từ đó đến nay, việc cấm ô tô qua cầu Việt Trì được thực hiện theo biển báo và hai bên đầu cầu đều có CSGT và Cảnh sát trật tự đứng chặn. Tuy nhiên, trước việc đang được đi cầu Nhà nước miễn phí, nay mỗi khi qua cầu lại phải trả phí từ 35.000 đến 180.000 đồng/lượt, nhiều người dân đã bức xúc, không đồng tình.

“Thâu tóm” cầu Nhà nước?


Cùng với việc cấm ô tô theo đề xuất của nhà thầu, Tổng Cục đường Bộ Việt Nam cho biết vừa phối hợp để kiểm định lại cầu Việt Trì. Cụ thể, kết quả kiểm định này cho thấy, cầu Việt Trì không đảm bảo an toàn khi lưu thông với phương tiện hỗn hợp. Đặc biệt, mặt cầu bê tông làn đường bộ 2 bên cánh gà đã xuống cấp, cần tiến hành sửa chữa ngay. Cùng với đó, Tổng Cục đường Bộ Việt Nam cũng đưa ra phương án, do nguồn vốn ngân sách gặp khó khăn, Tổng cục đề xuất Bộ GTVT giao cho nhà đầu tư BOT cầu Hạc Trì tiến hành sửa chữa và thu phí BOT cả hai cầu.

Nhiều chuyên gia cầu đường sắt cho rằng, cầu Việt Trì được xây dựng năm 1995 theo thiết kế lâu năm. Công nghệ xây cầu Việt Trì được áp dụng giống công nghệ xây cầu Thăng Long và có tuổi thọ hàng trăm năm. Vật liệu chính của cầu là thép hợp kim hàn tán bu lông không gỉ. Chất liệu này vừa có tuổi thọ lâu vừa giúp cầu chịu tải và cường độ va đập lớn.

Chưa cần tính đến ô tô, mỗi ngày cầu Việt Trì đang có hàng chục lượt tàu hoả qua lại, không thể nói là cầu yếu, xuống cấp được. “Nếu kiểm định và kết luận cầu Việt Trì yếu thì các cơ quan liên quan cần công khai, minh bạch các số liệu để nhân dân được biết”, giảng viên Phạm Văn Thi, Bộ môn Đường sắt, Đại học GTVT đề nghị.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ cho biết, trước việc cầu Việt Trì có kết quả kiểm định xuống cấp, Sở đã đề nghị Bộ GTVT công khai kết quả kiểm định trên. Liên quan đến phương án tổ chức giao thông trong đó có cấm ô tô qua cầu Việt Trì, ông Đặng Trần Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ (nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT Phú Thọ) cho biết, thời điểm nhà đầu tư triển khai xây cầu Hạc Trì là dự án tách biệt.

Dự án này và việc tổ chức giao thông không liên quan đến cầu Việt Trì. Đây là cơ sở để địa phương và người dân không có ý kiến hay phản ứng khi nhà đầu tư làm cầu BOT. Việc nhà đầu tư và các cơ quan có liên quan cắm biển cấm ô tô qua cầu Việt Trì là phương án mới về sau.

Như vậy dư luận có thể hiểu rằng, trước khi thực hiện dự án nhà đầu tư đã khảo sát, tính toán kỹ thực tế là lưu lượng giao thông tại vị trí xây cầu; theo quy định đầu tư, khi dự án đi vào hoạt động nhà đầu tư phải chấp nhận lưu lượng thực tế. Tuy nhiên, sau gần 1 năm cầu Hạc Trì được thông xe, dư luận bất ngờ khi ô tô bị cấm qua cầu Việt Trì và buộc phải sang cầu Hạc Trì. Phương án tổ chức giao thông này liệu có sòng phẳng? Ai sẽ hưởng lợi, ai sẽ chịu thiệt từ quyết định này? Theo các chuyên gia giao thông, đây thực chất là “bài” của các nhà đầu tư BOT “thâu tóm” các công trình Nhà nước và bắt người tham gia giao thông làm “con tin”.

Dự án cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới) nằm trên QL2 bắc qua sông Lô được Bộ GTVT ký quyết định phê duyệt năm 2013, thông xe tháng 5/2015. Dự án được thi công theo hình thức BOT với tổng kinh phí hơn 1.900 tỷ đồng. Liên danh nhà đầu tư, gồm Tổng Cty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) - Cty TNHH Sản xuất thương mại DV Yên Khánh - Cty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn, Bộ Quốc Phòng (sau đó lập ra Cty Cổ phần BOT cầu Việt Trì) thực hiện dự án. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 18 năm 7 tháng.
 

hoaxa

Xe tăng
Biển số
OF-326128
Ngày cấp bằng
6/7/14
Số km
1,313
Động cơ
294,634 Mã lực
Còn vụ thu hẹp cầu Việt Trì ko biết thế nào
 

thichxeoto

Xe container
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
5,056
Động cơ
414,035 Mã lực
Phải nói là "Dân ngu thất thủ chứ cụ":)):)):))
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,751
Động cơ
555,672 Mã lực
Cụ nào đầu tư cái cần cẩu khổng lồ, đậu luôn dưới sông, xe nào đến thì nhấc từ bên này sang bên kia cầu, rồi thu phí rẻ hơn cho cạnh tranh :((
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,300
Động cơ
486,460 Mã lực
Dân Bạch Hạc liệu có dám liều tiếp k các cụ nhỉ
 

munn

Xe buýt
Biển số
OF-374833
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
964
Động cơ
255,090 Mã lực
liệu có đổ máu ko?
 

yeuthanhvan

Xe tăng
Biển số
OF-191656
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,069
Động cơ
336,830 Mã lực
Đầu tư ko lo lỗ. Rắp tâm đạt đc mục đích tới cùng.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,563
Động cơ
546,012 Mã lực
Đây là bức tranh hoàn hảo công-tư, không cần bất cứ lời bình nào
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,667
Động cơ
347,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Đệch, thế cầu yếu vào tay chúng nó. Nó chỉ cần thảm lại mặt cầu là khỏe lại như cũ à? Mà nếu cầu yếu không đạt thiết kế từ ban đầu sao không lôi mấy ông thiết kế, thi công ra mà xử nhỉ? Giờ chúng nó không phải ăn của dân nữa mà chuyển sang cướp rồi.
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,962
Động cơ
371,720 Mã lực
ĐCM vài năm nữa chắc chỉ có nước Đi Bộ.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em bẩu rồi. Các cụ VT sắm cano và trực thăng đi là vừa, mai thu nốt Trung Hà, kia thu nốt đường thuỷ nữa thì còn mỗi cách đi trực thăng thôi, bầu trời do quân đội quản lý nên chắc ko thu Phí đâu.
 

thungxam

Xe tăng
Biển số
OF-84291
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
1,939
Động cơ
423,859 Mã lực
Em lại liên tưởng đến phim tàu , lục lâm thảo khấu chặn đường núi thu BOT :D
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BOT không bao giờ lỗ! Chẳng mai sắp lỗ sẽ có phương án bù, cụ nào may mắn đọc đc hợp đồng và phụ lục là rõ.
 

Daysleeper

Xe hơi
Biển số
OF-376849
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
143
Động cơ
246,482 Mã lực
Tuổi
45
E rằng dân VTri ko đấu lại được rồi. Thằng cty DV YK nó có cái ô cực to ( sáng lớn)...
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Đệch, thế cầu yếu vào tay chúng nó. Nó chỉ cần thảm lại mặt cầu là khỏe lại như cũ à? Mà nếu cầu yếu không đạt thiết kế từ ban đầu sao không lôi mấy ông thiết kế, thi công ra mà xử nhỉ? Giờ chúng nó không phải ăn của dân nữa mà chuyển sang cướp rồi.
Đúng như cụ phát biểu chúng không ăn mà là CƯỚP của chúng ta rồi .Cầu Chương Dương lưu lượng xe qua còn đông hơn gấp nhiều lần sao chúng không dám làm ,bởi chúng BOT cầu chương dương thì sẽ biết thế nào là lễ độ ngay .
 

tân tinh

Xe điện
Biển số
OF-415613
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
2,305
Động cơ
237,213 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Cháu nghĩ là "theo quy hoạch" rồi
 

CuDen

Xe tải
Biển số
OF-192783
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
271
Động cơ
329,816 Mã lực
Phá mịa nó đi là xong:)):))x-(
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
mai em bán xe các cụ à :D
 

nhatminhfashion

Xe tải
Biển số
OF-377453
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
363
Động cơ
248,340 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Đúng như cụ phát biểu chúng không ăn mà là CƯỚP của chúng ta rồi .Cầu Chương Dương lưu lượng xe qua còn đông hơn gấp nhiều lần sao chúng không dám làm ,bởi chúng BOT cầu chương dương thì sẽ biết thế nào là lễ độ ngay .
Cụ cứ chờ 1 thời gian, thu k đủ bù chi sẽ BOT nốt cầu này xem
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top