- Biển số
- OF-138846
- Ngày cấp bằng
- 17/4/12
- Số km
- 437
- Động cơ
- 371,360 Mã lực
Để bảo vệ sơn xe đẹp có nhiều cách và nhiều vật liệu phủ bề mặt khác nhau
1. Wax
2. "Glass Coating"
"Glass Coating" chính là từ quen thuộc là "phủ thủy tinh" phủ "Ceramic" phủ "Thạch anh"...
Không có chuyện phủ "Nano" cho sơn vì Nano là công nghệ
"Glass Coating" vật liệu dùng SiO2 ứng dụng công nghệ Nano
Opti-Coat, C.Quartz, Gyeon Quartz... là tên thuơng hiệu sử dụng vật liệu SiO2 ứng dụng công nghệ Nano để bảo vệ bề mặt
Công nghệ Nano bảo vệ bề mặt sơn có 2 trạng thái
1. Hydrophobic - biểu hiện là hạt nước tròn có hiệu ứng lá sen
2. Hydrophilic - biểu hiện trạng thái hạt nước dàn đều . Đây là công nghệ Nano sử dụng Tital Dioxide
Thông thường trên thị trường đang phủ sản phẩm có biểu hiện "hiệu ứng lá sen"
Độ cứng của Glass Coating
Phủ "Glass Coating" mục đích tăng độ cứng bề mặt sơn, tăng độ phản chiếu và độ mượt bề mặt. Chống xước ( giảm xước xoáy. xước răm..) và hạn chế bám dính bụi bẩn. Giảm thời gian làm sạch xe
Độ cứng của "Glass Coating" thông thường từ 6H-9H
Độ dầy lớp phủ: thông thường 1 micron - 1,5micron
Thông thường khách hàng quan tâm tới yếu tố chông xước. Với độ cứng 9H có khả năng chống xước rất tốt nhưng với độ dầy 1,5micron nên chỉ hạn chế xước trong điều kiện môi trường bụi bẩn hiện nay
Thứ 2: Điểm yếu của hiệu ứng "hydrophobic" là khi mưa hạt nước đọng thành giọt tròn, trời lại nắng ngay, bụi bẩn bám vào... nắp capo nóng sẽ tạo nên 1 hiện tượng khó chịu đó là "hard water spot" nó là đốm nước hình vảy cá trông rất bẩn. Các đốm nước này rất khó làm sạch hoặc chỉ hết khi có chất tẩy hoặc đánh bóng. Nếu vậy sẽ hỏng lớp phủ Nano, chính vì vậy khi phủ "Glass Coating" các trung tâm luôn có sản phẩm loại bỏ nước cứng bằng hóa chất chuyên biệt để không ảnh hưởng đến lớp phủ
Thứ 3: Độ bền lớp phủ
Độ bề của lớp phủ phụ thuộc vào 2 yếu tố
1. Sản phẩm
2. Quá trình sử dụng
ở VN độ bền của sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào quá trình sử dung (quá trình rửa xe) thông thường sẽ được 2 năm hoặc 50 lần rửa xe
Quy trình phủ tiêu chuẩn
1. Đánh bóng và chuẩn bị bề mặt
2. Phủ
3. Thời gian chờ đề sản phẩm oxi hóa bề mặt
4. Với phủ "glass Coating" tránh rửa xe trong 7 ngày
Quan trọng nhất của quá trình phủ là đánh bóng, sau đó chuẩn bị bề mặt để loại bỏ lớp dầu của xi đánh bóng bằng IPA
Sau đó, làm khô, thật khô
Nhiệt độ phủ "Coating" 5 độ C- 25 độ C chính vì vậy phải phủ trong phòng có điều hòa
Phủ cần thận nếu không sẽ bị vết loang
Thời gian phủ: 2,5h
Thời gian đánh bóng và chuẩn bị bề mặt: 4h
Bảo dưỡng bề mặt với lớp phủ
Tại sao phải bảo dưỡng bề mặt lớp phủ
-Sau 3 tháng, do quá trình rửa xe, bề mặt giảm hiệu ứng lá sen chính vì vậy cần phải Reload để bù lại
(Reload thuơng chiếm 5% hàm lượng SiO2)
Tùy theo từng môi trường hoặc sở thích của khách hàng . khách hàng có thể chọn "coating" hoặc chọn "Wax"
1. Wax
2. "Glass Coating"
"Glass Coating" chính là từ quen thuộc là "phủ thủy tinh" phủ "Ceramic" phủ "Thạch anh"...
Không có chuyện phủ "Nano" cho sơn vì Nano là công nghệ
"Glass Coating" vật liệu dùng SiO2 ứng dụng công nghệ Nano
Opti-Coat, C.Quartz, Gyeon Quartz... là tên thuơng hiệu sử dụng vật liệu SiO2 ứng dụng công nghệ Nano để bảo vệ bề mặt
Công nghệ Nano bảo vệ bề mặt sơn có 2 trạng thái
1. Hydrophobic - biểu hiện là hạt nước tròn có hiệu ứng lá sen
2. Hydrophilic - biểu hiện trạng thái hạt nước dàn đều . Đây là công nghệ Nano sử dụng Tital Dioxide
Thông thường trên thị trường đang phủ sản phẩm có biểu hiện "hiệu ứng lá sen"
Độ cứng của Glass Coating
Phủ "Glass Coating" mục đích tăng độ cứng bề mặt sơn, tăng độ phản chiếu và độ mượt bề mặt. Chống xước ( giảm xước xoáy. xước răm..) và hạn chế bám dính bụi bẩn. Giảm thời gian làm sạch xe
Độ cứng của "Glass Coating" thông thường từ 6H-9H
Độ dầy lớp phủ: thông thường 1 micron - 1,5micron
Thông thường khách hàng quan tâm tới yếu tố chông xước. Với độ cứng 9H có khả năng chống xước rất tốt nhưng với độ dầy 1,5micron nên chỉ hạn chế xước trong điều kiện môi trường bụi bẩn hiện nay
Thứ 2: Điểm yếu của hiệu ứng "hydrophobic" là khi mưa hạt nước đọng thành giọt tròn, trời lại nắng ngay, bụi bẩn bám vào... nắp capo nóng sẽ tạo nên 1 hiện tượng khó chịu đó là "hard water spot" nó là đốm nước hình vảy cá trông rất bẩn. Các đốm nước này rất khó làm sạch hoặc chỉ hết khi có chất tẩy hoặc đánh bóng. Nếu vậy sẽ hỏng lớp phủ Nano, chính vì vậy khi phủ "Glass Coating" các trung tâm luôn có sản phẩm loại bỏ nước cứng bằng hóa chất chuyên biệt để không ảnh hưởng đến lớp phủ
Thứ 3: Độ bền lớp phủ
Độ bề của lớp phủ phụ thuộc vào 2 yếu tố
1. Sản phẩm
2. Quá trình sử dụng
ở VN độ bền của sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào quá trình sử dung (quá trình rửa xe) thông thường sẽ được 2 năm hoặc 50 lần rửa xe
Quy trình phủ tiêu chuẩn
1. Đánh bóng và chuẩn bị bề mặt
2. Phủ
3. Thời gian chờ đề sản phẩm oxi hóa bề mặt
4. Với phủ "glass Coating" tránh rửa xe trong 7 ngày
Quan trọng nhất của quá trình phủ là đánh bóng, sau đó chuẩn bị bề mặt để loại bỏ lớp dầu của xi đánh bóng bằng IPA
Sau đó, làm khô, thật khô
Nhiệt độ phủ "Coating" 5 độ C- 25 độ C chính vì vậy phải phủ trong phòng có điều hòa
Phủ cần thận nếu không sẽ bị vết loang
Thời gian phủ: 2,5h
Thời gian đánh bóng và chuẩn bị bề mặt: 4h
Bảo dưỡng bề mặt với lớp phủ
Tại sao phải bảo dưỡng bề mặt lớp phủ
-Sau 3 tháng, do quá trình rửa xe, bề mặt giảm hiệu ứng lá sen chính vì vậy cần phải Reload để bù lại
(Reload thuơng chiếm 5% hàm lượng SiO2)
Tùy theo từng môi trường hoặc sở thích của khách hàng . khách hàng có thể chọn "coating" hoặc chọn "Wax"