Phỏng vấn vua BUÝT!

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn
Ta là vị chúa tể có quyền tung hoành trên mọi con đường. Ta đi trên đường thênh thang, kẻ nào không tránh ta lập tức gặp tai vạ. Đèn đỏ ta vượt, mấy chú cảnh sát đành nhắm mắt làm ngơ. Hành khách trên xe của ta là lũ thần dân ngoan ngoãn.
>> Xe buýt thủ đô - Đi thử một lần là biết ngay!


(Minh họa: Ngọc Diệp)

Em chào bác BUÝT. Bác cho em…!
Bác bác, cháu cháu gì. Ai bác cháu với nhà cậu. Xưng hô cho đúng chức danh, vị thế nhé.

Dạ… Thế em phải gọi bác như thế nào mới đúng chức danh, vị thế ạ?

Ta là vua. Phải gọi ta là hoàng đế và xưng là hạ thần. Nghe rõ chưa?

Dạ, thưa nhưng sao lại là vua ạ?

Ta là vua vì ta là loại xe to nhất được đi trong thành phố. Ta là vua bởi ta là vị chúa tể có quyền tung hoành trên mọi con đường. Ta đi trên đường thênh thang, kẻ nào không tránh ta là lập tức gặp tai vạ. Đèn đỏ ta vượt, mấy chú cảnh sát đành nhắm mắt làm ngơ. Hành khách trên xe của ta là lũ thần dân ngoan ngoãn. Ôi, cứ nhìn họ chen chúc lúc nhúc trên xe, ta thấy mình oai phong lẫm liệt, chở người như chở…

Ấy, ấy, xin bớt lời. Giờ thì thần hiểu vì sao hoàng thượng tự cho mình là vua, đúng là vua thật rồi…

Thế thì ăn thua gì. Mỗi năm, Nhà nước bù lỗ cho chúng ta cả đống tiền. Tiền ấy ở đâu ra? Tiền thuế của dân cả. Tức là dân phải cung phụng tiền bạc để chúng ta tiêu.

Được tiêu từ tiền thuế của dân thì đích thị là vua rồi. Nhưng vua có nhiều dạng. Có ông vua vì dân, vì nước nhưng vua như hoàng đế BUÝT thì lại làm khổ dân.

Ai bảo nhà ngươi vậy?

Thì rành rành ra đấy. Khi đi trên đường thì nghênh ngang, hống hách. Đến bến thì muốn đón khách thì đón, không đón thì để dân chúng chờ đến bao giờ thì đến. Trên xe thì nhồi nhét. Hành khách bị bỏ mặc cho trộm cắp hoành hành. Ai có hành lý nặng thì bị bỏ rơi. Có cả trường hợp cán phải người già nhưng vẫn vô tư chạy…

Cậu nói năng kiểu gì đấy? Bôi xấu, xúc phạm danh dự doanh nghiệp thuộc quyền nhà nước hả? Ta nói cho mà biết, khôn hồn thì ngậm cái miệng lại. Sắp tới, chúng ta sẽ đề nghị cấm tiệt các phương tiện giao thông cá nhân nhé. Tất cả đi xe buýt. BUÝT 100%.

Này, tôi cũng nói cho mà biết nhé, tân Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa đi khảo sát rồi nhé. Khi Tư lệnh đã vi hành chắc chắn sẽ chấn chỉnh, chấn chỉnh tuyệt đối. Lúc ấy thì hết làm vương, làm tướng trên đường phố nhé.

Chấn chỉnh? Còn lâu… Ngồi đấy mà mơ.

Sao lại mơ ạ?

Ta nói cho nhà ngươi biết nhé. Cả cái TP. Hà Nội này có hàng trăm tuyến xe BUÝT nhưng Bộ trưởng đi được một tuyến. Mỗi tuyến có hàng trăm chuyến nhưng Bộ trưởng may ra đi được một chuyến. Một năm có 365 ngày, Bộ trưởng đi được một ngày. Ha ha ha! Cưỡi ngựa xem hoa thôi.

Là Tư lệnh của ngành, hẳn Bộ trưởng phải có tầm nhìn xa trộng rộng, thấy một biết mười, đi một biết một trăm, một ngàn. Sao lại gọi là cưỡi ngựa xem hoa được?

Không cưỡi ngựa xem hoa thì trăm công, nghìn việc chỉ ít hôm nữa, chắc ngài sẽ quên béng chuyện này thôi.

Thưa hoàng đế BUÝT, thời coi trời bằng vung, coi đất là đường của riêng mình qua rồi nhé. Đừng có mà mơ chuyện Bộ trưởng cưỡi ngựa xem hoa, cũng đừng mơ ngài quên chuyện này đâu nhé. Đừng mơ…

Cậu cũng đừng mơ!

Các bạn thân mến, không biết vua BUÝT mơ hay gã PV BLOG mơ nhỉ?

Bùi



92 bình luận
1 - XS - Nam - 53 tuổi - Từ Hà Nội - 08:28 05-10-2011Không biết tân Bộ trưởng vi hành bằng xe buýt có mang ô che trong xe khi gặp trời mưa không?. Còn dân thì phải dùng ô che trong xe khi trời mưa đó. Còn các chuyến xe vào tầm 6 đến 7h giờ sáng và 4 đến 6h chiều thì khỏi phải nói. Nghĩ cho cùng sự chịu đựng của con người thật là vô giới hạn. Chỉ mong có sự đổi mới hơn tí chút thôi, không mong nhiều đâu vì như vậy là chỉ có mơ thôi.

2 - Phạm Thanh Bình - Nam - 53 tuổi - Từ Hà Nội - 08:32 05-10-2011Đúng là mơ. Bác nào mới lên chả làm ầm ĩ rồi đâu lại vào đó thôi. Cấm xe thô sơ, người dân lao động đi bằng gì? Đi xe buýt thì có mà đói nhăn răng. Tôi không tin ông bộ trưởng nhớ đến chuyện này sau 21 ngày nữa.

3 - le van - Nam - 53 tuổi - Từ Hà Nội - 08:34 05-10-2011Phóng viên không mơ, Xe buyt không mơ. Tôi thấy cac sep mơ thoi

4 - lanh - Nữ - 23 tuổi - Từ Hà Nội - 08:36 05-10-2011Mong thanh tra thường xuyên đi kiểm tra các tuyến xe bus, để biết được nỗi khổ của nnhững người đi xe bus và xa thải nhũng xế ko ra j, Ngang tàn hống hách, bỏ bến , lái xe ẩu nhưng bên cạnh đó vẫn có những bác xê hết mình vì nhân nhân cần được khen thưởng.

5 - Nguyễn Tùng - Nam - 53 tuổi - Từ Hà Nội - 08:37 05-10-2011Theo tôi nghĩ PV BLOG mơ thì đúng hơn, tôi thấy vua BUÝT trả lời hay ở chỗ này: "Ta nói cho nhà ngươi biết nhé. Cả cái TP. Hà Nội này có hàng trăm tuyến xe BUÝT nhưng Bộ trưởng đi được một tuyến. Mỗi tuyến có hàng trăm chuyến nhưng Bộ trưởng may ra đi được một chuyến. Một năm có 365 ngày, Bộ trưởng đi được một ngày. Ha ha ha! Cưỡi ngựa xem hoa thôi." Cùng với căn bệnh kinh niên đó là: ra chỉ thị thực thi NHƯNG việc giám sát kiểm tra không được thực hiện triệt để NÊN ĐÂU LẠI HOÀN ĐÓ thôi!

6 - Đăng Quyết - Nam - 25 tuổi - Từ Hà Nội - 08:42 05-10-2011Với tình trạng chưa đáp ứng hết nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng như hiện nay, cộng với thái độ phục vụ kém của nhân viên xe buýt thì đợt tới mà thực hiện việc cấm và hạn chế phương tiện cá nhân thì đi xe buýt đúng là "cực chẳng đã". Theo tôi, để khuyến khích người dân hạn chế phương tiện cá nhân thì việc làm đầu tiên phải là tăng cường phương tiện giao thông công cộng và quan trọng nhất là ý thức làm việc của nhân viên xe buýt.

7 - THT - Nam - 26 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 08:43 05-10-2011Tôi là một người đi làm xa nhà nên thường "phải" đi xe buýt. Tôi thấy chất lượng phục vụ trên xe đúng là quá tệ. Tài xế và tiếp viên đúng là "vua" đối xử với hành khách trên xe như thế nào thì...bài báo đã nói (và hơn thế nữa). Mong bộ trưởng chấn chỉnh và nên có đường dây nóng trên mỗi xe để phản ánh thái độ lái xe và tiếp viên. Bộ phận tổng đài phải là bộ phận độc lập, có nhiệm vụ giám sát hoạt động xe buýt.

8 - Huyen - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 08:44 05-10-2011Bác bảo xe buýt nhồi nhét cũng đúng, nhưng không phải là do bác tài xế muốn vậy mà là dân mình muốn vậy, vì nếu trên xe không quá đông (định nghĩa không quá đông là: ghế thì đương nhiên không còn để mà ngồi, lác đác khoảng 15 -20người đứng) mà đến bến không dừng thì bảo là bỏ bến, đến bến dừng đều đặn nhân dân tình sẽ chen lên và như thế thì bị gọi là nhồi nhét. Mình là người chuyên đi xe buýt chứ không phải là người nhà xe, có 1 điều muốn bào chữa cho cánh nhà xe. Dù gì hàng ngày xe buýt cũng chuyên chở hàng vạn lượt khách, mình vẫn cám ơn và tiếp tục tham gia giao thông bằng phương tiện này.

9 - phạm thu - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 08:45 05-10-2011Chính xác! Hay!

10 - Lê Duy Anh - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 08:47 05-10-2011Thật đúng hiện trạng xe bus Việt NAm. Chúng ta luôn so sánh dân tây rồi dân tàu văn minh hơn chúng ta vì họ dùng phương tiện giao thông công cộng, thử hỏi chất lượng xe bus ở Việt Nam như thế nào?? Xin Bộ Trưởng thử cải trang thành người bình thường rồi đi thị sát trong giờ cao điểm xem như thế nào!

11 - hoàng sơn - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 08:50 05-10-2011công nhận bài viết này hay, Tôi là người nhiều năm gắn bó với xe buýt từ thời còn sinh viên và giờ là viên chức nhà nước, thực tế thì cũng quen với thái độ "hách dịch" của nhân viên xe buýt nhưng đôi lúc cũng thấy rất bức xúc, chẳng khác gì mấy anh đầu gấy ngoài chợ. Mong rằng Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ làm mới hơn, tích cực hơn cho giao thông công cộng

12 - nguyen van hai - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 08:51 05-10-2011bai nay nha bao viet hay that nhung viet thi viet vay chu kho ma thay doi duoc

13 - nguyenthoa - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 08:51 05-10-2011Bài Blog nay hay và ý nghĩa quá!!!!!!!!!!!

14 - Nguyễn Thị Thanh Hiền - Nữ - 20 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 08:51 05-10-2011Ôi ! Một bài viết thật tuyệt ! Đã làm giải tỏa bao nhiêu bực tức, ấm ức trong lòng tôi trong suốt thời gian qua. Mặc dù chưa một lần đi xe buýt "và sẽ thề với lòng mình không bao giờ đi xe buýt" nhưng tôi thật sự kinh hoàng và ám ảnh xe buýt. Hàng ngày tôi chạy xe máy đi làm và mỗi lần thấy xe buýt đằng trước hay đằng sau, bên phải hay bên trái tôi chỉ còn biết nép ngay vào lề đường đứng đợi cho "hung thần" đi qua rồi mới dám chạy tiếp vì đã rất nhiều lần tôi bị "hung thần" quẹo ngay vào đầu xe mình hoặc đầu "hung thần" sát với đuôi xe mình, không thì cũng cho mình loạng choạng rồi lao xuống vệ đường...Tôi thật sự kinh hãi mặc dù chưa một lần tôi đi xe buýt. Tôi mong rằng ngày càng có nhiều bài báo như thế này hơn nữa để cho “hung thần” đọc được mà thức tỉnh lương tâm dể thương những người dân khốn khổ như chúng tôi.

15 - còi - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 08:55 05-10-2011Chắc chắn là ông PV BLOG này đang mơ rồi. làm gì có chuyện bộ trưởng nhớ được, mà có nhớ chắc gì CHẤN CHỈNH được. Đúng là mơ

16 - Vũ Thành Trung - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 08:56 05-10-2011Chỉ có một câu: Hay

17 - Nguyễn Quân - Nam - 19 tuổi - Từ Hà Nội - 08:57 05-10-2011Cái đầu tiên nếu muốn người dân đi xe bus thay vì phương tiện cá nhân có lẽ là dẹp ngay nạn trộm cắp trên xe. Tiếp đó là tăng cường thêm chuyến, mở rộng xe, nâng cấp những thứ khác. Những người đi xe bus chủ yếu là sinh viên, học sinh, công nhân ... nhìn chung đều có thu nhập thấp, nếu vẫn tình trạng phân biệt đối xử như vậy thì thử hỏi tới khi nào mới dẹp được tắc đường, khi nào dân mình mới góp được phần nào cho môi trường, đi xe bus ... có là 1 văn hóa???

18 - Trần Hải - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 08:58 05-10-2011Xe Bus hiện nay của chúng ta pầhn lớn là không đủ tiêu chuẩn để chạy trên đường. Phần lớn là đã quá cũ kỹ, sáng nay, tôi đi làm, có đi sau một chiếc xe Bus, nhưng phía sau chiếc xe Bus là một khoảng đen ngòm, ống xả của nó thải ra như một cột khói của nhà máy nung gạch tuynen. Nếu muốn người dân sử dụng xe Bus, thì nhà nước cần phải có sự đầu tư rất lớn về cả hạ tâng giao thông, xe cộ và đặc biệt là văn hoá và tác phong công việc của tài xế và lái xe Bus. Chúng ta đang so sánh với Trung Quốc trong việc hạn chế xe máy. Xin lỗi, hạ tầng của chúng ta so với Trung Quốc chỉ là con Kiến so với con Voi. Tầm nhìn của chúng ta quá kém, cho nên đừng đổ lỗi cho người dân. Hãy nhìn đường Phạm Hùng xem, cách đây khoảng 7 - 8 năm, thì đường rất rộng rãi, đi lại thoải mái, vì khi đó khu vực xung quang đó, các khu đô thị chưa hình thành. Còn bây giờ thì sao? Ngày nào, giờ nào cũng tắc đường. N

19 - Gió - Nữ - 21 tuổi - Từ Hà Nội - 08:59 05-10-2011Một bài phỏng vấn rất chuẩn nhưng có lẽ vấn đề nội dung phản ánh về xa bus nói cả ngày chưa hết! Tôi là 1 sinh viên thường xuyên sử dụng phương tiện này để đi lại nên chứng kiến hàng ngày! Tài xế có thể thô lỗ khinh thường sinh viên chúng tôi nhưng còn đến những người già,ốm, tàn tật họ cũng đâu có tha? Bước lên xe buyt mà không có 1 số mẹo nhỏ như:bước nhanh,cầm vé hoặc tiền lẻ( nhất định phải là tiền lẻ nhé),đứng gọn vào sau xe,không nghe tai phone,im lặng....nếu không thế thì dễ dàng "ăn" chửi thằng thừng như té nước vào mặt! cứ ngứa mắt là họ chửi thôi!!! Gần như ai ít đi phương tiện này mà phải sử dụng 1 vài lần đều sợ k dám đi lần 2! Ôi!!! Buyt Hà Nội là ác mộng...

20 - le - Nam - 49 tuổi - Từ Hà Nội - 08:59 05-10-2011Quá hay và quá đúng

21 - Duong Anh Hao - Nam - 25 tuổi - Từ Hà Nội - 09:02 05-10-2011Bác phóng viên viết bài hay quá!

22 - kt016quang - Nam - 28 tuổi - Từ Hà Nội - 09:09 05-10-2011tôi nghĩ cả 2 cùng mơ

23 - nguyen hai - Nam - 33 tuổi - Từ Hà Nội - 09:10 05-10-2011tat ca deu mo. thu nhin thuc trang thanh pho xem moi buoi sang ca trieu nguoi cung di the ma duoc bao nhieu xe buyt. rat nhieu nguoi dung phuong tien ca nhan the ma xe buyt luc nao cung ket cung nguoi. phuong tien van tai chua nang len 0 dap ung du the ma doi cam phuong tien ca nhan...

24 - nguyễn văn Nguyện - Nam - 23 tuổi - Từ Hà Nội - 09:10 05-10-2011Muốn phê bình ai thì phải nhìn và nghĩ cho sâu trước khi phát ngôn. người ta nói muốn làm cái gì thì phải thiên thời địa lợi nhân hòa. Vậy ông thử xem : khách thì đông , đường hẹp lắm phương tiên cái nhân xe máy giầy chi chít, và đặc biêt đât nước còn nghèo chưa thể đủ phương tiên phục vụ với số lượng khách cho nên phải ép lỐT ép LƯỢT ngắn thời gian lại còn 1h đến 1h 10 phút trong quãng đường 20km 1 lượt mà vẫn phải đón trả khách. (đặt vào bạn bạn thử lấy xe máy đi 20km vào giờ cao điểm xem hết bao nhiêu phút trong quang đường đó. ) hay chỉ biết cái sai xót của người khác thì nói chứ ko biết lý do từ đâu và do đâu.

25 - Phạm manh Hùng - Nam - 29 tuổi - Từ Hà Nội - 09:15 05-10-2011Cám ơn Dân trí về những đề tài nóng bỏng này. Hôm qua đã có chùm ảnh rất ấn tượng về nạn xe buýt. Hôm nay lại có bài viết này yểm trợ. Hi vọng Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ đọc những bài viết và các comment này.

26 - Nguyen Thanh Dat - Nam - 20 tuổi - Từ Hà Nội - 09:17 05-10-2011Xin ngài Bộ trưởng Đinh La Thăng hãy thử tự một mình mình leo lên xe buýt để cảm nhận những cán bộ công chức "xuất sắc" hành xử với dân thế nào và chất lượng những chuyến xe buýt đó ra sao. Chứ ngài ngồi ở trên đó nghe báo cáo thì thấu sao được nỗi lòng dân chúng tôi.

27 - trần văn nam - Nữ - 22 tuổi - Từ Hà Nội - 09:17 05-10-2011ui hum e đi trên xe 49 đến đoạn cầu giấy có khách phàn nàn với phụ xe về chuyện gì đó thế là phụ xe lấy luôn tuýp sắt để sẵn trên xe định nhảy vào đánh hành khách may mà can được ko thì hôm đó đổ máu mất, hành khách trên xe được phen sợ hết hồn

28 - bus quit - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 09:20 05-10-2011hazzz, đúng là bức xúc, 1 lần tôi cũng đi xe bus, tuyến xe mỹ đình - 16. ho thu tiền của hơn 20 khách trên xe, đang đi thì bảo xe hỏng, hành khách xuống xe rồi chờ xe khác tới đón, đúng là ảo, tất cả chờ nhưng 30p cũng ko đc, rồi mọi người lại phải đi ngược bến bên kia để coi như đón xe mới,.. coi như số tiền vé hành khách bỏ ra là mất trắng...chán với kiểu làm ăn và quản lý kiểu xe busss. Mong rằng sẽ có những phương pháp và cách thức xác thực hơn nhằm phục vụ tốt và chánh những rủi ro ko đáng có....VĂN HÓA - VĂN MINH - NHẬN THỨC - ĐẠO ĐỨC

29 - nguyễn đình hải - Nam - 25 tuổi - Từ Lào Cai - 09:28 05-10-2011Bài viết quá hay. Cảm ơn TG, cảm ơn dantri.com.vn

30 - abc - Nam - 22 tuổi - Từ Lào Cai - 09:28 05-10-2011Nếu tôi là bộ trưởng bộ giao thông thì tôi cho xu buýt nghỉ luôn . ô nhiễm môi trường ,tai nạn giao thông ,tài xế thì thật đáng sợ.

31 - Hoàng Thị Thúy - Nam - 22 tuổi - Từ Lào Cai - 09:29 05-10-2011Em thấy anh phóng viên phản ánh rất đúng cứ mỗi lần em đi xe buyt là em thấy sợ mọi người chen lấn nhau có lần em đứng ở giữa cửa xe rồi mà còn bị văng ra ngoài huhu..............ma tuyến buyt em đi chỉ có một xe duy nhất đó là xe 46 rất đông khách anh ạ em chờ mãi đi từ 5h40 sáng mà có hôm tới gần 8h mới bắt được xe huhu

32 - Trọng Thái - Nam - 24 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:34 05-10-2011mơ vẫn là mơ ! tình trạng vua xe buýt thì còn lâu mới thoát khỏi ! hôm vừa rồi đi làm về mình bị xe buýt ép xuýt té ! xe chạy đường đông mà bấm còi inh ỏi , muốn tấp vào là tấp , có nhiều bác tài xe buýt rất ngông , chạy như đường là của ta muốn làm gì thì làm ! Thiết nghĩ nên chấn chỉnh lại toàn bộ hệ thống xe buýt của nước ta lúc ấy may ra thì xe buýt nhà ta mới không còn phải bù lỗ nữa !

33 - thuận - Nam - 23 tuổi - Từ Hà Nội - 09:37 05-10-2011Đi xe bus thì vỡ mật. Trời mưa thì bẩn, mùa nóng thì oi bức. Sinh viên cũng khổ, người đi làm cũng khổ. Trông vào xe bus để đi làm thì xác định đi...

34 - Mankichi - Nam - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 09:37 05-10-2011Các vị lãnh đạo đã từng đi xe buýt chưa? Bộ trưởng bộ GTVT đã đi được bao nhiêu Km trên xe bus. Mong rằng các vị có cái nhìn sâu rộng, khách quan hơn, hiểu biết hơn trước khi đưa ra những quyết định của mình.

35 - Bá Lương - Nam - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 09:37 05-10-2011Nếu thay tất cả phương tiện cá nhân bằng xe buýt thì đây sẽ là sai lầm lớn nhất trong lịch sử giao thông Việt Nam. Có quá nhiều vấn đề và hệ lụy từ việc này. Với điều kiện giao thông như ở HN thì hiện tượng tắc đường do lượng xe buýt tăng chắc chắn sẽ xảy ra. Hiện nay,với lượng người và xe đang còn ít, tuy nhiên rất nhiều nơi xe buýt phải xếp hàng nối đuôi nhau để vào bến. Liệu chăng với đường phố nhỏ hẹp như thủ đô sẽ có 1 bài toán giải quyết vấn đề này dễ dàng ?????

36 - Thu Trang - Nữ - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 09:48 05-10-2011Bài viết này còn chưa nhìn ra nỗi khổ tâm của người lái xe buýt. Không hiểu người viết bài này đi được bao nhiêu tuyến xe trong số hàng trăm tuyến và hàng trăm chuyến như trên đã trình bày? Cảm giác lên được xe của những người ở dưới bến, rồi cảm giác bị chen lấn, xô đẩy; chỉ muốn người ta đừng nhồi nhét thêm nữa, ai đã từng trải qua? Lên được xe rồi, lái xe họ mở cửa thêm cho người khác thì kêu lên, chú ơi đừng mở cửa nữa? Ai đã từng nói ra câu đấy? Tôi đã từng chứng kiến một cô - ngồi ngay trên đâu, có ghế đàng hoàng trong khi những người khác chen chúc khổ sở đứng dưới, tự nhiên đứng bật dậy rồi kêu lên: tôi cũng là một công chức nhà nước, các anh nhồi nhét người ít thôi, thế này thì ai mà chịu nổi? Cả xe mắt tròn mắt dẹt nhìn cô ấy như từ hành tinh khác. Ngồi có ghế đàng hoàng, những con người khác cũng phải về, cũng phải lo cho gia đình bữa cơm, cũng còn một đứa trẻ đang mỏi mắt đợi; hàng xe cứ lũ lượt vượt qua trước mắt không thể về? Ai là người thông cảm? Vua xe bus của các anh dừng lại đỗ thì bị ở trên kêu la; đi vượt qua thì những người ở dưới chửi bằng những mĩ từ thóa mạ. Áp lực giờ giấc của xe bus, các bạn có hiểu không? Chuyến đầu tiên bắt đầu từ lúc 5h sáng. Họ sẽ phải thức dậy từ 3h sáng, đi từ nhà tới xí nghiệp để lấy xe, kiểm tra xăng dầu để có thể bắt đầu công việc phục vụ các "thượng đế" lúc 5h sáng. Ngày hè không sao, mùa đông rét buốt, lạnh cóng. Rồi họ làm việc trong một môi trường đầy là người từ 6h sáng cho đến khoảng 8h (khi đã vãn khách) rồi lại cao điểm từ 11h đến 12h. Kết thúc một ngày làm việc vào lúc 2h chiều các bạn ạ. Nghề nào cũng có cái khó, cái khổ. Nhưng cái khổ, cái nghèo của nghề xe bus nghĩ mà thương. Ai chẳng muốn sung sướng, nhàn hạ, được nghe được nói những lời dịu dàng, dễ chịu. Một ngày gặp hàng ngàn, hàng trăm ngàn khách. Mấy vị khách lịch sự? Mấy vị khách dễ chịu? Thậm chí, khách hàng làm hỏng, vỡ gương; họ cũng phải tự bỏ tiền túi của mình ra để trả về công ty. Chúng ta kêu rằng chúng ta lấy thuế của chúng ta để nuôi họ. Có phải vì thế mà nảy sinh tâm lý "bỏ tiền mua mâm thì đâm cho thủng"? Thích đối xử, thích chỉ trích họ thế nào cũng được? Rồi trên đường đi, nào là tắc đường, kẹt xe. Ngày bình thường không sao, ngày dở chứng xe cộ đột nhiên hỏng hóc. Trong khi đó giờ chạy vẫn phải đảm bảo. Các bạn cứ gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng để phản ảnh. Có biết mỗi một lỗi họ bị bắt, họ sẽ bị phạt bao nhiêu? Cả ngày làm việc, chẳng nhẽ không phải vì gia đình, con thơ? Cái nghề làm dâu trăm họ, đâu dễ tỏ bày cùng ai? Áp lực từ nhiều phía như vậy, thiết nghĩ chúng ta nên xem xét, cân nhắc. Nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên ngành xe bus nói riêng là một việc làm cấp bách hơn cả. Có đảm bảo cho họ một nồi cơm thì mới áp đặt cái gì lên họ thì áp đặt, xây dựng văn minh gì thì xây, các bạn ạ!

37 - Trần Sơn Nam - Nam - 29 tuổi - Từ Hà Nội - 09:48 05-10-2011Em thấy bài viết này có lẽ vãn chỉ là 1 góc độ của những người lần đầu tiên đi xe bus thôi, nếu đã đi nhiều thì mới hiểu được nhiều khi cũng phải thông cảm cho xe bus. Người ta bảo xe nhồi nhét xong lại bảo học sinh phải chờ, đương nhiên, tan tầm ai cũng muốn về nhà sớm thấy xe là lên bác tài thương mọi người dừng xe lại đón khách, ai thấy đông quá thì có thể đợi xe sau không thì cứ lên có ai bắt bẻ gì đâu mà bảo họ nhồi nhét, dừng xe ở mỗi bến là trách nhiệm của nhân viên xe bus còn lên hay không lại là quyền của mỗi người. Bỏ bến ! mọi người nên xem lại ý thức của người VN đi đã rồi hãy trách những nhân viên xe bus. Xe đông, xe bỏ bến chắc chắn rồi ai mà muốn nhồi nhét hành khách chứ. Xe vắng! hành khách đợi xe tràn xuống lòng đường vô ý thức còn chặn cả đầu xe, hỏi các bác lái xe có ức chế không, xe bus đã có qui định không mang động vật sống len xe hoặc trứng hay bất kỳ chất nhầy gây mất vệ sinh ai không chấp hành, lên xe bus đông người, xe kín mít vậy mà một số người còn cởi trần không mặc áo quần áo lấm lết toàn bùn hỏi mỹ quan ở đâu hỏi tại sao các bác tài không dám đưa họ lên. Họ cũng phải nghĩ cho họ cho cái đồng lương còm cõi của họ nếu mà thanh tra tóm được họ bị trừ lương do vi phạm nội qui. Đó là điều mà mọi người nên suy nghĩ kỹ trước khi nói. Còn các vấn đề khác em đều đồng tình

38 - lan anh mar - Nữ - 26 tuổi - Từ Hà Nội - 09:49 05-10-2011Một bài viết hay, từ lâu tôi đã coi những cái xe bus như là những hung thần trên đường, thật kinh khủng!

39 - Hồ Thị Mỹ Liên - Nữ - 31 tuổi - Từ Đà Nẵng - 09:54 05-10-2011Với tình trạng xe buýt như hiện nay thì dân chúng thật khổ sở. Tôi thường hay đi xe buyt tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ hành khách phải chen chúc nhau mà đứng. Nhiều lúc thu tiền cả trẻ nhỏ dưới 5 tuổi (trẻ không có ghế ngồi mà vần thu) còn người thu tiền lại không đưa vé cho khách. nhiều lúc còn lớn tiếng chửi hành khách thật không chịu được. Tôi rất mong có sự thay đổi lớn trên các tuyến xe Buyt. Để được nhiều người tham gia giao thông công cộng này hơn.

40 - dam khuong duy - Nam - 20 tuổi - Từ Hà Nội - 09:56 05-10-2011Quả thực không thể phủ nhận vai trò của xe bus với cuộc sống ngày nay, nhưng có vẻ như nó ngày càng không như chúng ta mong đợi......vì sao ? Tài xế thì hống hách, cho rằng độc quyền, "mày không đi thì thôi,chả liên quan", có câu "khách hàng là thượng đế"" nhưng xin thưa, bạn mà áp dụng nó khi nên xe bus thi thật hối hận đấy ạ.!!!!, giờ cao điểm thì cho mỏi mòn mới thấy bóng, nhưng cũng chả tới lượt vì có đỗ đâu, thậm chí có những chiếc xe rộng vô cùng họ cũng bỏ,đã thế, đến gần điểm dững những chú tài còn tinh vi, mở cánh cửa xe ra va khi những hành khách chạy gần tới nơi thì họ đóng sập cửa lại,thật không thể tưởng tượng nổi!!!!haizzzzzzzzzzzz,không biết những vị quan chức có liên quan họ có hiểu được không?và họ đang làm những gì đây? ??????

41 - Trần Ba - Nam - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 10:00 05-10-2011Việc nói thì cứ nói, nói nhưng có làm gì đâu. Nếu một người đứng đầu bộ GTVT họ quá dễ để xử lý những xe bus vi phạm, như bỏ bến, nhồi nhét khách, khinh thường mọi người đi, và đặc biệt là không xé vé cho khách mà vẫn lấy tiền. Như tôi trước là sinh viên thường xuyên đi xe Bus tôi nêu một số xe bus hay vi phạm : đó là xe bus tuyến 14 , 31, 32 ... bỏ bến và không xé vé cho khách. Xe 37 thì độc quyền coi thường khách , không đi đúng lộ trình hách dịch! Nếu là người lãnh đạo họ chỉ chỉ đạo nhân viên hay tuyển cộng tác viên thường xuyên đi xe bus theo dõi ghi chép những vi phạm của những tuyến xe bus và có biện pháp xử phạt nghiêm để cho hành khách được an tâm

42 - thieutmt - Nam - 21 tuổi - Từ Hà Nội - 10:02 05-10-2011haizzzzzzzzzzz! vua xe bus nói sai ở chỗ là 1 năm có 365 ngày thì bộ trưởng đi xe bus 1 ngày, thật ra ông có xe đưa đón cả ngày, tội gì mà phải đi xe bus của dân thường chứ. Đảm bảo nhiều năm sau mà ông vẫn tại vị thì chỉ duy nhất lần đi kiểm tra đó thôi, ngồi xe riêng của mình với tiền dân góp vào mua cho không sướng hơn à! Chẳng qua là dạo này báo chí, người dân kêu ka nên đi 1 chuyến cho biết, mà đi thì vệ sĩ vây quanh như ruồi ấy mà! Rồi đâu lại vào đấy thôi,các bác cứ yên tâm,dân còn khổ dài dài vì sắp tới hạn chế rồi cấm hẳn phương tiện cá nhân, lúc đó ảnh hưởng lớn đến kinh tế thì vui nhỉ!

43 - Nguyễn Văn Quân - Nam - 32 tuổi - Từ Hà Nội - 10:03 05-10-2011Tôi là người thỉnh thoảng mới đi xe buýt, nhưng tôi thấy tác giả bài báo viết quá đúng. Chỉ mong chấn chỉnh sớm thì tôi sẽ bỏ đi xe máy mà đi bằng xe buýt ngay.

44 - The Kop - Nam - 23 tuổi - Từ Tiền Giang - 10:04 05-10-2011Xe Buýt cứ như Vua vậy. Hằng ngày tôi đều đi làm tứ hướng Gò Công lên Tp.Mỹ Tho. Những chiếc xe buýt chạy không hề tránh ai cho dù là lúc sáng rất nhiều người đang lưu thông trên đường. Đến những nơi có nhiều người qua lại như Nhà May Tiền Tiến, Trường CĐ Nam Bộ, CĐ Bưu Điện,..... xe buýt chạy không cần quan tâm mà bóp còi inh ỏi. Xe buýt chạy còn hơn cả xe khách. Nhưng ngặt nổi sao mỗi buổi sáng hay trong ngày không thấy lực lượng CSGT ra giám sát để cho xe buýt chạy ẩu thả như vậy ??????? Xe buýt là phương tiện công cộng hữu ít nhưng bên cạnh đó nó còn được xem là " hung thần " . Rất mong cơ quan chứ năng xem xét để có cách chế tài hợp lý.

45 - Lê Quang Thạch - Nam - 20 tuổi - Từ Hà Nội - 10:05 05-10-2011Nhân viên xe buýt thật là thiếu văn hóa , nhiếu khi găp người gia ngang tuổi cha chú minh mà chẳng có chút lễ phép nào cả , nhiều khi còn chửi cả họ......

46 - kien - Nữ - 31 tuổi - Từ Hà Nội - 10:07 05-10-2011Bài phỏng vấn hay và đúng quá! Xin Bộ Trưởng thử cải trang thành người bình thường rồi đi thị sát trong giờ cao điểm xem như thế nào chứ đừng đi "vi hành" theo kiểu tiền hô hậu ủng, báo chí đi theo đưa tin phỏng vấn nhặng xị cả lên. Chúc Bộ Trưởng một nhiệm kỳ thành công!

47 - Le Ngoan - Nữ - 29 tuổi - Từ Hà Nội - 10:11 05-10-2011Nếu thay tất cả phương tiện cá nhân bằng xe buýt thì đây sẽ là sai lầm lớn nhất trong lịch sử giao thông Việt Nam. Tôi đồng ý với nhận xét này, làm sao có thể thay thế các phương tiện cá nhân bằng việc bắt người dân sử dụng dịch vụ công cộng, mà xe buýt thì chất lượng phục vụ quá kém, chưa đáp ứng hết nhu cầu của người dân với lại ở những đường nhỏ như Khương Trung, Bùi Xương Trạch khu nhà tôi, xe buýt có đi vào được đâu

48 - Đỗ Văn Việt - Nam - 21 tuổi - Từ Hà Nội - 10:17 05-10-2011Từ trường về nhà thấy 2 đứa móc túi móc được không dưới 5 cái điện thoại. Hà nội, thủ đô của 1 đất nước mà nhiều điều đáng buồn quá.

49 - công - Nam - 23 tuổi - Từ Hà Nội - 10:20 05-10-2011Mọi người nên có một cài nhìn thoáng hơn cho xe bus chứ đừng có nhăm nhăm soi vào lỗi tiêu cực của nó. Ở đây một số nhân viên xe bus hành sự có phần thô lỗ chẳng qua cũng chỉ bởi áp lực công việc thôi. Nếu ai đó đặt mình vào vị trí của họ trong giờ cao điểm sẽ biết ngay: phụ xe phải xoay như chong chóng tất tả ngược xuôi trong tình trạng ko chỗ chen chân. Còn với vấn đề giao thông của Hà Nội tôi nghĩ là hết thuốc chữa trừ khi san bằng cả Hà Nội và quy hoạch lại từ đầu

50 - nguyễn hoàng bắc - Nam - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 10:24 05-10-2011Nếu ai đi xe bus nhiều sẽ hiểu thôi, tài xế và phụ xe là vua mà. Tăng cường tuyến xe bus chỉ khổ cho dân thôi. Hạn chế phương tiện cá nhân (xe máy) Bộ trưởng ông đâu có đi xe máy đâu nên ông biết tắc đường vào giờ cao điểm hầu hết ôtô chiếm hết đường đi rồi còn đâu và góp phần không nhỏ cho niềm vui tắc đường là xe bus đó. Bắt dân đi hết xe bus thì ông Bộ trưởng đâu có trải qua cái cảm giác đi 2-3 tiếng mà chưa về được nhà vì tắc đường xe bus chỉ có đứng im. Giờ cao điểm thì nên hạn chế xe bus thì đúng hơn là tăng cường!

51 - trần văn hà - Nam - 22 tuổi - Từ Hà Nội - 10:28 05-10-2011Tân bộ trưởng cứ phải đi giờ cao điểm khoảng 1 tuần thì mới biết nỗi khổ của dân đi xe bus chứ đi 1 tuyến mà lại vào giờ binh thường thì ăn nhằm gì.

52 - lê việt hưng - Nam - 30 tuổi - Từ Thanh Hóa - 10:32 05-10-2011Ông nào cũng nói cho hay, cho sướng cái mồm thôi. Đừng nghe ông ta nói, phải xem ông ta làm

53 - Lê Tất Thắng - Nam - 33 tuổi - Từ Hà Nội - 10:42 05-10-2011Ôi trời, ông PV này lẫn xe buýt này đều chẳng mơ tẹo nào. Thực tế hiện nay xe Buýt đúng là vua, làm vương làm tướng, đi lại trên đường thì chẳng bao giờ nể ai. Từng trên con đường rộng thênh thang của đường cao tốc ít người, không bến xe Buýt mà lại kèm tôi đi xe máy bay xuống ruộng, Hix, May chỗ đó thiếu dải phân cách mềm không chắc tôi cũng đi gặp ông bà, ông vải rồi. Đi trên xe thì các bác tài và các bác lơ thì coi hành khách như một đàn ..........!!!!!!!!. Xe buýt mà cũng có bán khách, chạy tốc độ nào vào thời gian nào là cấm ai được ý kiến, bỏ khách bỏ bến là chuyện thường tình. Chúng ta cũng như Bác PV, mong Nhà nước đưa ra được các biện pháp hữa hiệu để nâng cao ý thức, trách nhiệm cũng như chất lượng của xe Buýt thôi. Còn Dân Việt Nam ta thì sao, ý thức của đại đa số người rất kém. Xe bắt đầu chạy rồi vẫn cố nhảy bám vào xe khi cửa xe còn mở, không nhường nghế cho các phụ nữ có thai, người già và trẻ em. Tôi rất phục ý thức của một số người, nhất là một số bạn sinh viên nữ đã thực hiện ý thức một cách tuyệt vời là nhường nghế cho các phụ nữ có thai, người già và trẻ em. Tôi mong những người đi xe Buýt nên có ý thức hơn trong việc đi xe Buýt.

54 - mon mon - Nữ - 20 tuổi - Từ Thái Nguyên - 10:42 05-10-2011Hay! Xe buýt Hà Nội đúng là như vậy.

55 - Nguyễn Anh Đức - Nam - 20 tuổi - Từ Thái Bình - 10:46 05-10-2011Bài viết này đúng là không có gì sai, nhưng tôi và mọi người đều biết cuộc đời này vốn dĩ là bất công mà, thế nên mọi việc mà mọi người đang nhìn nhận có rất nhiều khía cạnh và quan điểm khác nhau. Tôi chỉ là một người tài hèn sức mọn nhưng có ước mơ còn cao hơn cả ông Tân Bộ trưởng bộ GTVT đó. Một ngày nào đó tôi cũng muốn được làm bộ trưởng Bộ GTVT vì tôi muốn dùng sự hiểu biết nhỏ và nhưng gì thực tế trong cuộc sống này mà tôi thấy để giúp được điều gì đó cho nhân dân và đất nước mình.

56 - Thanh Yên - Nữ - 57 tuổi - Từ Hà Nội - 10:47 05-10-2011Tôi đă đi làm bằng xe buýt từ nhiều năm nay, và nhận thấy: Từ năm 2006 trở về trước, thái độ làm việc của các bác tài và bác phụ xe rất đúng mức, nghiêm túc và lịch sự, dừng đỗ xe đúng bến, thậm chí xe chạy đúng giờ, không có hiện tượng bỏ bến như bây giờ.. Từ năm 2007 đến nay, chất lượng phục vụ của lái xe và phụ xe xuống cáp nghiêm trọng như đã được PV BLOG phản ánh trên đây. Tôi hy vọng các lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt sẽ có những biện pháp quản lý phù hợp để cải thiện chát lượng xe buýt được như những năm 1996 - 2006 hoặc tốt hơn nữa. Tôi ủng hộ giải pháp được nêu ra trong bài viết của Nguyễn Quân, nam , 19 tuổi.

57 - vũ bá tiến - Nam - 19 tuổi - Từ Hà Nội - 10:47 05-10-2011Hix. Ngày nào đến trường cũng bằng xe bus! Nhất là lúc sáng, vừa ăn xong lên đã bị chen lấn, lên thi thoảng lại đau bụng. Nhưng như vậy còn may, nhiều khi còn không bắt được xe nữa, cứ nhìn thấy nó đến rồi lại bất lực nhìn nó đi. Đã có lần hí hửng vì nhận đưọc tiền gia sư, nhưng khi về tới nhà thì trong túi chỉ còn mỗi cái vé xe bus. Lúc ấy chỉ muốn khóc thôi! Nhưng nhà không có tiền mua xe máy đi học thì vẫn phải tiếp tục đi xe bus thôi, chứ biết làm sao được bây giờ. Thấy nhiều người cũng đi xe bus được, sao mình lại không đi được chứ! Thi thoảng cứ tự an ủi như vậy! Không biết bao giờ một thành phố văn minh, và văn hiến như Hà Nội mới có một hệ thống giao thông công cộng tốt, phục vụ được hoàn toàn nhu cầu đi lại của dân chúng, có như vậy thì khi các bác đưa ra điều luật cấm xe nọ xe kia thi dân tình mới chấp nhận được!

58 - vũ vân - Nữ - 20 tuổi - Từ Đà Nẵng - 10:53 05-10-2011Nhắc đến xe buýt mà lại thấy sợ. Mình nhớ năm 1 mình đi xe buýt. Nhất là xe buýt đà nẵng tuyến chợ hàn - khu công nghiệp hòa khánh. Mình thường xuyên đi tuyến này. Xe rất ít khi dừng đúng bến để bắt khách. Gặp khách ở đâu là dừng xe bắt luôn ở đấy. Kinh khủng nhất là lần mình xuống xe chưa kịp xuống xe đã chạy làm mình bị ngã. Bị xe máy đi ngược chiều kéo 1 đoạn. Từ bận đấy đến giờ thà đi xe đạp chứ nhất quyết mình không dám đi xe buýt. Nếu thay phương tiện cá nhân bằng xe buýt tôi xin đăng kí đi bộ cho an toàn. Không dám giao tính mạng mình cho mấy ông tài xế xe buýt đâu. hix! hix

59 - chi pheo - Nam - 35 tuổi - Từ Hà Nội - 10:54 05-10-2011Các bố ở trên bố nào chả đi ô tô, thế nên cấm xe máy để các bố đi cho thoải mái. Còn bảo các bố đi xe buýt đi làm thì còn lâu nhé, mơ đi.

60 - báo xã hội - Nam - 23 tuổi - Từ Hà Nội - 10:57 05-10-2011Bài viết này không chê được, quá hay. Xin phê bình thêm 1, xe buýt chạy hống hách lỗi là do xí nghiệp quản lý xe buýt không biết tuyển lái xe, không biết cách quản lý nhân viên. 2. Xe buýt chạy hống hách lỗi là do cảnh sát giao thông, vì họ không thực thi nhiệm vụ do luật pháp giao phó cho họ. Tiền thuế do tôi đóng mà, để nuôi họ mà, thật buồn.......

61 - Trần Kim Khuê - Nam - 30 tuổi - Từ Hà Nội - 11:03 05-10-2011Tôi đồng ý là lái xe buýt cũng có áp lực, có stress trong công việc. Nhưng như tôi đây từng đi tuyến 39. Đứng ở bến Văn Điển xe buýt vừa đến đã chạy luôn bao nhiêu người chờ không đón. Sau đó đổ lỗi cho tắc tàu, mãi 1h30 phút từ lúc tôi đến đợi mới đi được. Cái không trách được là do người đi xe buýt đông phải chen lấn. Nhưng cái đáng trách chính là tinh thần làm việc không trung thực, bỏ bến, thái độ thiếu văn minh của người lái xe và cả phụ xe buýt. Đã làm công tác phục vụ xã hội thì những người lái xe buýt chính là đại diện cho thành phố Hà Nội Văn Minh Lịch Sự thế mà thực tế thì đáng buồn. Tôi thấy ít có ý kiến phản hồi về đường dây nóng và khi phản hồi tôi cũng không biết thông tin của mình có được tiếp nhận hay không. Vì hôm đó tôi gọi lên đường dây nóng và chẳng thấy phản hồi lại gì cả.

62 - nguyen huyen - Nữ - 29 tuổi - Từ Hà Nội - 11:16 05-10-2011Bộ trưởng mới lên thì quyết liệt, nhưng ông sếp to dưới bộ trưởng thì lại không quyết liệt, lâu dần thì cũng đâu lại vào đấy, đúng ra đi xe bus thì đỡ mệt, nhưng cứ cái kiểu chen lấn sô đẩy, móc túi, thì thật là ngán, một số tài xế thì thiếu đạo đức lái xe, còi inh ỏi trên phố, lượn lách như đi trên đường không có người, có tài xế lái xe bằng chân, gếch cả 2 chân lên bô lăng, tay cầm cốc trà đá, tay cầm điếu thuốc phì phèo, tôi còn có cả ảnh tên tài xế đó đấy. Tôi nghĩ việc chấn chỉnh hệ thống xe bus chấp hành đúng quy định pháp luật, lái xe phải có đạo đức nghề nghiệp thì không cần phải chờ BỘ TRƯỞNG này BỘ TRƯỞNG nọ lên chức mà những quan chức cấp có thẩm quyền đều làm được việc này.

63 - Tô Hiển - Nam - 27 tuổi - Từ Thanh Hóa - 11:25 05-10-2011Thưa bác Bùi, theo tôi thì tất cả đều đang mơ. Bác kính mến! Tại sao tôi lại bảo tất cả đều đang mơ? Bởi vì hệ thống giao thông của chúng ta từ trước tới giờ là như vậy, mà nguyên nhân sâu xa là do do quy hoạch đường phố của chúng ta quá chật hẹp, trong khi đó trên đường phố tất cả các loại phương tiện đều tham gia giao thông và dừng đỗ một cách ngang nhiên chẳng có ý thức chấp hành về luật giao thông, nhưng cũng không thể đổ lỗi cho người tham gia giao thông hết được, bởi vì hệ thống giao thông của nước mình như thế nào thì ý thức của người tham gia giao thông như thế đó, ngay cả khi một vị quan chức làm bên nghành giao thông chúng ta thử hỏi xem vị ấy cố dám chắc không bao giờ vi phạm khi tham gia giao thông không? Tôi nghĩ vị ấy cũng khó trả lời được điều này. Ngành giao thông từ trước tới giờ cái ghế Bộ trưởng lúc nào cũng " nóng" mà sự tham gia giao thông của mình vãn cứ " nguội", suy cho cùng Bộ trưởng ngành giao thông cũng chỉ là con người chứ đâu có phải là một vị thánh mà phù phép được những gì mà hệ thống giao thông ở nước mình đang chịu đựng, tôi nói như vậy có đúng không bác?. Nhưng nói gì thì nói, tôi cũng như tất cả mọi người cũng đang mong một ngày nào đó vị tân Bộ trưởng này sẽ có những giải pháp hữu hiệu giảm ùn tắc cho mọi người tham gia giao thông đỡ khổ, rất mong vị ấy sớm vào việc có hiệu quả.

64 - Lê Thanh Hà - Nam - 29 tuổi - Từ Hà Nội - 11:29 05-10-2011Tôi thấy nhiều bạn không hiểu ý của tác giả rồi. Tuy nói về xe Buýt nhưng là nói chuyện GT ở ta thôi. Chứ mấy bác tài thì cũng khổ lắm. Họ bị nhiều áp lực. Nên cái quan trọng là làm sao để họ đỡ khổ mà mọi người cũng đỡ khổ.

65 - nguyen van luan - Nam - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 11:30 05-10-2011Tôi thấy nếu cấm phương tiện cá nhân là không hợp lý cho lắm. vì phần đa dân mình đi làm bằng phương tiện cá nhân. nếu có tắc đường cũng chỉ mất 15-30 phút, cùng lắm là 60phút. Bây giờ mà chuyển sang đi xe công cộng hết thì thời gian đợi xe chắc còn lâu hơn. Cần phải nghiên cứu kỹ vấn đề này.

66 - Nguyễn Ngọc Thân - Nam - 48 tuổi - Từ Bắc Ninh - 11:32 05-10-2011Từ những năm 80 của thập kỷ trước tôi đã từng đi xe buýt tại Hà Nội. Khi đó còn là sinh viên cao đẳng NH (đi xe KAROSA), nhưng cho đến bây giờ vẫn còn lại cảm giác kinh hoàng khi nghĩ về những ngày đó. Cứ mỗi chiều thứ bảy, chủ nhật đi về thật là khổ ải. Đến bây giờ, sau 30 năm, thỉnh thoảng cũng thực nghiệm đi xe buýt khi có dịp lên HN, hoặc đi từ HN về BN để tìm lại cảm giác ngày xưa (xe VN SX chắc không bằng ngày xưa). Cảm giác chung là bây giờ đi xe buýt còn kinh hoàng hơn cả ngày xưa. 30 năm là cả một quãng đường dài với không ít đổi thay của đất nước, của Thủ đô. Nhưng có lẽ nếu nhìn vào dịch vụ vận tải xe buýt mà nói thì khó thấy sự thay đổi tốt hơn trước: vẫn chen chúc, lúc nhúc, vẫn bạt mạng, vẫn coi hành khách như cỏ rác... Thật là đáng buồn. Và cũng thật đáng buồn khi mà thực trạng giao thông công cộng tại HN nhiều năm nay như vậy, ai ai cũng biết nhưng tốn quá nhiều tiền của, giấy mực, trí tuệ của nhiều người rồi mà vẫn như vậy. Liệu rằng tân Bộ trưởng sau chuyến đi vi hành có giải quyết được gì hay lại vẫn như vậy thôi?

67 - Quỳnh Anh - Nữ - 25 tuổi - Từ Bình Dương - 11:39 05-10-2011Thưa ông Xe Buýt! Ông xưng là vua nhưng nhìn bộ dạng của ông và cách hành xử của ông tôi gọi ông là thằng lưu manh, cỡ như Chí Phèo. Bề ngoài ông trông rách nát, thảm hại. Ông xả xú uế ra ngoài bừa bãi. Ông đi đứng lung tung, bất chấp ý kiến góp ý hay nhận xét của làng xóm. Ông làm càn, ông xử sự vô văn hóa, không theo chuẩn mực chung của xã hội. Ông ăn bẩn, ông giao du đánh bạn với lũ du côn, trộm cắp. Ông không có lòng trắc ẩn với những con người gần lớp đáy của xã hội, những người chỉ đủ tiền đi xe buýt và nhất là thô lỗ với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ. Vua gì cái thứ ông. Ông được cha con Bá Kiến nó dựng nên, nó nuông chiều để "tránh voi chẳng xấu mặt nào" (với dư luận) và để làm đối trọng với với Binh Chức (xe hai bánh), để dọa làng dọa nước khi cần. Ông đáng ghét nhưng cũng đáng thương hại nhưng muốn để người làng, người nước thương yêu ông thực sự thì còn nhiều việc phải làm đấy. Phải làm cho ông có bộ mặt sạch sẽ, phải giáo dục ông vì người khác, phải dạy ông lễ phép và lịch sự v.v. Xem ra chỉ vài lời tuyên bố (của những cha con Bá Kiến ????) chẳng đi đền đâu đâu.

68 - Luong Anh Dung - Nam - 22 tuổi - Từ Hà Nội - 11:54 05-10-2011Nếu ai đã từng là Sinh Viên sẽ hiểu. Bởi sinh viên chỉ có xe Bus là bạn. Mà như bài viết thì câu: "Chơi với Vua như chơi với Hổ" thật chẳng sai. Cực chẳng đã, nên đào tạo văn hóa ứng xử của Lái xe, Phụ xe. Hãy thử đi Bus Số 32 hoặc 29 để cảm nhận xâu xa hơn như: Thời gian dừng đón trả khách, thu vé, xếp khách; Xin nói luôn Đón khách chưa tới 1 phut mạnh ai lấy lên. Có lần có Cô gái chậm chân thế là kẹp nguyên cánh tay mặt tím tái, đến khi mội người kêu lên thì họ mới mở của, còn có người bị kẹp túi xách, cặp, dép thì anh Phụ nói" Chờ chút đi đến bến sẽ mở". Lại còn nạn móc túi thôi rồi vô cùng khổ. Có anh này bị móc túi. Anh ta nói:"Bác lái xe ơi cháu bị móc túi, Bác đừng cho ai xuống nhé" Bác lái xe: Phanh xe cái kittttttttttttt......mọi người lao người về phía trước rồi bác noi:" MÀy không phải BỐ tao", Sau đó tên móc túi xuống xe và bỏ chiếc ví còn lạ giấy tờ không kịp xuống vì bus đóng cửa anh nói"Bác ơi cho Cháu xuống cháu lấy cái ví với ạ" Không nói không rằng Bác Lái xe chạy luôn 2 điểm bus bỏ 1 điểm. thật là.............

69 - Đào Thu Hà - Nữ - 26 tuổi - Từ Hà Nội - 13:08 05-10-2011Cứ tăng cường lượng xe phục vụ công cộng và tăng chất lượng phục vụ, giá cả hợp lý thì lo gì dân không hưởng ứng, vừa đỡ tốn kém mà lại được đối đãi như thượng đế thì chắc chẳng cần kêu gọi với luật lá gì thì người ta cũng đua nhau đi cả thôi, dù sao những công trình và dịch vụ công cộng như thế đều được xây dựng và duy trì bởi tiền thuế của người dân cả, dù ít dù nhiều, dưới hình thức này hay hình thức khác. Cơ bản là đường xá trong nội thành thì chật hẹp, nhiều ngõ ngách, chứ nếu chỉ đi trên những tuyến đường nào rộng, tiện tuyến xe buýt đi qua thì cá nhân tôi sẽ chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển ngay. Như tình hình hiện nay mà bắt dân bỏ xe cá nhân thì khó quá, như chuyện đi thi, đi làm,... chả biết có chen nổi chân lên xe buýt không, rồi chen lên được thì có chỗ đứng không hay lại tình trạng 2 chân... không chạm đất, tiếp nữa là thái độ của nhân viên nhà xe.....

70 - Vũ Trung Thông - Nam - 34 tuổi - Từ Hải Phòng - 13:32 05-10-2011Bài viết rất hay và rất đúng với thực trạng hiện nay!

71 - TRUNGTHONG - Nam - 34 tuổi - Từ Hải Phòng - 13:33 05-10-2011Thật hay và thật đúng!

72 - Chi Le - Nam - 35 tuổi - Từ Hà Nội - 13:45 05-10-2011Tất cả đều là vì chữ LỢI: Tại sao người đi xe bus lại đông như vậy ? Với lượng hành khách như thế thì vào giờ cao điểm không bao giờ đủ xe bus được! Tại sao các trường đại học không chịu chuyển ra ngoài thành phố ? Các bệnh viện cũng đông kín người mà lại luôn ở trong thành phố ? Có thủ đô nước nào để các nhà máy sản suất trong thành phố như Hà nội không? ai cũng không muốn thay đổi vì không có lợi cho mình! thôi cố gắng làm việc trong trung tâm, chật 1 tí nhưng chạy đi chạy lại cũng tiện.... Xưa Bác dạy cán bộ phải làm gương cho dân :"cán bộ đi trước, làng nước theo sau" Nay chúng ta học tập theo tấm gương đạo đức của Bác, nhưng từ học tập đến vận dụng, áp dụng thì không phải là khó, mà là vô cùng khó! Ai sẽ là người từ bỏ lợi ích của mình, cán bộ hay dân nghèo đây!

73 - Nguyễn Xuân Đức - Nam - 40 tuổi - Từ Hà Nội - 14:04 05-10-2011Ước gì chúng ta ra đường không còn xe buýt.Mọi người cứ để ý xem cứ chỗ nào có tắc đường thế nào cũng có vài cái xe buýt

74 - Khói xe buyt - Nam - 37 tuổi - Từ Hà Nội - 14:20 05-10-2011Có đứa trẻ hỏi bố tại sao xe buýt lại nhả khói đen đặc khiến người đi đường ho sặc sụa, tối tăm mặt mũi? Ông bố hài hước trả lời là họ làm thế để người đi xe máy, xe đạp, đi bộ không thể chịu đựng được mà phải chuyển sang đi xe buyt của họ. Cảnh sát môi trường thì đang bận điều tra mấy cái nhà máy, chưa ai bắt phạt được xe buýt cả, đúng là VUA.

75 - lưu thúy - Nữ - 31 tuổi - Từ Hà Nội - 14:36 05-10-2011Phải gọi là bố của vua mới đúng!! hahahh; này nhé, lên xe buyt mà nói chuyện hơi to một chút thì thôi rồi bị chửi như tát nước vào mặt ấy chứ. nhưng bác tài và anh bán vé thì nói đủ thứ chuyện mà những người khách trên xe không thể nạp được. có lần họ mở nhạc sàn to đến nhức óc, một hành khách vì bực mình cố chen lên chỗ họ mở nhạc tắt cái " phựt". nhưng bác tài liền sau đó lại bật luôn lên khi bác này chưa kịp rút tay ra như thách thức, bác hành khách cũng không vừa lại tắt luôn. thế là " trời không chịu đất thì đất phải chịu trời". đúng là " vỏ quýt dầy có móng tay nhọn". chứ dân mà không có máu mặt như bộn em thì bố bảo cũng không dám. bác Buýt là vua mà. hahâhh. nằm đấy mà mơ có cải cách tốt nhé.

76 - Phạm Khắc Tuy - Nam - 20 tuổi - Từ Hà Nội - 14:44 05-10-2011Mọi người có nói quá không? Có phải chê bai quá không? Cùng nhau tìm ra hướng và cách giải quyết và khắc phục, nước ta còn nghèo, còn nhiều thứ phải lo lắng hơn nhiều. Cứ kêu ca tài xế và lái xe buýt mãi. Mình đã tận mắt chứng kiến phụ xe vì tìm ra laptop cho sinh viên bị mất trên xe 32 mà bị 2 tên trộm đánh. Vậy mà không ai dám đứng ra bảo vệ. Chính chúng là là kẻ hèn nhác không biết cùng nhau bảo vệ lẽ phải thì làm sao mà làm gì được. Họ cũng có công việc, cuộc sống của họ. Thân!

77 - Việt Hoàng - Nam - 25 tuổi - Từ Hà Nội - 14:47 05-10-2011Tình trạng như vậy thứ 1 là do ý thức người dân, thứ 2 là do giao thông không đủ điều kiện để đáp ứng. Nếu người dân chịu xếp hàng để lên xe, nhà xe chỉ nhận đủ số người trên xe như ở các nước khác thì sẽ không có tình trạng chen lấn xô đẩy, móc túi diễn ra phổ biến như hiện nay. Ai cũng có việc riêng nhưng quan trọng là ý thức nơi công cộng, chen nhau lên xe để rồi mất mát, lỡ bến thì lúc đấy kêu ai? Để đáp ứng đủ nhu cầu trên phải tăng thêm các chuyến xe, quy định làn đường cụ thể cho xe bus, tránh tình trạng xe máy, oto lấn chạy lấn vào,phạt nặng những trường hợp vi phạm. Vì nhà nước mình hay có kiểu mất bò mới lo làm chuồng, cứ tự do lưu thông, thấy sai chỗ nào thì sửa chỗ đó nên càng làm càng lộn xộn, vá víu, nhiều bất cập.Nên có sự quy hoạch lên kế hoạch cụ thể cho tương lai như trước khi giảm bớt oto, xe máy thì phải hoàn thành các phương tiện công cộng khác như xe bus, MRT, tàu điện trên cao...trước mắt hãy làm tốt công việc phân làn, phân tuyến xe để tránh tình trạng hỗn loạn giao thông như bây giờ. Khi nào người dân chịu quan tâm đến lợi ích chung, đặt lợi ích của cộng đồng lên trước thì xã hội sẽ tốt hơn rất nhiều.

78 - mạnh hùng - Nam - 8 tuổi - Từ Bình Dương - 15:10 05-10-2011bài viết hay rất hay nhưng chỉ chúng ta đọc cho chúng mình nghe thôi, có bộ nào ngành nào đọc và rút kinh nhgiệm đâu, mà vấn đề xe bus đã được lên án từ lâu cũng có thay đổi gì đâu, đợt này cấm xe máy thiệt thì đúng là hành dân = cung phụng bọn móc túi cướp giật, quá nản

79 - Mr Phạm - Nam - 30 tuổi - Từ Hà Nội - 15:34 05-10-2011Hạn chế xe cá nhân chứ đã cấm đâu mà lo. Nhưng theo tôi, để trách ách tắc giao thông thì: - Một là: Chuyển các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung học chuyên nghiệp ra khỏi nội thành - Hai là: Chuyển bệnh viện ra khỏi nội thành - Ba là: Chuyển các Công ty sản xuất ra khỏi nội thành - Bốn là (đặc biệt là): Từ nay trở đi, quy hoạch đường xá nếu chưa có điều kiện làm đường lớn thì làm giải phân cách trrồng cỏ ở giữa (sau này có điều kiện thì làm sau) Trân trọng!

80 - Tuấn Anh - Nam - 20 tuổi - Từ Hà Nội - 15:56 05-10-2011Đi xe bus càng chờ càng mất hút, đến bến thì a phụ xe giục xuống nhanh lên... mọi người chưa lên xe hết ( và xuống xe) thì xe đã chuyển bánh, dùng xe thì xa trạm nên người đi vùa phải chạy theo để kịp lên xe. Đã chứng kiến 1 nguời phụ nữ 60 tuổi lên xe bus mà xe dừng ở xa bến, người phụ nữ này đuổi theo để lên xe và gần như ngã khi lên đc xe. Người phụ nữ này bảo lái xe đi gì mà khiếp thế, không dừng lại đc 1 chút để cho người khác lên xe ah thì a phụ xe nói ngay 1 câu muốn sướng thì đi oto, đi xe bus làm gì cho khổ... pó tay!!!

81 - PTL - Nam - 26 tuổi - Từ Ninh Bình - 15:58 05-10-2011Thôi đừng chiêm bao! Ý thức tham gia giao thông còn chưa thông thì kẹt xe còn chán

82 - Thoado - Nữ - 23 tuổi - Từ Nam Định - 16:05 05-10-2011VN mình buồn nhỉ, giao thông ở đất nước mình lúc nào cũng trong tình trạng nhức nhối như thế mà. Vị lãnh đạo nào khi mới nhận chức cũng đưa ra những kế hoạch dự định nhưng tất cả chỉ trên giấy mà thôi.

83 - Thinh - Nam - 25 tuổi - Từ Hà Nội - 16:16 05-10-2011Khoan đừng nói tới chất lượng xe bus. Nếu cấm xe máy thử hỏi những người dân sống trong các ngõ sâu ( vài km ) thì đi ra đường cái bằng cái gì, rồi từ đó lại phải đi bộ ra bến xe bus, mà không biết có đón được xe không, thật là muôn phần khó khăn. Thấy các lãnh đạo vẫn như trên mây

84 - le minh hang - Nữ - 20 tuổi - Từ Hà Nội - 15:38 07-10-2011Ở HN luôn xảy ra tình trạng xe bus bỏ bến. Mình hiện đang là sinh viên và mình đã đi học bằng xe bus gần 3 năm rồi.Năm nay mình học buổi chiều, tan học là khoảng 17h20p nhưng cứ phải đến 19h mới về tới phòng, mặc dù thời gian đi xe bus chỉ có khoảng 10p nhưng vì xe bus bỏ bến nên cứ phải chờ. CÓ hôm chờ hơn 1 tiếng.hix

85 - kimphuong - Nữ - 42 tuổi - Từ Hà Nội - 15:52 07-10-2011Tôi thấy Bộ trưởng cũng có phần cương quyết đấy, nhưng tôi nghĩ cứ với số lượng người tham gia giao thông ở hà nội như hiện nay thì 1 bộ trưởng chứ 10 bộ trưởng cũng chả làm được gì. Hàng năm cứ có thêm hàng chục ngàn sinh viên các trường ĐH, CĐ , TC từ các tỉnh về nhập học, trong khi số SV ra trường thì tìm mọi cách để ở lại Hà nội do đã quen sống ở Hà Nội vài năm rồi không muốn về quê nữa. Vậy nên theo tôi cần nhanh chóng chuyển các trường ĐH, CĐ ra các tỉnh, ngoại thành HN, vứa bớt được số lượng lớn người tham gia GT, mà các em lại có nhiều chỗ thuê nhà giá rẻ, chi phí sinh hoạt không bị cao như ở Hà nội.
 
Chỉnh sửa cuối:

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,201
Động cơ
337,301 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Dài quá em ứ đọc đc hết
vốt cụ
 

CongNISSAN

Xe tăng
Biển số
OF-91461
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
1,400
Động cơ
416,499 Mã lực
Nơi ở
Thuộc về nỗi nhớ!
content hay dưng đoạn cuối cụ post cứ như spam ấy, iem chả đủ kiên nhẫn để đọc mấy đoạn cm
 

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn

huyblog

Xe tải
Biển số
OF-65954
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
359
Động cơ
438,390 Mã lực
Nơi ở
OF Yên Bái
Website
huyblog.violet.vn
Ta là vua. Phải gọi ta là hoàng đế và xưng là hạ thần. Nghe rõ chưa?

Dạ, thưa nhưng sao lại là vua ạ?

Ta là vua vì ta là loại xe to nhất được đi trong thành phố. Ta là vua bởi ta là vị chúa tể có quyền tung hoành trên mọi con đường. Ta đi trên đường thênh thang, kẻ nào không tránh ta là lập tức gặp tai vạ. Đèn đỏ ta vượt, mấy chú cảnh sát đành nhắm mắt làm ngơ. Hành khách trên xe của ta là lũ thần dân ngoan ngoãn. Ôi, cứ nhìn họ chen chúc lúc nhúc trên xe, ta thấy mình oai phong lẫm liệt, chở người như chở…
Đọc đoạn này chán luôn! :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top