Thỉnh thoảng đọc báo e cũng hay gặp những vụ TNGT mà xe máy bị oto đâm từ phía sau. Ngoài nguyên nhân khách quan thì cũng do chính nạn nhân không trang bị cho mình những kỹ năng an toàn để giảm thiểu các rủi ro này. E xin đưa ra ý kiến của mình như sau:
- Xe máy nhất thiết khi lưu thông phải có gương chiếu hậu. Tập thói quen quan sát qua gương chiếu hậu một cách thường xuyên và vô điều kiện.
- Nếu phát hiện có oto đang ở phía xau với khoảng cách không an toàn thì hãy cho nó vượt.
- Trên những cung đường có mật độ phương tiện đông đúc, xe cộ đi lại với tốc độ càng cao thì càng phải tăng tần suất quan sát qua gương. Bởi vì chỉ cần 1-2p là lại có một chiếc 4b xuất hiện ngay phía sau. Ngoài ra phải cầm chắc tay lái, vì chỉ một và chạm nào đó cũng đủ để lái xe bị ngã, rất nguy hiểm.
- Trước khi tới vạch dừng đèn đỏ, phải rèn thói quen quan sát phía sau xem có hung thần nào thì tránh ra, không nên đứng trước đầu xe oto. Tốt nhất là dừng sát với vạch phân làn chứ không phải ở giữa làn.
Đây là một vài kinh nghiệm mà e luôn rèn luyện cho thành thói quen. Cụ mợ nào có kinh nghiệm gì để phòng tránh tình huống này thì comment nhé.
- Xe máy nhất thiết khi lưu thông phải có gương chiếu hậu. Tập thói quen quan sát qua gương chiếu hậu một cách thường xuyên và vô điều kiện.
- Nếu phát hiện có oto đang ở phía xau với khoảng cách không an toàn thì hãy cho nó vượt.
- Trên những cung đường có mật độ phương tiện đông đúc, xe cộ đi lại với tốc độ càng cao thì càng phải tăng tần suất quan sát qua gương. Bởi vì chỉ cần 1-2p là lại có một chiếc 4b xuất hiện ngay phía sau. Ngoài ra phải cầm chắc tay lái, vì chỉ một và chạm nào đó cũng đủ để lái xe bị ngã, rất nguy hiểm.
- Trước khi tới vạch dừng đèn đỏ, phải rèn thói quen quan sát phía sau xem có hung thần nào thì tránh ra, không nên đứng trước đầu xe oto. Tốt nhất là dừng sát với vạch phân làn chứ không phải ở giữa làn.
Đây là một vài kinh nghiệm mà e luôn rèn luyện cho thành thói quen. Cụ mợ nào có kinh nghiệm gì để phòng tránh tình huống này thì comment nhé.