[Thảo luận] Phó Chủ tịch QH: Ùn tắc không phụ thuộc phí

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/56389/pho-chu-tich-qh--un-tac-khong-phu-thuoc-phi.html

Phó Chủ tịch QH: Ùn tắc không phụ thuộc phí

- Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nói báo giới, bản thân việc thu phí lưu hành phương tiện giao thông đường bộ chưa giải quyết được ùn tắc, tai nạn giao thông.


TIN LIÊN QUAN:
Bộ trưởng Thăng không thể nói bao giờ hết tắc đường
Sao chỉ mình Bộ trưởng Thăng lên tiếng?


Ông Uông Chu Lưu: Phí phải phù hợp thu nhập của người dân

Ngày 30/12/2011, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có tờ trình gửi Thủ tướng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm.

Tuy nhiên, trao đổi với báo giới bên hành lang hội nghị ĐBQH chuyên trách chiều 9/1, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu cho hay, vẫn chưa nhận được đề án cụ thể.

Theo ông, bản thân việc thu phí chưa giải quyết được ùn tắc, tai nạn giao thông mà cần giải pháp đồng bộ. Nguyên nhân và giải pháp giải quyết ùn tắc không phụ thuộc vào vấn đề phí, lệ phí. "Tuy nhiên, cái gì có thể làm được thì chúng ta phải cố gắng làm để mang lại lợi ích chung, mang lại sự an toàn, hiệu quả. Còn cụ thể thế nào thì Ủy ban Thường vụ cần xem đề án cụ thể mới nêu được ý kiến", ông Lưu nói.

Ông Lưu giải thích rõ, tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, sau phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT Đinh La thăng, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết ghi nhận một số cam kết của Bộ trưởng Thăng, trong đó nêu rõ chỉ tiêu giảm tai nạn, ùn tắc giao thông trong năm tới. Tuy nhiên, nghị quyết chỉ nói chung về việc phải thay đổi chế độ phí và lệ phí để có thể tạo ra động lực mới thu hút các nhà đầu tư, các thành phần kinh tế khác ngoài vốn nhà nước. "Vì vấn đề phí hiện nay chưa hợp lý, hấp dẫn nên chưa thu hút được các đối tượng đầu tư. Nhưng Quốc hội cũng chưa bàn cụ thể việc này", ông Lưu khẳng định.

Phó Chủ tịch QH chia sẻ, tuy Ủy ban Thường vụ chưa nhận được đề xuất của Bộ trưởng Thăng, nhưng cá nhân ông cho rằng, mục đích của đề án thu phí nói trên hẳn không chỉ là để nhằm giảm ùn tắc hay tai nạn giao thông mà là để có thêm một nguồn lực, nguồn vốn để đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông.

"Nhưng mức bao nhiêu, thu như thế nào, đối với phương tiện gì thì còn phải bàn rất kỹ nữa mới được", ông Lưu nói.

Theo ông Uông Chu Lưu, khi Thường vụ QH nhận được đề án, Thường vụ sẽ phải xem xét toàn diện xem trong lĩnh vực giao thông hiện có những loại thuế, phí gì, mức như thế nào, làm thế nào cho hợp lý, vừa đảm bảo nguồn lực cho đầu tư nhưng phải phù hợp thu nhập hiện tại của người dân.


Mới đây, Bộ trưởng GTVT đã chỉ đạo Ủy ban An toàn giao thông có văn bản gửi Thường vụ Quốc hội phản ánh việc một số đại biểu Quốc hội (thông qua trả lời báo chí) không đồng tình với đề xuất thu phí lưu hành phương tiện.

Theo ông Đinh La Thăng, đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân và phí lưu hành giờ cao điểm căn cứ vào các nghị quyết, nghị định của Quốc hội, Chính phủ về các biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông, chống ùn tắc, hạn chế phương tiện cá nhân… bằng các giải pháp kinh tế, bây giờ chỉ là đưa vào triển khai cụ thể.
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
778
Động cơ
499,360 Mã lực
Đồng tình với bác Lưu , theo em cứ thu thêm 1000 hoặc 2000 đ trên giá xăng dầu là chuẩn , dân cũng chấp nhận được , 1 nửa để làm phí lưu hành , 1 nửa để làm môi trường.
 

Wings4u

Xe tải
Biển số
OF-55605
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
491
Động cơ
453,310 Mã lực
Nơi ở
60 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đồng tình với bác Lưu , theo em cứ thu thêm 1000 hoặc 2000 đ trên giá xăng dầu là chuẩn , dân cũng chấp nhận được , 1 nửa để làm phí lưu hành , 1 nửa để làm môi trường.
Thế là cụ dính bẫy roài. Thời buổi này kg tăng hay # cái gì cả. Giữ nguyên và giảm trong năm 2012-2015 mới là hợp lý.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Thế là cụ dính bẫy roài. Thời buổi này kg tăng hay # cái gì cả. Giữ nguyên và giảm trong năm 2012-2015 mới là hợp lý.
Chuẩn đấy ạ, vài tháng nữa lại tăng tiếp rồi vài tháng nữa lại tăng tiếp, phải tính theo lộ trình kế hoạch dài hơi, thế mà quản lý vĩ mô, người dân bầu các vị chức sắc là mong trí tuệ của họ đáp ứng và giải quết được các vấn đề KT-XH nóng bỏng.
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Đồng tình với bác Lưu , theo em cứ thu thêm 1000 hoặc 2000 đ trên giá xăng dầu là chuẩn , dân cũng chấp nhận được , 1 nửa để làm phí lưu hành , 1 nửa để làm môi trường.
Ô nhiễm môi trường do khí thải của ô tô, xe máy là quá muỗi so với ô nhiễm nguồn nước thải của các nhà máy, xí nghiệp, làng nghề và cũng quá muỗi so với ô nhiễm bụi do xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng, phế thải gây nên.
Nói chung toàn cam làm quýt chịu cả thôi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Các cụ có tính đến vấn đề lạm phát không vậy. Một khi phí xe cộ tăng có nghĩa là cước vận tải tăng và giá cả hàng hóa tăng theo. Khi đưa ra 1 chính sách liên quan đến tiền bạc sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều mặt của nền kinh tế, cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng chứ cứ nói như # thì chỉ tổ người ta đánh giá trình độ thấp kém không xứng tầm quốc gia.
 

s0_kh4nh

Xe tăng
Biển số
OF-32082
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
1,095
Động cơ
489,670 Mã lực
Nơi ở
sv car tuning
Đồng tình với bác Lưu , theo em cứ thu thêm 1000 hoặc 2000 đ trên giá xăng dầu là chuẩn , dân cũng chấp nhận được , 1 nửa để làm phí lưu hành , 1 nửa để làm môi trường.
bẩm cụ là trên phí xăng dầu đã có phí môi trường rồi ạ....giờ tăng nữa là chết đấy ạ dân ta làm sao chịu nổi
mà xăng giờ đã chịu rất nhiều loại thuế rồi cụ ạ
 

lem_sa

Xe máy
Biển số
OF-126148
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
51
Động cơ
378,280 Mã lực
cứ nói đến tiền là lại lo sợ...tăng giá xăng dầu, tăng giá bán điện, giờ đến thu phí lưu hành xe ô tô...thì tất cả mọi sinh hoạt lại tăng theo...ôi chao, sao người dân khổ thế này???
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,901
Động cơ
513,461 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
cứ nói đến tiền là lại lo sợ...tăng giá xăng dầu, tăng giá bán điện, giờ đến thu phí lưu hành xe ô tô...thì tất cả mọi sinh hoạt lại tăng theo...ôi chao, sao người dân khổ thế này???
dân mà cũng than khổ à ??? quan khổ mới than nhé

dân khổ quen rồi
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Các cụ có tính đến vấn đề lạm phát không vậy. Một khi phí xe cộ tăng có nghĩa là cước vận tải tăng và giá cả hàng hóa tăng theo. Khi đưa ra 1 chính sách liên quan đến tiền bạc sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều mặt của nền kinh tế, cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng chứ cứ nói như # thì chỉ tổ người ta đánh giá trình độ thấp kém không xứng tầm quốc gia.
Nghiên cứu cho lắm vào rồi cũng chỉ trầy trật cưỡi Lý Phàn với Ếch kếp.

Lại bị thằng # thu phí.
 

tudcmo

Xe điện
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
2,013
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
Thu phí đổ đều đầu xe không hợp lý và sẽ không công bằng , người đi nhiều người đi ít .
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,341
Động cơ
633,484 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Sắp tới đoạn đường Mai Xuân Thưởng lại đông nghịt người biểu tình thôi.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,259
Động cơ
537,506 Mã lực
hoan hô bác lưu, em đồng tình với bác đấy.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,679 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Ô nhiễm môi trường do khí thải của ô tô, xe máy là quá muỗi so với ô nhiễm nguồn nước thải của các nhà máy, xí nghiệp, làng nghề và cũng quá muỗi so với ô nhiễm bụi do xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng, phế thải gây nên.
Nói chung toàn cam làm quýt chịu cả thôi.
Mình e rằng bạn nguvango hơi bị lạc quan khi nói về ô nhiễm khí thải do ô tô xe máy. Hoặc có thể bạn không sống ở Hà Nội và chưa từng ra đường vào giờ tan tầm, thậm chí bây giờ thì ra đường bất cứ lúc nào :-s
Giả thuyết nữa là bạn sống đã lâu ở HN và hít khói bụi quen rồi chưa từng được biết không khí sạch nó ra làm sao :P
 

csan

Xe tải
Biển số
OF-70293
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
210
Động cơ
430,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất đồng tình với ý kiến của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ,phải đứng về phía người dân
 

pito

Xe hơi
Biển số
OF-90752
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
104
Động cơ
406,040 Mã lực
Hình như mỗi xe đã đong thuế lưu hành sẽ dc dán tem hình con " la( lừa) " để chứng nhận đã nộp hay sao ý các cụ ạh
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,808
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Rất đồng tình với ý kiến của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ,phải đứng về phía người dân
Ý kiến của Bác Lưu rất hay. Làm gì cũng phải cân nhắc , nghiên cứu , tính toán kỹ, có lộ trình .
Ùn tắc giao thông không phụ thuộc vào phí giao thông .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top