Philippines mùa bão 2014

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Phần 1: Mabuhay Manila - Đi Hồ núi lửa Taal

Du lịch bay - xe - tàu ở Philippine, hành trình 7 ngày từ Manila, Tagaytay, Borcay, Lapu Lapu, Cebu city.
Mabuhay (Mabohai)!



Thoát khỏi những ngày hè quay cuồng trong công việc, vậy là đã đến lúc xách ba lô lên đường. Bao nhiêu háo hức dồn trong gần 1 năm trước ngày bay. Chuyến bay nửa đêm với giấc ngủ chập chờn, bầu trời một màu đen tuyền không trăng không sao .


Sau 3 giờ bay, Cebu Pacific đã đưa nàng đến Manila khi mặt trời còn chưa ló. Vòng quanh 1 hồi tìm quầy thông tin, vẫn hy vọng tràn đầy xin được 2 tấm bản đồ như đã tìm hiểu kinh qua người đi trước, cộng với hy vọng leo lắt xin được sim điện thoại miễn phí như lần đi Thái. Sân bay đang ngái ngủ, quầy thông tin vắng teo người. Những hành khách trong chuyến bay đêm ấy cũng vội vã rảo bước ra ngoài. Chắc là có những cuộc đón đưa, trở về hay chào mừng đến đất nước này. Nhập cảnh đêm nên không đông đúc, không hề có cảnh xếp hàng dài cả 2-3 tiếng như hồi nhập cảnh Thái. Sân bay Manila cũng không nhiều ấn tượng ngoài hàng người xếp hàng dài phía ngoài tầng 3 đợi taxi chạy theo đồng hồ km. Quãng đường từ Terminal 3 về Malate không xa, chừng 30 phút, mới sáng sớm mà xe cộ đã khá đông đúc, đèn đỏ nhiều và thời gian chờ tương đối dài. Manila dường như ngủ dậy muộn, có lẽ vì chủ nhật. Ngày đầu ở Manila, trời nóng và nàng gặp khó khăn chút xúi khi giai tiếp với dân bản địa, tiêu biểu là các bác tài taxi và một vài bạn ở Talisay. Khách sạn ở Philippines không hề rẻ hơn chút nào so với Thái, Cam, Laos, trước ngày khởi hành 2 tháng, nàng rục rịch tìm hiểu khách sạn trên agoda, hostel và booking.com, tìm được vài cái hợp túi tiền và review không tệ, cộng với vài khách sạn tham khảo trên blog của các bạn Phil, nàng bắt đầu gửi mail hỏi han rồi mặc cả giá. Thói của nàng là lúc nào cũng thích ở Khu Phố Tây balo.


Các bạn khách sạn Manila phần lớn khá rắn trong việc thỏa thuận giá cả. Hai trong Ba hostel được dân ba lô review khá ổn là Pension Natividad và Pension Malate đều giữ nguyên mức giá ban đầu họ đề nghị với nàng, không mặc cả, ít tiền mời ở Dorm, ở phòng quạt máy và chia sẻ phòng tắm. Mà nàng thì ngân sách chi cho việc ở có bao giờ quá 15$/người đâu cơ chứ. Vậy mà các bạn ấy cứ nhất nhất đòi gần 800k tiền việt. Vậy là dù ngậm ngùi, nàng đành liên hệ với bạn còn lại với hy vọng mong manh là các bạn ấy sẽ đồng ý cho nàng mức giá phù hợp với túi tiền của nàng. 1200P cho Private room with air và sharing bathroom. Vậy là cũng được chút đỉnh so với giá 1500P ban đầu. Giá này đẹp hơn giá booking.com hay giá của Agoda hay hostelworld trừ các khách sạn từ 3 sao, hầu hết các hostel nàng đều liên lạc trực tiếp với khách sạn và được offer mức giá tốt hơn các trang mạng. Where 2 next là nơi nàng nghỉ 2 đêm ở Manila, và nàng hài lòng với sự lựa chọn này. Lần tới quay lại Manila, nàng hẳn sẽ nghỉ lại hostel đáng yêu này ít nhất 1 đêm. Các bạn lễ tân dễ thương và nhiệt tinh, khu sinh hoạt chung nhiều ghế sofa và nằm trên tầng 2 nhìn thẳng xuống con phố nhộn nhịp Adriatico. Giá phòng đã bao gồm bữa sáng nhẹ nhàng với bánh mỳ, trứng, café, bơ, chuối, xoài, dưa hấu…Bữa sáng được chuẩn bị từ 7h – 9h, các vị khách lấy đĩa, tự nướng bánh mỳ và ốp trứng trong khu bếp chung. Vừa tráng miệng với các loại hoa quả nối tiếng của xứ nhiệt đới vừa lướt wifi. Ăn xong, đĩa, cốc… người nào người đó tự rửa và úp gọn gàng vào giá. Lan man vào chuyện ở, quay lại chuyện đi. Vì đến khách sạn sớm mà các bạn ấy lại không có phòng trống nên nàng đành thuê tủ gửi đồ 150P và tìm đường đi Hồ núi lửa Taal. Đọc kinh nghiệm các bạn đi trước đều nói ra trạm EDSA ở Malata bắt xe đi Tagaytay mà nàng hỏi bạn lễ tân khách sạn lắc đầu chỉ đi bến khác. Quả thực nếu đi từ khách sạn ra EDGE gần hơn so với bến xe mà bạn lễ tân chỉ cho nàng (thong qua google thần chưởng). Nàng hỏi lại bạn lễ tân lần nữa và bạn ấy bảo, theo tao thì mày nên đi cái tao chỉ. Nàng nghe, nàng ngoan. Vậy là nàng đi taxi mất 180P qua bến Coastal Mall Integrated gần Makati. Ra là bến này là bến bus mới đi Tagaytay. Xe bus đi Tagaytay khá tươm tất, lại có treo biển free wifi (hẳn là treo trá hình, vì nàng vào thử mà lực bất tòng tâm trong khi cột sóng đủ 5 vạch).


Dân tình bảo là trên các phương tiện công cộng của Philippines bật điều hòa để nhiệt độ thấp nên phòng lạnh nên mang áo khoác mỏng. Thế nào mà nàng thấy chẳng hề như thế, hay là do thân nhiệt nàng cao và nàng chịu lạnh giỏi ạ? (Hẳn là do các bạn trong Nam không có mùa đông nên không chịu lạnh giỏi như người gốc Bắc như nàng. Nàng đoàn thế.) Xe bus chiều đi Tagaytay có anh phụ xe khá đáng yêu, chàng ấy đeo 1 cái máy in tự động cầm tay nhỏ nhỏ, hỏi nàng đi đâu rồi in cái roẹt vé 77P đưa nàng. Chuyện trò vài câu vì nàng nghe căng tai mới hiểu thì ra là anh ấy có mối Tricycle và thuyền nên thay vì thả các nàng xuống ngã tư Olivarez thì anh ấy thả các nàng xuống cái chỗ treo bảng chỉ dẫn đi Talisay cách ngã tư Olivarez mấy trăm mét.


Mò mẫm kinh nghiệm giá cả từ trước nên khi anh lái Tricyclo “lại cũng dễ thương” bảo 150P cả xe (2 người), nàng gật gật đi luôn. Thành thật mà nói, mặc dù mấy ngày sau nàng có được trả tiền học khôn trong vụ đi lại thì hẳn là chi phí cho việc di chuyển (taxi, bus, tricycle, Jeepney) quá rẻ so với bất cứ nơi nào nàng đã đi qua. Nhất là nếu bạn đi nhóm 3 - 4 người. Sau khoảng hơn 2 tiếng đi xe bus và chừng 20 phút đi tricyclo từ Talisay xuống bến thuyền đi Hồ núi lửa là đến đoạn mặc cả đi thuyền. 2 nàng sau khi được chàng tricycle đưa thẳng vào chỗ mối quen, sau. Ban đầu các bạn ấy ra giá 2500P/người bao gồm thuyền, hướng dẫn, vé vào cửa và ngựa. Sau thấy nàng nghèo, các bạn ấy bảo thế thì mày thuê mỗi thuyền nhé, tao lấy 2000P thôi. Oh ***, tao đọc ở nhà thấy bảo đắt thì cũng 1200P thôi mà. Chắc mẩm, nàng ỏn ẻn bảo: tao chỉ trả được 1200P thôi,. Bạn ấy lắc đầu chốt 1500P nhé, nàng quay gót. Nắng rõ rực rỡ nhưng ko oi bức, dù lúc đó đã quá 11h. Các bạn ở đây rất hay, cá đã vào lưới các bạn ấy thì không thoát được bởi sẽ không có thuyền nào nhận giá thấp hơn giá 1500P. Rồi nàng cười, rồi bạn ấy bảo là giá 1500P tao trả cho mày “en tờ răng phi”. Oh, ***, nàng bảo rồi mà, nàng gặp khó khăn trong mấy sự nói chuyện với các bạn dân bản địa lái xe, lái thuyền mà. Sau này có bác lái taxi bảo là, mày nói tiếng anh giống bọn Đài thế. Là khen hay là chửi? Hẳn là chửi yêu. Cuối cùng, nàng giở bí kíp luyện rồng ra, tung sổ với bút ra hý hoáy viết. Đây nhé, 1500P mày trả cho tao “en tờ răng” = entrance fee. Thế là lại quẩy về chỗ cũ, điền tên tuổi rồi các bạn ấy dắt lên thuyền.
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Nhiều người bảo, chưa đi Taal volcano là chưa đi Manila. Ơ, nàng tưởng Taal Volcano thuộc tỉnh Tagaytay mà? Núi lửa Taal là ngọn núi lửa còn hoạt động lớn thứ 2 tại Philippines sau Pinatubo.


Nói về Taal Volcano nhiều nhan nhản qua gúc gồ, cả tiếng anh cả tiếng Việt. Hồ Taal là hồ bao quanh núi lửa lớn nhất thế giới. Sau khoảng 20 phút dập dềnh trên chiếc Bangkha dư sức chở 6-7 người. Hai nàng đổ bộ lên đảo. Bến thuyền nhếch nhác, đảo đậm mùi phân ngựa ngai ngái với vô số bom mìn. Vài cô gái nước da ngăm ngăm do nắng gió cất lời chào. Không, hai nàng sẽ đi bộ, 5km chứ mấy. Bạn lái thuyền dắt ra quầy kiểm soát. Mày tự mua vé đi. Cái gì đấy, tao thỏa thuận mày mua vé cho tao rồi mà. Không, mày phải tự trả chứ. Rồi, tao tự mua, tí về tao đòi tiền bạn kia. Tao còn mua chịu nước của nó 60P. (Bạn kia trên bảo là vé vào cửa 80P 1 đứa đấy. Ơ, sao sang đây vé in có 50P/đứa. Chắc bạn ấy nhớ nhầm.)
Nắng chính ngọ, nhìn nhau nghĩ ngợi. Nếu mày tự đi thì mày nên thuê guide: 500P. Thôi, xì tiếp 450P/đứa để cưỡi ngựa vậy.
Tao cưỡi ngựa đi rồi lại còn phải trả them tiền Guide à?
Uh, 2 đứa, 1450P, tao thu tiền 1 guide thôi. Ơ hóa ra 450P là giá thuê 1 ngựa không có người đi kèm ah?


Hầy, nàng được cưỡi hẳn 1 em ngựa thiếu nhi suy dinh dưỡng. Vừa đi nàng vừa phải nói tiếng Việt động viên nó. “Cố lên em ngựa ơi”. Lối lên đỉnh núi khá khó đi và nhiều mìn, lác đác vài bạn Tây đi bộ, phần lớn là cưỡi ngựa. Và nàng…hài lòng với quyết định chi tiền đi ngựa. Ngồi trên em ngựa còi vừa thương em ý, vừa thương em dắt ngựa và thương luôn cái mông nàng. Càng lên cao đường càng dốc, lối mòn chỉ vừa cho 1 người 1 ngựa. Đôi chỗ em ngựa không bằng lòng khi thấy em guide quất toẹt phát vào người dẹp tan ý định quay đầu xuống sườn núi, hay có ý định lượn lại chỗ mấy em ngựa khác đang thong dong đứng gặm cỏ ngắm trời đất. Nàng thương, nhưng nàng chịu, em ý phải cho nàng “lên đỉnh” rồi định gì thì định chứ. Khoảng 30 phút ngồi trên lưng em ngựa, các nàng cũng đến trạm dừng. Leo bộ vài chục bậc lên chỗ cao nhất nhìn xuống ngắm toàn cảnh hồ Taal phía xa, rồi tận hưởng vẻ diễm lệ của Hồ Crater. Hồ nhỏ trong lòng Hồ lớn.


Không khí mát mẻ dù trời nắng chói chang. Các bạn chụp ảnh công nghệ nhanh đã kịp chụp tư thế các nàng ưỡn ẹo mang ra mời chào. 300P/khung nhé. Thôi, đắt, tao không lấy.
Thế mày lấy ảnh không đi, 2 cái tao lấy 150P thôi. Không, 50P thì tao lấy. Thôi, ờ, chúng mày cười cũng đẹp, 50P, cầm ảnh đi.
Hưởng thụ xong, 2 nàng quay xuống lán cưỡi ngựa xuống. Ngồi ngựa xuống dốc cảm giác thật là phiêu. Cái phiêu này không giống cái phiêu khi xem các hiệp nữ phóng ngựa tung bay trong phim kiếm hiệp của Kim Dung. Đau lưng, đau chân, đau tay và…đau mông. Không đau thì ngã.


Anh lái thuyền đưa nàng quay lại bờ với nụ cười của anh béo. Enjoy không mày? Oh, enjoyed. Nhưng mà tao phải tự trả tiền vé đấy nhé, thôi, tiền vé tao trả mất 100P cơ, nhưng tao tinh bằng tiền nước tao nợ mày. Bây giờ mày gọi cho tao cái tricyclo. 300P á? Tao đi xuống có 150P mà mày, bla bla. Rồi, đi lên nhiều dốc tốn xăng, 200P nhé. Đồng ý, đi luôn.


Ngược lại ngã tư Olivarez, sau mẩu chuyện với anh cảnh sát dễ thương (Ôi, ở cái xứ này, nhìn các anh cảnh sát hầm hố súng ống mà đáng yêu hết sức), hai nàng băng qua đường, đổ bộ vào 7/11 nạp năng lượng. Hết đói, hết khát, lại băng qua đường, anh cảnh sát đáng yêu vẫy xe cho các nàng rồi vẫy vẫy chào với nụ cười P/S. Lên xe, phần vì đêm hôm trước chỉ được ngủ chập chờn 2 tiềng, phần vì mệt sau dư âm của cuộc cưỡi ngựa lần đầu, 2 nàng đánh 1 giấc tít tắp. Mở mắt ra đã sắp đến Manila. Tài xế cũng trả khách điểm gần nhất về lại Malate. Hai nàng vẫy taxi không quên câu cửa miệng “Meter count Please!”.


Tối ngày hôm đó, hai nàng chỉ tản bộ dọc phố Adriatico, nàng làm chuyện lần đầu: vào Mc Donal. Uống San Miguel Pilsen ở 1 quán nhỏ gần hostel nàng ở sau khi ngắm nghía vịnh Manila đen kịt với vô số người vô gia cư náu thân cho giấc ngủ khiến nàng có cảm giác không an toàn (mặc dù cảnh sát đứng đầy đường). Ngày đầu ở Manila của nàng kết thúc với giấc ngủ đến rất nhanh. Ngày mai, nàng bay chuyến sáng tới Boracay.
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,388
Động cơ
1,114,485 Mã lực
Sao em không xem được ảnh nhỉ
 

PleaseTryAgain

Xe tải
Biển số
OF-63998
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
298
Động cơ
440,000 Mã lực
Mợ chủ share wordpress của mợ đi ạ. Em đang ngâm cứu để năm sau làm 1 chuyến giống mợ.
Thanks mợ
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
6,039
Động cơ
529,804 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,388
Động cơ
1,114,485 Mã lực

no-kia

Xe máy
Biển số
OF-104555
Ngày cấp bằng
30/6/11
Số km
66
Động cơ
396,850 Mã lực
Ông bạn Philip láng giềng mình mà chưa sang lần nào! hóng!
 

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
951
Động cơ
545,066 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Nhiều người bảo, chưa đi Taal volcano là chưa đi Manila. Ơ, nàng tưởng Taal Volcano thuộc tỉnh Tagaytay mà? Núi lửa Taal là ngọn núi lửa còn hoạt động lớn thứ 2 tại Philippines sau Pinatubo.
Thông tin n ày mợ lấy nguồn ở đâu vậy ạ? :D
E đọc trên 1 số trang blog du lịch cụ ạ, vs lại e nói chuyện vs 1 bác người Phil, bác này cũng bảo thế. Cụ có nguồn bảo ko phải thế ạ?
 

rkitvn

Đi bộ
Biển số
OF-130454
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
6
Động cơ
373,660 Mã lực
quá ngưỡng mộ các bác .....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top