Phạt nặng trong các đô thị thí điểm hết hiệu lực!

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
712
Động cơ
451,341 Mã lực
Em chưa thấy bác nào nói về vấn đề này, trong khi vẫn thấy một số bác khác nói đến việc bị phạt "nặng hơn" do áp dụng thí điểm trong các đô thị đặc biệt ở Nghị định 34 và Nghị định 71, nên làm một thread thông báo cho các bác là nó đã hết hiệu lực rồi. Cụ thể:
- Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010:
"Điều 57. Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 5 năm 2010.
....
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành của đô thị loại đặc biệt để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.


- Nghị định 71 - Điều 1, khoản 16:
16. Sửa đổi, bổ sung Khoản 4, Khoản 6, Khoản 7 Điều 57 như sau:
“4. Đối với người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định
tại Điểm đ Khoản 1 Điều 8, Điểm h Khoản 2 Điều 10 Nghị định này, trong trường
hợp đặt báo hiệu nguy hiểm không đúng quy định bị xử phạt kể từ ngày 01 tháng 7
năm 2013.
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong
thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy
ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu
vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì,
phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương
báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí
điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề
xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.


Như vậy là Nghị định 71 chỉ sửa đổi nghị định 34 từ "đô thị đặc biệt" thành "Thành phố trực thuộc trung ương thôi. Còn hiệu lực không sửa đổi.

Vậy nên từ ngày 20/5/2010 đến 19/5/2013 là đã hết 36 tháng. Những bác nào bị phạt ở các TP trực thuộc TW cần lưu ý, có khi các bác còn đòi lại được tiền phạt (nếu bị phạt bừa trong khoảng từ 20/5/2013 đến nay)
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Hay quá nhỉ. Nhưng anh # đang soạn 1 cái NĐ mới mà bỏ đi 2 chữ thí điểm rùi cụ ạ
 

hieunv.b12

Xe tải
Biển số
OF-124194
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
245
Động cơ
381,950 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Nghĩa là xxx của thành phố trực thuộc TW hay trực thuộc tỉnh thì đều cùng một mức phạt rồi
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,484
Động cơ
390,088 Mã lực

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
712
Động cơ
451,341 Mã lực
Vâng, em cũng nghe là đầy tớ # đang soạn thảo cái mới. Có điều từ ngày 20/5/2013 đến giờ là hơn 2 tháng, trong khoảng đó bác nào mà bị dọa, hoặc tệ hơn nữa là đã bị phạt nhầm rồi, thì có thể dọa lại, hoặc đòi tiền lại... Em chỉ muốn lưu ý tí thế thôi.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,281
Động cơ
468,253 Mã lực
Cụ chủ nhầm to! Nghị định 34 có hiệu lực ngày 20/5/2010 và phần áp dụng thí điểm 36 tháng theo dự kiến thì đến 20/05/2013 sẽ ko áp dụng mức phạt cao ở 2 TP HN và HCM để tổng kết rút kinh nghiệm... Song Nghị định 71 sửa đổi, bổ sung 1 điều của NĐ34 có hiệu lực 10/11/2012 lại qui định ko những chỉ áp dụng đối với 2 TP lớn mà nhân rộng ra 5 TP trực thuộc TW mức phạt thí điểm cao hơn các 58 tỉnh, TP khác trong cả nước tính từ ngày NĐ71 có hiệu lực (10/11/2012) trong vòng 36 tháng. Nói rõ hơn trước thời điểm 1/7/2013 mức phạt thí điểm chỉ áp dụng 2 thành phố, sau 1/7/2013 áp dụng tại 5 thành phố và sẽ kết thúc vào 01/7/2016 (Theo dự kiến). Song lại do Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính hết hiệu lực thay vào đó là Luật xử lý VPHC có hiệu lực từ 01/07/2013, theo đó các Nghị định điều chỉnh hành vi, qui định mức phạt trong lĩnh vực hành chính lấy căn cứ là Pháp lệnh xử lý VPHC sẽ phải bị bãi bỏ, thay thế ... trong lĩnh vực GTĐB hai NĐ34,71 sẽ phải đượct hay thế bằng 1 NĐ khác. Nên giờ này Bộ xxx đang lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo NĐ mới, dự kiến tới tháng 9 tất cacr các NĐ trong lĩnh vực hành chính sẽ được thay thế hoàn toàn.
P/S: Ko có chuyện hiệu lực áp dụng thí điểm 36 tháng đối với 2 TP lớn nhất đã hết hiệu lực theo NĐ 34.
Em nghe được thông tin vỉa hè thì NĐ đang dự thảo sẽ đưa mức phạt cao đối với các TP trực thuộc vào NĐ luôn mà ko áp dụng thí điểm nữa. Lý do là do Luật THủ đô có qui định cho phép UBND, chủ tịch UBND ở Thủ đô có quyền ra mức phạt, mức thu phí ... cao hơn mức qui định của Chính phủ gấp 2.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,080
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ chủ nhầm to! Nghị định 34 có hiệu lực ngày 20/5/2010 và phần áp dụng thí điểm 36 tháng theo dự kiến thì đến 20/05/2013 sẽ ko áp dụng mức phạt cao ở 2 TP HN và HCM để tổng kết rút kinh nghiệm... Song Nghị định 71 sửa đổi, bổ sung 1 điều của NĐ34 có hiệu lực 10/11/2012 lại qui định ko những chỉ áp dụng đối với 2 TP lớn mà nhân rộng ra 5 TP trực thuộc TW mức phạt thí điểm cao hơn các 58 tỉnh, TP khác trong cả nước tính từ ngày NĐ71 có hiệu lực (10/11/2012) trong vòng 36 tháng. Nói rõ hơn trước thời điểm 1/7/2013 mức phạt thí điểm chỉ áp dụng 2 thành phố, sau 1/7/2013 áp dụng tại 5 thành phố và sẽ kết thúc vào 01/7/2016 (Theo dự kiến). Song lại do Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính hết hiệu lực thay vào đó là Luật xử lý VPHC có hiệu lực từ 01/07/2013, theo đó các Nghị định điều chỉnh hành vi, qui định mức phạt trong lĩnh vực hành chính lấy căn cứ là Pháp lệnh xử lý VPHC sẽ phải bị bãi bỏ, thay thế ... trong lĩnh vực GTĐB hai NĐ34,71 sẽ phải đượct hay thế bằng 1 NĐ khác. Nên giờ này Bộ xxx đang lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo NĐ mới, dự kiến tới tháng 9 tất cacr các NĐ trong lĩnh vực hành chính sẽ được thay thế hoàn toàn.
P/S: Ko có chuyện hiệu lực áp dụng thí điểm 36 tháng đối với 2 TP lớn nhất đã hết hiệu lực theo NĐ 34.
Em nghe được thông tin vỉa hè thì NĐ đang dự thảo sẽ đưa mức phạt cao đối với các TP trực thuộc vào NĐ luôn mà ko áp dụng thí điểm nữa. Lý do là do Luật THủ đô có qui định cho phép UBND, chủ tịch UBND ở Thủ đô có quyền ra mức phạt, mức thu phí ... cao hơn mức qui định của Chính phủ gấp 2.
Em thấy cụ chủ nới có lý đấy chứ. Mặc dù NĐ71 có mở rộng đô thị đặc biệt ra các tỉnh TP trực thuộc TW nhưng hiệu lực của NĐ71 là hiệu lực sửa đổi NĐ34 chứ đâu có sửa đổi thời hạn thí điểm xử phạt nặng đối với vi phạm trong đô thị đặc biệt của NĐ34. Nếu đem ghép NĐ71 vào NĐ34 (tất nhiên là chỉ được ghép điều 1 của 71 vào 34), thay thế các điều khoản được sửa đổi ta có NĐ34 sửa đổi và điều 57 ko thay đổi thời hạn áp dụng, nghĩa là đã hết hạn vào 20/5/2013.
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
712
Động cơ
451,341 Mã lực
Cụ chủ nhầm to! Nghị định 34 có hiệu lực ngày 20/5/2010 và phần áp dụng thí điểm 36 tháng theo dự kiến thì đến 20/05/2013 sẽ ko áp dụng mức phạt cao ở 2 TP HN và HCM để tổng kết rút kinh nghiệm... Song Nghị định 71 sửa đổi, bổ sung 1 điều của NĐ34 có hiệu lực 10/11/2012 lại qui định ko những chỉ áp dụng đối với 2 TP lớn mà nhân rộng ra 5 TP trực thuộc TW mức phạt thí điểm cao hơn các 58 tỉnh, TP khác trong cả nước tính từ ngày NĐ71 có hiệu lực (10/11/2012) trong vòng 36 tháng. Nói rõ hơn trước thời điểm 1/7/2013 mức phạt thí điểm chỉ áp dụng 2 thành phố, sau 1/7/2013 áp dụng tại 5 thành phố và sẽ kết thúc vào 01/7/2016 (Theo dự kiến). Song lại do Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính hết hiệu lực thay vào đó là Luật xử lý VPHC có hiệu lực từ 01/07/2013, theo đó các Nghị định điều chỉnh hành vi, qui định mức phạt trong lĩnh vực hành chính lấy căn cứ là Pháp lệnh xử lý VPHC sẽ phải bị bãi bỏ, thay thế ... trong lĩnh vực GTĐB hai NĐ34,71 sẽ phải đượct hay thế bằng 1 NĐ khác. Nên giờ này Bộ xxx đang lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo NĐ mới, dự kiến tới tháng 9 tất cacr các NĐ trong lĩnh vực hành chính sẽ được thay thế hoàn toàn.
P/S: Ko có chuyện hiệu lực áp dụng thí điểm 36 tháng đối với 2 TP lớn nhất đã hết hiệu lực theo NĐ 34.
Em nghe được thông tin vỉa hè thì NĐ đang dự thảo sẽ đưa mức phạt cao đối với các TP trực thuộc vào NĐ luôn mà ko áp dụng thí điểm nữa. Lý do là do Luật THủ đô có qui định cho phép UBND, chủ tịch UBND ở Thủ đô có quyền ra mức phạt, mức thu phí ... cao hơn mức qui định của Chính phủ gấp 2.
Theo em lại khác:
1. Về việc pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính hết hiệu lực, thì nó chẳng làm ảnh hưởng gì đến những văn bản có cơ sở là Pháp lệnh hết (nghĩa là các văn bản lấy Pháp lệnh làm cơ sở vẫn có hiệu lực như thường).
Ngày 01/7/2013, Luật xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực, có nghĩa là từ ngày này, những cái nào mà Luật này quy định khác với các văn bản khác (ở cấp thấp hơn), thì áp dụng theo luật này; những cái trước chưa quy định, mà giờ luật này quy định thì áp dụng theo luật này. Hết! Chả liên quan gì đến ngày hiệu lực của các văn bản khác.
2. Nghị định 71 chỉ sửa nội dung của Nghị định 34 thôi, và thời điểm hiệu lực của NĐ 71 có hiệu lực, chính là thời điểm các sửa đổi, bổ sung đó được "chèn" vào NĐ34, các cái không bị sửa đổi thì vẫn theo hiệu lực của NĐ 34. Vậy cho nên, câu "Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo."_của Nghị định 71 được chèn vào chỗ tương đương của Nghị định 34, và dòng chữ "kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành" vẫn là nói đến ngày có hiệu lực của Nghị định 34, chứ ko phải ngày có hiệu lưc thi hành của Nghị định 71.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,247
Động cơ
433,240 Mã lực
Tránh xa lão Đông ky sốt ra
Lão ý thạo luật lắm, lão ý mà nói ra chỉ có đúng thôi
Các bác không nhớ là lão ý thương tích đầy mình trong công cuộc xây dựng văn hóa và hiểu biết pháp luật trên off này hay sao ?
 

XASASHS

Xe tải
Biển số
OF-193992
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
486
Động cơ
332,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ chủ nhầm to! Nghị định 34 có hiệu lực ngày 20/5/2010 và phần áp dụng thí điểm 36 tháng theo dự kiến thì đến 20/05/2013 sẽ ko áp dụng mức phạt cao ở 2 TP HN và HCM để tổng kết rút kinh nghiệm... Song Nghị định 71 sửa đổi, bổ sung 1 điều của NĐ34 có hiệu lực 10/11/2012 lại qui định ko những chỉ áp dụng đối với 2 TP lớn mà nhân rộng ra 5 TP trực thuộc TW mức phạt thí điểm cao hơn các 58 tỉnh, TP khác trong cả nước tính từ ngày NĐ71 có hiệu lực (10/11/2012) trong vòng 36 tháng. Nói rõ hơn trước thời điểm 1/7/2013 mức phạt thí điểm chỉ áp dụng 2 thành phố, sau 1/7/2013 áp dụng tại 5 thành phố và sẽ kết thúc vào 01/7/2016 (Theo dự kiến). Song lại do Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính hết hiệu lực thay vào đó là Luật xử lý VPHC có hiệu lực từ 01/07/2013, theo đó các Nghị định điều chỉnh hành vi, qui định mức phạt trong lĩnh vực hành chính lấy căn cứ là Pháp lệnh xử lý VPHC sẽ phải bị bãi bỏ, thay thế ... trong lĩnh vực GTĐB hai NĐ34,71 sẽ phải đượct hay thế bằng 1 NĐ khác. Nên giờ này Bộ xxx đang lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo NĐ mới, dự kiến tới tháng 9 tất cacr các NĐ trong lĩnh vực hành chính sẽ được thay thế hoàn toàn.
P/S: Ko có chuyện hiệu lực áp dụng thí điểm 36 tháng đối với 2 TP lớn nhất đã hết hiệu lực theo NĐ 34.
Em nghe được thông tin vỉa hè thì NĐ đang dự thảo sẽ đưa mức phạt cao đối với các TP trực thuộc vào NĐ luôn mà ko áp dụng thí điểm nữa. Lý do là do Luật THủ đô có qui định cho phép UBND, chủ tịch UBND ở Thủ đô có quyền ra mức phạt, mức thu phí ... cao hơn mức qui định của Chính phủ gấp 2.
Lý do là đang ăn dày quen, ăn mỏng khó chịu lắm ạ
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Vậy ngã ngũ là như thế nào hả các cụ? hết hiệu lực hay còn hiệu lực? e đọc thấy 2 cụ trên tranh luận đều thấy có cái đúng.
 

TradaHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-148591
Ngày cấp bằng
9/7/12
Số km
161
Động cơ
360,370 Mã lực
Em thì em nghĩ cụ Đông đúng, nhưng cứ thử theo chủ thớt xem... Biết đâu ngon...
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,266
Động cơ
43,395 Mã lực
Em thấy vụ này là phát hiện khá hay, đúng là ít không để ý đến thời hạn hiệu lực và cũng chẳng có thông báo chính thống gì cả. Em hóng tiếp :)
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,915
Động cơ
628,557 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Oánh dấu, ngả lưng ra ghế ngủ tí đã, ngủ dậy rảnh em sẽ ngâm cứu xem thía nào :D
 

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,318
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
Cháu sẽ ngâm cứu xem có đúng thế không đã, OF khôn đơn giản chỉ là xem mà bản thân còn phải nghiên cứu để phản hồi cho các cụ thông tin chuẩn nhất
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cụ là đệ anh # sao mà biết hế=))
Ấy, cụ nói thế các cụ khác ném đá nhà cháu chết. Cháu chỉ biết vậy thôi, vì các loại dự thảo chính sách và văn bản dưới luật ... đều phải gửi qua 1 cơ quan giám sát mà nhà cháu ... chả may lại biết thôi ạ
 

kqt

Xe tải
Biển số
OF-83944
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
211
Động cơ
413,700 Mã lực
Về mặt logic thì như bài viết dưới đây là hợp lý. Cái 71 là cái bổ sung sửa đổi cho cái 34, tức là thêm và sửa một số nội dung của 34 mà ko phải là thay thế 34. Về phần thí điểm thí điếc ở các đô thị TƯ to nhớn kia thì không thấy cái 71 bảo rõ là 36 tháng kể từ ngày Nghị định 71 có hiệu lực mà nói chung chung nên sẽ hiểu 2 kiểu:
- 36 tháng từ ngày hiệu lực 34
- 36 tháng từ ngày hiệu lực 71
Quan thì sẽ giải thích là từ ngày hiệu lực 71, và tôi dự là ý tưởng của quan sẽ là như vậy nhưng do kỹ thuật soạn văn bản chuối quá nên ko viết rõ ràng ra, như vậy sẽ kéo dài thời gian gặt hái (quan thì tham mà).
Dân sẽ cho là từ ngày hiệu lực 34 vì lô gíc phân tích như dưới và sẽ có lợi cho mình (dân thì gian mà)

Ty diên, quyền giải thích VBPL là của quan nên sẽ giải thích theo ý chí của quan, dân sẽ phải tuân theo.


2. Nghị định 71 chỉ sửa nội dung của Nghị định 34 thôi, và thời điểm hiệu lực của NĐ 71 có hiệu lực, chính là thời điểm các sửa đổi, bổ sung đó được "chèn" vào NĐ34, các cái không bị sửa đổi thì vẫn theo hiệu lực của NĐ 34. Vậy cho nên, câu "Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo."_của Nghị định 71 được chèn vào chỗ tương đương của Nghị định 34, và dòng chữ "kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành" vẫn là nói đến ngày có hiệu lực của Nghị định 34, chứ ko phải ngày có hiệu lưc thi hành của Nghị định 71.
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
712
Động cơ
451,341 Mã lực
Về mặt logic thì như bài viết dưới đây là hợp lý. Cái 71 là cái bổ sung sửa đổi cho cái 34, tức là thêm và sửa một số nội dung của 34 mà ko phải là thay thế 34. Về phần thí điểm thí điếc ở các đô thị TƯ to nhớn kia thì không thấy cái 71 bảo rõ là 36 tháng kể từ ngày Nghị định 71 có hiệu lực mà nói chung chung nên sẽ hiểu 2 kiểu:
- 36 tháng từ ngày hiệu lực 34
- 36 tháng từ ngày hiệu lực 71
Quan thì sẽ giải thích là từ ngày hiệu lực 71, và tôi dự là ý tưởng của quan sẽ là như vậy nhưng do kỹ thuật soạn văn bản chuối quá nên ko viết rõ ràng ra, như vậy sẽ kéo dài thời gian gặt hái (quan thì tham mà).
Dân sẽ cho là từ ngày hiệu lực 34 vì lô gíc phân tích như dưới và sẽ có lợi cho mình (dân thì gian mà)

Ty diên, quyền giải thích VBPL là của quan nên sẽ giải thích theo ý chí của quan, dân sẽ phải tuân theo.
Bác nói có vẻ có căn cứ, nhưng thực chất lại...chả có căn cứ nào cả. Em là dân, cái này rõ như ban ngày rồi, nên em không cần quan giải thích làm gì cả. Đơn giản, muốn sửa đổi ngày hiệu lực của Nghị định 34, thì phải sửa đổi thêm một mục khác (phần ngày hiệu lực của Nghị định 34). Còn không sửa đổi ngày hiệu lực của NĐ 34 thì NĐ đó vẫn có hiệu lực từ ngày ghi trong đó; những phần NĐ 71 sửa đổi, bổ sung sẽ có hiệu lực từ ngày mà NĐ 71 có hiệu lực.
Đâu cần giải thích hay hiểu thêm làm gì?
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,912
Động cơ
520,604 Mã lực
Bác nói có vẻ có căn cứ, nhưng thực chất lại...chả có căn cứ nào cả. Em là dân, cái này rõ như ban ngày rồi, nên em không cần quan giải thích làm gì cả. Đơn giản, muốn sửa đổi ngày hiệu lực của Nghị định 34, thì phải sửa đổi thêm một mục khác (phần ngày hiệu lực của Nghị định 34). Còn không sửa đổi ngày hiệu lực của NĐ 34 thì NĐ đó vẫn có hiệu lực từ ngày ghi trong đó; những phần NĐ 71 sửa đổi, bổ sung sẽ có hiệu lực từ ngày mà NĐ 71 có hiệu lực.
Đâu cần giải thích hay hiểu thêm làm gì?
Em nhất trí với cụ.
 

XASASHS

Xe tải
Biển số
OF-193992
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
486
Động cơ
332,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Bác nói có vẻ có căn cứ, nhưng thực chất lại...chả có căn cứ nào cả. Em là dân, cái này rõ như ban ngày rồi, nên em không cần quan giải thích làm gì cả. Đơn giản, muốn sửa đổi ngày hiệu lực của Nghị định 34, thì phải sửa đổi thêm một mục khác (phần ngày hiệu lực của Nghị định 34). Còn không sửa đổi ngày hiệu lực của NĐ 34 thì NĐ đó vẫn có hiệu lực từ ngày ghi trong đó; những phần NĐ 71 sửa đổi, bổ sung sẽ có hiệu lực từ ngày mà NĐ 71 có hiệu lực.
Đâu cần giải thích hay hiểu thêm làm gì?
Ừ nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top