- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Phát hiện thêm Toyota Raize cũng gian lận thử nghiệm an toàn
Daihatsu vừa thừa nhận chiếc Toyota Raize cũng gian lận thử nghiệm an toàn trong các bài kiểm tra va chạm.
Sau một cuộc điều tra nội bộ, Daihatsu vừa bị phát hiện thêm chiếc Toyota Raize cũng gian lận thử nghiệm an toàn trong bài kiểm tra va chạm. Tuy nhiên, Toyota và Daihatsu cho biết, vụ việc này khác với trường hợp của Toyota Vios và Toyota Wigo thế hệ mới xảy ra cuối tháng 4/2023.
Daihatsu vừa thừa nhận gian lận an toàn trên Toyota Raize.
Cụ thể, Daihatsu, chịu trách nhiệm nhà sản xuất mẫu Daihatsu Rocky hay còn có tên Toyota Raize, bị phát hiện đã thực hiện không đúng cách bài thử nghiệm va chạm với cột cứng bên hông xe (bài UN-R135). Trong bài thử nghiệm an toàn này, xe chạy ở tốc độ 32 km/h va chạm với một vật hình trụ sẽ tác động khi vào cua. Thử nghiệm phải được thực hiện ở cả hai bên trái và phải của thân xe.
Theo những gì được tiết lộ từ cuộc điều tra, chiếc xe đã hoàn thành bài kiểm tra ở phía ghế phụ (bên trái) trước sự chứng kiến của cơ quan quản lý. Thế nhưng sau đó kết quả của phía ghế tài xế (bên phải) lại sử dụng y nguyên dữ liệu thu được từ phía bên trái.
Đồng thời, trong bài kiểm tra này, khi xảy ra va chạm, để các mảnh nhựa sẽ vỡ theo đúng ý đồ, Daihatsu đã rạch một số chi tiết trên cửa cạnh người lái.
Trước Toyota Raize, Daihatsu đã gian lận an toàn trên Toyota Vios 2023 và Toyota Wigo 2023.
Khi sự việc bị phát hiện, Daihatsu cho biết có 22.329 chiếc Daihatsu Rocky HEV và 56.111 chiếc Toyota Raize HEV có liên quan đến vụ việc này. Các phiên bản khác không hề bị ảnh hưởng và gian lận trong bài kiểm tra. Tuy nhiên, vào hôm qua, ngày 19/5, công ty con Daihatsu trực thuộc tập đoàn Toyota cho biết đã quyết định ngừng bán phiên bản hybrid (HEV) này ở thị trường Nhật Bản.
Đây đã là lần thứ hai liên tiếp Daihatsu gian lận an toàn kể từ đầu năm. Trước đó, vào ngày 28/4/2023, Daihatsu thừa nhận khi kiểm tra an toàn, va chạm, họ đã thêm một chi tiết ở viền cửa trước của xe để giảm thiểu thương tích cho hành khách khi túi khí bên bung ra. Tuy nhiên, hơn 88.123 xe bán ra ở thị trường Thái Lan, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Indonesia và Mexico đều không có chi tiết này như mẫu xe thử nghiệm.
Có 4 mẫu xe bị tố gian lận, trong đó có thế hệ mới nhất của Toyota Wigo và Toyota Vios.Thái Lan là thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 75.750 xe nằm trong lô xe sản xuất bị gian lận. Ngay sau đó, các cuộc kiểm tra an toàn trên Toyota Vios 2023 đã được thực hiện lại và cho kết quả đảm bảo an toàn tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia.
Daihatsu vừa thừa nhận chiếc Toyota Raize cũng gian lận thử nghiệm an toàn trong các bài kiểm tra va chạm.
Sau một cuộc điều tra nội bộ, Daihatsu vừa bị phát hiện thêm chiếc Toyota Raize cũng gian lận thử nghiệm an toàn trong bài kiểm tra va chạm. Tuy nhiên, Toyota và Daihatsu cho biết, vụ việc này khác với trường hợp của Toyota Vios và Toyota Wigo thế hệ mới xảy ra cuối tháng 4/2023.
Cụ thể, Daihatsu, chịu trách nhiệm nhà sản xuất mẫu Daihatsu Rocky hay còn có tên Toyota Raize, bị phát hiện đã thực hiện không đúng cách bài thử nghiệm va chạm với cột cứng bên hông xe (bài UN-R135). Trong bài thử nghiệm an toàn này, xe chạy ở tốc độ 32 km/h va chạm với một vật hình trụ sẽ tác động khi vào cua. Thử nghiệm phải được thực hiện ở cả hai bên trái và phải của thân xe.
Theo những gì được tiết lộ từ cuộc điều tra, chiếc xe đã hoàn thành bài kiểm tra ở phía ghế phụ (bên trái) trước sự chứng kiến của cơ quan quản lý. Thế nhưng sau đó kết quả của phía ghế tài xế (bên phải) lại sử dụng y nguyên dữ liệu thu được từ phía bên trái.
Đồng thời, trong bài kiểm tra này, khi xảy ra va chạm, để các mảnh nhựa sẽ vỡ theo đúng ý đồ, Daihatsu đã rạch một số chi tiết trên cửa cạnh người lái.
Khi sự việc bị phát hiện, Daihatsu cho biết có 22.329 chiếc Daihatsu Rocky HEV và 56.111 chiếc Toyota Raize HEV có liên quan đến vụ việc này. Các phiên bản khác không hề bị ảnh hưởng và gian lận trong bài kiểm tra. Tuy nhiên, vào hôm qua, ngày 19/5, công ty con Daihatsu trực thuộc tập đoàn Toyota cho biết đã quyết định ngừng bán phiên bản hybrid (HEV) này ở thị trường Nhật Bản.
Đây đã là lần thứ hai liên tiếp Daihatsu gian lận an toàn kể từ đầu năm. Trước đó, vào ngày 28/4/2023, Daihatsu thừa nhận khi kiểm tra an toàn, va chạm, họ đã thêm một chi tiết ở viền cửa trước của xe để giảm thiểu thương tích cho hành khách khi túi khí bên bung ra. Tuy nhiên, hơn 88.123 xe bán ra ở thị trường Thái Lan, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Indonesia và Mexico đều không có chi tiết này như mẫu xe thử nghiệm.
Có 4 mẫu xe bị tố gian lận, trong đó có thế hệ mới nhất của Toyota Wigo và Toyota Vios.Thái Lan là thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 75.750 xe nằm trong lô xe sản xuất bị gian lận. Ngay sau đó, các cuộc kiểm tra an toàn trên Toyota Vios 2023 đã được thực hiện lại và cho kết quả đảm bảo an toàn tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia.