Thảo luận Phát hiện gian lận thử nghiệm an toàn trên xe Toyota Vios, Toyota Wigo

namchatcanso

Xe tăng
Biển số
OF-830687
Ngày cấp bằng
15/3/23
Số km
1,345
Động cơ
35,962 Mã lực
Tuổi
28
Đến ông lớn còn gian lận thế này, thì phải tin tưởng ai đây?
Cụ thể, Daihatsu thừa nhận khi kiểm tra an toàn, va chạm, họ đã thêm một chi tiết ở viền cửa trước của xe để giảm thiểu thương tích cho hành khách khi túi khí bên bung ra, từ đó có thể qua được các bài kiểm tra an toàn. Tuy nhiên nhiều xe bán ra lại không được trang bị chi tiết này.
Chi tiết: https://ofnews.vn/phat-hien-gian-lan-thu-nghiem-an-toan-tren-xe-toyota-vios-toyota-wigo-26124.html
0D5CD1AF-B69D-47E3-82A9-D4656D9F5141.jpeg

Theo Daihatsu, hơn 88.123 xe Toyota Wigo, Toyota Vios thế hệ mới và Perodua Axia được bán ra ở thị trường Thái Lan, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Indonesia và Mexico đều không có chi tiết này như mẫu xe thử nghiệm.
Trong buổi họp báo ngắn diễn ra vào tối 28/4, ông Akio Toyoda, Chủ tịch tập đoàn Toyota, và ông Koji Sato, Tổng Giám đốc, xác nhận các mẫu xe đã vượt qua bài thử nghiệm an toàn nội bộ vào ngày 27/4 và vẫn đảm bảo được các yếu tố an toàn.
51A50043-0797-4DA6-BAFB-4B9719068901.jpeg



Sau khi thừa nhận, phía hãng đã tạm thời ngừng bán để tiến hành lại các cuộc thử nghiệm an toàn. Nếu vượt qua các bài kiểm tra, các mẫu xe kể trên mới tiếp tục được bán. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ một chiếc xe nào bị lỗi, được khách hàng phản ánh và cũng chưa có một cuộc thu hồi nào diễn ra từ Toyota.
Toyota Vios 2023 sắp bán tại Việt Nam là bản facelift, không phải thế hệ mới đang bán nên không nằm trong danh sách xe bị gian lận nêu trên. Tuy nhiên theo thông tin chưa chính thức, Toyota Wigo 2023 có thể sắp được bán trở lại ở Việt Nam và nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
 

tittau

Xe tải
Biển số
OF-831095
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
224
Động cơ
885 Mã lực
vụ này chắc chỉ sử lý về vấn đề truyền thông thôi
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,992
Động cơ
152,172 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy vụ gian lận này nhiều mà cụ, điển hình như Volkswagen
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Wolk nó gian lận khí thải còn TOY gian lận về an toàn thì khó chấp nhận thật, chả biết nói gì hãng lớn mà còn thế này?
 

Favatzu

Xe đạp
Biển số
OF-813997
Ngày cấp bằng
11/6/22
Số km
33
Động cơ
919 Mã lực
Vì nhiều người hâm mộ quá nên họ làm láo thôi. Còn hãng chưa có tiếng tăm thì luôn bị soi nhiều nên ko dám làm láo.
 

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,646
Động cơ
304,868 Mã lực
Mấy vụ gian lận này nhiều mà cụ, điển hình như Volkswagen
1 thằng là gian lận khí thải để trốn thuế một thằng thì lấy tính mạng người tiêu dùng ra để tiết kiệm chi phí. Cụ xem cái nào khó chấp nhận hơn.
 

Dũng PQ

Xe tăng
Biển số
OF-467579
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,120
Động cơ
213,433 Mã lực
Tuổi
45
1 thằng là gian lận khí thải để trốn thuế một thằng thì lấy tính mạng người tiêu dùng ra để tiết kiệm chi phí. Cụ xem cái nào khó chấp nhận hơn.
Gian lận khí thải là lấy tính mạng của rất rất nhiều người để giảm chi phí cụ ợ.
 

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,646
Động cơ
304,868 Mã lực
Gian lận khí thải là lấy tính mạng của rất rất nhiều người để giảm chi phí cụ ợ.
cái đó mơ hồ lắm, người tiêu dùng họ ko quan tâm đâu. Còn cái an toàn là liên quan trực tiếp đến tính mạng người tiêu dùng nên sẽ khó có thể được chấp nhận.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
538
Động cơ
75,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái đó mơ hồ lắm, người tiêu dùng họ ko quan tâm đâu. Còn cái an toàn là liên quan trực tiếp đến tính mạng người tiêu dùng nên sẽ khó có thể được chấp nhận.
Đúng rồi cụ. Những thứ mang tính vĩ mô thì rất mơ hồ, đôi khi nó chỉ là công cụ của một bộ phận nào đó. Còn dân đen như em chỉ quan tâm đến những thứ đơn giản cơ bản như sức khoẻ, an toàn, cơm áo gạo tiền thôi 😂😂😂
 

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,646
Động cơ
304,868 Mã lực
Đúng rồi cụ. Những thứ mang tính vĩ mô thì rất mơ hồ, đôi khi nó chỉ là công cụ của một bộ phận nào đó. Còn dân đen như em chỉ quan tâm đến những thứ đơn giản cơ bản như sức khoẻ, an toàn, cơm áo gạo tiền thôi 😂😂😂
chuẩn cụ ạ, khí thải thì rất mơ hồ mà chả biết sẽ ảnh hưởng đến ai. Còn an toàn thì ảnh hưởng luôn đến chủ xe, người bỏ tiền ra mua
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,761
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Vì nhiều người hâm mộ quá nên họ làm láo thôi. Còn hãng chưa có tiếng tăm thì luôn bị soi nhiều nên ko dám làm láo.
Giữ một thời gian nhiều người hâm mộ rồi có tiếng tí lại láo... hi hi.
 

hoaandong

Xe tải
Biển số
OF-813444
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
433
Động cơ
1,880 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Số 7 Ngách 2 Ngõ 102 Nguyễn Đổng Chi - Hà Nội
Website
AndongLTD.com
Giám đốc điều hành Toyota khu vực châu Á cho rằng việc phải phát triển Yaris Ativ trong thời gian ngắn khiến Daihatsu gây ra bê bối gian lận an toàn.

Chiều 8/5, Toyota đã tổ chức buổi họp báo tại Bangkok để trả lời những thắc mắc xung quanh bê bối gian lận kiểm tra an toàn của Daihatsu. Buổi họp báo có sự góp mặt của dàn lãnh đạo cấp cao Toyota.
Ông Masahiko Maeda, Giám đốc điều hành Toyota khu vực châu Á, cho biết bê bối đến từ việc Daihatsu chịu áp lực phải rút ngắn thời gian phát triển Yaris Ativ tại Thái Lan. Lãnh đạo cấp cao của Toyota cũng nhấn mạnh rằng toàn bộ Yaris Ativ đã giao đến khách hàng đều đảm bảo an toàn.

be boi an toan Toyota anh 1
Dù dính đến bê bối lần này, toàn bộ Yaris Ativ đã bán ra tại Thái Lan đều đảm bảo an toàn. Ảnh: Weerapong Sreengen.
Toyota cũng đang làm việc với chính phủ Thái Lan trong nỗ lực đưa Yaris Ativ trở lại thị trường sau lệnh ngừng phân phối hôm 29/4.
Bê bối này bắt nguồn từ đơn tố giác sự bất thường trong bài kiểm tra va chạm bên (UN-R95) của hơn 88.000 xe do Daihatsu phát triển. Có đến 76.000 xe bị ảnh hưởng, Toyota Yaris Ativ sản xuất tại nhà máy Gateway (tỉnh Chachoengsao, Thái Lan) bị ngừng bán ngay sau đó.
Chịu trách nhiệm thử nghiệm độ an toàn, Daihatsu đã tham khảo ý kiến của các cơ quan chức năng và quyết định làm lại bài kiểm tra. Xe thử nghiệm vượt qua bài kiểm tra nội bộ đầu tiên dù không rãnh ở cửa bên. Do đó, các bên liên quan gồm Toyota Thái Lan, Toyota Indonesia và Perodua Malaysia đều không ra quyết định triệu hồi.


be boi an toan Toyota anh 2
Lãnh đạo Toyota không đưa ra thời gian cụ thể Yaris Ativ trở lại thị trường. Ảnh: Autolife Thailand.
Ngày 28/4, chiếc xe tiếp tục vượt qua buổi thử nghiệm lần thứ hai, được giám sát của Vincotte - tổ chức kiểm định và chứng nhận hàng đầu tại Bỉ. Hiện tại, Yaris Ativ cần phải hoàn thành lần kiểm tra thứ ba được thực hiện riêng theo tiêu chuẩn của Thái Lan. Đây là điều kiện tối thiểu để Yaris Ativ tiếp tục được bán ra tại Thái Lan.
Dù vậy, lãnh đạo Toyota không đưa ra thời gian Yaris Ativ trở lại thị trường. Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda, cho biết hãng này đang mở cuộc điều tra toàn diện về bê bối lần này để sớm có câu trả lời cho khách hàng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,490
Động cơ
623,437 Mã lực
chuẩn cụ ạ, khí thải thì rất mơ hồ mà chả biết sẽ ảnh hưởng đến ai. Còn an toàn thì ảnh hưởng luôn đến chủ xe, người bỏ tiền ra mua
Khí thải nó ảnh hưởng đến cạnh tranh công bằng trên thị trường thôi. Gian lận giảm được chi phí, tăng lợi nhuận, đè bẹp đối thủ cạnh tranh tuân thủ quy định.
 

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,646
Động cơ
304,868 Mã lực


trước ông con Hino cũng gian lận khí thải, ảnh hưởng đến cả hành tinh chúng ta :D
Gian lận khí thải là lấy tính mạng của rất rất nhiều người để giảm chi phí cụ ợ.
 

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,646
Động cơ
304,868 Mã lực
Hóng wigo về VN
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
494
Động cơ
56,325 Mã lực
Tuổi
33
Đợi tí anh em Nhật bổn ra xếp hàng gập lưng xin lỗi cái là lại ô kê thôi
 

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,646
Động cơ
304,868 Mã lực
Năm nay như năm hạn của Toy ấy nhỉ:

Toyota làm lộ dữ liệu xe của 2,15 triệu khách hàng Nhật
Tập đoàn Toyota cho biết dữ liệu xe của 2,15 triệu khách hàng đã bị lộ trong suốt một thập kỷ, do lỗi từ con người.

Sự việc xảy ra khi Toyota đẩy mạnh công nghệ thông minh về kết nối phương tiện, và quản lý dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây, được coi là quan trọng cho các tính năng lái xe tự động, hỗ trợ dữ liệu cho trí tuệ nhân tạo.

Những khách hàng bị ảnh hưởng bao gồm những người đã đăng ký dịch vụ T-Connect - cung cấp các tính năng như hỗ trợ lái xe bằng giọng nói AI, kết nối tự động với các trung tâm cuộc gọi để quản lý phương tiện, hỗ trợ khẩn cấp trong các trường hợp tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ về y tế. Những khách hàng của G-Link, dịch vụ tương tự dành cho chủ sở hữu Lexus, cũng bị ảnh hưởng.

Trụ sở Toyota Bắc Mỹ tại Texas. Ảnh: Toyota


Trụ sở Toyota Bắc Mỹ tại Texas. Ảnh: Toyota

Người phát ngôn của Toyota nói vấn đề xảy ra vào tháng 11/2013, kéo dài đến giữa tháng 4/2023, xuất phát từ lỗi của con người, dẫn đến hệ thống đám mây được đặt ở chế độ công khai, thay vì riêng tư. Dữ liệu có thể bao gồm vị trí phương tiện, các số nhận dạng của các thiết bị trên xe. Hiện tại công ty chưa nhận được báo cáo về việc sử dụng các dữ liệu cho mục đích xấu.

"Vấn đề xảy ra do thiếu các cơ chế phát hiện hệ thống đám mây được đặt ở chế độ công khai hay riêng tư một cách chủ động, và thiếu các hoạt động để phát hiện những thay đổi này", người phát ngôn trả lời cho câu hỏi vì sao lỗi xảy ra trong thời gian dài mà không được phát hiện.

Sau khi sự việc được phát hiện, Toyota đã tiến hành chặn truy cập dữ liệu từ bên ngoài, và lập một cuộc điều tra. Công ty Nhật nhấn mạnh họ sẽ ra mắt hệ thống kiểm tra các cài đặt đám mây, thiết lập một hệ thống giám sát liên tục các cài đặt, hướng dẫn kỹ lưỡng cho nhân viên về các quy tắc xử lý dữ liệu.

Vụ việc làm tăng thêm một loạt thách thức mà Koji Sato, người tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành Toyota vào tháng 4, phải đối mặt. Mới đây, Toyota đã thừa nhận các vấn đề về kiểm tra an toàn của thương hiệu con Daihatsu.

 

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
364
Động cơ
272,377 Mã lực
Giám đốc điều hành Toyota khu vực châu Á cho rằng việc phải phát triển Yaris Ativ trong thời gian ngắn khiến Daihatsu gây ra bê bối gian lận an toàn.

Chiều 8/5, Toyota đã tổ chức buổi họp báo tại Bangkok để trả lời những thắc mắc xung quanh bê bối gian lận kiểm tra an toàn của Daihatsu. Buổi họp báo có sự góp mặt của dàn lãnh đạo cấp cao Toyota.
Ông Masahiko Maeda, Giám đốc điều hành Toyota khu vực châu Á, cho biết bê bối đến từ việc Daihatsu chịu áp lực phải rút ngắn thời gian phát triển Yaris Ativ tại Thái Lan. Lãnh đạo cấp cao của Toyota cũng nhấn mạnh rằng toàn bộ Yaris Ativ đã giao đến khách hàng đều đảm bảo an toàn.

be boi an toan Toyota anh 1
Dù dính đến bê bối lần này, toàn bộ Yaris Ativ đã bán ra tại Thái Lan đều đảm bảo an toàn. Ảnh: Weerapong Sreengen.


Toyota cũng đang làm việc với chính phủ Thái Lan trong nỗ lực đưa Yaris Ativ trở lại thị trường sau lệnh ngừng phân phối hôm 29/4.
Bê bối này bắt nguồn từ đơn tố giác sự bất thường trong bài kiểm tra va chạm bên (UN-R95) của hơn 88.000 xe do Daihatsu phát triển. Có đến 76.000 xe bị ảnh hưởng, Toyota Yaris Ativ sản xuất tại nhà máy Gateway (tỉnh Chachoengsao, Thái Lan) bị ngừng bán ngay sau đó.
Chịu trách nhiệm thử nghiệm độ an toàn, Daihatsu đã tham khảo ý kiến của các cơ quan chức năng và quyết định làm lại bài kiểm tra. Xe thử nghiệm vượt qua bài kiểm tra nội bộ đầu tiên dù không rãnh ở cửa bên. Do đó, các bên liên quan gồm Toyota Thái Lan, Toyota Indonesia và Perodua Malaysia đều không ra quyết định triệu hồi.


be boi an toan Toyota anh 2
Lãnh đạo Toyota không đưa ra thời gian cụ thể Yaris Ativ trở lại thị trường. Ảnh: Autolife Thailand.


Ngày 28/4, chiếc xe tiếp tục vượt qua buổi thử nghiệm lần thứ hai, được giám sát của Vincotte - tổ chức kiểm định và chứng nhận hàng đầu tại Bỉ. Hiện tại, Yaris Ativ cần phải hoàn thành lần kiểm tra thứ ba được thực hiện riêng theo tiêu chuẩn của Thái Lan. Đây là điều kiện tối thiểu để Yaris Ativ tiếp tục được bán ra tại Thái Lan.
Dù vậy, lãnh đạo Toyota không đưa ra thời gian Yaris Ativ trở lại thị trường. Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda, cho biết hãng này đang mở cuộc điều tra toàn diện về bê bối lần này để sớm có câu trả lời cho khách hàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top