Phanh đĩa cơ vs phanh đĩa dầu

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,488
Động cơ
401,361 Mã lực
Cho hỏi cảm nhận mọi người về 2 loại phanh này ạ, thực tế hiệu quả sử dụng theo mọi người thì cái nào tốt hơn. Tất nhiên là đánh giá tổng quát, vì 2 con ngang ngửa nhau thì giá con phanh dầu lun đắt hơn rồi. Tuy nhiên, đánh giá chung về hiệu quả sử dụng, ưu nhược điểm, độ bền, việc sửa chữa...

Anh em hội cho ý kiến!!!
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Phanh đĩa dầu bác nhé.
- Cảm giác bấm êm hơn , sướng hơn
- Phanh ăn hơn, an toàn hơn
- Ko lo phải chỉnh cỡ phanh ăn sâu hay ăn nông ( vặn vặn kéo kéo mấy cái dây phanh ý ), phanh dầu ko phải làm mấy cái đó
- Bền hơn, nói chung là cứ đi và bóp chả phải nghĩ j, 2,3 năm chưa phải sờ đến
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,488
Động cơ
401,361 Mã lực
Phanh đĩa dầu bác nhé.
- Cảm giác bấm êm hơn , sướng hơn
- Phanh ăn hơn, an toàn hơn
- Ko lo phải chỉnh cỡ phanh ăn sâu hay ăn nông ( vặn vặn kéo kéo mấy cái dây phanh ý ), phanh dầu ko phải làm mấy cái đó
- Bền hơn, nói chung là cứ đi và bóp chả phải nghĩ j, 2,3 năm chưa phải sờ đến
Cảm ơn bác, em kính bác một chén. Nghe bác nói về phanh dầu thế này tối em lại mơ về nó. Cho em hỏi lun là nó hoạt động trực tiếp dầu từ tay phanh như của xe máy hay là thông qua dây truyền động đến pitong dầu ở phanh lun bác nhỉ
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Cảm ơn bác, em kính bác một chén. Nghe bác nói về phanh dầu thế này tối em lại mơ về nó. Cho em hỏi lun là nó hoạt động trực tiếp dầu từ tay phanh như của xe máy hay là thông qua dây truyền động đến pitong dầu ở phanh lun bác nhỉ
có bình dầu ở tay bóp y như xe máy nha cụ. Chỉ khác là nó 2piston ép hai bên điã không như phah xe máy thông thường như của wave hay sirius piston ép 1bên rồi kéo ngược má trong ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,488
Động cơ
401,361 Mã lực
có bình dầu ở tay bóp y như xe máy nha cụ. Chỉ khác là nó 2piston ép hai bên điã không như phah xe máy thông thường như của wave hay sirius piston ép 1bên rồi kéo ngược má trong ra.
Vậy thì cũng ổn rồi. Chỉ sợ có hỏng chắc là hỏng dây dẫn dầu thôi bác nhỉ. Em sẽ tìm hiểu thêm, vì chọn loại phanh cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và giá thành của xe nhiều.
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Đã là phanh đĩa thì đều là dầu chứ ạ. Em chưa thấy phanh đĩa cơ là dư lào. Ở xe máy thì chỉ có phanh đùm (cơ hoàn toàn), và phanh đĩa (ép má phanh vào đĩa bằng piston dầu thủy lực); còn ô tô gọi là phanh tang trống và phanh đĩa. Còn ưu nhược điểm thì cụ ở trên nói rồi.
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Đã là phanh đĩa thì đều là dầu chứ ạ. Em chưa thấy phanh đĩa cơ là dư lào. Ở xe máy thì chỉ có phanh đùm (cơ hoàn toàn), và phanh đĩa (ép má phanh vào đĩa bằng piston dầu thủy lực); còn ô tô gọi là phanh tang trống và phanh đĩa. Còn ưu nhược điểm thì cụ ở trên nói rồi.
cụ nên tìm hiểu trước khi phát biểu kẻo gặp.....mưa đá :))
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Đã là phanh đĩa thì đều là dầu chứ ạ. Em chưa thấy phanh đĩa cơ là dư lào. Ở xe máy thì chỉ có phanh đùm (cơ hoàn toàn), và phanh đĩa (ép má phanh vào đĩa bằng piston dầu thủy lực); còn ô tô gọi là phanh tang trống và phanh đĩa. Còn ưu nhược điểm thì cụ ở trên nói rồi.
bẩm cụ phanh điã cơ đây ợvà đây là phanh dầu
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Phanh đĩa cơ & dầu đều có ưu & nhược riêng:

1. Phanh dầu:
- ưu: lực tác động lớn do ít tổn hao lực ở đường truyền (dầu phanh), cảm giác phanh tốt, chính xác, phanh rất nhẹ ...
- nhược: kết cấu phức tạp, đắt tiền, với những dòng phanh dùng dầu Dot như Avid thì mùa nóng dễ kẹt phanh do dầu Dot có độ giãn nở cao hơn. Riêng dòng phanh Shimano dùng dầu khoáng thì không bị trường hợp này

2. Phanh cơ:
- đơn giản, bền bỉ, rẻ tiền, dễ sửa chữa
- lực phanh không lớn bằng phanh dầu tuy là quá đủ so với xe đạp, cảm giác phanh kém hơn , phanh thường nặng hơn phanh dầu
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Dầu DOT 3, 4, 5.1 không phải là có độ dãn nở cao mà là nó ngậm nước nên mới bị vậy. Dầu DOT 5 thì gốc silicon nên không sao, nhưng ko dùng DOT 5 cho các hệ phanh dùng DOT 3, 4 & 5.1 được.
DOT 3, 4, 5.1 có cùng gốc, nhưng nhiệt độ sôi khác nhau, nhìn chung với xe đạp dùng lẫn được.
Dầu khoáng thì không ngậm nước nên không bị kẹt phanh.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Nếu độp thủ tay hơi bé thì nên dùng phanh cơ, lâu ngày tay sẽ to ra là vừa :D
 

bhquang2000

Xe tải
Biển số
OF-107009
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
382
Động cơ
397,290 Mã lực
Em bổ xung tý: Phanh dầu nhìn sang hơn phanh cơ các Cụ ạ.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,488
Động cơ
401,361 Mã lực
Phanh đĩa cơ & dầu đều có ưu & nhược riêng:

1. Phanh dầu:
- ưu: lực tác động lớn do ít tổn hao lực ở đường truyền (dầu phanh), cảm giác phanh tốt, chính xác, phanh rất nhẹ ...
- nhược: kết cấu phức tạp, đắt tiền, với những dòng phanh dùng dầu Dot như Avid thì mùa nóng dễ kẹt phanh do dầu Dot có độ giãn nở cao hơn. Riêng dòng phanh Shimano dùng dầu khoáng thì không bị trường hợp này

2. Phanh cơ:
- đơn giản, bền bỉ, rẻ tiền, dễ sửa chữa
- lực phanh không lớn bằng phanh dầu tuy là quá đủ so với xe đạp, cảm giác phanh kém hơn , phanh thường nặng hơn phanh dầu
Riêng mỗi khoản phanh này thôi mà cũng phức tạp phết các bác nhỉ, nó ảnh hưởng đến giá thành của xe khi chọn lựa, cả nhu cầu sử dụng nữa. Lại thêm khoản sửa chữa nữa chứ. Nếu mà một ngày đẹp trời đi chơi xa mà có sự cố thì phanh cơ vẫn dễ xử lý hơn các bác nhỉ, chứ em nghĩ phanh dầu thì cũng dễ mà khóc lắm.
 

minabe

Xe hơi
Biển số
OF-13832
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
119
Động cơ
517,554 Mã lực
em đang dùng phanh đĩa dầu, thấy hoàn hảo: bóp êm, nhẹ, phanh tốt :)
 

ke_du_ca

Xe máy
Biển số
OF-76139
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
61
Động cơ
421,670 Mã lực
E thấy nếu bác không định lên pro, chỉ dùng để đi làm, đi chơi, đi loanh quanh hà nội độ vài chục km đổ lại, thì cứ phanh cơ cho nó lành ạ.
 

Tushido

Xe đạp
Biển số
OF-315619
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
36
Động cơ
294,860 Mã lực
Đĩa dầu đi cụ...cảm giác phanh khá tốt, bóp êm tay, phanh ăn vs cả k fải chỉnh độ nhạy phanh.
E bóp đĩa dầu quen hôm thử con đĩa cơ cảm giác kém lắm, k êm k sướng tay...







 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,488
Động cơ
401,361 Mã lực
E thấy nếu bác không định lên pro, chỉ dùng để đi làm, đi chơi, đi loanh quanh hà nội độ vài chục km đổ lại, thì cứ phanh cơ cho nó lành ạ.
Bác đang dùng con gì ạ, em cũng đang phân vân đây. Nhiều ý kiến trái chiều, tất nhiên là dùng phanh dầu sướng hơn khỏi phải nói, quan trọng là nó có xứng đáng với thiệt hại bỏ ra không cả thêm về sau này lúc sử dụng nữa.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,488
Động cơ
401,361 Mã lực
Đĩa dầu đi cụ...cảm giác phanh khá tốt, bóp êm tay, phanh ăn vs cả k fải chỉnh độ nhạy phanh.
E bóp đĩa dầu quen hôm thử con đĩa cơ cảm giác kém lắm, k êm k sướng tay...







Xe bác đẹp quá, nhiều đồ nhỉ. Lên đời thì ới em nhé


Bác này cho
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Đúng là phanh cơ, thì nhiều loại bóp cũng êm chả kém phanh dầu. Tùy nhu cầu của bác thôi.
Đại khái em đã đi cả 2 thì e thấy phanh cơ đi 1 thời gian là phải chỉnh, kéo kéo cái dây của nó khi mà bóp bắt đầu sâu, kéo ko khéo nó bóp chặt phanh hết đi =)), em ko giỏi cái này nên lại phải mang ra quán.
Còn phanh dầu em đi 2 năm chả bao giờ sờ đến nó cả, và nhìn nó cũng đẹp hơn ợ =)) . Nếu giá tiền gấp đôi nhau thì theo em cũng đáng . 1tr5 là đủ loại bt thôi khá tốt rồi, có loại còn rẻ hơn
 

ke_du_ca

Xe máy
Biển số
OF-76139
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
61
Động cơ
421,670 Mã lực
Bác đang dùng con gì ạ, em cũng đang phân vân đây. Nhiều ý kiến trái chiều, tất nhiên là dùng phanh dầu sướng hơn khỏi phải nói, quan trọng là nó có xứng đáng với thiệt hại bỏ ra không cả thêm về sau này lúc sử dụng nữa.
Em đi giant 660 bác ạ. Đi 2 năm nay, dùng phanh cơ thấy cũng vẫn đáp ứng nhu cầu chạy loanh quanh Hồ Tây với Đường Lâm, Sóc Sơn... Chạy tốc độ 20-30 km/h ở đường bằng, e thấy thế là ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top