[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,181
Động cơ
253,805 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chiều hôm qua em xuống Long Thành đi cái QL51 mà hãi hùng, container chen vai thích cánh rầm rầm chạy trước mặt nhà dân, ko biết lâu dài có đường tránh ko chứ QL51 đi qua hãi quá cụ ạ, ko muốn đi qua luôn.
Đang làm cao tốc Biên Hoa-Vũng Tàu rồi ạ.
Nhưng bên Bà Rịa- Vũng Tàu sắp khánh thành rồi mà bên Đồng Nai chưa giải phóng mặt bằng xong.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,519
Động cơ
465,699 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
20 năm nữa thì có chúa mới biết được :)) nhưng 5 năm nữa thì em thấy VN sẽ vượt qua Thái Lan về tổng quy mô GDP và GDPđầu người luôn.
Em có bảo cụ so sánh với Thái đâu?
Em chỉ hỏi cụ 20 năm nữa VN có lên được 14k / đầu người không thôi.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,399
Động cơ
11,066 Mã lực
Cá nhân em thấy HCM to bự, gấp mấy lần HN về khu thành thị. Nhưng bù lại khu đồng bằng sông hồng trải dài, rộng và đồng đều hơn khu đông nam bộ. Và còn cái nữa là..con người, văn hoá. Về đồng điệu văn hoá thì đông á thể hiện ở bắc bộ, đông nam bộ thoáng gần tây hơn. Chính vì vậy dự đoán nhẹ không sớm thì muộn bắc bộ cũng vượt đông nam bộ về công nghiệp, nhưng đông nam bộ đáng sống và phát triển dịch vụ cao hơn! Nhưng chắc chắn tố chất con VN cao hơn các nước đông nam á (trừ sing) nên cứ tà tà mà tiến thì cũng sẽ vượt. Đồng bằng sông hồng và đông nam bộ là hai cực phát triển và bổ sung cả văn hoá, kinh tế cũng như kéo các vùng khác đi theo.
VN văn hoá rất gần với Đông Á, đó là 1 lợi thế vô hình rất lớn. Nói về mặt bằng chung không nói về đội khôn lỏi.

ĐNA là nơi pha tạp văn hoá Trung - Ấn - Islam, không phải là 1 cái nôi văn minh nhân loại. Văn hoá VN khá đồng nhất cùng tiếng Việt. Nên cụ Phạm Quỳnh nói rất hay:

- Truyện kiều còn -- tiếng ta còn
- Tiếng ta còn -- nước ta còn

Tìm hiểu cái hay cái đẹp của mình, bao nhiêu lợi thế độc đáo yêu nước, đoàn kết hơn. Tình yêu có lý trí chứ không phải vì 1 cái lúm đồng tiền yêu cả cô gái :D
 
Chỉnh sửa cuối:

emnghechang

Xe đạp
Biển số
OF-872755
Ngày cấp bằng
6/12/24
Số km
30
Động cơ
173 Mã lực
Tuổi
34
VN văn hoá rất gần với Đông Á, đó là 1 lợi thế vô hình rất lớn. Nói về mặt bằng chung không nói về đội khôn lỏi.

ĐNA là nơi pha tạp văn hoá Trung - Ấn - Islam, không phải là 1 cái nôi văn minh nhân loại. Văn hoá VN khá đồng nhất cùng tiếng Việt. Nên cụ Phạm Quỳnh nói rất hay:

- Truyện kiều còn -- tiếng ta còn
- Tiếng ta còn -- nước ta còn

Tìm hiểu cái hay cái đẹp của mình, bao nhiêu lợi thế độc đáo yêu nước hơn
Liên kết với Đông Á về mặt văn hóa là một thứ vô hình nhưng rất giá trị, giống như các nước châu âu liên kết chặt chẽ với nhau qua nền tảng văn hóa - văn minh Hy lạp - La mã
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,393
Động cơ
502,376 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Em có bảo cụ so sánh với Thái đâu?
Em chỉ hỏi cụ 20 năm nữa VN có lên được 14k / đầu người không thôi.
Tính tuyến tính theo tốc độ tăng GDP đầu ng 6-7% thì 20 năm tới dư sức vượt 15k cụ ah đó là chưa kể tính lại GDP nọ kia nữa. E dự đoán 2045 sẽ đạt 20-25k/ng/năm.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,830 Mã lực
20 năm nữa thì có chúa mới biết được :)) nhưng 5 năm nữa thì em thấy VN sẽ vượt qua Thái Lan về tổng quy mô GDP và GDPđầu người luôn.
thái lan thực sự lãng phí mấy chục năm
kiểu dân họ thấy làm du lịch kiếm dễ quá nên cũng chả buồn học hành, đầu tư nghiên cứu gì
chưa kể hoàng gia và quân đội can thiệp quá vào chính trị thì ô nào dám đứng lên dám quyết gì
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,317
Động cơ
269,254 Mã lực
Có 1 chuyện ít người để ý, là đời trước quá cẩn trọng nên kinh tế như đang bị nén lại. Ví dụ nợ công chỉ 34% GDP.

Thì mới có cửa bây giờ bung ra có thể tăng từ 34% lên 50%. Nếu đời trước đã vung tay đến 50% thì không có cửa.

"Đổi mới" đơn giản là giải thoát vòng kim cô cho kinh tế phát triển. Lực và entrepreneurship trong dân rất lớn, lớn hơn nhà nước nhiều.

Nó theo Dịch thôi, cùng tắc biến biến tắc thông thông tắc cửu mọi thứ đều có lý do và hợp lý chứ không phải trên trời rơi xuống
Mới gần chục năm trước nợ công Việt Nam hơn 60% rồi đấy @@ Không bớt tiêu lại hay cẩn trọng hơn thì vỡ nợ lâu rồi, giờ mới có dư địa về vốn để đẩy mạnh đầu tư công
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,654
Động cơ
45,742 Mã lực
Nền chính trị Thái xinh đẹp, vui tươi e cứ like cái.
Đã thế lại có nhà vua và các a tướng mà khi ko thích thủ tướng dân bầu là phế bỏ, cũng vui mà.
E nhớ 20 năm trước, Thái đảo chính và biểu tình đổ máu, giờ tiến bộ lâm rồi. Cheer Thái Lan!
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,054
Động cơ
81,331 Mã lực
Chiều hôm qua em xuống Long Thành đi cái QL51 mà hãi hùng, container chen vai thích cánh rầm rầm chạy trước mặt nhà dân, ko biết lâu dài có đường tránh ko chứ QL51 đi qua hãi quá cụ ạ, ko muốn đi qua luôn.
Có cao tốc song hành rồi cụ ạ, nhiều lúc đọc thấy khen tỉnh này tỉnh kia có đại lộ 10 lane xe mà chỉ cườ, vì kể cả có đến 40 lane mà vẫn có các nút giao đồng mức thì nó tương đương với 2 lane có các nút giao khác mức
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,775
Động cơ
410,343 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em có bảo cụ so sánh với Thái đâu?
Em chỉ hỏi cụ 20 năm nữa VN có lên được 14k / đầu người không thôi.
Tính tuyến tính theo tốc độ tăng GDP đầu ng 6-7% thì 20 năm tới dư sức vượt 15k cụ ah đó là chưa kể tính lại GDP nọ kia nữa. E dự đoán 2045 sẽ đạt 20-25k/ng/năm.
20 năm nữa thì VN có thể lên được 14k đầu người, nếu tình hình không có biến động lớn.

Nhưng các cụ để ý là năm 2024 này mức thu nhập cao đã là 14k, 20 năm nữa chắc chắn không dưới 17k.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,399
Động cơ
11,066 Mã lực
Liên kết với Đông Á về mặt văn hóa là một thứ vô hình nhưng rất giá trị, giống như các nước châu âu liên kết chặt chẽ với nhau qua nền tảng văn hóa - văn minh Hy lạp - La mã
Đó cũng là 1 phần lý do ĐNA / ASEAN như 1 đống cát rời. Mỗi ông một phách rất khó hoà nhạc. Rồi cơ cấu kinh tế cũng sàn sàn như nhau nên cạnh tranh dữ dội. Rồi tranh biển đảo vv

Trước đây có cụ Lý là người đủ giỏi và Sing đã bứt hẳn lên là nước phát triển, trung tâm dịch vụ giao thương cả vùng để tập hợp ĐNA, nhưng cụ mất rồi. Khó có một người tương tự để đoàn kết ĐNA
 
Chỉnh sửa cuối:

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,488
Động cơ
60,631 Mã lực
Cứ tinh gọn bộ máy đê, bỏ mấy cái ban bệ, hội đoàn vô tích sự, ăn bám ngân sách thì có tiền đầu tư, nghiên cứu phát triển ngay chứ có gì đâu.
Hôm qua đọc lướt cái bảng chi tiết dự toán thu chi ngân sách cả nước 2025 các bộ ngành, địa phương mà em choáng váng.
Nhìn bảng chỉ tiêu ngân sách ấy thì đã hiểu vì sao bao năm nay chúng ta mới chỉ phát triển đến mức độ này.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,399
Động cơ
11,066 Mã lực
Mới gần chục năm trước nợ công Việt Nam hơn 60% rồi đấy @@ Không bớt tiêu lại hay cẩn trọng hơn thì vỡ nợ lâu rồi, giờ mới có dư địa về vốn để đẩy mạnh đầu tư công
Có chuyện này em phân vân không biết nên nói không trong lúc phong trào đang hừng hực khí thế :) nợ công, lạm phát vvv luôn rình rập nên trong tái cấu trúc đợt này em quan tâm đến 1 chuyện ít ai để ý là bỏ Uỷ ban giám sát tài chính quốc gia.

Các chuyện bỏ và sáp nhập khác em ủng hộ 2 tay riêng bỏ Uỷ ban này em hơi lăn tăn, hy vọng các cụ có giải pháp khác để có chân ga giỏi thì cũng cần chân phanh giỏi.

Lịch sử đã chứng kiến cụ 3X ga lên gặp khủng hoảng sập hầm rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,528
Động cơ
102,534 Mã lực
Cả Thủ Thiêm Long Thành CT01 sắp tới sb Long Thành vào hoạt động sẽ tắc chết cha chết mẹ luôn dù có Bến Lức Long Thành phân tải. Nên đôi khi sb chậm lại 1 chút đợi đường lại hay :D
Tụi em đi từ chỗ Trường SQ lục quân 2 về đến Ngô Văn Năm quận 1 mất 2 tiếng, đi từ 18h đến cỡ 20h mới về đến quận 1, đặc sản kẹt xe này nó tầm thế giới rồi cụ ạ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,330
Động cơ
221,093 Mã lực
em quan tâm đến 1 chuyện ít ai để ý là bỏ Uỷ ban giám sát tài chính quốc gia.
Ủy ban này là do cụ X thành lập, nhiệm vụ là giúp việc cho Thủ tướng chứ không phải giám sát Ttg, có "công" lớn trong việc không phát hiện TML. Nay Ttg không cần nữa thì bỏ thôi.

Còn nói về việc giám sát chính phủ thì có mấy ủy ban QH và Đ.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,054
Động cơ
81,331 Mã lực
Cứ tinh gọn bộ máy đê, bỏ mấy cái ban bệ, hội đoàn vô tích sự, ăn bám ngân sách thì có tiền đầu tư, nghiên cứu phát triển ngay chứ có gì đâu.
Hôm qua đọc lướt cái bảng chi tiết dự toán thu chi ngân sách cả nước 2025 các bộ ngành, địa phương mà em choáng váng.
Nhìn bảng chỉ tiêu ngân sách ấy thì đã hiểu vì sao bao năm nay chúng ta mới chỉ phát triển đến mức độ này.
Có chuyện này em phân vân không biết nên nói không trong lúc phong trào đang hừng hực khí thế :) nợ công, lạm phát vvv luôn rình rập nên trong tái cấu trúc đợt này em quan tâm đến 1 chuyện ít ai để ý là bỏ Uỷ ban giám sát tài chính quốc gia.

Các chuyện bỏ và sáp nhập khác em ủng hộ 2 tay riêng bỏ Uỷ ban này em hơi lăn tăn, hy vọng các cụ có giải pháp khác để có chân ga giỏi thì cũng cần chân phanh giỏi.

Lịch sử đã chứng kiến cụ 3X ga lên gặp khủng hoảng sập hầm rồi
Đẩy mạnh CP số, thì mới biết chỗ nào cần thêm người, chỗ nào cần bớt người vì giao việc qua máy. Chứ như P Hoàng Liệt nhà em 100.000 dân nếu cần cái gì ra phường thì chắc muốn nhanh cũng ko đc vì cán bộ họ hết việc này đến việc khác.
Với 100.000 dân mỗi người 1 tháng đóng thêm 1-2000đ là đủ nuôi cán bộ rồi, nhưng nếu 5 năm có việc ra phường 1 lần chờ nửa buổi tính theo công thợ xây đã mất 250k rồi.
Rõ người rõ việc, rõ thời gian và chấm điểm cán bộ trên máy thì mới biết thừa hay thiếu
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,519
Động cơ
465,699 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Tính tuyến tính theo tốc độ tăng GDP đầu ng 6-7% thì 20 năm tới dư sức vượt 15k cụ ah đó là chưa kể tính lại GDP nọ kia nữa. E dự đoán 2045 sẽ đạt 20-25k/ng/năm.
Vâng, 2045 mà đạt 20k thì Vn thành nước công nghiệp rồi.
Chắc em vẫn đợi được đến ngày đó.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,654
Động cơ
45,742 Mã lực
Nói về cải cách, tinh giản thì cc thấy đấy.
Mấy cái xe gia đình người ta bảo dưỡng quá ok., đặt mạng cả nhà lên xe ai dám lơ là? Kéo dài thêm 6 tháng giảm bao việc mà có vụ xe nào gây tai nạn do ko đăng kiểm gây ra chưa?
Vậy xe dưới 10 năm chỉ càn 2-3 lần đăng kiểm thôi. Các xe mới có thể đăng ký bảo dưỡng định kì như khuyến cáo, có sổ theo dõi của hãng xưởng chính hãng thì miễn đăng kiểm luôn cho đỡ việc cũng đc.
Bằng lái đó, giờ đổi đâu còn phải ra 1 cửa đâu, giảm khối việc.
Còn nhiều thứ lắm, bỏ đi cho rảnh nợ.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,840
Động cơ
563,219 Mã lực
Thật sự là thời điểm này lại thấy VN có cơ hội vươn mình với đội ngũ lãnh đạo tràn đầy sức sống, có tâm, có tầm như hiện nay.
Nếu tiếp tục tư duy mạch lạc, không giáo điều, tập trung cho hạ tầng và công nghệ như hiện nay để đạt tăng trưởng 8-10%/năm thì vị trí số 1 ĐNA không chỉ là giấc mơ nữa.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,054
Động cơ
81,331 Mã lực
Thật sự là thời điểm này lại thấy VN có cơ hội vươn mình với đội ngũ lãnh đạo tràn đầy sức sống, có tâm, có tầm như hiện nay.
Nếu tiếp tục tư duy mạch lạc, không giáo điều, tập trung cho hạ tầng và công nghệ như hiện nay để đạt tăng trưởng 8-10%/năm thì vị trí số 1 ĐNA không chỉ là giấc mơ nữa.
Số 2 thôi, không thể hơn sin về thu nhập BQ, ko thể hơn indo về tổng GDP, cố gắng 2030 là nước có nền kinh tế top 27 thế giới là ngồi chung mâm với các anh G7+20 rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top