Phân tích kỹ thuật bằng công cụ gì thì hiệu quả?

minhmango

Xe đạp
Biển số
OF-594777
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
47
Động cơ
130,350 Mã lực
Tuổi
27
Bây giờ có nhiều phần mềm và nền tảng biểu đồ: Amibroker, Metastock, MT4, TradingView v.v... Lập chủ đề để mọi người vào bàn luận điểm mạnh yếu của từng nền tảng và để tìm được nền tảng phù hợp với mình chứ e là em thấy nhiều cái rối mắt khó dùng quá :-/:-/:-/
 

minhducvtc

Xe buýt
Biển số
OF-112007
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
678
Động cơ
117,659 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Khâm Thiên, Hà Nội
Công cụ này vô ích đối với những mã có đội lái và ít thanh khoản các cụ nhỉ :)
 

minhmango

Xe đạp
Biển số
OF-594777
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
47
Động cơ
130,350 Mã lực
Tuổi
27
Công cụ này vô ích đối với những mã có đội lái và ít thanh khoản các cụ nhỉ :)
Vâng mấy con đấy thì chả theo kỹ thuật gì cả. Tuy nhiên ai mà thích phân tích kỹ thuật thì những nền tảng biểu đồ thì không thiếu được rồi o:-)
 

yammaha

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-595570
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
42
Động cơ
129,540 Mã lực
Tuổi
37
Em nghe nói là phân tích kỹ thuật không hợp với thị trường chứng khoán VN
 

grandis0801

Xe tăng
Biển số
OF-334464
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,174
Động cơ
286,446 Mã lực
Em thấy mấy "thánh" hay dùng ichimoku, còn theo em thấy hiệu quả nhất thì cụ tự vẽ trendline và xác định hỗ trợ kháng cự mà chiến thì hiệu quả và dễ nhìn hơn mấy cái công cụ hỗ trợ. Cái này thì nền tảng nào cũng như nhau :D
 

Quốc Toản 1245

Xe đạp
Biển số
OF-592407
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
28
Động cơ
131,880 Mã lực
Tuổi
32
Xét về công cụ thì em thấy ami là tốt nhất, đầy đủ các chỉ báo và còn cả bộ lọc cổ phiếu theo tiêu chí của bản thân nữa cụ ạ, mấy chương trình kia thì tùy người thôi
 

Hoài Nam TVSI

Xe tải
Biển số
OF-588604
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
200
Động cơ
135,900 Mã lực
Tuổi
28
Em thấy mấy "thánh" hay dùng ichimoku, còn theo em thấy hiệu quả nhất thì cụ tự vẽ trendline và xác định hỗ trợ kháng cự mà chiến thì hiệu quả và dễ nhìn hơn mấy cái công cụ hỗ trợ. Cái này thì nền tảng nào cũng như nhau :D
Đồng ý với cụ luôn ạ, các công cụ đều được phát triển từ các yếu tố chính: giá và khối lượng, không khác nhau nhiều. ĐÚng là tùy người sẽ thích dùng các công cụ khác nhau nhưng quan trọng nhất vẫn là xác định trend, hỗ trợ, kháng cự. Công ty em cũng có một số bộ lọc dùng trong phân tích kỹ thuật khá hiệu quả, bác nào quan tâm liên hệ ạ.
 

minhmango

Xe đạp
Biển số
OF-594777
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
47
Động cơ
130,350 Mã lực
Tuổi
27
Xét về công cụ thì em thấy ami là tốt nhất, đầy đủ các chỉ báo và còn cả bộ lọc cổ phiếu theo tiêu chí của bản thân nữa cụ ạ, mấy chương trình kia thì tùy người thôi
Về chỉ báo e trải nghiệm thấy TradingView cũng khá đầy đủ bác ạ, e cũng thấy cả bộ lọc mà chưa xài thử: https://vn.tradingview.com/screener/. Cái e thích của thằng này là ngồi máy nào cũng được chỉ cần mỗi cái trình duyệt và mạng :bz\:D/
 

minhmango

Xe đạp
Biển số
OF-594777
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
47
Động cơ
130,350 Mã lực
Tuổi
27
Em thấy mấy "thánh" hay dùng ichimoku, còn theo em thấy hiệu quả nhất thì cụ tự vẽ trendline và xác định hỗ trợ kháng cự mà chiến thì hiệu quả và dễ nhìn hơn mấy cái công cụ hỗ trợ. Cái này thì nền tảng nào cũng như nhau :D
E cũng chỉ toàn vẽ kháng cự hay hỗ trợ, tuy nhiên thì e thấy có cái MA cũng khá là hiệu quả, cụ thử xài xem. Nhiều lúc phải kiếm thêm cái cớ để mua vào hehe :-??
 

minhmango

Xe đạp
Biển số
OF-594777
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
47
Động cơ
130,350 Mã lực
Tuổi
27
Em nghe nói là phân tích kỹ thuật không hợp với thị trường chứng khoán VN
Em thấy nói không đúng thì không hoàn toàn chính xác đâu. E thấy VNINDEX theo kỹ thuật nhiều đó chứ cụ
 

grandis0801

Xe tăng
Biển số
OF-334464
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,174
Động cơ
286,446 Mã lực
E cũng chỉ toàn vẽ kháng cự hay hỗ trợ, tuy nhiên thì e thấy có cái MA cũng khá là hiệu quả, cụ thử xài xem. Nhiều lúc phải kiếm thêm cái cớ để mua vào hehe :-??
MA thì gần như ai cũng dùng mà cụ, em dùng 4 cái lận, thi thoảng thêm cả bolinger nữa :D
 

Hoài Nam TVSI

Xe tải
Biển số
OF-588604
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
200
Động cơ
135,900 Mã lực
Tuổi
28
Nhiều chỉ bác mà các cụ: MA, BB, Trendline, PSAR, RSI, Stochastic...... Quan trọng là cái nào hợp mình nhất các cụ ạ
 

minhmango

Xe đạp
Biển số
OF-594777
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
47
Động cơ
130,350 Mã lực
Tuổi
27
Nhiều chỉ bác mà các cụ: MA, BB, Trendline, PSAR, RSI, Stochastic...... Quan trọng là cái nào hợp mình nhất các cụ ạ
ý e là phần mềm, nền tảng để kẻ vẽ ý cụ o:-) còn em thì cũng dùng mỗi thứ một tí để lọc nhiễu nhau
 

Hoài Nam TVSI

Xe tải
Biển số
OF-588604
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
200
Động cơ
135,900 Mã lực
Tuổi
28
ý e là phần mềm, nền tảng để kẻ vẽ ý cụ o:-) còn em thì cũng dùng mỗi thứ một tí để lọc nhiễu nhau
Vậy cụ dùng ami hoặc fireant là tốt nhất, các nhân em thì thích dùng ami hơn. Cụ cứ dùng thử đi ạ
 

minhmango

Xe đạp
Biển số
OF-594777
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
47
Động cơ
130,350 Mã lực
Tuổi
27

nguyennn91

Đi bộ
Biển số
OF-595249
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
6
Động cơ
129,460 Mã lực
Tuổi
33
Tóm tắt thị trường 24.10.2018

+Hưởng ứng sự phục hồi nhẹ của TTCK Châu Á, VnIndex mở cửa tăng vọt lên 909.29. Tuy vậy, sự phục hồi này không duy trì được lâu khi VnIndex liên tục giảm điểm đến cuối phiên mặc dù có những khoảng phục hồi đáng kể nhưng không đủ mạnh để lấy lại sắc xanh. Càng về cuối phiên, áp lực bán càng mạnh, nhóm tăng điểm của ngân hàng cũng bị dập tắt, VnIndex đóng cửa giảm 16,95 (-1.8%) xuống 922,73. Phiên hôm nay đã khiến thị trường đánh mất xu hướng tăng trưởng dài hạn kéo dài từ 2016

+Nguyên nhân: Vnindex vẫn đang bị ảnh hưởng rất mạnh bởi tin xấu từ kinh tế Mỹ và tình hình chiến tranh thương mại

+Dự đoán: Với tình hình bán mạnh vào cuối phiên hôm nay, VnIndex nhiều khả năng sẽ tạo gap ở vùng thấp ngày mai và lấp gap vào phiên chiều

+Khuyến nghị: Hiện tại thị trường đang rất kém tích cực và hiện tượng rung lắc rất mạnh, với diễn biến hiện tại trong 1-2 tuần qua, xu hướng chung sẽ tiếp tục giảm điểm hoặc nếu diễn biến tốt, thị trường sẽ đi sideways tích lũy vài phiên trước khi phục hồi trở lại. Diến biến tốt hơn là tt sẽ phục hồi ngay lập tức (cái này xác suất xảy ra thấp nhất). Cho nên diễn biến thị trường hiện tại sẽ là giảm>sideways>tăng trở lại. Giảm sẽ có xác suất cao nhất vậy nên cần phải hạn chế thua lỗ đến tối thiểu. Nếu NDT đang kẹp hàng từ những phiên đầu tháng 10 thì nên hạ tỉ trọng (có thể là 2/3). Mục đích hạn chế thua lỗ trước sau đó sẽ mua lại từng phần một khi dấu hiệu phục hồi từ từ xuất hiện. NDT lướt song ngắn hạn hạn chế giải ngân trong giai đoạn này.


25/10/2018


Thời điểm này bắt đầu giai đoạn xấu, nhưng có 1 điểm sáng là tt sẽ cần vài phiên như này để nhà đầu tư nhỏ lẻ rút dần vốn, còn lại những ndt tổ chức giữ cổ phiếu. Tt sẽ tích lũy thêm một thời gian chờ tín hiệu mới để ndt nhỏ lẻ vào lại. Khoảng thời gian đó là khoảng thời gian ndt đi tìm những cp tốt với giá tốt. Lúc đó là thời gian tốt nhất để bắt đáy
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chia sẻ, hỗ trợ, tư vấn tham khảo thông tin cho ndt

Phone: 096.335.2375

Group zalo: https://zalo.me/g/iqephr266
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,009
Động cơ
444,371 Mã lực
He he e dùng ami chế mấy con robot cho nó chạy, vui phết. Nhìn chart đoán tâm lý nhà đầu tư. Vui đấy! Nhiều con hiểu ra FA đọc chuẩn từng lượng giao dịch luôn. Nói chung là mỗi ng mà tự chế dc p2 của riêng mình là tốt nhất, và đừng có dại mà phổ biến, mất thiêng!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top