Phân tích Ecape 2009 Việt Nam

ITVN

Xe tải
Biển số
OF-37184
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
331
Động cơ
475,130 Mã lực
Cám ơn cụ Nồi , ngày mai em sẽ vào hãng để chỉnh lại .

Oài ... em đã được hân hạnh gặp cụ Phó, hình như cụ Focus_ S đi Ếch , còn cụ đi Focus _ S cơ mà (b) (b)
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,240
Động cơ
580,560 Mã lực
Cảm ơn cụ Nồi cơm đã cho anh em sáng mắt, và thấy được là cái HDSD của 4` nó 4` đến mức nào, em phải phản ánh với thằng Michael Pease mới được.
Cụ đã khóa hộc gió ngoài chưa, hoặc có giải pháp nào khắc phục show hàng cho a e xem với, để em còn quyết định phương án cho mình
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,240
Động cơ
580,560 Mã lực
Xe của anh gió trong em ơi, để nấc giữa chả có mùi gì, chia buồn nhé:-bd
Hố hố, đọc bài của cụ Nồi cơm chưa thằng em, chia buồn nhé :-bd
Theo anh thì chú bán con ếch phò đấy đi (cho anh), mua con khác mà chạy >:)
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,240
Động cơ
580,560 Mã lực
E chẳng hiểu các cụ nghĩ ngợi cái con khỉ gì nữa (Xin lỗi các cụ, các anh, các bác vì e vừa đi nhậu về nên lời nói hơi sỗ sàng, ví dụ cụ thể Gấu e còn đuổi ra khỏi phòng ngủ và khóa trái cửa lại rồi) Đã cưới vợ về rồi thì "lỗ mũi 18 gánh lông, chồng thương chồng bảo tơ hồng trời cho" cơ mà. Gió trong hay gió ngoài e ngửi tất vẫn thấy sướng các dka ạ!
Suy nghĩ của cụ chỉ đúng với thời kỳ đố đá thôi ạ,
Bây giờ TK 21 rồi, cái gì hay phải tiếp thu, cái gì dở thì phải cải tiến.

Em ko chửi gì 4 vì cái vụ này, vì 1 cái xe thiết kế ra là cho toàn cầu, chứ ko chỉ riêng cho VN hay là Sahara mà lắm bụi thế, cho nên điều hòa nấc giữa, lấy gió ngoài là hoàn toàn chính xác ạ, vì các nước nó sạch, lấy gió ngoài thì ko khí trong xe dc refresh liên tục, ko buồn ngủ, cung cấp đủ oxy cho lái xe, chỉ có về VN thì a e mình customize đi cho nó phù hợp với đk khí hậu thời tiết thôi.

các cụ để ý sẽ thấy: 100% tất cả các loại xe thì default đều là lấy gió ngoài hết, cho đến khi các cụ bấm 1 số cái nút gì đó
 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Cám ơn cụ Nồi , ngày mai em sẽ vào hãng để chỉnh lại .

Oài ... em đã được hân hạnh gặp cụ Phó, hình như cụ Focus_ S đi Ếch , còn cụ đi Focus _ S cơ mà (b) (b)
Thi thoảng lái xe hộ nhau - Ông hàng xóm tốt bụng mà :)) :)) :))

Bác Focus_S đã chuột bạch xong, vào hãng đấu nối lại và bây giờ thì OK . Bạn nào thắc mắc gì hỏi cụ Phó giải thích cho
 

Song Hong

Xe buýt
Biển số
OF-10606
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
732
Động cơ
539,920 Mã lực
Hố hố, đọc bài của cụ Nồi cơm chưa thằng em, chia buồn nhé :-bd
Theo anh thì chú bán con ếch phò đấy đi (cho anh), mua con khác mà chạy >:)
Chú mày dạo ni ghê gớm quá, mà gió ngoài thật à, mũi mình điếc hay sao ý nhỉ, chả thấy mùi xăng, mùi bụi gì sất:-<
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,208
Động cơ
490,157 Mã lực
Chú mày dạo ni ghê gớm quá, mà gió ngoài thật à, mũi mình điếc hay sao ý nhỉ, chả thấy mùi xăng, mùi bụi gì sất:-<
Chuyện, người nhạy cảm mà lỵ\:D/
Sao bài em post nó biến mất nhỉ. Còn chờ j nữa,lại có chuột bạch rùi, đi khóa nó vào đi thui, nhanh và lun :)>-
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,757
Động cơ
554,291 Mã lực
Lạ thật, Em thề ngày mai em sẽ tháo con Ếch nhà em ra xem cái cửa gió nó như thế nào!!!
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
960
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Em vẫn nghĩ con xe của em là dòng LGT khi đặt nấc giữa, bằng chứng:
- đi dọc kênh Nhiêu Lộc, không thấy mùi gì - xe lúc này để nấc giữa. Lúc trả khách, mở cửa ra một tí thấy mùi kênh xông vào rất nặng
- bị tắc đường trên xa lộ Hà Nội, xung quanh xe tải máy dầu xả khói ầm ỹ, cũng không thấy mùi gì - xe cũng để nấc giữa
- chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, thỉnh thoàng qua đoạn vắng em chuyển qua bên phải lấy gió ngoài để cải tạo không khí trong xe, có hôm quên không chuyển lại về giữa, đến chỗ đè đỏ đông xe thấy mùi khó bay vào trong xe, giật mình chuyển về nấc giữa. Trường hợp này kể ra để chứng minh mũi em không bị điếc.
Mặc dù không phải bằng chứng ảnh như của cụ Nồi Cơm Điện nhưng em vẫn tin là nó đủ độ tin cậy.
Em đang nghi là vốn dĩ nấc giữa lấy gió trong (theo HDSD), nhưng do dây chuyển lắp chạy cơm nên có xe bị khác đi, có xe theo đúng HDSD. Cho nên em vẫn khuyên các cụ nên hỏi và phàn nàn thẳng trên website của Ford để hãng nó làm rõ ra.
 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Em vẫn nghĩ con xe của em là dòng LGT khi đặt nấc giữa,
Mặc dù không phải bằng chứng ảnh như của cụ Nồi Cơm Điện nhưng em vẫn tin là nó đủ độ tin cậy.
Em đang nghi là vốn dĩ nấc giữa lấy gió trong (theo HDSD), nhưng do dây chuyển lắp chạy cơm nên có xe bị khác đi, có xe theo đúng HDSD. Cho nên em vẫn khuyên các cụ nên hỏi và phàn nàn thẳng trên website của Ford để hãng nó làm rõ ra.
Cái bọn lắp ráp bậy bạ thật. Mà sao số mình đen thế, lại đi vớ phải con xe lắp không đúng theo sách HDSD.

@ các bác: Những thử nghiệm và hình ảnh minh họa mình thực hiện trên đúng con Ford ESCAPE, xe loại Tầm thường, mới mua hồi tháng 11 năm 2009. Chẳng qua muốn quạt gió nó êm ái một tý mà vẫn được hưởng không khí trong lành, nên mới mày mò để tìm hiểu căn nguyên.
Nếu bác nào may mắn rớ được con xe xịn, quạt gió dễ chịu mà vẫn thơm tho thì mừng cho các bác, và khuyên các bác đừng vọc vạch vào xe làm gì.
Mất Gin.
Đối với mình thì Tiền nào Của đấy. Xe cộ cần nhất đi lại an toàn, tiện nghi vừa đủ (với số tiền bỏ ra), ngồi trong đi đây đi đó thoải mái dễ chịu là được rồi. Thế nên.
Thấy nó còn khiếm khuyết gì mà mình có thể khắc phục được dễ dàng mà không ảnh hưởng đến các thứ, thì mình làm.
Chuột bạch.
 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Các cao thủ ếch cho em hỏi : có thể đặt lại chế độ mún lấy gió để ở vị giữa thành lấy gió trong ko nhể . Mấy hôm nay trời nóng bật điều hòa mà vặn nấc thứ 2 ( lấy gió trong ) kêu to khó chịu quá :(( :(( :((. Nấc ở giữa vừa phải thì lại ngửi khói - các bác có sáng kiến gì không (b) (b)
Có cách rồi.
Bác xem đây rồi về làm ngay nhé. Dễ lắm, rất đơn giản, mà không ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy lạnh xe ô tô.

Thứ nhất: Tháo hộp cốp bên phụ ra. Nhìn thấy thế này:




Để ý vào đoạn dây, một Đen một Trắng. Sao nó lại ngắt ra, rồi sinh thêm một cái Rắc Co, rồi lại nối lại với nhau. Nghi ngờ quá.
Lấy tuốc nơ vít cậy vào chỗ này.




Nhẹ tay thôi bác nhé, cứ từ từ đi đâu mà thong thả. Hóa ra là một đoạn nối. Một đầu (về phía cửa hút gió), cả hai dây Đen và Trắng gắn rất chặt. Để nguyên đấy.





Xem đầu kia, chỗ vòng Đỏ. Hóa ra là hai ống nhựa rỗng chứ không phải dây điện. Có lẽ đầu này có thể rút ra cắm vào được đây


 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Thì cứ mạnh dạn lên nào.
Nó làm thế này để làm gì nhỉ? Đằng nào dây Đen đầu này cũng nối với dây Đen đầu kia, cả dây Trắng cũng thế.
Nó không để liền mà lại phải thông qua một cục nối trung gian làm gì nhỉ? Rách việc.




Hay là để Rút Ra Cắm Vào. Cắm vào rồi lại rút ra. Đúng là rỗi hơi.





Chỉ có hai ống Đen và Trắng mà làm tới tận 3 đầu nối. Rõ chán.

 
Chỉnh sửa cuối:

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,365
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Thôi. Buồn ngủ quá. Rỗi hơi.
Cắm rút, rút cắm. Rách việc.
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,511
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Ếch lởm lắm. Đi chẳng ra gì đâu cụ ợ. :21:
-Tùy vào nhận xét của mỗi người thôi.Mình chạy Escape đời 2004.Đến giờ thấy vẫn chấp nhận đc mà.Dù hơi ăn xăng hơn xe khác (nhưng xe mình máy V6 3.0).
-Mình nghĩ với số tiền như vậy, SUV -Escape là sụ lựa chọn xứng đáng. http://www.ford.com.vn/servlet/ContentServer?cid=1137383782095&pagename=Page&c=DFYPage&site=FVN
-Chúc Kụ chủ thớt chóng cưới đc vợ 2 theo ý mình.
(Có vợ 2 mới rồi thì (b)(b)(b) mình nhé Kụ)
 

ITVN

Xe tải
Biển số
OF-37184
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
331
Động cơ
475,130 Mã lực
Tiếp đi cụ , cháu đang hóng hớt để chuột bạch theo cụ đây (b)
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
772
Động cơ
538,970 Mã lực
Cụ Nồi Cơm Điện cắm rút rồi cắm rút tiếp đi chứ, mấy kẻ mũi không có vấn đề mà xe có vấn đề như em đang khắc khoải mong chờ đây
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,240
Động cơ
580,560 Mã lực
Để em quote lại cái đoạn này của em, rồi em trình bầy vs các cụ
Vầng, em cũng đọc rồi, nó bảo lấy gió trong (trang 16 ạ, quyển HDSD đang bên cạnh em :)) )
Hồi đầu em cũng tin tưởng thế, nhưng về sau cứ đi đường bụi là em lại ngửi thấy 1 ít mùi bụi (em thính mũi lắm :P )
Hôm thay dầu (ford Láng Hạ) em hỏi Mr Hưng (hình như là phụ trách KT kiêm training Manager thì phải) thì nhận được câu trả lời thế này:
- Esc 2009 có 2 dòng, 1 dòng lấy gió trong, 1 lấy gió ngoài
- Em: thế xe của em là dòng nào, trong or ngoài
- Anh cũng chịu ~X(, hì hì
EM hỏi cậu thợ điều hòa (nhờ bạn em hỏi hộ, nó trước làm ở đó) thì nhận đc con phơm: NGOÀI
Hôm T6 em đưa xe vào 4 Thăng Long kiểm tra đấu lại gió trong rồi, em có quen cậu Vương k thuật ở đó, sau khi tháo hộc gió ra thì phát hiện: Mr Hưng nói đúng:)>-
Xe của em hóa ra là số 1 lấy gió trong, xoay sang phải bắt đầu từ số 2 mới là gió ngoài, hình ảnh em xem được y như của cụ Cơm điện, chỉ khác vị trí số 1 thôi. Đồng chí thợ ĐH bảo em: mấy cái xe trước toàn gió ngoài, của anh lại là gió trong , bó chiếu.

Em cũng lưu ý các cụ luôn: kiểm tra gió trong hay ngoài rất dễ, cứ tự làm đỡ phải lăn tăn:
- Tháo hộc đồ bên phụ (mất 2 giây)
- Nhìn thấy ngay cửa gió
- Vặn cái núm tốc độ gió: sẽ hiểu ngay vấn đề.

Chúc các cụ thành ...cơm ;;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top