- Biển số
- OF-22
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 7,667
- Động cơ
- 645,392 Mã lực
1. Hạng Mở Rộng
Năm nay có cuộc đua nghẹn thở ở bài 5 quyết định chức vô địch. Có đến 5 đội cạnh tranh vị trí vô địch ở bài 5 ngoài 3 đội nhất, nhì, ba thì có thêm ABO4x4 và HOC 01 Ruby Racing Team. Bất kỳ đội nào nhất bài đều có khả năng cao dành chức vô địch. Phần thưởng xứng đáng dành cho Núi Hồng Sông Lam - Nguyễn Trọng Toàn với bài thi đường 5 khá rủi ro, anh đã tiếp xuống hố chữ V trong tư thế bất lợi, giẫy mạnh trong hố ngập nước đến mức xịt lốp, tuy nhiên với chã khoẻ, tời tốt anh đã nhất bài 5 với thời gian ngắn nhất và 2 đội ứng cử viên vô địch thì lại DNF ở bài này. Đây là một chức vô địch có 3 yếu tố, chơi rủi ro, kiên trì bám đuổi tốp đầu và chờ đợi sự may mắn do đội cạnh tranh bị DNF.
2. Hạng Nâng Cao
Không nhất 1 bài nào trong cả 8 bài thi, thành tích đều đều không quá kém cũng không quá xuất sắc 318 VITCLUB Ngỗng Tà Xùa đã vô địch nhờ chiến thuật tính toán chắt chiu từng điểm, từng bài một, giữ xe không hỏng trong suốt 3 ngày và chờ đối thủ cạnh tranh mắc lỗi. Đội nhất chỉ cách đội nhì có 11 điểm. Đây là 1 chiến thắng thuyết phục nhờ kinh nghiệm đua nhiều năm, nhờ kiềm chế cảm xúc và cũng nhờ các đối phương mắc lỗi. Nói thật đến 2022 rồi mà không nhất 1 bài nào mà vẫn vô địch thì phải nói rằng các đối thủ của đội 318 đã chơi rất xanh chín, cống hiến và ít tính toán. Theo kinh nghiệm làm vđv, làm trọng tài của tôi nhiều năm thì chạy ổn định, không nhất, không bùng nổ thì chỉ có khả năng về nhì và ba mà thôi, nhất được thì cũng là một sự may mắn.
4. Hạng Cơ Bản
Ở hạng Cơ Bản đội 214 - GARA DR.CAR1 dành vô địch vô cùng thuyết phục với điểm cách biệt đội nhì là 79 điểm. Con số này phản ánh Thông Dê và Văn Anh đã rất tính toán và chạy cũng rất bùng nổ. Anh bùng nổ ở những bài sở trường tốc độ, kiểm soát xe tốt và bảo đảm an toàn ở những bài có nhiều tính huống bất thường khó kiểm soát. Vì vậy đoạt chức vô địch có lẽ đã nằm trong tính toán từ đầu và thực hiện tính toán ấy 1 cách hoàn hảo. Các đội năm sau muốn xô đổ Thông Dê thì phải có những tính toán cao thủ hơn và phải nhất nhiều bài hơn nữa mới ăn được. Tôi đánh giá đây là một hạng rất khó nhằn.
5. Hạng Bán Tải
Ở hạng Bán Tải đội 105 HELLO KITTY lại có một quá trình đến chức vô địch khác hẳn các đội ở trên với 1 bài DNF là bài 9 và nhất 3 bài trong 5 bài. Thông thường như các năm với 1 bàn DNF thì đội đó hầu như không có khả năng cầy lại điểm để lấy chức vô địch. Cao nhất với 1 bài DNF có lẽ là chỉ đủ khả năng về 3. Tuy nhiên, ở giải năm nay Phát đã thể hiện là 1 tay đua chạy tốc độ trên đường địa hình ở một đẳng cấp hơn hẳn các tay đua đua cùng anh. Các bài tốc độ anh đều nhất và nó đủ bù điểm cho bài DNF. Sau giải này tôi rất mong muốn Phát và Thông Dê sẽ đấu với nhau trong mùa giải tới
Chốt lại, mùa giải PVOil VOC 2022 kỷ niệm 15 năm là một mùa giải rất đặc biệt khi điểm số cạnh tranh đã xoay theo nhiều hướng khác nhau để đến chức vô địch. Qua bài phân tích trên tôi muốn đưa đến thông tin cho các đội mong muốn đạt thứ hạng cao sang năm cần suy nghĩ hơn nữa về mặt chiến thuật, áp dụng đúng chiến thuật ngay từ đầu và bám chặt lấy chiến thuật đó của mình trong từng bài, từng ngày một các bạn sẽ đạt được thứ hạng cao hơn, các team đua để đạt được vị trí vô địch họ đều có những chiến thuật (giấu nghề) nhưng thông qua điểm số thì những bí quyết ấy đều được lộ ra một phần. Hẹn gặp tất cả vào mùa giải sau và hy vọng tiếp tục được nhìn thấy các gương mặt mới (và cả cũ) bước lên bục vinh quang.