- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,604 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Phân khúc xe cỡ A năm 2022: khó đoán ngôi vương!
Hyundai Grand i10 đang có phong độ tốt nhất phân khúc nhưng vẫn chưa thể chắc suất lên ngôi vương khi năm 2022 kết thúc.
Theo thống kê từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), tháng 11 vừa qua, mặc dù sụt giảm doanh số so với tháng trước đó, Hyundai Grand i10 vẫn bán chạy nhất nhóm xe cỡ A với 729 chiếc giao đến tay khách hàng. Chỉ còn duy nhất một đối thủ trong bảng đấu, lẽ ra Grand i10 sẽ "rộng cửa" đến với ngôi vương phân khúc năm 2022, nếu như không có sự xuất hiện của VinFast Fadil, cái tên đã rời khỏi thị trường từ tháng 8 năm nay.
Hyundai Grand i10 - "độc mã" nhưng vẫn áp lực
Năm 2022 là một năm đầy biến động với nhóm xe cỡ A. Hiếm có phân khúc nào trong 6 tháng nửa cuối năm, quá nửa mẫu xe "rơi rụng" khỏi thị trường. Lần lượt VinFast Fadil, Honda Brio và Toyota Wigo được thông báo ngừng bán. Tính đến cuối tháng 8/2022, phân khúc A chỉ còn đúng hai đại diện Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Sau sự ra đi của hơn một nửa đại diện trong nhóm xe cỡ A hạng A, Hyundai Grand i10 hoàn toàn áp đảo so với Kia Morning. Trong cuộc đua chỉ còn lại màn cạnh tranh giữa hai mẫu xe đến từ Hàn Quốc, những tưởng Hyundai Grand i10 sẽ "dễ thở" hơn tại hành trình đến ngôi vô địch phân khúc. Nhưng hiện tại, khi năm 2022 chỉ còn nửa tháng nữa là kết thúc, Grand i10 vẫn kém Fadil 1.095 xe, dù đại diện Việt Nam đã chính thức khai tử được 4 tháng.
Khoảng cách 1.095 xe giữa đối thủ đầu bảng và Hyundai Grand i10 không quá lớn, nhưng xét phong độ trong 3 tháng gần nhất, không có gì chắc chắn đại diện Hàn Quốc có thể vượt qua. Tháng 9, Grand i10 giao 1.124 xe đến tay khách hàng, tháng 10, con số này là 973 xe. Tháng 11 vừa qua, mẫu xe cỡ A nhà Hyundai bán ra 729 chiếc. Như vậy, sau sự ra đi của đối thủ lớn nhất là VinFast Fadil, doanh số tháng của Grand i10 cũng giảm dần.
Trong nội bộ nhà Hyundai, Grand i10 cũng thuộc top xe bán chạy hàng đầu. Tính cộng dồn năm, mẫu xe này bán ra 9.566 chiếc. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng bán này sụt giảm 8,5%. Vì vậy, Hyundai Grand i10 phải nỗ lực hơn nếu muốn lật đổ ngôi vương phân khúc của VinFast Fadil.
Tháng cuối, cuộc đua với đối thủ vắng mặt
Với đối thủ duy nhất còn bán tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 đã tạo ra khoảng cách quá lớn. Doanh số cộng dồn đạt 3.859 xe, Kia Morning không thể đuổi kịp Grand i10 trong vòng một tháng. Hơn thế nữa, mẫu xe này vừa chịu tỉ lệ điều chỉnh giá rất cao cuối tháng 11 vừa qua. Đây cũng sẽ là cơ hội lớn với Grand i10.
Cụ thể, mẫu xe hạng A Kia Morning tăng giá bán lên 26 – 40 triệu đồng, các phiên bản của mẫu xe Kia New Morning cũng tăng 20 - 30 triệu đồng. So với các mức giá bán niêm yết, đây là tỷ lệ tăng rất cao. Trong giai đoạn đua tranh gấp rút với đối thủ Hyundai Grand i10 dịp cuối năm, mức tăng của Morning có thể khiến khách hàng Việt e ngại khi xuống tiền.
Thời điểm cuối năm, giai đoạn "vàng" để các hãng xe đẩy mạnh doanh số bán hàng. Theo ghi nhận từ Otofun News, đã có khá nhiều đại lý triển khai mạnh cho Grand i10, giảm giá 30 triệu tiền mặt kèm quà tặng hấp dẫn. Với ưu đãi này, cùng với nhu cầu tăng mạnh dịp gần Tết, chiếc xe cỡ A nhà Hyundai có cơ hội để tăng trưởng mạnh về doanh số và vẫn còn cơ hội để giành lấy ngôi đầu bảng từ tay VinFast Fadil.
Hiện tại, Grand i10 có 6 phiên bản cùng hai kiểu dáng sedan và hatch back giống như thế hệ cũ, đi cùng mức giá bán lẻ dao động từ 360-455 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Ở thế hệ mới, Hyundai Grand i10 2021 loại bỏ động cơ xăng Kappa 1.0L (65 mã lực, 94 Nm) và chỉ giữ lại động cơ xăng Kappa 1.2L. Theo TC Motor, động cơ này được hiệu chỉnh, cho công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 114 Nm, thấp hơn mức 85 mã lực và 119 Nm của đời cũ.
Hyundai Grand i10 đang có phong độ tốt nhất phân khúc nhưng vẫn chưa thể chắc suất lên ngôi vương khi năm 2022 kết thúc.
Theo thống kê từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), tháng 11 vừa qua, mặc dù sụt giảm doanh số so với tháng trước đó, Hyundai Grand i10 vẫn bán chạy nhất nhóm xe cỡ A với 729 chiếc giao đến tay khách hàng. Chỉ còn duy nhất một đối thủ trong bảng đấu, lẽ ra Grand i10 sẽ "rộng cửa" đến với ngôi vương phân khúc năm 2022, nếu như không có sự xuất hiện của VinFast Fadil, cái tên đã rời khỏi thị trường từ tháng 8 năm nay.
Hyundai Grand i10 - "độc mã" nhưng vẫn áp lực
Năm 2022 là một năm đầy biến động với nhóm xe cỡ A. Hiếm có phân khúc nào trong 6 tháng nửa cuối năm, quá nửa mẫu xe "rơi rụng" khỏi thị trường. Lần lượt VinFast Fadil, Honda Brio và Toyota Wigo được thông báo ngừng bán. Tính đến cuối tháng 8/2022, phân khúc A chỉ còn đúng hai đại diện Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Sau sự ra đi của hơn một nửa đại diện trong nhóm xe cỡ A hạng A, Hyundai Grand i10 hoàn toàn áp đảo so với Kia Morning. Trong cuộc đua chỉ còn lại màn cạnh tranh giữa hai mẫu xe đến từ Hàn Quốc, những tưởng Hyundai Grand i10 sẽ "dễ thở" hơn tại hành trình đến ngôi vô địch phân khúc. Nhưng hiện tại, khi năm 2022 chỉ còn nửa tháng nữa là kết thúc, Grand i10 vẫn kém Fadil 1.095 xe, dù đại diện Việt Nam đã chính thức khai tử được 4 tháng.
| VinFast Fadil | Hyundai Grand i10 | Kia Morning | Honda Brio | Toyota Wigo |
Tháng 11 (xe) | | 729 | 115 | - | - |
Cộng dồn 2022 (xe) | 10.661 | 9.566 | 3.859 | 1.953 | 488 |
Trong nội bộ nhà Hyundai, Grand i10 cũng thuộc top xe bán chạy hàng đầu. Tính cộng dồn năm, mẫu xe này bán ra 9.566 chiếc. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng bán này sụt giảm 8,5%. Vì vậy, Hyundai Grand i10 phải nỗ lực hơn nếu muốn lật đổ ngôi vương phân khúc của VinFast Fadil.
Tháng cuối, cuộc đua với đối thủ vắng mặt
Với đối thủ duy nhất còn bán tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 đã tạo ra khoảng cách quá lớn. Doanh số cộng dồn đạt 3.859 xe, Kia Morning không thể đuổi kịp Grand i10 trong vòng một tháng. Hơn thế nữa, mẫu xe này vừa chịu tỉ lệ điều chỉnh giá rất cao cuối tháng 11 vừa qua. Đây cũng sẽ là cơ hội lớn với Grand i10.
Cụ thể, mẫu xe hạng A Kia Morning tăng giá bán lên 26 – 40 triệu đồng, các phiên bản của mẫu xe Kia New Morning cũng tăng 20 - 30 triệu đồng. So với các mức giá bán niêm yết, đây là tỷ lệ tăng rất cao. Trong giai đoạn đua tranh gấp rút với đối thủ Hyundai Grand i10 dịp cuối năm, mức tăng của Morning có thể khiến khách hàng Việt e ngại khi xuống tiền.
Thời điểm cuối năm, giai đoạn "vàng" để các hãng xe đẩy mạnh doanh số bán hàng. Theo ghi nhận từ Otofun News, đã có khá nhiều đại lý triển khai mạnh cho Grand i10, giảm giá 30 triệu tiền mặt kèm quà tặng hấp dẫn. Với ưu đãi này, cùng với nhu cầu tăng mạnh dịp gần Tết, chiếc xe cỡ A nhà Hyundai có cơ hội để tăng trưởng mạnh về doanh số và vẫn còn cơ hội để giành lấy ngôi đầu bảng từ tay VinFast Fadil.
Hiện tại, Grand i10 có 6 phiên bản cùng hai kiểu dáng sedan và hatch back giống như thế hệ cũ, đi cùng mức giá bán lẻ dao động từ 360-455 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Ở thế hệ mới, Hyundai Grand i10 2021 loại bỏ động cơ xăng Kappa 1.0L (65 mã lực, 94 Nm) và chỉ giữ lại động cơ xăng Kappa 1.2L. Theo TC Motor, động cơ này được hiệu chỉnh, cho công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 114 Nm, thấp hơn mức 85 mã lực và 119 Nm của đời cũ.