- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Phân khúc A năm 2023: Hyundai Grand i10 chắc ngôi đầu, Kia Morning có thể xếp cuối bảng
Hyundai Grand i10 rộng cửa về nhất phân khúc năm nay với cách biệt doanh số lớn, trong khi đó vị trí thứ hai đang được cạnh tranh quyết liệt bởi Toyota Wigo và Kia Morning.
Hyundai Grand i10 rộng cửa về nhất phân khúc xe cỡ A năm 2023
Tháng 11/2023, Hyundai Grand i10 duy trì vững chắc ngôi đầu phân khúc xe hạng A nhờ doanh số 752 xe, tăng trưởng 12,1% so với tháng 10. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Grand i10 đã đạt doanh số 6.809 xe.
Khoảng cách giữa i10 với đối thủ xếp sau là Toyota Wigo lên tới 5.352 xe, trong khi chỉ còn doanh số tháng 12 là chưa có. Như vậy có thể khẳng định Hyundai Grand i10 sẽ là xe bán chạy nhất phân khúc cỡ A năm nay.
Thế mạnh của Hyundai Grand i10 nằm ở giá bán hợp túi tiền (dao động 360 - 455 triệu đồng) và sự đa dạng phiên bản (6 phiên bản) cho khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, xe hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ nửa cuối năm nay do là xe sản xuất lắp ráp trong nước.
Doanh số xe cỡ A tháng 11/2023.
Mặc dù nắm chắc ngôi vương phân khúc năm 2023, doanh số Hyundai Grand i10 đang sụt giảm dần trong ba năm gần đây. Thống kê cho thấy, lượng bán Hyundai Grand i10 từ hơn 17.000 xe năm 2020 giảm xuống hơn 10.000 xe năm ngoái. Dựa theo lượng bán hàng tháng năm nay, Hyundai Grand i10 ít có khả năng bán vượt doanh số năm ngoái.
Trên thực tế, không chỉ Hyundai Grand i10, tổng doanh số bán hàng cả phân khúc xe cỡ A đã giảm mạnh trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe cỡ A cũng lần lượt rời khỏi thị trường Việt Nam kể từ năm 2020 đến nay, gồm Suzuki Celerio, VinFast Fadil và Honda Brio.
Doanh số năm Hyundai Grand i10 ngày càng giảm.
Kia Morning có thể bán kém nhất phân khúc năm nay?
Kia Morning được xem là đối thủ của Hyundai Grand i10 nhiều năm qua. Hai mẫu xe cỡ A Hàn Quốc cạnh tranh trực tiếp và thường xếp ở top đầu phân khúc. Tuy nhiên, với doanh số hiện tại, Kia Morning có thể sẽ là mẫu xe bán kém nhất phân khúc năm nay.
Kết thúc tháng 11/2023, Kia Morning với 146 xe bán ra, đưa tổng lượng bán cộng dồn năm 2023 đạt 1.367 chiếc. Khoảng cách của Morning với Toyota Wigo (đạt 1.457 xe cộng dồn 2023) không quá lớn nhưng đối thủ Nhật Bản đang có phong độ tốt hơn. Kể từ khi ra mắt, lượng bán hàng tháng của Wigo luôn cao hơn Kia Morning. Chính vì vậy, Toyota Wigo chỉ mất 6 tháng đã vượt Kia Morning bán từ đầu năm về doanh số cộng dồn năm.
Kia Morning có thể về cuối phân khúc năm nay?
Tháng cuối năm nay, cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc thuộc về Kia Morning và Toyota Wigo. Tháng 12 cũng là tháng cuối áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước. Đây là lợi thế của Kia Morning so với Wigo, mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia.
Hyundai Grand i10 rộng cửa về nhất phân khúc năm nay với cách biệt doanh số lớn, trong khi đó vị trí thứ hai đang được cạnh tranh quyết liệt bởi Toyota Wigo và Kia Morning.
Hyundai Grand i10 rộng cửa về nhất phân khúc xe cỡ A năm 2023
Tháng 11/2023, Hyundai Grand i10 duy trì vững chắc ngôi đầu phân khúc xe hạng A nhờ doanh số 752 xe, tăng trưởng 12,1% so với tháng 10. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Grand i10 đã đạt doanh số 6.809 xe.
Khoảng cách giữa i10 với đối thủ xếp sau là Toyota Wigo lên tới 5.352 xe, trong khi chỉ còn doanh số tháng 12 là chưa có. Như vậy có thể khẳng định Hyundai Grand i10 sẽ là xe bán chạy nhất phân khúc cỡ A năm nay.
Thế mạnh của Hyundai Grand i10 nằm ở giá bán hợp túi tiền (dao động 360 - 455 triệu đồng) và sự đa dạng phiên bản (6 phiên bản) cho khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, xe hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ nửa cuối năm nay do là xe sản xuất lắp ráp trong nước.
Mặc dù nắm chắc ngôi vương phân khúc năm 2023, doanh số Hyundai Grand i10 đang sụt giảm dần trong ba năm gần đây. Thống kê cho thấy, lượng bán Hyundai Grand i10 từ hơn 17.000 xe năm 2020 giảm xuống hơn 10.000 xe năm ngoái. Dựa theo lượng bán hàng tháng năm nay, Hyundai Grand i10 ít có khả năng bán vượt doanh số năm ngoái.
Trên thực tế, không chỉ Hyundai Grand i10, tổng doanh số bán hàng cả phân khúc xe cỡ A đã giảm mạnh trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe cỡ A cũng lần lượt rời khỏi thị trường Việt Nam kể từ năm 2020 đến nay, gồm Suzuki Celerio, VinFast Fadil và Honda Brio.
Kia Morning có thể bán kém nhất phân khúc năm nay?
Kia Morning được xem là đối thủ của Hyundai Grand i10 nhiều năm qua. Hai mẫu xe cỡ A Hàn Quốc cạnh tranh trực tiếp và thường xếp ở top đầu phân khúc. Tuy nhiên, với doanh số hiện tại, Kia Morning có thể sẽ là mẫu xe bán kém nhất phân khúc năm nay.
Kết thúc tháng 11/2023, Kia Morning với 146 xe bán ra, đưa tổng lượng bán cộng dồn năm 2023 đạt 1.367 chiếc. Khoảng cách của Morning với Toyota Wigo (đạt 1.457 xe cộng dồn 2023) không quá lớn nhưng đối thủ Nhật Bản đang có phong độ tốt hơn. Kể từ khi ra mắt, lượng bán hàng tháng của Wigo luôn cao hơn Kia Morning. Chính vì vậy, Toyota Wigo chỉ mất 6 tháng đã vượt Kia Morning bán từ đầu năm về doanh số cộng dồn năm.
Tháng cuối năm nay, cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc thuộc về Kia Morning và Toyota Wigo. Tháng 12 cũng là tháng cuối áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước. Đây là lợi thế của Kia Morning so với Wigo, mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia.