Thảo luận Phân khúc 150cc Cuộc chiến giữa các hãng xe đang ngày càng hấp dẫn

ADS OF

Xe tăng
Biển số
OF-682346
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
1,264
Động cơ
116,109 Mã lực
Nếu Yamaha lép vế ở thị phần các mẫu xe 2 bánh thông dụng thì ở phân khúc 150cc hãng này đang đứng đầu với sản phẩm mà người dùng hay gọi vui là 'trộm chó'. Không thể ngồi im xem đối thủ nhởn nhơ gặm miếng bánh một cách ngon lành, Honda lập tung huy động lực lượng ngày đêm nghiên cứu và đã tung ra miếng đánh mang tên Winner X.

Tuy bị khá nhiều người chê về thiết kế một cách thậm tệ nhưng khoan, chúng ta hãy xem liệu 2 chiếc xe này có những gì nổi bật và nếu mang ra cân-đo-đong-đếm thì bên nào sẽ nổi bật hơn. Bài viết này có cóp nhặt thông tin từ nhiều nguồn để cho các bác cùng tham khảo. Bắt đầu thôi.




Thiết kế
Trải qua nhiều thế hệ, Exciter đang “khoác lên mình” bộ cánh được đánh giá là cá tính nhất từ trước đến nay. Những đường nét cắt xẻ phá cách, cùng với đó là phần thân đầy đặn nhờ yếm xe bọc kín lốc máy. Ở Winner, dù cũng hướng tới phong cách thể thao, nhưng chiếc côn tay của Honda vẫn còn mang dáng dấp của những mẫu xe cùng hãng nên thiếu đi điểm đột phá về tổng thể. Trái ngược với đối thủ, Winner để hở máy và yên xe vểnh lên cao lấy cảm hứng từ dòng sportbike.

Nhìn chính diện, Winner trông gọn gàng và góc cạnh hơn, mặt trước tạo hình dạng chữ V khá dữ dằn, tô điểm bằng đèn pha dạng LED hai tầng. Exciter chọn cách thiết kế mặt nạ nhô hẳn ra trước tựa như chim ưng mạnh mẽ, nhưng vẫn sử dụng đèn pha bóng halogen, chỉ có xi nhan dạng LED. Ở phía sau, Winner gộp đèn hậu lẫn xi nhan vào cùng một cụm, còn Exciter tách rời đèn xi nhan như các mẫu xe phân khối lớn.

Cả hai xe đều không trang bị móc treo đồ hay cốp, đồng hồ kết hợp LCD và analog. Winner sử dụng bộ vành 17 inch đa chấu tạo hình độc đáo, kích cỡ lốp trước 90/80 và 120/90 sau, phần ống xả trông khá đầy đặn khi có ống cách nhiệt và đầu bọc. Ống xả của Exciter khá thon gọn, bộ vành 17 inch 5 chấu kép đi kèm lốp trước 70/90, sau 120/70.




Động cơ
Honda Winner trang bị động cơ cam đôi DOHC dung tích 150 phân khối, xi lanh đơn tích hợp phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch, tỷ số nén 11,3:1 sản sinh công suất 15,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mang đến sức mạnh cho Exciter lại là động cơ cam đơn SOHC, tỷ số nén 10,4:1 đạt công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Động cơ DOHC của Winner kết hợp với hộp số 6 cấp có phần nhỉnh hơn, mang đến cho chiếc xe khả năng vận hành nhẹ nhàng và đạt độ ổn định cao. Còn động cơ SOHC của Exciter dù mạnh mẽ nhưng thiếu cảm giác nhẹ nhàng, vẫn còn khá ồn và có tiếng vọng tại những vòng tua máy cao, đồng thời hộp số 5 cấp dù có thể đảm nhiệm việc tăng tốc liên tục và trả số linh hoạt nhưng xe sẽ giật và ít êm ái hơn.




Giảm xóc và phanh
Giảm xóc của Winner có thể chịu tải trọng lên đến 200 kg mà vẫn êm ái và cứng cáp. Dù vượt qua những mặt đường xấu tốc độ cao nhưng vẫn khá êm và hầu như không có tiếng kêu. Phía Exciter chỉ có thể chịu tải trọng tối đa là 170 kg, nếu cao hơn sẽ khiến cho giảm xóc bị chạm và xẹp hoàn toàn. Ngoài ra, khi vượt qua những vị trí mặt đường xấu bất ngờ sẽ bị kêu ở giảm xóc trước.

Hệ thống phanh trên Winner hoạt động hiệu quả và êm ái nhất ở dải tốc độ dưới 70 km/giờ, nếu vượt mức 80 km/giờ thì phanh trước yếu và cần nhiều lực phanh hơn. Exciter sở hữu hệ thống phanh rất hiệu quả tại bất kỳ mức tốc độ nào của xe, nhưng cần phải tập quen bởi độ phản ứng của phanh quá nhanh đôi khi khiến người lái bất ngờ và hơi khó kiểm soát.


 

Xe do choi

Xe hơi
Biển số
OF-32808
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
125
Động cơ
479,322 Mã lực
Tuổi
47
Em giống cụ ở trên
 

RSG

Xe máy
Biển số
OF-692664
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
83
Động cơ
102,130 Mã lực
Tuổi
40
kẻ 8 lạng người nửa cân..căng cò lắm cụ mợ ạ :)
 

Noproblemo

Xe hơi
Biển số
OF-490226
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
101
Động cơ
191,064 Mã lực
Tuổi
38
nam đi trong nội thành thì cứ airblade mà quất thôi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top