[VOC] Phản hồi của Ban trọng tài đối với các khiếu nại của VĐV trong ngày 28/9

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,131
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Hội đồng Trọng tài PVOil Cup 2019 xin trả lời một số khiếu nại của các đội thi diễn ra trong ngày 28/9/2019 như sau:
  1. Khiếu nại của đội 215, đường thi số 8:
Nội dung khiếu nại:
Sau khi kết thúc bài thi, đội thi bị bắt một lỗi gãy cọc, đổ cọc. Tình trạng của cọc vẫn đứng theo phương thẳng đứng nhưng chân cọc đã bị dập vỡ do tác động. Trọng tài đường thi đã xác nhận tình tràn trên trong sổ thi đấu của đội 215 và xác định 01 lỗi gẫy đổ cọc. Đội 215 khiếu nại lỗi trên.

Trả lời của Hội đồng Trọng tài:

Trích dẫn Điều lệ giải:

"
VII. QUI ĐỊNH VỀ TÍNH ĐIỂM:

Xác định lỗi gẫy cọc, đổ cọc và đứt dây như sau:

  • Xác định lỗi đổ cọc: Nếu đầu cọc cách mặt đất nhỏ hơn hoặc bằng 70cm (vị trí đầu cọc chiếu thẳng đứng xuống đất theo địa hình thực tế) thì xác định là lỗi làm đổ cọc.
  • Cọc bị gẫy, bị vỡ dập và gập so với phương thẳng đứng (do xe đâm, đè, va vào làm gẫy, vỡ dập và gẫy gập).
  • Thời điểm để xác định lỗi làm gẫy cọc, đổ cọc, đứt dây là thời điểm xe đã về đích.
..."

Theo thực tế đã được ghi nhận, đội 215 đã có tác động khiến cho cọc bị dập, vỡ, do đó đã đủ điều kiện để xác nhận lỗi gẫy đổ cọc, mặc dù khi kết thúc bài thi, cọc vẫn ở phương thẳng đứng.

Hội đồng Trọng tài quyết định đối với trường hợp trên như sau: Trọng tài đường thi số 8 xác định lỗi gãy đổ cọc đối với đội 215 tại bài thi nói trên là đúng.

2. Khiếu nại của đội 208, đường thi số 8:

Nội dung khiếu nại:
Khi xuất phát, lái chính của đội 208 đã lên xe xuất phát và cài dây an toàn lần 1 không được. Trọng tài đã nhìn thấy và hô: "Chưa được". VĐV đã dừng xe ngay sau đó và tiến hành cài dây an toàn rồi mới bắt đầu di chuyển tại vị trí xuất phát. Thời gian xe chạy vẫn tiếp tục được tính kể từ khi quẹt thẻ và đội thi đã bị chậm thời gian cài lại dây an toàn. Sau khi về đích đội thi vẫn bị xác nhận lỗi "Không thắt dây an toàn". Đội 208 khiếu nại việc bắt thêm lỗi "Không cài dây an toàn" trong trường hợp trên.

Trả lời của Hội đồng Trọng tài:

Việc VĐV không cài dây an toàn khi xuất phát lần đầu là sai, việc Trọng tài đường thi phát hiện lỗi là đúng. Xét về mặt thời gian, thời gian VĐV dừng xe cài lại dây an toàn cũng tương xứng với thời gian bị cộng thêm đối với lỗi này. Xét về tinh thần hợp tác, VĐV đã tuân thủ hiệu lệnh của Trọng tài, dừng xe và cài lại dây an toàn thay vì tiếp tục thi đấu. Vì vậy, Hội đồng Trọng tài quyết định: không bắt lỗi Không cài dây an toàn đối với đội thi 208 đường số 8.

3. Khiếu nại của đội 221 tại đường thi số 9:

Nội dung khiếu nại:
Trong quá trình thi đấu, xe của đội 221 đã bị rơi miếng ốp nhựa bậc lên xuống. Trọng tài đã xác định lỗi "Rơi dụng cụ trên đường thi". Đội 221 khiếu nại lỗi này.

Trả lời của Hội đồng Trọng tài đối với khiếu nại trên:

Theo điều lệ giải:

"2.1. Các lỗi phạt sau cộng thêm 10 giây (10s) vào thời gian thi đấu:
...

- Để lại vật dụng và trang thiết bị cứu hộ của xe trên đường đua (trừ trường hợp rơi không cố ý, nhưng phải dọn sau khi kết thúc bài thi).
..."

Đối với trường hợp trên, đội thi 221 đã bị rơi miếng ốp nhựa bậc lên xuống, không phải là vật dụng và trang thiết bị của xe trên đường đua mà là một bộ phận của xe bị rơi trong quá trình thi đấu, không do lỗi cố ý. Vì vậy Hội đồng Trọng tài quyết định đội 221 không vi phạm lỗi nêu trên.

Thay mặt Ban Trọng tài,

Trần Hải Triều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top