- Biển số
- OF-84662
- Ngày cấp bằng
- 9/2/11
- Số km
- 799
- Động cơ
- 418,262 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.facebook.com
Yamaha SR 400 sức hút mãnh liệt
1. Sự ra đời của Yamaha SR400
Công ty moto Yamaha đã giới thiệu hai mẫu xe SR400 và SR500 đầu tiên vào năm 1978. Hai mẫu xe này lấy cảm hứng dựa trên mẫu offroad Yamaha XT500 thập kỷ 70, với động cơ một xy-lanh lớn, dáng ngồi lái xe, kiểu dáng và phong cách xe tương tự như các mẫu xe trong thập niên 1960-1970, cả hai đã được ưa chuộng và nhanh chóng trở thành mẫu xe bất hữu của công ty moto Yamaha.
Yamaha XT500
Giữa thập kỷ 70 luật về giấy phép lái xe moto tại Nhật Bản có giới hạn độ tuổi dưới 18 điều khiển xe tối đa 399cc và nó đã tạo điều kiện cho các mẫu xe 400cc phát triển, SR400 được bán ở thị trường Nhật Bản năm 1978, khác biệt với SR500, SR400 có xy-lanh nhỏ hơn, trục cam được thiết kế khác, tay dên ngắn hơn, SR400 bán chạy và vẩn còn rất thu hút người Nhật trong suốt hơn 35 năm qua. Năm 2014 SR400 đã được giới thiệu tại Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Đại Dương và tuân thủ tiêu chuẩn hạn chế tiếng ồn.
SR500 bán ở Châu Á, Châu Đại Dương (1978-1999), Bắc Mỹ (1978-1981), và Châu Âu (1978-1983). Ở nhiều quốc gia tại Châu Âu bao gồm Đức, Áo và Bỉ, những người đam mê SR500 đã thành lập nhiều câu lạc bộ khác nhau cho đến ngày nay. SR500 đã từng chiến thắng “Moto của năm” từ tạp chí Motorrad của Đức một trong những những tạp chí về xe máy phát hành nhiều nhất Châu Âu.
2. SR400 qua từng giai đoạn
1978 – Thế hệ đầu tiên
– Bánh trước 19″ với thắng đĩa
– Bánh sau 18″ với đùm
– SR400 sử dụng bính xăng con Keihin VM32
– SR500 sử dụng bình xăng con Keihin VM34SS
1985 – Thế hệ thứ hai
– Bánh trước và sau đều 18″ với thắng đùm
– Đưa vào bộ phận số gẫy
– Bình xăng lớn thay đổi từ 12L thành 14L
1988
– Bình xăng con của Mikuni BST31/1
– Mặt nghiêng trục cam thay đổi thấp hơn
1993
– Cuộn lửa có cải tiến tăng thêm năng lượng cho đèn pha hoạt động cả ngày và đêm, vô lăng thiết kế lại cho phù hợp với cuộn lửa mới.
– Bình ắc quy thay đổi từ ướt sang khô.
– Nắp bình xăng lớn có hình dang như vỏ sò
– Cảm biến thay đổi vị trí cạnh bình xăng lớn
1996
– Bộ số gẫy không còn quay lại với thiết kế nguyên bản đầu tiên năm 1978
– Thay đổi hình dáng của ghi đông
– Bình xăng lớn thay đổi trở lại 12L
1999
Phiên bản cuối cùng của SR500
2001 – Thế hệ thứ ba
Bánh trước 18″ sử dụng đĩa thắng
Bánh sau 18″ sử dụng đùm
Bình xăng con Mikuni BSR33
Đưa vào hệ thống lọc gió “Air-intake” nhằm đốt hết phần nhiên liệu còn thừa
Thay đổi hệ thống đánh lửa CDI xoay chiều sang một chiều, điều này đã làm bộ phận đánh lửa hoạt động chính xác hơn.
2003
Không thay đổi,
Đã gắn thêm cảm biến TPS ở bình xăng con, thiết bị này giúp điều khiển lượng xăng tốt hơn.
2009
Yamaha đã tạm dừng sản xuất SR400 trong suốt năm.
2010 – Thế hệ thứ tư
Hệ thống Bình xăng con đã thay đổi sang phun xăng điện tử, thật lấy làm kiêu hãnh khi nó hứa hẹn cải thiện hiệu suất, độ ổn định, kiểm soát khí thải tốt hơn các thế hệ trước.
Cảm ứng O2 đã được đưa vào cổ pô và cảm ứng nhiệt độ đã được thêm vào trên đầu xy-lanh.
Sửa lại bình xăng lớn, thêm vào máy bơm xăng phụ dưới góc nhìn ngang bình xăng lớn.
Vô lăng lửa cải tiến
Thay đổi yên
Thay đổi vị trí bình ắc quy nằm bên dưới yên
Đồng hồ km và phần xe góc nhìn ngang đã thiết kệ đổi mới.
2013 – Phiên bản kỉ niệm 35 năm của SR400
Động cơ 399cc đã nâng công suất lên 30HP @ 7500 RPM, và mô men xoắn nâng lên 31Nm @ 6200 RPM, phiên bản kỷ niệm có màu xanh lá kim loại. Tiêu thụ nhiên liệu 2.9L/100km. như vậy với bình xăng 12L bạn có thể điều khiển xe với quảng đường liên tục gần 463 km.
Nguồn: yamaha-motor.eu, bikermetric.com.
Phân biệt các phiên bản xe Yamaha SR 400
Phân biệt các phiên bản xe Yamaha SR 400 P.2
1. Sự ra đời của Yamaha SR400
Công ty moto Yamaha đã giới thiệu hai mẫu xe SR400 và SR500 đầu tiên vào năm 1978. Hai mẫu xe này lấy cảm hứng dựa trên mẫu offroad Yamaha XT500 thập kỷ 70, với động cơ một xy-lanh lớn, dáng ngồi lái xe, kiểu dáng và phong cách xe tương tự như các mẫu xe trong thập niên 1960-1970, cả hai đã được ưa chuộng và nhanh chóng trở thành mẫu xe bất hữu của công ty moto Yamaha.
Yamaha XT500
Giữa thập kỷ 70 luật về giấy phép lái xe moto tại Nhật Bản có giới hạn độ tuổi dưới 18 điều khiển xe tối đa 399cc và nó đã tạo điều kiện cho các mẫu xe 400cc phát triển, SR400 được bán ở thị trường Nhật Bản năm 1978, khác biệt với SR500, SR400 có xy-lanh nhỏ hơn, trục cam được thiết kế khác, tay dên ngắn hơn, SR400 bán chạy và vẩn còn rất thu hút người Nhật trong suốt hơn 35 năm qua. Năm 2014 SR400 đã được giới thiệu tại Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Đại Dương và tuân thủ tiêu chuẩn hạn chế tiếng ồn.
SR500 bán ở Châu Á, Châu Đại Dương (1978-1999), Bắc Mỹ (1978-1981), và Châu Âu (1978-1983). Ở nhiều quốc gia tại Châu Âu bao gồm Đức, Áo và Bỉ, những người đam mê SR500 đã thành lập nhiều câu lạc bộ khác nhau cho đến ngày nay. SR500 đã từng chiến thắng “Moto của năm” từ tạp chí Motorrad của Đức một trong những những tạp chí về xe máy phát hành nhiều nhất Châu Âu.
2. SR400 qua từng giai đoạn
1978 – Thế hệ đầu tiên
– Bánh trước 19″ với thắng đĩa
– Bánh sau 18″ với đùm
– SR400 sử dụng bính xăng con Keihin VM32
– SR500 sử dụng bình xăng con Keihin VM34SS
1985 – Thế hệ thứ hai
– Bánh trước và sau đều 18″ với thắng đùm
– Đưa vào bộ phận số gẫy
– Bình xăng lớn thay đổi từ 12L thành 14L
1988
– Bình xăng con của Mikuni BST31/1
– Mặt nghiêng trục cam thay đổi thấp hơn
1993
– Cuộn lửa có cải tiến tăng thêm năng lượng cho đèn pha hoạt động cả ngày và đêm, vô lăng thiết kế lại cho phù hợp với cuộn lửa mới.
– Bình ắc quy thay đổi từ ướt sang khô.
– Nắp bình xăng lớn có hình dang như vỏ sò
– Cảm biến thay đổi vị trí cạnh bình xăng lớn
1996
– Bộ số gẫy không còn quay lại với thiết kế nguyên bản đầu tiên năm 1978
– Thay đổi hình dáng của ghi đông
– Bình xăng lớn thay đổi trở lại 12L
1999
Phiên bản cuối cùng của SR500
2001 – Thế hệ thứ ba
Bánh trước 18″ sử dụng đĩa thắng
Bánh sau 18″ sử dụng đùm
Bình xăng con Mikuni BSR33
Đưa vào hệ thống lọc gió “Air-intake” nhằm đốt hết phần nhiên liệu còn thừa
Thay đổi hệ thống đánh lửa CDI xoay chiều sang một chiều, điều này đã làm bộ phận đánh lửa hoạt động chính xác hơn.
2003
Không thay đổi,
Đã gắn thêm cảm biến TPS ở bình xăng con, thiết bị này giúp điều khiển lượng xăng tốt hơn.
2009
Yamaha đã tạm dừng sản xuất SR400 trong suốt năm.
2010 – Thế hệ thứ tư
Hệ thống Bình xăng con đã thay đổi sang phun xăng điện tử, thật lấy làm kiêu hãnh khi nó hứa hẹn cải thiện hiệu suất, độ ổn định, kiểm soát khí thải tốt hơn các thế hệ trước.
Cảm ứng O2 đã được đưa vào cổ pô và cảm ứng nhiệt độ đã được thêm vào trên đầu xy-lanh.
Sửa lại bình xăng lớn, thêm vào máy bơm xăng phụ dưới góc nhìn ngang bình xăng lớn.
Vô lăng lửa cải tiến
Thay đổi yên
Thay đổi vị trí bình ắc quy nằm bên dưới yên
Đồng hồ km và phần xe góc nhìn ngang đã thiết kệ đổi mới.
2013 – Phiên bản kỉ niệm 35 năm của SR400
Động cơ 399cc đã nâng công suất lên 30HP @ 7500 RPM, và mô men xoắn nâng lên 31Nm @ 6200 RPM, phiên bản kỷ niệm có màu xanh lá kim loại. Tiêu thụ nhiên liệu 2.9L/100km. như vậy với bình xăng 12L bạn có thể điều khiển xe với quảng đường liên tục gần 463 km.
Nguồn: yamaha-motor.eu, bikermetric.com.
1. Sự ra đời của Yamaha SR400
Công ty moto Yamaha đã giới thiệu hai mẫu xe SR400 và SR500 đầu tiên vào năm 1978. Hai mẫu xe này lấy cảm hứng dựa trên mẫu offroad Yamaha XT500 thập kỷ 70, với động cơ một xy-lanh lớn, dáng ngồi lái xe, kiểu dáng và phong cách xe tương tự như các mẫu xe trong thập niên 1960-1970, cả hai đã được ưa chuộng và nhanh chóng trở thành mẫu xe bất hữu của công ty moto Yamaha.
Yamaha XT500
Giữa thập kỷ 70 luật về giấy phép lái xe moto tại Nhật Bản có giới hạn độ tuổi dưới 18 điều khiển xe tối đa 399cc và nó đã tạo điều kiện cho các mẫu xe 400cc phát triển, SR400 được bán ở thị trường Nhật Bản năm 1978, khác biệt với SR500, SR400 có xy-lanh nhỏ hơn, trục cam được thiết kế khác, tay dên ngắn hơn, SR400 bán chạy và vẩn còn rất thu hút người Nhật trong suốt hơn 35 năm qua. Năm 2014 SR400 đã được giới thiệu tại Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Đại Dương và tuân thủ tiêu chuẩn hạn chế tiếng ồn.
SR500 bán ở Châu Á, Châu Đại Dương (1978-1999), Bắc Mỹ (1978-1981), và Châu Âu (1978-1983). Ở nhiều quốc gia tại Châu Âu bao gồm Đức, Áo và Bỉ, những người đam mê SR500 đã thành lập nhiều câu lạc bộ khác nhau cho đến ngày nay. SR500 đã từng chiến thắng “Moto của năm” từ tạp chí Motorrad của Đức một trong những những tạp chí về xe máy phát hành nhiều nhất Châu Âu.
2. SR400 qua từng giai đoạn
1978 – Thế hệ đầu tiên
– Bánh trước 19″ với thắng đĩa
– Bánh sau 18″ với đùm
– SR400 sử dụng bính xăng con Keihin VM32
– SR500 sử dụng bình xăng con Keihin VM34SS
1985 – Thế hệ thứ hai
– Bánh trước và sau đều 18″ với thắng đùm
– Đưa vào bộ phận số gẫy
– Bình xăng lớn thay đổi từ 12L thành 14L
1988
– Bình xăng con của Mikuni BST31/1
– Mặt nghiêng trục cam thay đổi thấp hơn
1993
– Cuộn lửa có cải tiến tăng thêm năng lượng cho đèn pha hoạt động cả ngày và đêm, vô lăng thiết kế lại cho phù hợp với cuộn lửa mới.
– Bình ắc quy thay đổi từ ướt sang khô.
– Nắp bình xăng lớn có hình dang như vỏ sò
– Cảm biến thay đổi vị trí cạnh bình xăng lớn
1996
– Bộ số gẫy không còn quay lại với thiết kế nguyên bản đầu tiên năm 1978
– Thay đổi hình dáng của ghi đông
– Bình xăng lớn thay đổi trở lại 12L
1999
Phiên bản cuối cùng của SR500
2001 – Thế hệ thứ ba
Bánh trước 18″ sử dụng đĩa thắng
Bánh sau 18″ sử dụng đùm
Bình xăng con Mikuni BSR33
Đưa vào hệ thống lọc gió “Air-intake” nhằm đốt hết phần nhiên liệu còn thừa
Thay đổi hệ thống đánh lửa CDI xoay chiều sang một chiều, điều này đã làm bộ phận đánh lửa hoạt động chính xác hơn.
2003
Không thay đổi,
Đã gắn thêm cảm biến TPS ở bình xăng con, thiết bị này giúp điều khiển lượng xăng tốt hơn.
2009
Yamaha đã tạm dừng sản xuất SR400 trong suốt năm.
2010 – Thế hệ thứ tư
Hệ thống Bình xăng con đã thay đổi sang phun xăng điện tử, thật lấy làm kiêu hãnh khi nó hứa hẹn cải thiện hiệu suất, độ ổn định, kiểm soát khí thải tốt hơn các thế hệ trước.
Cảm ứng O2 đã được đưa vào cổ pô và cảm ứng nhiệt độ đã được thêm vào trên đầu xy-lanh.
Sửa lại bình xăng lớn, thêm vào máy bơm xăng phụ dưới góc nhìn ngang bình xăng lớn.
Vô lăng lửa cải tiến
Thay đổi yên
Thay đổi vị trí bình ắc quy nằm bên dưới yên
Đồng hồ km và phần xe góc nhìn ngang đã thiết kệ đổi mới.
2013 – Phiên bản kỉ niệm 35 năm của SR400
Động cơ 399cc đã nâng công suất lên 30HP @ 7500 RPM, và mô men xoắn nâng lên 31Nm @ 6200 RPM, phiên bản kỷ niệm có màu xanh lá kim loại. Tiêu thụ nhiên liệu 2.9L/100km. như vậy với bình xăng 12L bạn có thể điều khiển xe với quảng đường liên tục gần 463 km.
Nguồn: yamaha-motor.eu, bikermetric.com.
Phân biệt các phiên bản xe Yamaha SR 400
Phân biệt các phiên bản xe Yamaha SR 400 P.2
1. Sự ra đời của Yamaha SR400
Công ty moto Yamaha đã giới thiệu hai mẫu xe SR400 và SR500 đầu tiên vào năm 1978. Hai mẫu xe này lấy cảm hứng dựa trên mẫu offroad Yamaha XT500 thập kỷ 70, với động cơ một xy-lanh lớn, dáng ngồi lái xe, kiểu dáng và phong cách xe tương tự như các mẫu xe trong thập niên 1960-1970, cả hai đã được ưa chuộng và nhanh chóng trở thành mẫu xe bất hữu của công ty moto Yamaha.
Yamaha XT500
Giữa thập kỷ 70 luật về giấy phép lái xe moto tại Nhật Bản có giới hạn độ tuổi dưới 18 điều khiển xe tối đa 399cc và nó đã tạo điều kiện cho các mẫu xe 400cc phát triển, SR400 được bán ở thị trường Nhật Bản năm 1978, khác biệt với SR500, SR400 có xy-lanh nhỏ hơn, trục cam được thiết kế khác, tay dên ngắn hơn, SR400 bán chạy và vẩn còn rất thu hút người Nhật trong suốt hơn 35 năm qua. Năm 2014 SR400 đã được giới thiệu tại Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Đại Dương và tuân thủ tiêu chuẩn hạn chế tiếng ồn.
SR500 bán ở Châu Á, Châu Đại Dương (1978-1999), Bắc Mỹ (1978-1981), và Châu Âu (1978-1983). Ở nhiều quốc gia tại Châu Âu bao gồm Đức, Áo và Bỉ, những người đam mê SR500 đã thành lập nhiều câu lạc bộ khác nhau cho đến ngày nay. SR500 đã từng chiến thắng “Moto của năm” từ tạp chí Motorrad của Đức một trong những những tạp chí về xe máy phát hành nhiều nhất Châu Âu.
2. SR400 qua từng giai đoạn
1978 – Thế hệ đầu tiên
– Bánh trước 19″ với thắng đĩa
– Bánh sau 18″ với đùm
– SR400 sử dụng bính xăng con Keihin VM32
– SR500 sử dụng bình xăng con Keihin VM34SS
1985 – Thế hệ thứ hai
– Bánh trước và sau đều 18″ với thắng đùm
– Đưa vào bộ phận số gẫy
– Bình xăng lớn thay đổi từ 12L thành 14L
1988
– Bình xăng con của Mikuni BST31/1
– Mặt nghiêng trục cam thay đổi thấp hơn
1993
– Cuộn lửa có cải tiến tăng thêm năng lượng cho đèn pha hoạt động cả ngày và đêm, vô lăng thiết kế lại cho phù hợp với cuộn lửa mới.
– Bình ắc quy thay đổi từ ướt sang khô.
– Nắp bình xăng lớn có hình dang như vỏ sò
– Cảm biến thay đổi vị trí cạnh bình xăng lớn
1996
– Bộ số gẫy không còn quay lại với thiết kế nguyên bản đầu tiên năm 1978
– Thay đổi hình dáng của ghi đông
– Bình xăng lớn thay đổi trở lại 12L
1999
Phiên bản cuối cùng của SR500
2001 – Thế hệ thứ ba
Bánh trước 18″ sử dụng đĩa thắng
Bánh sau 18″ sử dụng đùm
Bình xăng con Mikuni BSR33
Đưa vào hệ thống lọc gió “Air-intake” nhằm đốt hết phần nhiên liệu còn thừa
Thay đổi hệ thống đánh lửa CDI xoay chiều sang một chiều, điều này đã làm bộ phận đánh lửa hoạt động chính xác hơn.
2003
Không thay đổi,
Đã gắn thêm cảm biến TPS ở bình xăng con, thiết bị này giúp điều khiển lượng xăng tốt hơn.
2009
Yamaha đã tạm dừng sản xuất SR400 trong suốt năm.
2010 – Thế hệ thứ tư
Hệ thống Bình xăng con đã thay đổi sang phun xăng điện tử, thật lấy làm kiêu hãnh khi nó hứa hẹn cải thiện hiệu suất, độ ổn định, kiểm soát khí thải tốt hơn các thế hệ trước.
Cảm ứng O2 đã được đưa vào cổ pô và cảm ứng nhiệt độ đã được thêm vào trên đầu xy-lanh.
Sửa lại bình xăng lớn, thêm vào máy bơm xăng phụ dưới góc nhìn ngang bình xăng lớn.
Vô lăng lửa cải tiến
Thay đổi yên
Thay đổi vị trí bình ắc quy nằm bên dưới yên
Đồng hồ km và phần xe góc nhìn ngang đã thiết kệ đổi mới.
2013 – Phiên bản kỉ niệm 35 năm của SR400
Động cơ 399cc đã nâng công suất lên 30HP @ 7500 RPM, và mô men xoắn nâng lên 31Nm @ 6200 RPM, phiên bản kỷ niệm có màu xanh lá kim loại. Tiêu thụ nhiên liệu 2.9L/100km. như vậy với bình xăng 12L bạn có thể điều khiển xe với quảng đường liên tục gần 463 km.
Nguồn: yamaha-motor.eu, bikermetric.com.